ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #36 : ต่อจากตอนที่แล้วกับ5คาแร็คเตอร์ตัวละครสาวที่เคยกระแสดังในอดีต

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 60


    ต่อจากตอนที่แล้วที่พูดเกี่ยวกับ5คาแร็คเตอร์ตัวละครสาวที่กระแสแรงในช่วงนี้ และตอนนี้จะมาพูดถึงกับ5คาแร็คเตอร์ตัวละครสาวที่เคยกระแสในอดีตที่ตอนนี้ตกกระแสไปแล้ว โดยจะนำช่วงกระแสประมาณ2009-2014จะมีอะไรนั้นไปชมกันเลย

    5.สาวน้อยเวทย์มนต์
    สาวน้อยเวทย์มนต์หรือMahou Shoujoเป็นคาแร็คเตอร์ที่มีมาอย่างยาวนานในวงการ์ตูนญี่ปุ่นมาตั้งแต่ยุค70ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัยโดยเฉพาะยุค90จนถึงยุค2000นั้นเรียกได้ว่าเป็นยุคทองของสาวน้อยเวทย์โดยมีผลงานที่เป็นตำนานอยู่มากมายเช่นเซเลอมูน พริตี้เคียว การ์ดแคปเตอร์ซากุระเป็นต้น สาวน้อยมนต์มีการพัฒนามาโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจากการ์ตูนแนวเด็กไปสู่การ์ตูนที่มีเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้นโดยเริ่มต้นจากMagical Girl Lyrical Nanohaในปี2004 แต่สาวน้อยเวทย์มนต์ที่ปฏิวัติวงการสาวน้อยเวทย์มนต์ในการ์ตูนญี่ปุ่นและถือกำเนิดสาวน้อยเวทย์มนต์ยุคใหม่(Neo Mahou Shoujo)คงไม้พ้นmahou shoujo madoka magicaในปี2011ที่เปลี่ยนคำนิยามของสาวน้อยเวทย์มนต์ที่ไม่ใช้เพียงแค่ เรื่องราวอันสดใส การต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย มิตรภาพ ที่ไว้ขายเด็ก อีกต่อไป แต่มันเต็มไปด้วยความมืดมน ดราม่า ปวดตับ การเอาชีวิตรอด การต่อสู้กันเอง และความตาย เป็นหลัก หลังจากเรื่องมาโดกะนั้นกระแสสาวน้อยจอมเวทย์แบบดราม่าก็เริ่มเป็นกระแสใหม่ที่นิยมกันเริ่มมีสาวน้อยจอมเวทย์เพิ่มขึ้นมามากขึ้น เช่น Genei wo Kakeru Taiyouในปี2013  vividred operationในปี2013Yuuki Yuuna wa Yuusha de Aruในปี2014โดยเรื่องนี้ได้ขึ้นชื่อว่าโหดร้ายกว่ามาโดกะ(ภาคสองฉายปีนี้) ส่วนมังงะก็เยอะไม่แพ้กันอย่างเช่นmahou shoujo of the end(2012) และโดยที่มันเยอะมากๆนั้นก็ทำให้เหล่าแฟนๆเริ่มที่จะเบื่อกับแนวสาวน้อยเวทย์มนต์ และเกือบทุกเรื่องนั้นทำออกมาได้ไม่เท่ากับมาโดกะ แถมยังกระแสมาโดกะที่เป็นหัวเรือนั้นได้หมดไปหลังจบภาค3ของฉบับหนังโรค ทำให้กระแสสาวน้อยเวทย์มนต์เริ่มลดลง และเรื่องล่าสุดอย่างMahou Shoujo Ikusei Keikaku(ลานสังหารสาวน้อยจอมเวทย์ ตั้งให้เอง)ในปี2016ก็ไม่ค่อยมีกระแสเท่าไรค่อนข้างเงียบด้วยซ้ำ โดยสรุปสาเหตุที่สาวน้อยเวทย์มนต์กระแสตกนั้นเพราะเนื้อเรื่องแทบทุกเรื่องนั้นไปทางเดียวกันหมดเลยไม่มีอะไรใหม่เลย แถมถูกเรื่องนั้นต้องมาเจอกับความเจ็บปวดและการสังหารกันของเหล่าสาวน้อยเกือบทุกเรื่องนั้นมันก็ไม่ไหวหรอก แถมไม่เหมาะกับสายตับอ่อนอีก(ถ้าเป็นแบบดั่งเดิมก็ว่าไปอย่าง) ทำให้กระแสตก แต่หากว่ามาโดกะกลับมาฉายล่ะก็กระแสอาจกลับมาก็ได้

    ยุคของสาวน้อยมืดมน


    4.สาวยันเดเระ
    yandere คืออาการแสดงความรักอย่างหนึ่งที่แสดงออกมาอย่างรุนแรงกับคนที่หลังรักที่มีลักษณะเหมือนอาการทางจิตอย่างหนึ่งโดยยามปกติก็เหมือนคนทั่วไปแต่ถ้าเกิดความรู้สึกว่าผิดหวังกับความรัก ก็จะแสดงความรุนแรงและความโหดร้ายออกมา ถือได้ว่าเป็นอีกสายหนึ่งที่สร้างตำนานต่างๆไว้กับวงการณ์การ์ตูนญี่ปุ่นมากมายกระแสยันเดเระนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักที่เรื่องhigurashi no naku koro niในปี2005โดยมีสาวยันสุดคลาสสิกอย่างRyuuguu Renaกับประโยชน์ในตำนานอย่างusoda(ไอ้ตอแหล)และsonozaki mionกับวีรกรรมฆ่าน้องสาวคนที่ชอบ และกระแสยันมาบูมมากๆที่school daysในปี2007ที่มีสาวยันที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งอย่างKatsura Kotonoha ผู้สร้างตำนานเรือสวยอย่างnice boatหลังจากนั้นสาวยันเดเระก็กลายเป็นกระแสนิยมอีกสายหนึ่งที่หลายคนชอบมากๆ ผลงานหลายเรื่องเริ่มมีสาวยันแม้กระทั้งการ์ตูนคอมเมดี้ก็มีสาวยันกับเข้าเหมือน สาวยันที่ดังๆนั้นก็มีHimeji MizukiจากBaka to Test to Shoukanjuuปี2010 Fuyou KaedeจากShuffle!ปี2005(พร้อมๆฮิกุราชิเลย) Aragaki Ayaseจากน้องสาวไม่น่ารัก ปี2010 และอีกหนึ่งสาวยันที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งนั้นก็Gasai Yunoจากเรื่องmirai nikkiปี2011กับท่ายันในตำนาน ถ้าจะพูดถึงสาวยันแล้วต้องดูฝั่งเกมจีบสาวเพราะฝั่งหนึ่งสาวยันกระแสดีมากกว่าอนิเมะซะอีก เช่นเกมKimi to Kanojo to Kanojo no Koi ของค่ายNitroplus (จำได้แค่เกมเดียว) และสาวยันมาฮิตสูงสุดตอนที่มีโดจินเกมอย่างyandere simulatorเกมสมบทบาทเป็นสาวยัน แต่หลังจากนั้นกระแสก็ค่อยๆตกลง เริ่มไม่ค่อยเห็นสาวยันที่เด่นๆดังๆโดยตัวละครสาวที่มีความยันล่าสุดก็มีalbedoจากเรื่องoverlordปี2015 Nishikinomiya Annaจากเรื่องshimonetaปี2015 และtamaki ako จากเรื่องNetoge no Yomeปี2016 แต่ก็เทียบกับเหมือนก่อนไม่ได้อยู่ดีเพราะยุคนี้สาวยันถูกทำมาให้ตลกอย่างเดียวไม่เหมือนเมื่อก่อนที่มีความสยองขวัญน่ากลัวอยู่
    Katsura Kotonoha the best of yandere


    3.เพื่อนสมัยเด็ก
    อีกหนึ่งคาแร็คเตอร์ตัวละครสาวสุดคลาสสิกในตำนานที่มีคำสาปช้ำรักพอๆกับสาวหัวแดง กลายเป็นสูตรสำเร็จให้กับการ์ตูนฮาเร็มและเกมจีบสาวต้องมีสาวเพื่อนสมัยเด็กทุกเรื่อง โดยคาแร็คเตอร์นี้นั้นมีมาตั้งนานมากแล้วเด่นๆเลยยุคบุกเบิกยันยุคทองของเกมจีบสาว โดยคาแร็คเตอร์ก็ประมาณเป็นสาวที่เป็นเพื่อนกับพระเอกมาตั้งแต่เด็กๆและแอบชอบพระเอกมาด้วยตลอด โดยจะมีอยู่สองแบบได้แก่ เพื่อนสมัยเด็กที่เติบโตกันมากับพระเอก เช่น Tamura  Manami จากเรื่องน้องสาวไม่น่ารัก Mitsuki Soharaจากเรื่อง Sora no Otoshimono และอีกแบบนั้นก็คือเพื่อนสมัยเด็กที่ต้องแยกจากกันแล้วมาเจอกับพระเอกตอนโต เช่น Shinonono Houki และ  Lingyin Huang จากเรื่องIS mikazuki yozora จากเรื่องชมรมคนไร้เพื่อน คาแร็คเตอร์เพื่อนสมัยเด็กนั้นเป็นที่นิยมเอามาใช้เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นนางรอง นางเอก และมันก็ดังเป็นกระแสพอสมควร และถ้าพูดถึงเพื่อนสมัยเด็กแล้วคงไม่พ้นสงครามกองอวยสีหัวที่พึ่งจบไปอย่างNisekoi ที่ตัวละครสาวหลักๆนั้นเป็นเพื่อนสมัยเด็กกันทั้งหมด(แต่เพื่อนสมัยเด็กที่สัญญากันพระเอกเสือกแห้ว)แต่หลังจากนั้นสาวเพื่อนสมัยเด็กก็เริ่มกระแสลดลงและเช่ยแล้ว ถึงจะมีให้เห็นอยู่บางและก็ไม่กระแสดีเท่าเหมือนก่อนแล้ว โดยเรื่องล่าสุดก็มีMasamune-kun no Revenge 

    และนี้คือเพื่อนสมัยเด็กที่พึ่งช้ำรักไปคนล่าสุด(คนเขียนก็ช้ำด้วย)


    2.น้องสาว
    อีกหนึ่งคาแร็คเตอร์ตัวละครสาวสุดคลาสสิกอีกหนึ่งตัวละครที่ได้สร้างตำนานค้ำคอร์ให้กับวงการณ์การ์ตูนญี่ปุ่นมากมาย เมื่อก่อนนั้นเป็นสายคาแร็คเตอร์ที่หลายๆคนหลงใหลมากไม่ว่าจะเป็นน้องสาวจริงหรือไม่จริง ที่เป็นกระแสนิยมได้นั้นก็ตามคำนิยามที่เคยว่าไว้ อะไรที่มันแปลกๆตั้งกรอบศีลธรรมไว้เยอะๆ คนนิยมชอบกันโดยน้องสาวนั้นคงเป็นเรื่องสายเลือดเดียวเพราะความรักร่วมสายเรื่องนั้นมันเป็นต้องห้ามที่โครตผิดศีลธรรมมากๆและเป็นที่ไม่ยอมรับในโลกความเป็นจริง เพราะงั้นเลยต้องมาลงกับโลก2Dแทน สายน้องสาวนั้นเริ่มเป็นกระแสที่นิยมในเกมจีบสาวเอโระเกะ(คล้ายๆเพื่อนสมัยเด็ก)ที่หลายเกมจะมีน้องสาวให้จีบหรือเป็นผู้ช่วยในการจีบสาวสาวและเริ่มขึ้นมามีกระแสในฝั้งอนิเมะโดยช่วง2008ขึ้นไปนั้นน้องสาวเป็นกระแสนิยมใหม่มีมาแรงมากโดยน้องสาวดังๆนั้นก็ได้แก่ Yuuki  Mikan (น้องส้ม)จากเรื่องto love ru    Tachibana Miya จากเรื่องAmagamiss Sengoku Nadeko(น้องงู)จากเรื่องBakemonokatari และน้องสาวขวัญใจมหาชนอย่างKasugano Sora(น้องฟ้า)จากเรื่องYosuka no Sora ผู้สร้างตำนานรักหน้าประตูบ้าน ต่อมาพอเรื่องore no imouto (น้องสาวไม่น่ารัก)ฉายในปี2010กระแสน้องสาวก็บูมมากๆหลังจากนั้นอนิเมะมีน้องสองสาวเป็นนางเอกก็โพล่มากันเพียบ เช่น onii chan dakedo,mahoka,และล่าสุดumaru ตัวละครที่เป็นน้องสาวก็เป็นที่นิยมและกองอวยเยอะมากเรียกได้ว่าน้องสาวมันขายได้หมดแถมมันส่งผลต่อพล็อตการ์ตูนที่ว่าพระเอกการ์ตูนนั้นต้องมีน้องสาวน่ารักอยู่เสมอและเห็นอะไรแบบนี้บ่อยมาก จนพอหลังUmaruเป็นต้นมากระแสน้องสาวก็ยังมีอยู่แต่ก็ไม่บูมเหมือนเมื่อก่อน และไอ้บูมๆนั้นก็เป็นสาวน้องเก่าๆที่ดังมาไม่ค่อยเห็นเหล่าน้องสาวหน้าใหม่เท่าไร ต้องดูว่าEromanga-senseiที่จะฉายซีซั่นหน้าจะทำให้กระแสน้องสาวขึ้นมาได้อีกหรือเปล่า

    น้องสาวขัวญใจมหาชนตลอดกลาล



    1.สาวซึนเดเระ
    ซึนเดเระ หมายถึงอาการปากไม่ตรงกับใจประมาณว่าปากร้ายแต่จริงๆนั้นชอบและเป็นห่วง ซึ่งซึนเดเระนั้นน่ะเป็นคาแร็คเตอร์ตัวละครสาวที่ประสบความสำเร็จได้มากที่สุดในวงการการ์ตูนญี่ปุ่น แทบเรียกได้ว่าเป็นคาแร็คเตอร์ที่นางเอกต้องมีและขาดไม่ได้ เพราะอาการซึนเดเระหรืออการปากไม่ตรงกับใจนั้นเวลาที่ตัวละครสาวแสดงออกมานั้นมันมีมนต์เสน่ห์ความน่ารักออกมาและโดนใจเหล่าชายหลายๆคนโดยเฉพาะตอนอาการแอบรักนั้นยิ่งแล้วใหญ่ และยุคที่ซึนเดเระรุ่งเรื่องที่สุดนั้นก็คงไม่พ้นยุค4จตุรเทพเตี้ย แบน ซึน(the 4 tsundere wonders )โดยเป็นยุคที่กำเนิด4ตัวละครที่ขึ้นชื่อว่าเป็นซึนเดเระที่ดีสุดและเป็นแม่แบบซึนเดเระทั้งปวง(เตี้ย แบน ซึน)โดยประกอบด้วยShana จากเรื่องShakugan no Shana Louise de la Vallière จากเรื่องZero no Tsukaima   Sanzenin Nagiจากเรื่องHayate The Combat Butleและ Aisaka Taiga จากเรื่องToradora! (จริงๆนั้นมีคนที่5ด้วยนั้นคืออาเรียจากเรื่องอาเรียกระสุนแดงเดือด แต่ไม่ถูกยอมรับเท่าไร)และทั้งหมดนี้พากย์ด้วยkugimiya rie(เจ๊คุกกี้)ตำนานนักพากย์ซึนเดเระ นอกจากนั้นยุคนี้ยังได้ถือกำเนิดนิยามว่าสาวซึนเดเระต้องไว้ทรงผมทวิลเทลที่แทบเป็นของคู่กัน(ไม่แน่ใจว่าใครเป็นจุดเริ่มต้นเทรนแต่สงสัยอยู่สามคนคือเอริจากschool rumble รินจากfate และ คางามิจากลักกี้ สตาร์) แต่ยุคซึนเดเระนั้นไม่ได้มีแค่ตุรเทพเตี้ย เท่านั้นยังมีสาวซึนเดเระหลายแบบมากมายได้แก่ Misaka Mikotoจากเรื่องIndex  Makise Kurisu จากเรื่องSteins;Gate Minase Iori จากเรื่อง The iDOLM@STER และอื่นๆอีกมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเหมือนก่อนเป็นยุคแห่งซึนเดเระเลย จนกระทั้งมายุคนี้ซึนเดเระก็ค่อยๆเสื่อมความนิยมเพราะเหล่าแฟนๆเริ่มที่จะเอียนและเบื่อแนวนี้แล้ว(คนเนี่ยเกลียดสาวซึนเลย) โดยยุคนี้แฟนๆเริ่มมานิยมตัวละครสาวที่แสดงความรู้สึกออกมาด้วยตรงสารภาพรักตรงๆดั่งตัวอย่างเช่นขวัญใจมหาชนตอนนี้อย่างหนูเรม หรือไม่ก็เป็นสาวที่รุกหนักเลย ประเภทซึนแตกนี้ถือได้ว่าเช่ยไปแล้ว 

    และขอแนะนำสาวซึนที่แหกกฏมากที่สุดในประวัติศาสตร์

    ขอแถมอีกอันหนึ่งที่ขอให้เลยว่าเป็นคาแร็คเตอร์ตัวละครสาวยอดฮิตตลอดกาล แม้ว่าจะผ่านเวลามาใครไหนคาแร็คเตอร์ก็ยังเป็นกระแสนิยมตลอดมา มาเลยกับอันดับที่0. 


    0.สาวแว่น 
    แว่นนั้นตามความเชื่อของโอตาคุและคนชอบการ์ตูนญี่ปุ่นถือได้ว่าอุปกรณ์ทรงพลังที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวละครสาวที่ใส่มัน สาวแว่นนั้นไม่มีประวัติที่แน่นนอนเหมือนสาวสายอื่นเรื่องจุดกำเนิดกระแส ตั้งแต่คนเขียนดูการ์ตูนมามันก็มีกระแสอยู่แล้ว ซึ่งกระแสนั้นอาจไม่เทียบเท่ากับซึนเดเระหรือสายอื่นๆนั้นและถูกให้เป็นนางรองบ่อยๆ แต่คนที่ชอบสายนี้จะแตกต่างหนึ่งคือจะคลั่งไคล้และภักดีต่อสาวแว่นมากๆอาจอีกปัจจจัยที่ทำให้ยังเป็นที่นิยมอยู่ และอีกปัจัยหนึ่งคือสาวแว่นนั้นไม่มีคาแร็คเตอร์ที่ตายตัวและสามารถแต่งเติมได้เยอะ เช่น สาวแว่นสุดเรียบร้อย สาวแว่นเจ้าระเบียบ สาวแว่นที่ชอบอ่านหนังสือ สาวแว่นสุดคูล สาวแว่นสุดเซ็กซี่ อื่นๆอีกมากมายแล้วแต่จะชอบ และมนต์เสน่ห์ของแว่นนั้นพอใครใส่นั้นมันก็เพิ่มความน่ารักเลยหรือสาวสายอื่นมาใส่มันก็เพิ่มเสน่ห์ให้มากขึ้น สวมกับที่มาคำว่า สาวแว่นสุดยอดด โดยสาวแว่นที่ดังๆนั้นมี Nagato Yuki จากเรื่องฮารุฮิ Perrine H. Clostermann จากเรื่องStrike Witches! Sonohara Anri จากเรื่องDurara Hanekawa Tsubasa จากเรื่องbakemonogatari และสาวแว่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั้นคือKuriyama Mirai จากเรื่อง Kyoukai no Kanata  และถึงนี้สาวแว่นก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ตลอดไม่เสื่อมคลาย

    อีกหนึ่งสาวแว่นที่สุดยอด เคียวโกะซังงง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×