ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #37 : สตูดิโอSilver Link. การฟิวชั่นระหว่างJ.C.Staff และ Shaft

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 60



    ไม่ได้เคยสตูดิโออนิเมะซะนานเลยอยากลองมาเขียนซักสตูอิโอและปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ10ปีของสตูดิโอนี้พอดีเลยนั้นก็คือสตูโอSilver Link.  สตูดิโอขนาดกลางที่ทำอนิเมะมาหลายเรื่อง หลายแนว หลายรูปแบบ และปีนี้Silver Link. จากทำออริจินอลเรื่องแรกของตัวเอง เลยถือโอกาสมาคุยเกี่ยวสตูดิโอนี้ซักหน่อย

    Oonuma Shinผู้ร่วมก่อตั้งและผู้กำกับคู่บุญ
    SILVER LINK., Inc.ก่อตั้งในเดือนธันวาคมปี2007โดยโปรดิวเซอร์Hayato Kanekoร่วมกับอดีตทีมอนิเมเตอร์ของสตูดิโอJ.C.StaffและสตูดิโอShaft.ที่นำโดยOonuma Shinหนึ่งในสามปีศาจที่ร่วมก็ตั้งShaftกับอาคิยูกิ ชินโบที่ฝากผลงานไว้กับShaftอย่างEfทั้งสองภาค (ซึ่งน่าจะมาตอนหลังผลงานแรกของสตูดิโอ) โดยผลงานเรื่องชื่อว่าTayutama: Kiss on My Deityในปี2009อนิเมะจากเกมเอโระเกะที่ถูกลืมเลื่อนกำกับโดยMotonaga Keitarou ผู้กำกับมือปืนรับจ้างมากฝีมือซึ่งเวลาต่อมาเขาได้มากำกับDate A LiveและDigimon Adventure tri ผลงานเรื่องแรกไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรขายได้ไปแค่พันกว่าแผ่นเท่านั้น 

    Tayutama: Kiss on My Deity(2009)
    จนกระทั้งการมาของพระเอกของสตูโออย่างOonuma Shinในการเปิดตัวสตูโอกับเรื่องBaka to Test to Shoukanjuuในปี2010จากผลงานไลท์โนเวลสุดรั่ว Inoue Kenji ซึ่งตาโอริมูระนั้นกำกับเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยสิ่งที่โอริมูระทำนั้นคือการนำวิชาของShaft.ที่ติดตัวมาใช้กับสตูดิโอSilver Link. ทั้งฉากเผาเนียน ภาพตัดขวาง  ซูมสโลโมชั่น ไม่ค่อยมีตัวประกอบในฉาก ฉากตัดสี ฉากนิ่งเผาเนียน การล้ออนิเมะเรื่องอื่น ทุกอย่างของShaft.นั้นโอริมูระเอาไปใช้กับSilver Link.ทำให้Baka Testนั้นมันเพี้ยนพอๆกับอนิเมะของShaft.แต่แฟนๆกับชอบมันมากๆโดยมันฮาแตกสุดๆจนกระทั้งมีภาคต่ออย่างBaka to Test to Shoukanjuu Ni!ในปี2011และภาคเสริมอีกมากมาย และอีกซึ่งที่Silver Link.สร้างไว้ให้กับวงการอนิเมะกับBaka Testนั้นคือการสร้างสุดยอดตำนานสาวดุ้นอย่างฮิเดโยชิขึ้นมาจนสายสาวดุ้นเจริญรุ่งมาจนปัจุบัน

    Baka to Test to Shoukanjuu(2010)
    ผลงานช่วงแรกๆSilver Link.ที่ดูแลด้วยโอริมูระจะใช้สไตล์ของShaft. โดยได้กันอีกครั้งจากเรื่องC³ในปี2011และtasogare otome x amnesia(คนสืบผี)ในปี2012  แต่น่าเศร้าใจนักสองเรื่องนี้เจ๋งทั้งคู่ จนกระทั้งโอริมูระมาปรับสไตล์ใหม่กับเรื่องKokoro Connectในปี2012จากผลงานไลท์โนเวลสุดโด่งดังของSadanatsu Andaที่บ้านเราเคยมีกระแสโดยเปลี่ยนไตล์ใหม่กับเรื่องKokoro Connectที่ภาพอย่างของเกียวอนินั้นได้เสียงวิจาณดีมีกระแสอยู่บ้างแต่ก็เจ๋งอยู่ดี ขนาดไปร่วมือกับสตูดิโอNexusทำเรื่องOniAiในปี2012ลองเปลี่ยนมือกำกับโดยKawaguchi Keiichirouผู้กำกับฮายะเตะก็เจ๋งอยู่ดี Silver Link.จะมีปัญหาเรื่องนี้บ่อยมากคืออนิเมะที่ทำออกมามีกระแสดังแต่ดันขายไม่ออกและสถิติไม่เคยขายถึงหมื่นเลย และสิ่งที่ช่วยอุ้มSilver Link.ก็มาถึงนั้นคือการได้มาทำเรื่องFate/kaleid liner Prisma☆Illya สปินออฟซีรีส์เฟสของไทป์มูนโดยโอริมูระมากำกับโดยเป็นผลงานที่เขาไม่ใช้สไตล์shaft.ผลที่ได้ดีได้ถึงขายได้ไม่มากแต่ก็ไม่ถึงขายทุนโดยได้กระแสเฟสช่วยไว้และSilver Link.ก็ได้มาดูแลFate/kaleid liner Prisma☆Illya ทุกภาคในเวลาต่อมา และเรื่องถัดไปนั้นได้มาทำwatamoteในปี2013ผลงานมังงะTanigawa Nicoกับยัยสาวหลุดโลกโทโมะกิสุดโด่งดังที่โอริมูระกับมาใช้สไตล์ของShaft. อีกครั้งเรื่องนี้ดังเป็นกระแสมากๆแต่สุดก็เจ๋งไปเป็นท่าเหมือนเดิม และต่อมาก็ไม่ให้Silver Link.ใช้สไตล์Shaft.อีกเลย

    Fate/kaleid liner Prisma☆Illya
    ต่อมาSilver Link.ได้มาทำอนิเมะ24ตอนเรื่องแรก(และเรื่องเดียว)ร่วมกับสตูดิโอConnectที่เปรียบเสมือนเป็นค่ายลูกของSilver Link.กับเรื่องStrike the Bloodในปี2013จากผลงานไลท์โนเวลของMikumo Gakuto อนิเมะที่นางเอกน่ารำคาญมากที่สุด กำกับโดยYamamoto Hideyo ซึ่งเรื่องแรกของเขา ผลงานเรื่องนี้ได้เห็นความเป็นJ.C.Staffช่วงยุคบ้าทำอนิเมะไลท์โนเวลมาก ดูตอนแรกนั้นกลิ่นIndexมาแต่ไกลซึ่งเป็นอีกผลงานที่ไม่ขาดทุนและภาค2(ในรูปแแบบOVA)พึ่งจำหน่ายไปปี2016
    Strike the Blood(2013)
    จนกระทั้งSilver Link.ได้นำผลงานมังงะของ Attoชื่อว่าnon non biyoriในปี2013กำกับด้วยKawatsura Shinyaซึ่งเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ทำรายได้มากที่สุดของSilver Link.อยู่ที่  8,375 แผ่น  และมีภาคต่อมาคือNon Non Biyori Repeatในปี2015 แต่หลังจากนั้นSilver Link.ก็พบกับความขาดทุนมาตลอดบางเรื่องขายได้ไม่ถึงพันแม้บางเรื่องจะมาจากไลท์โนเวลชื่อดังเช่นNourin(2014)ไอดอลปลูกฝังที่ไปเอาสาว17ตลอดกาลอย่างTamura Yukariก็ไม่เปรี้ยง Taimadou Gakuen 35 Shiken Shoutai (2015)อีกหนึ่งเรื่องที่คาดหวังกันเยอะแต่็เจ๋ง และความล้มเหลวครั้งใหญ่ที่สุดอย่างเรื่องchaos dragon sekiryuu senyaku(2015)ที่โปรโมตอย่างดีแต่เจ๋งย่อยยับขายได้เพียงแค่275แผ่นเท่านั้น แต่ทว่าถึงจัเป็นทำผลงานเจ๋งบ่อยมากอย่างไร Silver Link.ก็เป็นอีกสตูดิโอหนึ่งที่ผลิตผลงานออกมาต่อเนื่องตลอด ถือเป็นสตูดิโอที่อึดเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ในปี2016ที่ผ่านมา Silver Link.ก็ทำอนิเมะที่น่าสนใจอยู่หลายเรื่องเช่น Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge(เรื่องนี้ชอบมาก) Ange Vierge และการสืบโปรเจคกำกลังกกน.บินต่อจากStrike WitchesจากสตูดิโอAIC(ที่ไปเอามาจากGonzoอีกที่)อย่างBrave Witches(ก็ดูเหมือนจะเงียบๆทุกเรื่องเลย)

    Brave Witches(2016)
    และในปีนี้Silver Link.ได้ออกไปแล้วสองเรื่องอย่างMasamune-kun no Revengeและภาคต่อผลงานเกมไซไฟสุดโด่งดังอย่างChäoS;HEAdในชื่อว่าChäoS;Child ส่วนผลงานที่ยังไม่ออกนั้นยังมีBusou Shoujo Machiavellianismและผลงานออริจินอลที่ยังไม่ประกาศ มาดูว่าปีนี้Silver Linkจะหลุดคำสาปเจ๋งติดต่อกันได้หรือไม่ ขอให้ขายได้ถึงหมื่นแผ่นไว้ๆล่ะ


    อ้างอิง
    http://www.anime-th.com/studio/silver-link/
    https://myanimelist.net/anime/producer/300/Silver_Link
    https://en.wikipedia.org/wiki/Silver_Link




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×