ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานทูตสาธารณรัฐเคยากิและฮินาตะ

    ลำดับตอนที่ #4 : เคยากิรุ่นที่ 1 : Imaizumi Yui เธอผู้เป็นดั่งดวงตะวัน (จบการศึกษาแล้ว)

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ย. 62



    ชื่อ : Imaizumi Yui (今泉佑唯 )
    ชื่อเล่น : ซูมิน, สึมิโกะ (ชื่อเล่นที่เธออยากให้ทุกคนเรียกได้แต่ไม่มีใครเรียกเท่าไร)
    วันเกิด : 30 กันยายน 1998
    ส่วนสูง : 153 ซม.
    กรุ๊ปเลือด : O
    บ้านเกิด :  คานากาวะ
    สิ่งที่ชื่นชอบ : ร้องเพลง, เล่นดนตรี
    ความสามารถ : เล่นฟลุ๊ต เปียนโน็ต กีต้าร์ ตีกลอง, ร้องเพลงเก่ง
    ยูนิตในวงที่อยู่ : Yuichanzu

    อิไมซุมิ ยุย ไอดอลผู้มีคาแร็คเตอร์สดใสร่าเริงยิ้มเก่งคนนี้นั้นมีเรื่องราวก่อนที่เธจะเข้าวง  Keyakizaka 46 น่าสนใจมากเพราะเธอเคยเป็นไอดอลมากก่อนตั้งแต่อายุ 11 ปีโดยเคยอยู่ในวงไอดอลชื่อ  Smile Gakuen  ปี 2010 ใช่นามแฝงว่า Kashiwaki Yui  (ชื่อเล่นยุยฟุรุ) ซึ่งช่วงเวลาที่อยู่วง Smile Gakuen นั้นซุมินได้มีผลงานถ่ายกราเวียร์ด้วย


     Smile Gakuen 

    ในปี 2012 ซูมินออกจากวงสไมล์กักกุเอ็นเพื่อไปทำตามความฝันของเธอที่อยากเป็นศิลปินเดี่ยวโดยซูมินได้ตระเวนออดิชั่นประกวดร้องเพลงหลายเวทีแต่ทว่าเธอไม่ผ่านคัดเลือกเลยจนมาในปี 2015 ซุมินได้ตัดสินใจกลับมาในวงการไอดอลอีกครั้งซึ่งสามารถผ่านการออดิชั่นจนเป็นหนึ่งในเมมเบอร์วง Keyakizaka 46  ในที่สุด เรียกได้ว่าเธอเป็นเมมเอร์ที่มีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมากที่สุดในวง



    ช่วงประกวดร้องเพลง

    ด้วยที่เคยเป็นไอดอลมาก่อนและประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาพอสมควรทำให้ซูมินนั้นไม่ต้องปรับตัวอะไรมากในฐานะเมมเบอร์เคยากิบวกกับความสามารถในทางไอดอลที่ยอดเยี่ยมมากของเธอไม่ว่าจะเป็นในด้านการร้องเพลงซึ่งซุมินถือว่าเป็นเมมเบอร์ที่มีเสียงดีที่สุดในทีมคันจิเลยก็ว่าได้ หรือในด้านคาแร็คเตอร์และการเอ็นเตอร์เทนนั้นก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมโดยมีจุดเด่นที่รอยยิ้มอันสดใสร่าเริงของเธอซุมินจะแสดงมนเสน่ห์ของต้องเองอย่างไม่เคอะเขินอายกล้องหรือผู้คนเลยทำให้ซูมินเป็นเมมเบอร์ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆพอสมควร โดยในงานจับมือวันครั้งแรกของวงซูมินติดเป็นอันดับที่ 3 ของคนที่มาจับมือมากที่สุดด้วยความสามารถและความนิยมของเธอนั้นทำให้ทางค่ายผลักดันเธอเต็มที่โดยได้ติดตำแหน่งแถวหน้าสุดในซิงเกิลเดบิ้ว Silent Majority ยังไม่พอในซิงเกิลนี้เธอได้มียูนิตร่วมกับเมมเบอร์ Kabayashi Yui ในชื่อว่า Yuichanzu เป็นยูนิตไอดอลที่เรียกว่าไม่มีใครเหมือนโดยมาสไตล์โฟล์คซองที่ทั้งสองคนหยิบกีต้าร์มาร้องเล่นเองถือเป็นยูนิตในวงที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนๆ


    Yuichanzu 

    นอกจากคาแร็คเตอร์ที่สดใสร่าเริงแล้วอีกคาแร็คเตอร์หนึ่งที่เรียกเสียงฮาให้กับแฟนๆได้ตลอดโดยซูมินเป็นคนมั่นใจในตัวเองมากๆ แต่ทุกครั้งที่มั่นใจเธอจะล้มเหลวเกือบทุกครั้งโดยเฉพาะการด้านการเรียนและความรู้รอบตัวซึ่งซูมินอยู่ในแก๊งเมมเบอร์หัวทึบในการจัดอับดับความรู้เธออยู่ในอับดับที่ 20 เป็นรองนิจิกะเท่านั้นและทั้งสองคนนี้มักต้องมาเล่นเกมแข่งตอบปัญหาความรู้หาคนหัวทึบบ่อยๆ อีกหนึ่งคาแร็คเตอร์ของซูมินก็คือเธอเป็นขี้แยมากจะกลัวพวกเครื่องเล่นหวาดเสียวกับบ้านผีสิงเท่ามากๆ ซูมินถือว่าเป็นเมมเบอร์ที่มีผลงานทั้งในวงและงานนอกมากมาย เช่น นอกจากยูนิต Yuichanzu เธอยังมีเพลงเดี่ยวของตัวเองด้วย ส่วนงานนอกที่ทั้ง ถ่ายแบบ กราเวียร์ โฆษณา ล่าสุดพึ่งได้เล่นละคร แม้เธอจะมีความสามารถและความนิยมแต่ซูมินมีปัญหาที่สุบภาพไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไรนักจนกระทั่งในช่วงระหว่างซิงเกิลที่ 4 - 5 นั้นซูมินต้องหยุดพักงานยาวไปกว่า 4 เดือนจนกระทั้งเธอกลับมาอย่างเซอร์ไพร์ในทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้มงานวันสุดท้ายโดยได้มาร้องเพลงเดี่ยวของเธอ  

                                                                                                                                                       
     แม้จะหายไปนานกว่า 4 เดือนแต่การงานและกระแสความนิยมของเธอไม่มีตกลงเลยแถมงานนอกยังมีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ แต่ในช่วงต้นปี 2018 ซูมินเริ่มที่จะไม่สามารถมาร่วมทำกิจกรรมของวงได้อย่างต่อเนื่องทั้งมากจากปัญหาสุขภาพและงานนอกที่เข้ารัดตัวทำให้ซูมินเริ่มที่กลับมาหันมองความฝันของตัวเองอีกครั้งในการเป็นศิลปินเดี่ยวจนในที่สุดวันที่ 7 สิงหาคม 2018 อิไมอิซุมิ ยุย ประกาศจบการศึกษาถือว่าเป็นเมมเบอร์คนแรกของ Keyakizaka 46 ที่จบการศึกษาโดยซูมินได้ฝากผลงานเพลงเดี่ยวสุดท้ายในซิงเกิลที่ 7 และได้ทำกิจกรรมครั้งสุดท้ายในงานจับมือในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2018 ถือเป็นการจบการศึกษาอย่างเป็นทางการ แม้เธอจะออกจากวงไปแล้วแต่เธอก็ยังคงมุ่นมั่นในวงการบรรเทิงต่อให้แฟนๆติดตามต่อไป


    ซูมินอำลาครั้งสุดท้ายในรายการ Keyakitte Kakenai 


    ผลงานโดดเด่น
    Image result for Yuichanzu
    ยูยิต Yuichanzu


     Shibuya Gawa


    Bob Dylan wa Kaesanai


    Tuning


    1gyou Dake no Air Mail


    Zenmai Shikake no Yume

    Image result for てちねるゆいちゃんず

    ยูยิต TechiNeruYuichanzu



    Yuuhi 1/3 


    Image result for Natsu no Hana wa Himawari Dake Ja Nai
    เพลงเดี่ยว


    Natsu no Hana wa Himawari Dake Ja Nai


    Saisei Suru Saibo


    Hi ga noboru made (เพลงสุดท้ายของเธอ)

    Image result for 坂道AKB 今泉佑唯

    ติดเซมบัตสึยูนิต Sakamichi AKB เพลง Dare no Koto wo Ichiban Aishiteru?  และ Kokkyo no Nai Jidai


    Dare no Koto wo Ichiban Aishiteru? 

    Kokkyo no Nai Jidai


    Imaizumi Yui 1st Last Photobook

    Related image

    เดินแบบในงาน Rakuten GirlsAward 

    Related image

    ได้เป็นนางแบบประจำนิตยาสารแฟชั่น ar 



    เป็นเซนเตอร์ตัวแทนเพลง Glass wo Ware! คู่กับโคบายาชิ ยุย 

    Related image

    ร่วมแสดงละคร Love and Fortune



    ได้ตำแหน่งแถวหน้าในซิงเกิลที่ 1 Silent Majority และ ซิงเกิลที่ 2  Sekai ni wa Ai Shika Nai 

    นี้แค่ตัวอย่างคราวๆเพราะซูมินมีผลงานเยอะมากโดยฌฉพาะถ่ายแบบลงปกนิตยสารต่างๆจนนับไม่ไหว

    รวมวีรกรรมและเรื่องราวที่น่าจดจำของซูมิน
    (ส่วนใหญ่จะเป็นในรายการ Keyakitte Kakenai ถ้าพลาดเรื่องไหนต้องขออภัยด้วยครับ )

    -ตอนเปิดตัวในรายการ keyakitte kakenai พิธีกรรายการสังเกตว่ารูปแนะนำตัวของซุมินตรงฉากหลังนั้นมันดูสวยมากเกินที่จะเป็นบ้านคนทั่วไปจริงคิกว่าเธอต้องหรูแน่ๆ พอตอนเปิดตัวซุมินได้เฉลยที่จริงรูปนั้นเธอไปถ่ายที่ซุปเปอร์มาเก็ตใกล้บ้านตั้งหาก




    - ครอบครัวซุมินมีพี่น้องทั้งหมด 5 คนโดยเธอเป็นลูกสาวเพียงเดียวและเป็นน้องเล็กคนสุดท้องทำให้พ่อและเหล่าพี่ชายโอ๋ซุนมินเอามากๆโดยเธอมักให้พ่อช่วยทำการบ้านให้หรือใช่งานพี่ชายอยู่บ่อยๆ ซุมินเคยบอกว่าเหล่าพี่ชายของเธอเป็นคาแร็คตเอร์ร่าเริงโดยเฉพาะพี่ชายคนที่ 3 ที่ชอบทำเสียงประหลาด

     ตอนวัดความสามารถด้านร่างกายซุมินมีแรงบีบมือเพียงแค่ 7.7 เท่านั้นซึ่งเทียบเท่ากับแรงบีบมือของเด็ก ป.1 




    -ในตอนฟูจิคิวริแอ็คชั่นที่เหล่าเมมเบอร์ต้องเล่นรถไฟเหาะและเข้าบ้านผีสิงซึ่งซูมินก็กลัวเอามากๆในรถไฟเหาะซูมินกรี๊ดร้องด้วยความกลัวจนสลบกลางอากาศ ส่วนบ้านผีสิงซูมินก็เอาแต่ร้องไห้วิ่งออกจากบ้านผีสิงเป็นจุดเริ่มต้นคาแร็คเตอร์ขี้แยของเธอ



    -ในตอนทดสอบทำอาหารซุมินแทบไม่เคยทำอาหารมาก่อนเลยแต่บอกว่ามั่นใจว่าทำได้ซึ่งเธอได้ทำซาบะมิโสะผลปรากฏว่าคือความหายนะซาบะมิโสะของเธอยังไม่สุกเลยจนตอนชิมทีมงานต้องให้กินส่วนที่ปลอดภัยและรสชาติก็แย่เอามากๆ



    -ในตอนที่เหล่าเมมเบอร์ต้องเขียนพู่กันเป้าหมายในปี 2016 ซึ่งเป้าหมายของซุมินนั้นก็คือการได้กินหอมทอด

       

    - และเธอก็ทำสำเร็จในตอนฝึกทำรายการแนะนำร้านอาหาร



    - ในรายการได้โทรไปหาครอบครัวเหล่าเมมเบอร์และหนึ่งในนั้นคือแม่ของซุมินพอได้ยินเสียงคุณแม่ทำให้คิดถึงบ้านจนร้องไห้ นอกจากแม่แล้วก็ได้คุยกับพี่ชายคนที่ 3 ที่ทำเสียงประหลาดด้วย




    - รูปซุมินตอนจบประถม


    - ตอนประถมเธออยู่สมาคมโคะมะเนจิ (มุกของตลกชื่อดัง) เพราะเธออยากจะทักทายกันด้วยท่าโคะมะเนจิจึงตั้งสมาคมและในวงฮิราเตะ ยูรินะก็อยู่สมาคมนี้ด้วย



    - ตอนวัดความรู้หาราชนีคนหัวดีกับคนหัวทึบซุมินมั่นใจมากว่าเธอติดท็อป 3 แน่ๆ ซึ่งเธอไม่ได้ติดอยู่เลยเลยจากนั้นเธอก็มั่นใจตัวเองไม่ได้อยู่โซนหัวทึบแน่ซึ่งผลสรุปแล้วเธอติดอับดับ 20เป็นรองแค่อิชิโมริ นิจิกะเท่านั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มของคาแร็คเตอร์ของซุมินที่เวลามั่นใจในตัวเองมากๆ จะล้มเหลวทุกครั้ง

    - ซุมินเลียนแบบเสียงของตัวละครชินจังได้เก่งมากๆ จนขนาดเมมเบอร์โอดะ นานะยังบอกว่าเก่งระดับทิ้งห่างทุกๆคนเลย

    - เมื่อก่อนซุนมินค่อนข้างจะสนิทกับฮิราเตะ ยูรินะเวลาอยู่ด้วยกันมักจากพูดคุยกันด้วยแบบภาษาเด็กทารกบ่อยๆ


    - ในตอนแบบสอบถามหา  Silent Minority (หาพวกส่วนน้อยในวง) ตัวซุมินโดนเยอะมาก เช่น เวลาคอแห้งจะเลือกดืมอะไรซุมินตอบซุปข้าวโพดที่ไม่น่าช่วยได้ หรือ วีธีเรียกพ่แม่ซุนมินเรียกแม่ว่าโนริจังส่วนพ่อเรียกว่าตุ๊กตาหิมะและเหล่าพี่ชายเรียกไดฟุกุ

    - ซุมินเป็นชอบร้องเพลงมากๆไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจะต้องร้องเพลงตลอดแถมยังชอบแต่งเนื้อเพลงที่มีความหมายแปลกๆด้วยอย่างในรายการ Keyabigo เธอแต่งเพลงเนื้อวัว เป็นต้น

    - ซุนมินทำกระพริบตาวิ้งไม่ไปมันเลยออกมาอย่างที่เห็น



    Keyabigo ตอนแข่งร้องคาราโอะเกะในร้องพยาบาลร้างซึ่งตอนต้นรายการได้แกล้งเอาหมอผีปลอมมาไร้วิญญาณเพื่อให้เมมเบอร์กลัวซึ่งซุมินจะกลัวกว่าคนอื่นๆ พิธิกรเลยยิ่งขยี้หนักให้หมอผีแกล้งซุมินบอกว่า ซุมินโดนผีเห็ดหอมเข้าสิงทำให้ซุมินร้องไห้ใหญ่ในขณะที่เมมเบอร์คนอื่นต่างขำกันยกใหญ่



    - พอตอนที่ซุมินต้องเข้าไปร้องคาราโอะเกะในร้องพยายาบาลร้างเธอเอาแต่ร้องไห้ใหญ่และดูเหมือนจะไปคนเดียวไม่ไหวเลยต้องส่งเมมเบอร์ โอดะ นานะ ไปช่วยซึ่งเป็นช่วงที่ฮาเอามากๆ


    - ในงาน Tokyo Idol Festival 2016  ซุมินได้ถ่ายรูปคู่กับโคอิซูมิ รูนะเมมเบอร์วง drop ซึ่งเธอคนนี้คืออดีตเพื่อนร่วมวง Smile Gakuen กับซุมินนั้นเอง



    - ซุมินเขียนบล็อกว่าอยากกินของเผ็ดๆที่ทำให้เหงื่อท่วมได้ทางทีมงานรายการเลยจัดให้เลยทำศึกราชนีกินเผ็ดให้เหล่าเมมเบอร์ได้รับเคราะห์กันไปซึ่งซุมินพอได้กินของเผ็ดสุดๆจริงก็ถึงกับเผ็ดจนลิ้นห้อยเลยทีเดียว



    - ตอนแข่งขันในชุดยูหาตะระหว่างทึมหัวดีกับทึมหัวทึบซุนมินลงแข่งกินน้ำแข็งใสซึ่งเธอมั่นใจมากๆว่าชนะได้แถมโชว์กินน้ำเปล่าๆไม่ใส่น้ำหวานด้วยสุดท้ายแพ้ตามระเบียบ



    -ทำท่าตลกที่ตัวเองเคยทำเมื่อตอนเด็ก
    ในภาพอาจจะมี 1 คน

    ตอนแข่งขันกีฬาฤดูใบไม้ร่วงระหว่างทีมกัปตันสุไก ยูกะ VS ทีมรองกัปตันโมริยะ อากาเนะ ในด่านซูโม่เชือกซุมินจากทีมโมริยะเจอกับตัวกัปตันสุไก ยูกะ ซึ่งซุมินก็มั่นใจสุดๆว่าจะชนะแน่การแข่งขันครั้งนั้นเรียกได้ว่ามันสุดยอดทั้งสองฝ่ายต่างสู้กันอย่างสูสีดุเดือดชวนลุ้นมากๆ จนสุดท้ายกัปตันสุไกสามารถเอาชนะซุนมินไปได้

     

    - ซุมินมักจะขำมุกของซาวาเบะพิธิกรรายการตลอดและนี้คือสีหน้าซุมินเมื่อซาวาเบะเล่นมุกแป๊กสนิท



    - ในรายการ Nogizaka Under Construction ตอนพิเศษโนกิปะทะเคยากิในเกมตอบคำถามเพื่อแย่งสิทธิได้กินของอร่อยซุมินเหลือเป็นคนสุดท้ายของเคยากิต้องมาเจอกับวาดะ มาอายะ สุดยอดสาวหัวทึบของโนกิที่เหลือคนสุดท้ายเหมือนกันซึ้งสุดท้ายซุมินก็พลาดท่าแพ้ไป




    - ก่อนเขาวงซูมินมักถูกเรียกด้วยชื่อ (ยุย) มาตลอดทั้งที่บ้านและเพื่อนๆ พอมาอยู่ในวงเหล่าเมมเบอร์มักเรียกเธอด้วยนาสกุล (อิไมซุมิ) ซึ่งเธอไม่ค่อยชอบและแอบเคือง โดยซุมินอยากให้เรียกว่าด้วยชื่อเล่นที่แต่งเองว่า ซุมิโกะ แต่ไม่ค่อยได้รับการตอบรับจากเมมเบอร์เท่าไร 



    - ซุมินถูกโหวตจากเหล่าเมมเบอร์ว่าหัวทึบที่สุดจนต้องมาแข็งหาคนหัวทึบกับเหล่าเมมเบอร์คนอื่นๆอีกครั้งด้วยที่คู่แข็งคนสำคัญอย่างอิชิโมริ นิจิกะ ซึ่งซุมินสามารถตอบคำถามชนะไปได้ซึ่งเธอได้ล้อเลียนนิจิกะที่ยังตอบคำถามไม่ได้ทิ้งทายด้วย



    - ใน MV เพลง  Eccentric  มีอยู่ฉากหนึ่งที่เห็นได้ว่ามีเก้าอี้ตัวหนึ่งถูกเว้นว่างไว้ซึ่งนั้นเป็นเก้าอี้ของซุมินที่ไม่สามารถมาถ่าย MV ได้เนื่องจากปัญหาสุขภาพจนต้องพักงานและตรงที่เป็นตำแหน่งของเธอต้องใช่เป็นงานแทน


    - ในเพลง Getsuyoubi no Asa, Skirt wo Kirareta เพลงเนื้อหาก่อน Silent Majority ซุมินจำเป็นต้องกลับมาชั่วคราวเพราะเธออยู่แถวหน้าในซิง Silent Majority  แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าตอนนั้นซุมินได้ตัดผมสั้นไปแล้วทำให้ทีมงานต้องให้เธอใส่วิกให้เหมือนตอนที่ซุมินในเพลง  Silent Majority



    - เมมเบอร์ที่ซุมินสนิทด้วยมากที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากโคบายาชิ ยุย คู่หูยูนิตยุยจังซึซึ่งทั้งสองคนนั้นมักจะได้อะไรร่วมกัน และมักกล่าวถึงกันระหว่างกันบ่อยๆ 

    Image result for kobayashi yui imaizumi


    - นอกจากโคบายาชิ ยุย แล้วอีกหนึ่งเมมเบอร์ที่ซุมินสนิทด้วยอีกคนก็คือไซโต้ เคียวโกะเมมเบอร์ฮิรางานะเคยากิเนื่องจากทั้งสองคนเคยเจอกันในงานประกวดร้องเพลงก่อนที่จะเข้ามาในเคยากิซากะ



    -  ตอนโปรโมตซิง 6 หาคนดังที่ชื่นชอบเคยากิยุยจังซึได้ไปที่ฟุกุโอกะแต่ทว่าก่อนไปหาคนดังนั้นยุจังซึได้แวะเที่ยวทั้งกินราเมง ไปสถานที่สำคัญๆ จนเกือบลืมงานหลัก





    -  ซึ่งคนดังที่ยุยจังซึไปพบนั้นคือคังคุโระซังนักแสดงคาบุกิอันดับต้นๆของญี่ปุ่นซึ่งเขาชื่นชอบเคยากิมากๆจนขนานการแสดงคาบุกินอกบทชอบเอามุกเมมเบอร์เคยากิไปเล่นบ่อยๆ และเขาโอชิซุนมินด้วย


    - หลังจบ VIR ซุมินได้บ่นว่าทำไมทีมงานตัดตอนยุจังซึกินไข่ปลาคอด มาทางทีมงานเอามาเปิดให้ดูเป็นยุยจังซึกำลังกินไข่ปลาคอดกันอย่างสนุกสนานบนม้านั่ง



    - ตอนนำเสนอรายการซุมินอยากทาหน้าขวาแล้วเซอไพร์เมมเบอร์คนอื่นๆตกใจแต่ความเด๋อของซุมินก็คือเอามาบอกก่อนแบบนี้ทุกคนก็เลยรู้หมดจนหมดเซอไพร์ แต่หลายคนก็อยากจะเห็นซุมินหน้าขวามากๆ 



    - หลังจากที่ซุมินประกาศจบการศึกษาแล้วเธอได้กลับมาในรายการ Keyakitte Kakenai  เพื่อมาอำลาพิธิกรและแฟนๆครั้งสุดท้าย




    ในภาพอาจจะมี 10 คน, คนที่ยิ้ม

    ใครอยากจะติดตามผลงานซุมินได้ที่
    https://twitter.com/yuuui_imaizumi











































    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×