ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #31 : อนิเมะซี่ซั้นฤดูหนาวปี2017ที่น่าสนใจ

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 60



    สวัสดีปีใหม่ เข้าปี2017แล้วเริ่มต้นซี่ซั่นอนิเมะเริ่มแรกของปีนั้นคือซี่ซั่นฤดูหนาวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นซีซั่นมีอนิเมะน่าดูเยอะ โดยคนเขียนนั้นสนใจอยู่10เรื่องด้วยกันมีอะไรบ้างไปดูกัน



    ao no exorcist kyoto fujouou-hen
    กลับมาอีกครั้งอนิเมะขวัญใจของใครหลายๆคนกับฝาแฝดซานต้าao no exorcistผลงานมังงะของอ.Katou Kazue โดยมาใหม่นี้มีชื่อว่าao no exorcist kyoto fujouou-henโดยนำเนื้อเรื่องมังงะเล่มที่15เป็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ในโตเกียวโดยตัวหลักนอกฝาแฝดโอคุยูระยังมีริวจิที่จะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้ สตูดิโอยังคงเป็นA-1 Picturesเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนผู้กำกับจาก Okamura Tensai เป็น Koichi Hatsumi ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่เขาขึ้นมาเป็นผู้กำกับ และเพลงเปิดก็ยังได้UVERworld กลับมาร้องเพลงเปิดและSawano Hiroyuki กลับมาทำเพลงประกอบ ด้วยคนเขียนก็ชอบเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มาภาคใหม่

    https://www.youtube.com/watch?v=-ePCn1Bw66E


    masamune-kun no revenge
    ผลงานมังงะคอมเมดี้ที่มีกระแสอยู่บ้างของอ.Takeoka Hazuk แต่งเรื่อง และอ.Tivวาดภาพ โดยได้สตูดิโอ Silver Linkมาดูแลอนิเมะได้Minato Miraiผู้กำกับFate/kaleid liner Prisma☆Illyaมากำกับ เรื่องย่อประมาณว่าMakabe Masamuneพระเอกของเรื่องมีความแค้นต่อAdagaki Akiนางเอกหลักที่เคยทำให้เขาอับอายตอนสมัยเด็ก ทำให้มาซามูเนะทำให้ตัวเองดูดีเพทาอที่จะล้างแค้นอากิ เรื่องราวจึงได้เริ่มต้นขึ้น  เรื่องนี้ออกแบบคาแร็คเตอร์ได้น่าสนใจมากและเป็นคนที่ชอบแนวคอมเมดี้อยู่แล้วเรื่องนี้ติดเข้ามาด้วย

    https://www.youtube.com/watch?v=XmfXcVLA1d8



    little witch academia  tv series
    เรื่องนี้เคยเป็นอนิเมะสั้นความยาว26นาทีมาแล้วเมื่อปี2013และได้ถูกปัดฝุ่นมาจุดเต็มในเวอรืชั่นซีรีส์โดยเป็นออริจอลอนิเมะของสตูดิโอTriggerทีมผู้สร้างอนิเมะสุดมันอย่างKill la Killโดยผู้กำกับหน้าใหม่อย่างYoshinari You เนื้อเรื่องเกี่ยวกับKagariis Akko ธรรมดาทั่วไปได้เข้าเรียนในโรงเรียนเวทย์มนต์ที่มีชื่อเสียง Luna Nova Academy โดยในระหว่างที่เรียน เธอและเพื่อนร่วมชั้นได้เข้าไปในเขาวงกตที่อยู่ใต้หอคอยแห่ง Luna Nova ซึ่งที่นั่นได้ผนึกมังกรโบราณไว้ จนเพื่อนของเธอได้เผลอไปปลดปนึกนั้นเข้า!! ชอบตรงคาแล็กเตอร์ตัวละครน่ารักและมีเสน่ห์แถมทีมKill la Killมาดูแลด้วยรับประกันความฮาและสนุกได้

    https://www.youtube.com/watch?v=S3jFdqs4jUQ


    seiren
    ประกาศอย่างสายฟ้าแลบและเป็นที่ฮือฮามากๆเพราะมันเป็นโปรเจคที่ได้ทีมสร้างAragamiอนิเมะจากเกมจีบสาวสุดโด่งดังเกือบทั้งเซ็ตทั้งอ. Takayama Kisai ผู้ออกแบบ ผู้กำกับKobayashi Tomokiที่เคยอยู่ทีมAragami ssและผู้กำกับAragami ss+โดยโปรเจคมีชื่อว่าseiren โดยสตูดิโอGokumi และAXsiZที่เป็นสตูดิโอลูกทำหน้าที่ดูแลอนิเมะ เนื้อเรื่องด็เหมือนอารากามิแปะเลยที่จะแบ่งเป็นรูตๆ(ไม่ใช่ฮาเร็มนะ)โดยพระเอกShoichi จะถูกอาจารย์  เรียกไปสอบถามเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และ Shoichi จะพบกับสาว ๆ เพื่อมุ่งสู่อนาคต (ได้ชื่อว่าเป็นอารากามิ2) คนที่เคยชอบและประทับอารากามินั้นร่วมถึงคนเขียนด้วยจะฮือฮาเรื่องนี้อย่างมากและติดตามดู และวฝีมือของอ. Kisai แล้วออกแบบสาวๆได้แจ่มไม่แพ้กัน 

    https://www.youtube.com/watch?v=Dp26B7zEKZg



    hand shakers
    โปรเจคออริจินอลอนิเมะฟอร์มยักษ์ของ สตูดิโอGoHands, Frontier Works และ Kadokawa มีชื่อว่าhand shakers โดยได้ผู้กำกับSuzuki Shingoที่ยกทีมงานจากเรื่องKมายกชุดโดยเนื้อเกี่ยวกับเมืองเ Osaka ปี “AD20XX”กับคู่หูที่ถูกเรียกว่า “Hand Shakers” มีสามารถเรียก “Nimrodes” อาวุธจากก้นบึ้งของจิตใจของทั้งสอง ด้วยการประสานมือกัน เพื่อต้องการให้ปรารถนาเป็นจริง เหล่า Hand Shakers ได้เข้าต่อสู้กัน และคู่ที่สามารถไปยังจุดสูงสุดจะได้พบและท้าทาย “God” เรื่องนี้ภาพสวยมากมากๆ(เหมือนKแปะแทบทั้งหมด)และให้ทีมสร้างแล้วเป็นอีกหนึ่งที่น่าสนใจ

     
    https://www.youtube.com/watch?v=5xzgx76GKEs



    fuuka
    อีกหนึ่งผลงานมังงะสุดโด่งดังของอ. Seo Kouji เจ้าพ่อดราม่ากับเรื่องfuuka(LCมังงะรักพิมพ์)ที่ได้เป็นอนิเมะซักที่หลังรอมายาวนานโดยสตูดิโอDiomedea และผู้กำกับKusakawa Keizou โดยฟูกะเป็นเรื่องเกี่ยวกับฮารุนะ ยู ผู้ไม่อาจวางมือจากโทรศัพท์มือถือ เขาได้พบกับอากิซึกิ ฟูกะ เด็กสาวที่ไม่พกโทรศัพท์มือถือและโคยูกิ ยู ไอดอลสาวเพื่อของ ยู เรื่องราวรักสามเส้าจึงเกิดขึ้น ติดตามและรอเรื่องนี้เป็นอนิเมะอยู่แล้วพอประกาศถึงเฮลั่นแต่กังวลอย่างเดียวเพราะผลงานของ Seo Koujiเป็นอนิเมะนั้นเจ๊งทุกเรื่อง ดูว่าฟูกะจะลบคำสาปได้หรือเปล่า

    https://www.youtube.com/watch?v=C7JazmUWsn4


    youjo senki 
    ช่วงนี้อนิเมะที่มีเนื้อเรื่องเชื่อมเกี่ยวกับสงครามโลกกำลังเป็นที่นิยมพอสมควรทำออกมาบ่อยมาก และซีซั่นนี้ก็มีอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจมากนั้นก็คือyoujo senki ผลงานนิยายของอ.Carlo Zenภาพประกอบโดยอ. Shinotsuki Shinobu  โดยได้สตูดิโอ NuT ซึ่งเป็นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของสตูดิโอน้องใหม่นี้และได้Uemura Yutakaมาเป็นผู้กำกับ โดยเนื่อเรื่องเกี่ยวกับสงครามโลก(ไม่แน่ใจว่าอ้างอิงจาก1หรือ2) เด็กสาวร่างเล็ก  Tanya Degurechaff ผู้บันชาการแนวหน้ากองทัพของจักรวรรดิ์ ตัวจริงของเธอนั้นเคยเป็นพนักงานที่มีความสามารถในญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน แต่หลังจากตายได้ถูกผู้ที่เรียกตนเองว่าพระเจ้า ที่ไม่พอใจ ทำให้กลายเป็นเด็กผู้หญิงในยุคนั้น ด้วยหน้าที่และความสามารถทำให้เธอก้าวสู่ระดับแนวหน้าของกองทัพ ถึงภาพอนิเมะนั้นจะต่างจากต้นฉบับสุดๆและทีมงานนั้นใหม่ประสบการณ์ทั้งนั้น แต่ทว่าพอดูตัวอย่างแล้วกับรู้สึกว่าเรื่องนี้น่าดูมากๆและตัวเองก็ชื่นชอบสงครามโลกอยู่แล้วมีที่ไหนจะพลาดดู

    https://www.youtube.com/watch?v=PyAiOXfbQzQ



    kobayashi-san chi no maid dragon 
    การกลับมารับงานนอกอีกครั้งของสตูดิโอเกียวอนิที่ไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก(แต่ช่วงนี้ก็เริ่มเยอะแล้ว)โดยไปรับงานมังงะของค่าย Futabasha (เป็นสำนักพิมพ์ที่เกียวไม่เคยร่วมงานมาก่อน)วาดโดย Cool-kyou Shinja และได้ผู้กำกับTakemoto Yasuhiro อนิเมเตอร์คู่บุญประจำสตูดิโอมารับหน้าที่ โดยเรื่องเกี่ยวกับKobayashi หญิงสาวพนักงานออฟฟิสธรรมด๊าธรรมดาที่ใช้ชีวิตที่แสนน่าเบื่อและอาศัยอยู่คนเดียวในอพาร์ทเม้นท์ จนวันหนึ่งเธอได้ไปช่วยชีวิตมังกรสาวที่ชื่อ Tohru เข้า ทำให้ Tohru ได้แปลงกายเป็นมนุษย์ (แต่กลับยังมีเขาและหางออกมาให้เห็น) และมาอาศัยอยู่กับ Kobayashi เพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณที่ได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ ไม่ว่า Kobayashi จะชอบหรือไม่ก็ตาม เห็นเรื่องนี้แล้วค่อนข้างสร้างความประหลาดใจสุดๆเพราะปกติเกียวอย่างที่รู้กันแทบไม่รับงานนอกเลยและปัจจุบันมีค่ายเดียวเท่านั้นนั้นคือKadokawaแต่นี้เป็นของค่ายอื่นที่ไม่เคยมีประวัติกับเกียวเลย แต่เรื่องนี้ทำให้คนเขียนคิดถึงเสน่ห์อนิเมะคอมเมดี้ตลกของเกียวที่ไม่ได้เห็นมาตั้งแต่nichijouแล้ว

    https://www.youtube.com/watch?v=YoxehoNWTBA


    kono subarashii sekai ni shukufuku wo 2
    กลับมาคำสัญญาที่ทิ้งไว้ในตอนสุดท้ายของภาคแรกกับkono subarashii sekai ni shukufuku wo 2 ที่ยังได้ทีมงานสตูดิโอDeenเหมือนเดิม เพิ่มคือความฮาโดยเนื้อเรื่องจะเข้าบทที่คาสึมะถูกทางการของเมืองหลวงจับในข้อหาไปพังบ้านขุนนางเข้า 

    https://www.youtube.com/watch?v=U3jl5DBFlu4


    ลองดูสิว่าซีซั่นนี้จะเหลืออนิเมะที่ดูถึงตอนจบกี่เรื่องกัน

    อ้างอิง
    http://akibatan.com/
    http://www.anime-th.com/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×