ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #38 : รีวิวsword art online the movie ordinal scaledการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของSAO//มีแอบสปอยล์

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 60



    ที่จริงตอนนี้จะต้องเป็นรายชื่อกระทู้ของสตูดิโอSilver Link.แต่ครั้งนี้ขอข้ามกระทู้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเมื่อวันที่23ของกุภาคนเขียนได้ไปดูsword art online the movie ordinal scaledของค่ายDexนำมาฉายในบ้านเราและซีรี่สย์SAOนั้นเป็นอนิเมะอันดับ1ในดวงใจของเขียนที่สุดการที่ได้มีโอกาสดูSAOภาคนี้ในฐานะแฟนคลับคนหนึ่งมันเป็นเหมือนของขวัญชิ้นพิเศษเลยล่ะ(รักDexมากมาย)และสมกับการรอคอยหลังSAOภาค2จบไปในปี2014และรอการกลับมาของSAOจนกระทั้งได้สมหวังกับภาคหนังโรงที่ถือว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของSAO อย่างที่ดูกันsword art onlineต้นฉบับมาจากไลท์โนเวลของอ.Kawahara  Reki และได้เป็นอนิเมะในปี2012โดยสตูดิโอ A-1 Pictures กำกับโดยTomohiko Itou จัดจำหน่ายโดย Aniplexและภาคหนังโรงในชื่อว่าsword art online the movie ordinal scaledก็ยังได้ทีมงานชุดเดิมมาทำและอ.Kawahara  Rekiมาเป็นผู้แต่งเรื่องให้  โดยตอนนี้อาจมีสปอยส์บางจุดใครที่ยังไม่ดูรีบไปดูเลยฉายทุกโรงภาพยนต์ทั้วราชอาณาจักร

    เนื้อเรื่องย่อ
    ภาคนี้เป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาค2โดยในปีค.ศ.2026ในพัฒนาระบบAR(Augmented Reality) ที่เหนือกว่าระบบVRฟูลไดว์แบบเดิมนั้นก็คือระบบโลกเสมือนมีอยู่ในโลกแห่งความจริงโดยมีอุปกรณ์ตัวใหม่ชื่อAugmaมีเพียงแค่สมใส่ก็สามารถสัมผัสโลกสมือนในขณะที่ประสาทสัมผัสยังตื่นอยู่ และมีเกมแนว ARMMO RPGสุดฮิตในชื่อว่าOrdinal Scaleที่ใช้ระบบRanking Systemแทนเลเวลยิ่งแรตกิ้งสูงมากเท่าไรก็ยิ่งในคะแนนโบนัสเพิ่มและคะแนนโบนัสสามารถแลกของในโลกจริงได้เช่น น้ำกระป๋องตู้กดน้ำอัตราโนมัติ ข้าวหน้าเนื้อ เค้ก เป็นต้น และเหล่าคริโตะ อาสึนะ และพองเพื่อนก็เล่นเกมนี้เช่นกัน(แต่คิริโตะไม่ชอบเท่าไร)แต่สิ่งที่พวกเขาต้องเจอคือเหล่าบอสในปราสาทไอด์แคดในเกมมรณะsword art onlineที่พวกเคยเจอที่โผล่มาเป็นบอสอีเว้นในเกมนี้ และความลับอันหน้ากลัวของเกมOrdinal ScaleและระบบAugma
    ตัวละครใหม่

    Yuna CV:kanda sayaka
    เป็นณIAไอดอลสุดโด่งดังและมาสอตประจำเกมordinal scaled โดยเธอเป็นIAที่มีความเหมือนมนุษย์เป็นอย่างมากที่ความคิดเป็นของตัวเอง(เหมือนกับยุย) โดยช่วงบอสอีเว้นนั้นเธอจะปรากฎตัวเพื่อร้องเพลงบัพช่วให้หล่าเพลเยอร์ในการปราบบอส(ร้องเพราะมากก) และดูเหมือนว่าเธอจะเกี่ยวของกับความลับของเกมordinal scaledและระบบAugma(และดูเหมือนเธอจะชอบอาสึนะเป็นพิเศษด้วย)

    Eiji CV: Inoue Yoshio
    คู่ปรับสุดแกร่งคนใหม่ของคิริโตะ โดยเขาเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดเป็นอันดับ2ของเกมordinal scaledมีฝีมือการใช้ดาบที่ยอดเยี่ยม ว่าคิริโตะเป็นนักดาบที่แกร่งที่สุดในโลกVRเออิจิคือนักดาบที่แกร่งที่สุดในโลกAR และเป้าหมายของเขานั้นดูตะเป็นเหล่าเพลเยอร์ที่รอดชีวิตจากเกมมรณะsword art online

    DR.Shigemura
    ศาสดาจารย์ประจำศูนย์วิจัยBMIเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีโตโฮ เป็นผู้พัฒนาระบบAugmaและเกมordinal scaled และเขามีความเกี่ยวกับคายาบะ อากิฮิโกะที่สร้างเกมมรณะsword art online

    ต่อไปจะเป็นการสปอยส์แต่คนเขียนจะไปเล่าเนื้อเรื่องที่จุดสำคัญของเรื่อง จะนำเสนอว่าภาคนี้คนดูจะได้สัมผัสอะไรบ้าง
     
    สิ่งที่จะได้สัมผัสในภาคordinal scaled

    ระบบARระบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม
    ในSAOภาคแรกในปี2012ในสร้างปรากฏการณ์ถึงระบบVRกันให้เห็นจนหลายคนวาดฝันว่าอนาคตโลกจะมีระบบฟูวไดฟVR และยังเป็นแรกกระตุ้นในการพัฒนาระบบVRจนกระทั้งปัจุบันนี้ระบบVRกลายเป็นใหม่สุดร้อนแรงของโลกไปแล้วมีเกมที่ใช้ระบบVRเล่นได้ มีแว่นVRขายอยู่มากมาย มีระบบดูหนังแบบVR(ขนาดหนัง18+ก็ยังมี) ตอนนี้ก็มีงานพูดถึงระบบฟูวไดฟแบบSAOจนมีข่าวว่าจะการผลิตเกมแบบSAOอยู่ และในภาคนี้SAOก็ได้นำเสนอระบบที่ล่ำยุคเข้าไปอีกในคือระบบARโดยคราวนี้เราไม่จำไปต้องนอนหลับเพื่อสัมผัสเสมือนอย่างแบบก่อน ตอนนี้โลกเมือนได้มาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงเพียงแค่สมแว่นAugma คุณสามารถทำกิจกรรมต่างๆโดยใช้โลกเมือนเช่น ปืนเขา ออกกำลังกาย หรือมีตัวตนในโลก2Dออกมาอยู่ในโลกจริง และเกมordinal scaledก็ยิ่งตรอกย้ำไปอีกเมื่อคุณสามารถสัมผัสโลกแฟนตาซีแบบเกมMMORPGไม่เพียงแค่หน้าคอมหรือฟูวไดฟเข้าไป แต่สัมผัสมันได้ทุกสถานที่(เห็นนึกเกมโปเกม่อน โกที่คุณเห็นตัวมันออกมาจริงๆ) SAOพยายามนำเสนอรูปแแบARให้โลกเห็นว่าถ้าโลกเราพัฒนามันได้แล้วโลกจะเป็นแบบนั้น SAOกำลังวาดฝันให้อีกอนาคตอีกแบบที่น่าสนใจและมันอาจเป็นแรงกระตุ้นให้โลกพัฒนาระบบARขึ้น เหมือนที่มันเคยทำมาตอนVR

    การนำของใหม่เชื่อไปยังจุดเริ่มต้นของเรื่องและการกลับมาของสิ่งเก่าๆในSAO
    ถึงSAOภาคนี้จะถึงมาอะไรใหม่ๆมากมายทั้งระบบใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ ตัวละครใหม่ ชุดและอุปกรณ์แบบใหม่ แต่กระทั้งนั้นSAOก็ไม่ทิ้งประเด็นเก่านั้นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดนั้นอย่างเกมsword art onlineและคายะบะ อากิฮิโกะ ภาคนี้ได้นำของใหม่ไปเชื่อมโยงกับจุดเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ระบบใหม่ที่เกี่ยวของกับเกมsword art online เนื้อเรื่องใหม่ที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวในเกมsword art onlineที่ไม่ถูกบันทึก ตัวละครใหม่ถูกตัวใหม่ทุกตัวที่มีความเกี่ยวข้องกับเกมsword art online มันทำให้เรื่องSAOถึงดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆนั้นก็ยังไม่ลืมถึงจุดกำเนิดของเรื่อง(ยังไม่ออกทะเล)และมีมนต์เสน่ห์แบบเก่าๆอยู่ซึ่งส่วนตัวชอบมาก และการกลับมาของตัวละครเก่าๆแทบทุกตัวทั้งจากเกม SAO ALO และ GGO(ที่แน่ๆไม่มีซาจิ ตัวละครที่ตายไปแล้ว และตัวร้ายนิสัยเลวแน่นอน)และปราสาทรอยฟ้าไอร์แคดจากเกมsword art onlineก็กลับมาเช่นกัน ทำให้คนดูนั้นได้ย้อนรำลึกเรื่องราวSAOภาคต่างๆ

    เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นกว่าภาคก่อนๆ
    SAOนั้นจะมีจุดอ่อนอยู่ตรงเนื้อเรื่องที่ตรงเกิน ไม่ซับซ้อน เดาง่าย แต่ภาคนี้ได้พัฒนาเนื้อเรื่องให้มันดีขึ้นโดยมีเพิ่มความซับซ้อนมากขึ้น มีความเข้มข้นน่าติดตามมากขึ้น และประเด็นต่างๆที่น่าสนใจ(แต่ยังเดาง่ายอยู่)และอย่างที่ก้าวไปเนื้อเรื่องนั้นได้เชื่อมยังช่วงเกมมรณะอย่างsword art onlineโดยเรื่องราวที่ถูกบีนทึกนั้นหลักๆจะกล่าวถึงนักดาบคิริโตะผู้พิชิตและปลดปล่อยเกม ลำแสงอาสึนะรองหัวหน้ากิลด์อัศวินโลหิตนักดาบหญิงที่เก่งที่สุดในSAOและบรรดากิลด์และเหล่าเพลย์เยอร์ที่ต่อสู้อยู่แนวหน้า แต่ทว่าในมีเรื่องราวและเพลเยอร์อีกมากมายที่มีส่วนช่วยในการต่อสู้ที่ไม่ถูกบันทึกและเป็นที่กล่าวถึง ภาคนี้จะย้อนเรื่องราวนำเสนอเหล่าเพลเยอร์ไม่ถูกพูดถึงและแสดงถึงการมีตัวตน ภาคนี้ได้ใส่ความเข้มข้นให้กับตัวละครภายในเรื่องโดยเฉพาะคิริโตะกับอาสึนะ ตัวคิรโตะนั้นที่ผ่านมาได้เห็นแต่โชว์เทพอย่างเดียวจนกลายเป็นเทพทรูใช้คิริโตะเป็นผู้เล่นที่แกร่งที่สุดในโลกVR แต่ทว่าไม่ใช้กับโลกARเราได้เห็นด้านที่ต่างออกไปของคิริโตะและด้านที่อ่อนแอของคิริโตะ ส่วนอาสึนะนั้นเราได้ความรู้สึกและความรักที่มีต่ออคิริโตะมากขึ้นมุมมองต่ออาสึนะที่มีต่อSAOหลายคนมองว่าเป็นความทรงจำที่เลวร้ายอย่างลืมแต่อาสึนะนั้นมันเป็นความทรงจำมีค่ามีความหมายอย่างมากต่อชีวิตเธอ เพราะมันเต็มไปด้วยเรื่องราวของเธอกับคนที่เธอรัก ลูกสาว(ยุย)และเหล่าเพื่อนที่ร่วมเป็นร่วมตายมาและภาคนี้ได้เสริมเนื้อเรื่องให้กับภาคSAOให้สมบูรณ์มากขึ้นและการกลับไปเคลียร์เป้าหมายที่ยังไม่ได้ทำต่างๆในภาคSAO

    ความรักระหว่างอาสึนะและคิรโตะ
    สำหรับใครที่อวยและอย่างเห็นบทของสาวๆคนอื่นๆอย่าง สุกิฮะและชิโนะ นั้นต้องขอแสดงความเสียใจด้วยครับเพราะ80%ของเรื่องหลักนั้นเกี่ยวกับความรักของอาสึนะและคิริโตะทั้งนั้นแถมอาสึนะมีบทเด่นมากๆจนทับบทสาวคนอื่นๆหมดแต่ถ้าใครอาสึนะรับรองฟินมากๆ ภาคนี้เราจะได้เห็นโม้เม้นความรักของสองคนนี้มากขึ้นและความรู้สึกของคิริโตะทีมีต่ออาสึนะ อาสึนะที่มีต่อคิริโตะที่ลึกขึ้นและมากขึ้นและอุปสรรคครั้งใหญ่ที่เคยผ่านมาที่ทั้งสองต้องผ่าฟันไปด้วยกัน โดยโม้เม้นความรักของทั้งสองนั้นทำให้SAOภาคนี้หลายเป็นอนิเมะรักไปปริยายจนเกือบจะนำเน่าไม่แพ้kimi no nawaเลยเหมาะกับคนที่มีคู่ควรพาไปดูอย่างมาก

    เพลงสุดเพรา
    เนื่องจากตัวละครใหม่อย่างyunaนั้นเป็นสาวไอดอลIAสิ่งที่ต้องตามมาเลยคือบทเพลงของเธอ โดยจะปรากฏตัวตอนบอสอีเว้นและร้องเพลงบัพช่วยเหล่าเลเยอร์ทำให้SAOภาคนี้กลายเป็นอนิเมะเพลงไปเลยโดยปริยายเหมือนGuilty Crownหรือซีรีส์macrossที่ฉากต่อสู้ต้องมีคนร้องเพลง และSAOภาคนี้นั้นทำออกมาได้ดีเยี่ยมมากyunaร้องเพลงได้เพราะมากๆเข้ากับอารมณ์ฉากได้ดีสุดๆต้องยกความช่วยให้kanda sayakaผู้ให้เสียงพากย์ ส่วนอีกคนนั้นก็คือKajiura Yukiผู้แต่งเพลงให้SAOทุกภาค โดยมีฉากหนึ่งที่คิริโตะกำลังมีความหวังและเพลงswordlandค่อยๆบรรเลงช้าๆอย่างกะในstar warช่วงเพลงs forceบรรเลง จนมีคนพูดไว้ว่าแค่ไปฟังเพลงก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว

    ความทรงจำ
    SAOมีธีมเรื่องหลักอยู่ที่เรื่องของความทรงจำ อยากที่บอกไปหลายคนเกมมรณะsword art onlineเป็นความทรงจำที่เลวร้ายบางคนต้องเจอเรื่องเสี่ยงตายในเกมนี้ บางคนต้องมีชีวิตเปลี่ยนไปเพราะเกมนี้ บางคนต้องสูญเสียคนที่รักไปเพราะเกมนี้ มันเปรียบเสมือนฝันร้ายที่อย่างลืม แต่สำหรับพวกคิริโตะและอาสึนะมันเป็นความทรงจำอันมีค่ามากในชีวิตโดยเฉพาะอาสึนะSAOทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้น ทำให้เธอเจอเพื่อน ทำให้เจอกับคนที่เธอรัก และทำให้เธอเจอกับลูกสาว และความทรงจำในSAOเป็นสิ่งสำคัญที่เธอจะไม่มีวันลืม สำหรับผมที่เป็นแฟนSAOนั้นภาคนี้ทำให้ย้อนรำลึกในช่วงที่SAOฉายแรกที่นึกกี่ทีก็ถึง สำหรับคนที่คิดถึงSAOล่ะก็ภาคนี้ตอบโจทย์เลยล่ะ

    SAOจะกลับมาอีกครั้ง
    อยากที่หลายเพจลงข่าวมาแล้วเกี่ยวกับตอนสุดท้ายที่การบอกว่าSAOจะกลับมา ซึ่งแน่น่อนก็คือภาคทีวีซีรีย์บทต่อไปนั้นคือช่วงในโลกunderworld ซึ่งหน้าที่ของภาคโรงนั้นเป็นตัวเคลียร์เรื่องราวภาคแรกและภาคสองเพื่อปูทางไปภาคต่อไปซึ่งเตรียมตัวรอการกลับมาครั้งต่อไป


    จุดด้อยของภาคนี้
    ถึงจะมีอะไรพัฒนาขึ้นเยอะแต่ก็มีจุดด้อยอยู่ดีโดยSAOภาคนี้ถ้าจะได้ดูสนุกจะต้องเป็นแฟนSAOมาตั้งแต่ภาคแรกและต้องมีความอินกับเนื้อเรื่องพอสมควรเพราะถึงภาคนี้จะเนื้อเรื่องเข้มข้นแต่ก็ยังตื้นอยู่ถ้าคนดูไม่มีความอินกับเนื้อเรื่องและชอบที่มันเข้มข้นมากกว่านี้อาจมองว่าตัวละครกับเนื้อเรื่องไม่สมเหตุสมผลSAOเป็นอนิเมะที่ต้องปล่อยความคิดไปกับเรื่องถึงดูสนุกถ้าใครที่คิดมากๆเวลาดูอนิเมะหรือคอร์ดูหนังอาจไม่ชอบเท่าไร ตัดบทตัวละครมากเกินไปจนบางตัวแทบไม่ออกมาและมีบางจุดที่เรียกได้ว่าหลอกหลอนคนดูเลยก็ว่าได้(ลองสังเกตุดู)ภาคสวยระดับเต็ม10แต่ก็มีจุดแทบเผาอเนียนให้เห็นอยู่บาง

    สรุป
    ถึงจะบางจุดที่น่าติอยู่บางแต่ก็เป็นโดยรวมแล้วSAOภาคนี้ก็ทำให้คนเขียนประทับใจมากสมการรอคอยการกลับมาครั้งนี้ เป็นภาคที่ทำมาให้แฟนๆSAOโดยเฉพาะ ถ้าจะให้คะแนนเป็นตัวเลขล่ะก็ประมาณ9/10โดยคะแนนทั้งหมดได้เพราะความประทับใจและความอวยซะส่วนใหญ่ถ้าใครที่เป็นแฟนๆSAOที่คิดถึงช่วงเวลาที่ดูหรืออ่านSAOเมื่ออดีตภาคนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

    https://www.youtube.com/watch?v=pudLJ-L9ZI8
    เพลงสุดเพราะที่ร้องโดยLISAเจ้าเดิม


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×