ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #35 : บ่นเรื่อยเปื่อย5คาแร็คเตอร์ตัวละครหญิงการ์ตูนญี่ปุ่นสุดฮิตที่กำลังมาแรงในช่วงนี้

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.พ. 60



    ในยุคโมเอะนี้ ตัวละครหญิงการ์ตูนญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น อนิเมะ มังงะ ไลท์โนเวล วิชวลโนเวล เกม แม้กระทั้งโดจินชินั้นมีคาแร็คเตอร์ตัวละครออกมาอย่างมากมายหลายแนวให้เลือกชมกัน โดยเมื่อก่อนนั้นคาแร็คเตอร์ยอดฮิตสุดนิยมที่เราเห็นกันบ่อยๆนั้นมีอย่างเช่น น้องสาว เพื่อนสมัยเด็ก ซึนเดเระ ยันเดเระ หางม้า ทวิลเทล เมด โลลิ เป็นต้น ซึ่งบ้างคาแร็คเตอร์กลายเป็นศูนย์สำเร็จไปแล้วที่เห็นแทบทุกเรื่อง บางคาแร็คเตอร์คนดูรู้สึกเบื่อหน่ายหรือบางคาแร็คเตอร์ก็รู้สึกเชยไปแล้ว จะเห็นชัดว่าช่วง2-3ปีนั้นคาแร็คเตอร์ตัวละครหญิงที่ฮิตเป็นนิยมนั้นเริ่มเปลี่ยนแปลง บางคาแร็คเตอร์จากยังไม่เป็นที่นิยมก็เริ่มมามีกระแสแรงขึ้น โดยตอนนี้จะขอยก5คาแร็คเตอร์ที่กำลังกระแสแรงฮิตเป็นที่นิยมในช่วงนี้ โดยวัดเสียงตอบรับของแฟนๆและการผลิตผลงานที่มีคาแร็คเตอร์เหล่านั้นโดยนับทั้งสายสว่างและสายมืดเพราะพวกโดจินชินั้นหรือสือการ์ตูนผู้ใหญ่นั้นวัดกระแสคาแร็คเตอร์ที่นิยมได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ มีอะไรบ้างไปดูกัน


    5.สาวเกล
    GalหรือGyaruคือสไตล์แฟนชั่นผู้หญิงญี่ปุ่นที่มีลักษณะแบบจัดเต็มดูเป็นสาวซ่า แรง โดยมีเอกลักษณ์ชอบเข้าสังคมไม่ตกเทรนแฟนชั่น แต่งหน้าจัด นิยมไว้ผมบอร์นและไว้ผิวสีแทน(คล้ายๆสก็อยบ้านเรา) โดยเกลที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือKo-Gyaru  โดยจะเป็นสาวเกลในชุดนักเรียนมันธยมปลายที่ชอบใส่ถุงเท้าใหญ่ๆหลวมๆ(แบบเดียวกับบิริบิริในเรลกันใส่)โดยเกลนั้นกำเนิดมาตั้งแต่ยุค90แล้วและยังเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบัน โดยการแต่งตัวที่จัดเต็มคาแร็คเตอร์ที่เป็นสาวซ่านั้นทำให้สาวเกลมั้งถูกมองเป็นสาวที่ชอบเรื่องเพศ และมั้งมีโมเมนต์ที่สาวเกลขายบริการทางเพศเพื่อหาเงินซื้อของแต่งตัวทำให้พวกสื่อผู้ใหญ่ทั้งเอวี โดจิน มังงะอนิเมะ18+มั้งใช้สาวเกลอยู่บ่อยๆและช่วง2ปีนี้กระแสสาวเกลในการ์ตูน18+นั้นก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆทั้งมังงะและอนิเมะ18+ที่มีสาวเกลเป็นเอกดังอยู่หลายเรื่องโดจินก็เริ่มมีมากขึ้น ถ้าเป็นฝั้งสายมืดนั้นสาวเกลที่เป็นตัวท็อปๆเลยล่ะ ส่วนสายสว่างนั้นสาวเกลไม่เป็นที่นิยมนำมาใช้เท่าไรมีในการ์ตูนโมเอะขายชายส่วนใหญ่จะมีบทบาทในการ์ตูนโชโจ(การ์ตูนตาหวาน)ซะมากว่าเช่นgalsในปี2001ที่มีเนื้อหาเกียวกับสาวเกลโยตรง สาวเกลในการ์ตูนโมเอะที่ดูเด่นๆหน่อยก็มีsumiyoshi  kanako ในเรื่องNyan Koi! ปี2009 Anjou Naruko ในเรื่องanohana ปี2011 และenoshima junkoในเรื่องdanganronpa จนแม้กระทั้งโปรไอดอลการ์ตูนที่ทรงอิธิพลที่สุดอย่างThe Idolmaster ก็มีสาวเกลอยูในโปรนั้นคือJougasaki  Mika ในเกมhe Idolmaster Cinderella Girlsและโด่งดังเพิ่มขึ้นในอนิเมะปี2015 ซึ่งช่วงนั้นสาวเกลเริ่มมีกระแสฮิตนิยมแล้ว และสาวเกลที่โด่งดังตอนนี้นั้นคือgalko-chanในเรื่องOshiete! Galko-chanในปี2016(โดจินเพียบ)ที่เพิ่มความแรกในกับสาวเกลและปีนี้ก็จะอนิเมะเกี่ยวกับสาวเกลนั้นก็คือHajimete no Gal สาวเกลนั้นเป็นคาแร็คเตอร์หน้าใหม่มาแรงที่กระแสนิยม และอนาคตน่าจะได้เห็นผลงานที่เกี่ยวกับสาวเกลเพิ่ม

    Hajimete no Gal


    4.สาวอกอึ้ม
    คงสงสัยสินะว่าสาวหน้าอกใหญ่มันก็ฮิตเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วไม่ใช้เหรอ ไม่เห็นมีอะไรแปลกเลย ใครที่คิดอย่างนี้แปลว่ายังไม่รู้จักยุค4จุตรเทพเตี้ย แบน ซึน(ชนะ นางิ หลุยส์ ไทกะ)สินะเมื่อก่อนยุคนั้นตัวละครตัวเล็กหน้าอกแบน เล็ก หรือ ขนาดพอดี จะเป็นที่นิยมกว่าตัวละครหน้าอกใหญ่ๆ ช่วงประมาณปี2010ตัวละครหญิงที่ได้รับความนิยมอวยจะเป็นละครอกเล็กซะส่วนใหญ่ แถมยังมีโม้เม้นสาวอกเล็กๆมากมายเช่น อกเล็กคือความยุติธรรมจากเรื่องSteins;Gate จนกระทั้งช่วง2-3ปีนี้คนเริ่มเบื่อกระแสสาวอกเล็กแล้ว เตี้ย แบน ซึน นี้เริ่มเช่ยแล้ว ทำให้สาวอกใหญ่เริ่มขึ้นมาดังมั้งตัวอย่างเช่น ท่านเทพ Hestia จากเรื่องdanmachiกับริบบิ้นใต้หนเาอกสุดดังจนเป็นกระแสคนทำตามอยู่ช่วงหนึ่ง กับอีกเรื่องหนึ่งคือGetsuyoubi no Tawawa วันจันทร์อันเด้งดึ๋ง นำโดยหนูไอกับชาวคณะที่เนื้อหาเรื่องนี้เน้นแค่หน้าอกสุดตูมอย่างเดียวที่ดังเป็นพลุแตกทั้งที่จุดเริ่มต้นเป็นเพียงแค่โดจินของอ.Kiseki Himuraหรือที่รู้จักนามStrangestoneแถมมันเป็นผลงานโดจินที่มีโดจินของตัวเองด้วยธรรมดาที่ไหนล่ะ นี้ก็พอจะพิสูจน์ได้ว่ากระแสอกอึ้มกำลังมาแรง
    ท่านเทพ Hestiaกับริบบิ้นมหัศจรรย์


    3.สาวจูนิเบียว
    Chuunibyouหรือโรคป่วย ม.2 นั้นคืออาการของเด็กวัยรุ่นที่ชอบทำตัวเป็นที่พิเศษกว่าคนอื่น เก่งทุกอย่างหรือหนักเลยคือคิดว่าตัวเองมีพลังวิเศษหนักชื่อตั้งฉายาแบบแฟนตาซี ซึ่งตัวละครแบบนี้นั้นมันเคยมีมาแล้วเช่น คุโระเนะโกะจากเรื่องน้องสาวไม่น่ารัก และโคบาโตะจากเรื่องชมรมไร้เพื่อน แต่ก็ไม่ค่อยถูกพูดถึงเรื่องจูนิเบียวเท่าไรจนกระทั้งเรื่อง Chuunibyou demo Koi ga Shitai!ฉายในปี2012ทำให้เราแฟนๆรับรู้สึกถึบมนต์เสน่ห์ของสาวจูนิเบียวจากริกกะจัง เป็นจุดเริ่มต้นของกระแสจูนิเเบียว หลังจากที่Chuunibyou demo Koi ga Shitai!ฉายนั้นตัวละครสาวที่เป็นจูนิเบียวก็ปรากฏมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขนาดสองโปรดไอดอลการ์ตูนยักษ์ใหญ่ยังมีตัวละครที่เป็นจูนิเบียวเช่น kanzaki Rankจาก THE iDOLM@STER: Cinderella Girls และ Tsushima Yoshiko จากเรื่องLove Live! Sunshine จนแทบทุกซีซั่นต้องเห็นตัวละครที่เป็นจูนิเบียวอย่างน้อยไม่หนึ่งก็สองตัว และสาวจูนิเบียวที่กำลังเป็นนิยมอยู่ตอนนี้คงไม่พ้นยัยหนูระเบิดอย่างmeguminจากเรื่อง konosuba และยัยซานต้าสุดรันทดอย่างsatania จากเรื่องgabriel dropout ซึ่งสองตัวนี้นั้นได้พัฒนาการจูนิเบียวไปอีกครั้งหนึ่งนั้นก็คือ ถึงจะมีพลังหรือเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติก็จูนิเบียวแตกได้

    explosionnnnnn


    สาวmonster girl.
    สายนี้ก็ตามชื่อเลยเป็นตัวละครสาวที่ร่างกายมีความเป็นครึ่งของมอนเตอร์แต่ยังคงรูปลักษณ์หญิงสาวเอาไว้(แต่ขอแยกกับสาวหูสัตว์นะ) โดยสายนี้นั้นเป็นที่นิยมเฉพาะกลุ่มของฝั่งสายมืดมาก่อน จะเห็นโดจิน เกมH อนิเมะH ที่เป็นสาวมอนเตอร์อยู่เยอะว่าพอสมควร แล้วทำไมสาวมอนเตอร์แต่ที่มีรูปลักษณ์ครึ่งคนครึ่งปีศาจทำไมมันถึงเป็นที่นิยมของฝั่งมืดนักล่ะ คนเขียนเคยตั้งคำนิยามไว้ว่า อะไรที่มันแปลกๆตั้งกรอบศีลธรรมไว้เยอะๆไม่ค่อยเห็นในโลกความเป็นจริง คนมักชอบ สาวมอนเตอร์ก็เช่นกันเพราะในโลกความเป็นจริงเราไม่ได้พบแบบนี้แน่ พอฝั่งสายมืดเริ่มกระแสขึ้นเรื่อยๆก็เริ่มขึ้นมามีกระแสของฝั่งสว่างมั้งซึ่งก่อนนั้นก็มีตัวละครที่เป็นสาวมอนเตอร์อยู่เหมือนกันแต่ก็ไม่เป็นที่นิมยมในฐานะสาวมอนเตอร์เท่าที่ควร จนกระทั้งมันมีอนิเมะเรื่องหนึ่งที่พันฒนาสาวมอนเตอร์ไปอีกขั้นหนึ่งที่มีความrealมากขึ้นนั้นก็คือBakemomokatariในปี2009ที่ร่างกายภายนอกตัวละครจะเหมือนมนุษย์ปกรติแต่ข้างในเป็นมีหรือเป็นมอนเตอร์อยู่ ไม่ก็มีแค่บางส่วนร่างกายเป็นมอนเตอร์ คนเขียนนิยามว่าreal monster girl. แต่เรื่องบาเกะจะให้เรียกว่าmonster girlก็พูดไม่ไดเต็มปากเต็มคำซะเท่าไร และยังมีเรื่องอื่นๆเช่นika musume,Haiyore! Nyaruko-san (เรื่องนี้ชัดเจนกว่าบาเกะอีก) แต่ก็ไม่ค่อยถูกเรียกในฐานะmonster girlเท่าไร จนกระแสmonster girlมาเป็นที่นิยมจริงๆจังๆก็เรื่องMonster Musume no Iru Nichijouในปี2015ที่เป็นอนิเมะที่เน้นสาวมอนเตอร์โดยตรงและทำให้สาวมอนเตอร์เป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้น และในปี2017ก็มีอนิเมะเรื่องหนึ่งที่ทำให้สาวมอนเตอร์สายreal monster girlมาเป็นที่นิยมอย่างจริงๆจังๆนั้นก็คือDemi-chan wa Kataritaiที่พูดถึงสาวมอนเตอร์โดยตรงในฐานะเดมิ(อมนุษย์)และเรื่องนี้ดังพอสมควร หลายคนหลงเสนห์ของเหล่าสาวเดมิกันอย่างมากมาย ส่วนอีกเรื่องนี้จะนับได้หรือเปล่านั้นคือKobayashi-san Chi no Maid Dragonหรือเมดมังกร แต่ดูแล้วสาวมอเตอร์สายrealน่าจะเป็นกระแสนิยมใหม่มาแรงแน่ๆ

    Demi-chan wa Kataritai


    1.สาวดุ้น!?
    มาอันดับหนึ่งก็เซอร์ไพส์กันเลย แถมงงด้วยว่า นับโดยเหรอ? อย่างน้อยก็ถูกจัดให้เป็นสาวประเภทหนึ่งล่ะนะ โดยตัวละครสาวดุ้นนั้นก็อย่างที่รู้ๆกันคือตัวละครชายที่หน้าตาเหมือนผู้หญิงหรือแต่งหญิงได้เหมือน ตัวละครประเภทนี้นั้นมีมานานมากแล้ว(ตั้งแต่ยุค90นู้น)แต่ตัวละครที่ทำให้สาวดุ้นเป็นที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักนั้นก็คงไม่พ้นkinoshita hideyoshiจากเรื่องbaka to test to shoukanjuuในปี2010ถือได้ว่าเป็นแม่แบบของสาวดุ้นในวงการ์ตูนญี่ปุ่น จนสาวดุ้นในชื่อเพศว่า ฮิเดโยชิ กันเลย ตอนแรกๆกระแสสาวดุ้นก็ออกจะไปทางด้านลบก่อน ก็แง่นะสิผู้ชายเจอผู้ชายแต่งหญิงมันก็รู้สึกแทม่งๆอยู่แล้ว แต่ยังไงตามคำนิยามของคนเขียน อะไรที่มันแปลกๆตั้งกรอบศีลธรรมไว้เยอะๆไม่ค่อยเห็นในโลกความเป็นจริง คนมักชอบ โดยสาวดุ้นนั้นอยู่ครงที่กรอบกำแพงเรื่องเพศยิ่งนานเข้าก็ยิ่งพังทลายจนหลายคนมานิยมชมชอบสาวดุ้นและกลายเป็นอีกหนึ่งกระแสนิยมในที่สุดและทำให้หลายๆเรื่องต้องมีสาวดุ้นประจำเรื่องเช่น Tosuka Saika จากเรื่องYahari  Urushibara Rukaจากเรื่องSteins; Gate Gasper Vladiจากเรื่องHighschool DxD  Chihiro Fujisakiจาก danganronpa เรื่องHimegotoที่เน้นสาวดุ้นโดย เฉพาะ และล่าสุดกำลังดังอยู่เลยนั้นคือArgail Felixจากเรื่องRe:zero ในเกมFate/Goสาวดุ้นก็เยอะ แถมกระแสสาวดุ้นนั้นมันยังส่งผลกระทบต่อพระเอกหลักอีกนั้นก็คือพระเอกต้องมีสกิลแต่งหญิงอันยอดเยี่ยมเช่น kirito จากเรื่องSAO itsuka  shidoจากเรื่องdate a live แม้กระทั้งพี่เทพอย่างKatsuragi Keimaจากเรื่องKami nomi zo Shiru Sekaiก็โดน และประเด็นล่าสุดที่โดนกระแสสาวดุ้นนั้นก็คือสาวน้อยเรือรบสุดโลลิอย่างshimakazeจากเรื่องkancolleที่เหมือนก่อนเป็นตัวแทนของความโลลิและตัวละครที่เลเยอร์หญิงนิยมคอส ตอนนี้ถูกจำเป็นสาวดุ้นไปและกระแสชิมะคาเซะดุ้นนั้นแรงมากจนโดจินชิมะคาเซะดุ้นนั้นเกินครึ่งของโดจินชิมะคาเซแล้ว เหล่าาเลเยอร์ชายก็นิยมคอสชิมะคาเซะมากๆจนชิมะคาเซะแทบจากถูกมองในฐานตัวละครสาวดุ้นไปซะแล้ว จะเห็นได้ว่ากระแสสาวดุ้นนั้นมันแรงมากๆเราเห็นตัวละครสาวดุ้นเพิ่มขึ้น คนชอบสาวดุ้นเพิ่มขึ้น และเลเยอร์ที่คอสเดรสมากขึ้น และมีแนวโน้มที่กระแสจะเพิ่มขึ้นเลยๆ ไม่แน่สาวดุ้นอาจจะขึ้นมาเป็นกระแสหลักกว่าสาวจริงก็ได้?!

    เดี๋ยวนี้ชิมะคาเซะต้องดุ้นแล้ว

    ทุกอันเป็นการวิเคราะห์ของคนเขียนเองหากผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×