ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #39 : Gal Gohanเมื่อสาวแกลต้องมาทำอาหาร!?

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 60




    เอาจริงๆมีการเปลี่ยนแปลงตอนนิดหน่อยซึ่งปกติจะต้องทำรายชื่ออนิเมะของสตูดิโอsilver link.แต่ทว่าตัวคนเขียนนั้นเบื่อและขี้เกียจทำมากๆด้วยอยากจะหาประเด็นใหม่มาฝอยเลิกข้อตัดหัวข้อเก่าออกใครอยากรู้รายชื่ออนิเมะของสตูดิโอsilver link.กดไปที่อ้างอิงเลยมีเว็บหนึ่งเรียกรายชื่ออยู่ ต่อจากนั้นหลังจากหาอะไรทำเรื่อยเปื่อย(ตามคอนเสปถ้าเห็นช่องมันเรื่อยเปื่อยไหลไปเลยเป็นปกติของคนเขียน)จนกระทั้งเพื่อนแนะนำมังงะมาเรื่องหนึ่งชื่อว่าGal Gohanพร้อมสโลแกนที่เพื่อนแนะนำว่าสาวแกลทำอาหาร แค่ได้ยินก็รู้สึกสนใจขึ้นมาเลยเพราะมันได้เอาสองสิ่งที่ไม่เข้ากันสุดๆมาร่วมกันนั้นก็คือสาวแกลกับการ์ตูนทำอาหารคัดแย้งอย่างเห็นได้ชัด(แต่ในโลกการ์ตูนอะไรก็สามารถร่วมกันได้หมดและ) และอีกอย่างที่สนใจคือคนเขียนพูดถึงประเด็นเรื่องสาวแกลไปในตอนคาแร็คเตอร์สาวกระแสแรงและนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่ากระแสแกลกำลังมาแรงในช่วงนี้ เลยเป็นที่มาในการพูดถึงมังงะเรื่องนี้กันว่าสาวแกลทำอหารเป็นอย่างไร

    โดยเรื่องGal Gohanเป็นผลงงานมังงะของtaiyou mariiนักวาดหน้าใหม่ซึ่งบทงานนี้เป็นผลงานเดบิวซีรีสย์เรื่องแรกของเขา ลงในนิตยสารรายเดือนYoung Animal(เป็นนิตรสารที่ค่อนข้างผู้ใหญ่หน่อย)ที่มีผลงานชื่อดังอย่างBerserkและ3-gatsu no Lion(ไม่เข้ากันเลย)ของสำนักพิมพ์Hakusenshaโดยตอนแรกลงวันที่23 ธันวาคม ปี2016ปัจจุบันมีทั้งหมด4ตอน(มีคนแปลไทยลงเว็บแล้ว)
    เรื่องย่อ
    เรื่องราวเกี่ยวกับยาเบะ ชินจิ อาจารย์ใหม่สอนวิชาคหกรรม(กพอ.นั้นและ)กับโอคาซากิ มุกิสาวแกลสุดซ่าประจำโรงเรียนที่มีผลสอบทุกวิชาต่ำสุดขั่ว(เป็นเลขตัวเดียวหมด)แม้จะสอบซ่อมหรือเรียนเสริมแล้วก็ตามจนผอ.สุดจะทนโดยให้เงื่อนไขกับมิคุว่าให้ทำขนมให้เหล่าอาจารย์กินไม่อย่างงั้นเธอจะไม่ได้เรียนต่อ แล้วสาวแกลอย่างเธอกับเรื่องงานบ้านงานเรือนอย่างทำอาหารนั้นแทบจะเป็นศูนย์ทำให้เธอขอความช่วยเหลือชินจิให้ช่วยสอนทำขนมเป็นจุดเริ่มเรื่องของสาวแกลกับการทำอาหารจึงเกิดขึ้น
    ตัวละคร

    ยาเบะ ชินจิ 
     อาจารย์ใหม่สอนวิชาคหกรรมที่พึ่งเข้ามาได้3เดือนก็ต้องรับมือกับสาวแกลประจำโรงเรียนอย่างโอคาซากิ มุกิในการช่วยเธอสอนทำขนมไปให้เหล่าอาจารย์หลังจากที่ช่วยเหลือมุกิเรียบร้อย เขาก็มีความคิดที่จะเปิดชมรมคหกรรมขึ้นมาโดยนักเรียนคนแรกที่สมัยเข้าชมรมนั้นก็คือมุกิ ในแต่ละวันช่วงเลิกเรียนนั้นชินจิจะทำกิจกรรมชมรมโดยการต้องสอนมิกุทำอาหารแล้วความต้องปวดหัวกับความแกนดื้อบวกกับเซ่อซ่าของมิกุเป็นประจำ โดยมิกุตั้งชื่อเล่นว่ายาเบจจิ

    โอคาซากิ มุกิ
    สาวแกลประจำโรงเรียนสุดเซ่อซ่าหลังจากที่ชินจิช่วยเหลือเธอสอนทำขนมให้เหล่าอาจารย์เพื่อที่จะได้เรียนนั้นเธอก็ได้หลงไหลในตัวชินจิจนเธอสมัยเข้าชมรมคหกรรมที่ชินจิเป็นคนตั้งและเป็นสมาชิกเพียงหนึ่งเดียว โดยกิจกรรมชมรมนั้นเธอต้องฝึกทำอาหารกับชินจิโดยความเซ่อแกนตามสไตล์สาวแกลและการไม่รู้เรื่องการทำอาหารของเธอทำให้สร้างปัญหาให้กับชินจิปวดหัวแถมมุกินั้นติดชินจิมากๆทำให้ใครหลายๆคนเข้าใจผิดเรื่องความสัมผัสต้องห้ามครูศิษย์กับสองคนนี้

    โดยหลังจากที่อ่านมาทั้งหมด4ตอนแล้วGal Gohanมีส่วนผสมต่างๆที่ดีและน่านใจ เช่น สายเส้นที่เสน่ห์พอสวมควร การ์ตูนแนวคอมเมดี้ความรักสุดหวานที่ผสมความเซอร์วิสเอาไว้ แนวความรักระหว่างครูกับศิษย์(เดี๋ยวนี้ไม่มีให้เห็นบ่อยนัก มิคุสาวแกลสุดน่ารักที่มีเสน่ห์ความเป็นความสาวแกลตามตรงสูตรสำเร็จมาตราฐานแปะ(และที่สำคัญชุดชั้นในลายเสื้อดาวและลูกไม้นี้และเสน่ห์สาวแกล)และเรื่องของการทำอาหาร แต่ทว่าพอนำมาผสมร่วมกันกับรู้ว่ามันดานและจืดกว่าที่คิดไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไรตามสูตรสำเร็จตามตำราการ์ตูนคอมเมดี้เลย ถึงจะเอาเรื่องทำอาหารเจ้ามาเป็นธีมหลักแต่เท่าเข้าจริงเนื้อนี้ก็ไม่ค่อยเน้นที่การทำอาหารเท่าไรส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องรักๆใคร่ๆระหว่างพระนางมากกว่า ถ้าเรื่องนี้เน้นการทำอาหารเหมือนกับAmaama to Inazuma อาจจะเพิ่มเสน่ห์กับเรื่องก็ได้ แถมอีกอย่างที่ติก็คือฉากเซอร์วิสที่ยังทำไม่ค่อยโอเคเท่าไรอาจเป็นคนเขียนน่าจะเป็นผู้หญิงด้วยหรือเปล่าเซ้นของการเซอร์วิสอาจไม่เฉียบพอ โดยร่วมแล้วGal Gohanวัตถุดิบที่ดีแต่ยังปรุงออกมาอร่อยไม่พอมันน่าจะสามารถอร่อยได้มากกว่านี้อีก แต่เรื่องนี้พึ่งออกมา4ตอนเท่านั้นตัวละครหลักยังมีแค่อาจารย์และมิคุเองต้องดูเรื่อยๆว่าจะมีการพัฒนาเรื่องไปมากแค่ไหนและอนาคตเรื่องนี้จะไปไกลจนได้ทำอนิเมะหรือไม่ต้องรอดู แต่สำหรับใครอยากหาเสพสาวแกลน่ารักๆล่ะก็Gal Gohanถือว่าเป็นตัวเลือที่ดีมากสำหรับงานนี้

    มิคุแจ่มแมวมากๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×