ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #30 : สรุปเรื่องราวต่างๆการ์ตูนญี่ปุ่นปี2016

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 59



    จะสิ้นปี2016แล้วปีนี้ก็เป็นอีกปีที่มีเรื่องราวต่างๆมากมาย เลยตอนนี้จะเป็นการสรุปเรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆของวงการณ์ญี่ปุ่นในปี2016 ซึ้งคนเขียนก็ได้รวบรวมจากเว็บข่าวการ์ตูน(ส่วนใหญ่จากเว็บAkibatan) มีเรื่องราวอะไรบ้างไปดูกัน


    เจ้าบุญทุ่มสตูดิโอA-1 pictures
    ปีนี้เรียกได้ว่าสตูดิโอA-1 เข็นออกมามหาศาลจริงๆ เรียกได้ว่าทุกๆซีซั่นนั้นจะเห็นอนิเมะที่สตูดิโอA-1 ทำนั้นไม่น้อยกว่า2เรื่องแถมเข็นออกมาทุกซี่ซั่นไม่ให้พักกันเลย แต่ทว่าการทำอนิเมะจำนวนเยอะๆนั้นก็ทำให้คุณภาพของงานสตูดิโอA-1 ดร็อปลงจนแฟนๆหลายคนวิจารณ์ และอนิเมะที่สตูดิโอA-1 ถ้าไม่ใช้ภาคต่อที่พึ่งบุญเก่านั้นก็คือเป็นอนิเมะใหม่ก็ทำยอดขายได้ไม่ค่อยดีนัก กลายเป็นว่าการเข็นอนิเมะจำนวนมากๆอาจจะไม่ใช่วืธีที่ดีของสตูดิโอนี้ก็ได้ มาสรุปว่าแต่ล่ะซีซั่นของปีนี้มีอนิเมะA-1กี่เรื่อง
    ซี่ซั่นฤดูหนาว ซีรี่ส์3เรื่อง Boku dake ga Inai Machi,Hai to Gensou no Grimgar,Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri 2nd Season ฉายออนไลน์2เรื่องBrotherhood: Final Fantasy XV,Persona 3 the Movie Meets “Walkman" หนังโรง3เรื่องDoukyuusei (Movie),Glass no Hana to Kowasu Sekai,Persona 3 the Movie 4: Winter of Rebirth สรุปทั้งหมด8เรื่อง
    ซี่ซั่นฤดูไม้ใบผลิ ซีรี่ส์2เรื่อง Gakusen Toshi Asterisk 2nd Season,Gyakuten Saiban: Sono "Shinjitsu", Igi Ari!  OVA1เรื่อง Fairy Tail OVA (2016)  สรุปทั้งหมด3เรื่อง
    ซี่ซั่นฤดูร้อน  ซีรี่ส์3เรื่องNanatsu no Taizai: Seisen no Shirushi,Qualidea Code,B-Project: Kodou*Ambitious  สรุปทั้งหมด3เรื่อง
    ซี่ซั่นฤดูไม้ใบร่วง  ซีรี่ส์3เรื่อง Occultic;Nine,WWW.Working!!,Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Star, สรุปทั้งหมด3เรื่อง
    ปีนี้A-1 ทำอนิเมะทั้งหมด17เรื่อง


    Re:Zero และ Rem ฟีเวอร์ กระแสมาแรงแห่งปี
    คงปฏิเสธไม่ได้ว่าอนิเมะจากผลงานไลท์โนเวลของ อ.Nagatsuki Tappei เรื่องRe:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsuจะเป็นอนิเมะที่มีกระแสขวัญใจมหาชนที่สุดของปีนี้ ดังแทบจะทั่วบ้านทั่วเมืองเปิดเฟสที่ไรต้องเจอRE:Zeroทุกที ส่วนเรื่องนี้คนเขียนนั้นไม่ค่อยตามกองอวยเท่าไร พอดูได้เรื่อยๆ ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นดราม่าปวดตับ เอาความตายมาเล่นกับจิตใจคนดูทำให้กลายเป็นอนิเมะขวัญใจหลายคน และถ้าพูดถึงRe:Zeroแล้วสิ่งที่จะพูดถึงไม่ได้เลยนั้นก็คือหนูเรม ตัวละครหญิงขวัญใจหลายๆคนโดยบทที่แทบจะเทียบกับนางเอกหลักอย่างเอมิเลีย(เผลอๆเหนือนกว่าอีก)แถมเรมยังเป็นคนที่รักซึบารุพระเอกของเรื่องมากๆต่อให้ซึบารุจะไม่ได้รักเธอก็ตาม เรียกได้ว่าแม่พระสุดๆ จนเธอต่างมีแฟนคลับทั่วบ้านทั่วเมืองเหล่าเลเยอร์ต่างก็พากันคอสเธอกันว่าเล่นไปงานไหนคุณเจอเรมแน่ๆ 

    เรม แรม เนี่ยตัวยอดนินมคอสเลย


    Bleach ถึงตอนจบแล้ว
    อีกหนึ่งการ์ตูนโชเน็นจัมป์ที่อยู่และผูกพันกับคนที่ดูมาอย่างยาวนานรวมถึงคนเขียนที่ติดมามเรื่องนี้ตั้งแต่ป.6 ถึงจะตัดดขาดกันตั้งแต่จบภาคอารันคาก็ตามกับเรื่องBleach เทพมรมณะ ผลงานของอาจารย์Tite Kubo ฉายาจอมถมขาวในตำนาน โดยทุกคนทั้งยังติดตามอยู่และเลิกติดตามไปแล้วต่างรอค่อยตอนจบของเรื่องนี้ว่ามันจะมีบทสรุปอย่างไร มันก็ถึงมาถึงตอนจบตอนที่686 ที่จบค่อนข้างไม่สวยซะเท่าไรกระแสด่าและสาปส่งกับตอนจบอย่างมากมาย โดยที่ว่ามันจบงงมากอย่างกะตัดจบ และจบไม่เคลียร์ด้วย และที่เป็นกระแสด่ามากที่สุดคืออิจิโกะจบกับโอริฮิเมะไม่ใช้ลูเคียที่เป็นนางเอกหลัง ซึ่งหลายคนรับเรื่องนี้ไม่ได้จนบางคนตัดขาดไม่เผาผีกับบีซเลย แถมไม่พอยังมีรุ่นลูกอีกด้วยราวกับว่าปูทางไปสู่ถาคของรุ่นลูก(ทพอย่างกะนารูโตะ) ถึงบีซจะจบลงไม่สวยนักแต่โดยที่มีมีนอยู่ผูกพันคนดูมานานการจบของบีซก็ได้ความคิดถึงกับแฟนๆการืตูนที่เคยติดตามมา 

    https://www.youtube.com/watch?v=EFNQhmDLjTk
    บีซช่วงแรกๆสนุกสุดแล้ว



    อนิเมะโปรเจคใหญ่ที่กระแสแรงตอนแรกแต่ลงตอนปลาย
    ปีนี้ก็มีอนิเมะออริจอลโปรเจคใหญ่ๆออกมาอยู่บ้างแต่ล่ะเรื่องนั้นต่างโปรโมทกันอย่างยกใหญ่และกระแสตอบรับก็ดีมากๆตอนฉายแรกๆจนอนิเมะเหล่านี้น่าจะเป็นอนิเมะกระแสแรงที่สุดแห่งปีแต่ว่าช่วงปลายๆนั้นกระแสก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ จนเงียบไป บ้างเรื่องก็จบไม่ค่อยดีเท่าไร จนเป็นที่น่าเสียดายมาก(ปล่อยให้RE zeroดัง) โดยที่ยกมานั้นมี3เรื่องได้แก่

    macross delta 
    การกับมาอีกครั้งของซีรีส์ระดับตำนานอย่างมาคอสที่หลายคนเฝ้ารอคอยในธีมไอดอลที่มีชื่อว่าmacross delta  ซึ่งฉายไปช่วยแรงๆนั้นกระแสดังมากๆคนเขียนก็ติดเรื่องนี้ เพลงในเรื่องก็ดังสุดๆแถมยอดขายก็โอเคมากๆ ซึ่งหลายคนคงปักธงแล้วว่าเรื่องนี้คงเป็นอนิเมะแห่งปีแน่ แต่ทว่าพอหลังตอนที่12-13ช่วงนี้จะเป็นที่มาคอส เดวต้าน่าเบื่อมากๆไม่ค่อยสนุกเหมือนช่วงแรกๆจนเขียนทนเบื่อไม่ไหวเลิกตามไปสักพักจนมาเข็นดูหมด พอมารู้สึกตัวอีกที่เรื่องนี้แทบไม่มีกระแสเหมือนช่วงแรกๆแล้วยังเหลทอเหล่าแฟนพันธ์ุแท้ที่ยังคงติดตาม มาพอเห็นกระแสช่วงตอนจบแต่ก็ไม่มากนักถือว่เรื่องนี้จบดีนะแฮปปี้ เอ็นแต่สำหรับอนิเมะiระดับซีรี่ส์มาคอสส่วนตัวแล้วมันค่อนข้างจบธรรมดาเกินไป  สิ่งที่น่าจนจำของมาคอสภาคนี้สุดๆคือมันทำลายคำสาปของซีรีส์มาคอตตลอดกว่า30ปี(อาจจะเอามาเป็นหัวข้อเขียน)  ดูแล้วmacross delta ไม่น่าจะจบเพียงเท่านี้ น่าจะมีภาคหนังโรงหรือภาคเสริมยังมีหลายจุดของเรื่องที่ยังไม่เคลียร์ ก็รอลุ้นว่าmacross delta จะกลับมาสร้างตำนานต่อหรือไม่(เรายังไม่ได้เห็นเลดี้ Mเลย)

    Koutetsujou no Kabaneri
    อีกหนึ่งอนิเมะโปรเจคฟอร์มใหญ่ของทีมงานผู้สร้างไททันอย่างสตูดิโอWit Studioชื่อเรื่องKoutetsujou no Kabaneriโดยเรื่องนี้นั้นลงทุนสุดๆโดยได้Okouchi Ichiroผู้เขียนบทCode Geass,Guilty Crown,Kakumeiki Valvraveมาดูแลบท ได้Sawano  Hiroyuki นักแต่งเพลงยอดฝีมือมาดูแลเพลงประกอบและได้วงEGOISTมาร้องเพลงเปิดและaimerร้องเพลงปิด เห็นทีมงานแล้วบอกเลยว่าเรื่องนี้ต้องสุดยอดแน่และพอฉายกระแสเรื่องนี้ก็ดีมากๆภาพดี เรื่องมัน เพลงเพราะ เรียกได้ว่าถูกใจคนดูอนิเมะ แต่อาถรรพ์ของอิจิโระเจ้าชายตกม้าตายตอนหลังก็ไม่พ้นอยู่ดี เพราะผู้เขียนบทคนนี้มักตายตอนจบทุกทีตั้งแต่Guilty Crown,Valvrave(มีCode Geassที่รอด)Kabaneriก็เช่นกันช่วงท้ายๆเนื้อเรื่องเริ่มไม่โอเคแถมตอนจบก็ไม่ดีเท่าไร ยังทิ้งปมอีกเยอะเลยจนคนดูวิจารณ์ยับยกใหญ่ แต่มีข่าวดีว่าจะมีภาคสองในปี2018 รอดูว่าKabaneriจะแก้มือได้ไหมรอดู


    tales of zestiria the x
    มากับโปรเจคใหญ่ของBandai Namcoจากเกมซีรี่ส์talesอันเป็นตำนานกับเรื่องtales of zestiria the xโดยนำเกมtales of zestiriaมาทำอนิเมะโดยสตูดิโอยอดฝีมือ Ufotable เรื่องนี้ได้รับความสนใจอยู่มากด้วยที่ภาพสวยอลังการมากแภมเป็นเกมซีรีส์tales ด้วยกระแสเลยแรงมากช่วงหนึ่ง แต่พอมาช่วงกลางๆเรื่องกระแสก็ลดลงเรื่อยๆจนเงียบหายไปเลย คนเขียนก็ดูได้แค่2-3ตอนก็ไม่ได้ดูต่อเพราะไม่ค่อยถูกใจเท่าไร ชอบอย่างเดียวคือเพลงเปิดที่เพราะมากๆ


    กระแสมาแรงpokemon
    pokemonต้องบอกเลยว่าโปเกม่อนมาแรงมากๆทั้งเกมโทรศัพท์pokemon GOที่ฮิตอยู่ช่วงหนึ่ง เกม3DS pokemon sun and moon ส่วนอนิเมะนั้นก็มีpokemon xyz ซึ่งเป็นอนิเมะโปเกม่อนที่กระแสแรงมากในรอบหลายปีที่จบไป กับpokemon sun and moon ภาคใหม่ที่เปลี่ยนรูปแบบโปเกม่อนทุกอย่าง โดยกระแสนั้นมัทั้งแง่บวกและแง่ลบพอๆกัน โดยเหตุการณ์ที่สำคัญๆนั้นที่ตั้ง ซาโตชิไม่ได้แชมป์ลีกภูมิภาค ซึ่งเป็นแบบนี้แทบทุกภาคแต่ภาคนี้แฟนต่างคาดหวังกันว่าซาโตชิจะได้แชมป์ซักทีเพราะภาคนี้ซาโตชิพัฒนาฝีมือได้เก่งมากแถมยังมีโปเกม่อนเทพกบนินจาอยู่ คือหลายคนคิดว่าชนะแน่ๆ แต่ที่ไหนได้แพ้ซะงั้น แพ้แบบโง่ๆด้วย ช็อคโลกไปตามๆกัน สร้างความไม่พอใจกันทั่วโลกอย่างมาก เกิดกระแสด่าทีมงานกันยกใหญ่ บ้างคนตัดใครกับภาคอนิเมะบ้านเราในพันทิปโดนถล่มยับ เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่แห่งปี อีกเหตุการณ์ไม่แพ้กันคือกระแสอวยเซเรน่า ตัวละครหญิงที่เข้าใกล้ตำแหน่งนางเอกมากที่สุด ภาคนี้ต้องทำอวยเซเรน่าสุดๆแบบจะเข็นเธอเป็นนางเอกของเรื่อง เป็นตัวละครที่มีความใกล้ชิดและแสดงความชอบซาโตชิอย่างชัดเจน และมาถึงตอนสุดท้ายที่เซเรน่าต้องจากซาโตชิก็เกิดฉากในตำนานขึ้นนั้นคือฉากจูบซาโตชิตรงบัดไดเลื่อน สร้างความฟินกับแฟนๆกันทั่วจนถึงขั้นมีการเรียกร้องให้เซเรน่ากลับมาในภาคsun and moon และต่อมากับเหตุการณ์สุดท้ายนั้นคือpokemon sun and moon การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของอนิเมะโปเกม่อน เพราะซาโตชิไม่ได้ผจญภัยแล้วต้องมาเรียนอยู่โรงเรียนเหมือนเด็กทั่วไป แล้วอกประกอบอะไรๆก็เปลี่ยนไปเกือบหมด จนแฟนๆต่างอุทานกันว่า นี้มันไม่ใช้โปเกม่อนที่ตูรู้จัก จนน่าจะเป็นอนิเมะโปเกม่อนที่มีมลทินที่สุดแล้ว

    ซาโตชิเปลี่ยนไป


    ปีที่แย่ของค่ายKey
    ต้องบอกเลยว่าหลังประสบความสำเร็จจากAngel Beatsแล้ว ผลงานคือก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เลยเรียกได้ว่า ยุคมืดของค่ายKeyก็ว่าได้ และปีนี้Keyได้เข็นเกมตัวเองมาเป็นอนิเมะ2เรื่องได้แก่rewriteและplanetarian แต่ก็ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าที่ควรตั้งที่เรื่องก็ใช้ได้ แถมKeyยังเจอข่าวร้ายอีก เช่นhinoue itaru นักวาดคู่บุญของค่ายที่วาดรูปเกมให้คือมาตั้งแต่Airมาถึงrewrite(มีแค่Angel BeatsกับCharlotteเท่านั้นที่ไม่ได้ดูแล) ล่าออกจากค่ายKeyนักวาดคู่บุญค่ายออกไปแบบนี้สร้างปัญหาใหญ่ให้Keyอย่างมาก แถมmaeda junนักเขียนบทและแต่งเพลงประจำค่ายก็ป่วยหนักจนต้องผ่าตัด เรียกได้ว่าค่ายKeyประสบปัญหาย่ำแย่อย่างมาก ต้องรอว่าKeyจะฟิ้นกลับมาได้หรือไม่


    Miyazaki Hayaoจะกลับมาทำอนิเมะยาวอีกครั้ง
    น่าจะเป็นข่าวดีแฟนๆของสตูดิโอGhibli หลังจากที่ราชาแห่งวงการอนิเมะอย่างMiyazaki Hayaoเกษียญอายุตัวเองและทิ้ง The Wind Risesปี2013เป็นผลงานสุดท้าย แต่มีข่าวว่าฮายะโอะกำลังทำอนิเมะเรื่องKemushi no Boro เป็นอนิเมะสั้น แต่เจ้าตัวไม่พอใจกับว่าอนิเมะมรขนาดสั้นไป เขาเลยต้องจากสร้างมันเป็นอนิเมะขนาดยาวแบบเวอร์ชั่นหนังโรงเลย และได้มีการวสงโปรเจคไว้แล้วคาดการว่าจะเสร็จก่อนปี2020ปีงานโอลิมปิกที่โตเกียว เตรียมรอดูป๋าฮายะโอะจะกลับมาอย่างไร


    shelterอนิเมะมิวสิคเพลงสุดยอดเยี่ยม
    อีกอนิเมะสั้นMVเพลง6นาทีที่ยอดเยี่ยมทั้งเนื้อหาและภาพ กับผลงานที่มีชื่อว่าshelterเป็นโปรเจคร่วมมือกันระหว่างPorter Robinson, Madeon,  Crunchyroll, A-1 Pictures เรื่องราวริน ที่อาศัยในโลกเมือนจริงที่จะบันดาลทุกอย่างตามที่มี่เธอคิดแต่ทว่าเธอก็พบกับความจริงที่โหดร้ายเกียวกับตัวเธอและโลกที่เธออยู่ ด้วยความงามของภาพและเนื้อเรื่องอันสุดซึงเพลงก็เพราะ ทำให้shelterเป็นที่ชื่นชอบและดังเป็นกระแสทั่วโลก 

    ลองชมกัน

    ร่วมอาลัยการจากไปของบุคลในวงการณ์การตูนญี่ปุ่น
    ปีนี้ถือได้เป็นพี่ที่วงการณ์ญี่ปุ่นเสียบุคคลสำคัญที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมสำคัญๆไปจำนวนมาก โดยมีทั้งหมด6คนด้วยกัน 

    Yasuda Michiyo ดีไซเนอร์สีแห่งสตูดิโอGhibli
    Yasuda Michiyoที่ได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญของสตูดิโอจิบลิมาอย่างยาวนานกว่า30ปี แถมจะอยู่ในทีมงานจิบลิแทบทุกเรื่องของผู้กับฮายะโอะโดยเธอเกษียญตัวเองในปี2008กับเรื่อง Ponyo  และกลับมาอีกตรั้งในปี2013เรื่องThe Wind Rises ซึ่งเป็นผลงานของเธอ Yasuda Michiyoจากไปวันที่5 ตุลาคม ด้วยวัย77ปี เนื่องจากอาการป่วย


     Kimotsuki Kaneta ผู้พากย์เสียงสุเนโอะและไจแอ้น
    Kimotsuki Kanetaถือว่าเป็นนักพากย์ระดับตำนานของวงการณ์อีกคนด้วยเขาเป็นผู้ให้เสียงไจแอ้นในโดเรม่อนปี1973และเปลี่ยนไปพากย์ซุุเนโอในปี 1979  และยังมีผลงานพากย์อีกมากมายจนถึงยุคปัจุบัน โดย Kimotsuki Kanetaจากไปในวันที่20 ตุลาคม โดยวัน80ปี


    mizutani Yuuko ผู้ให้เสียงพากย์โซระใน ดิจิม่อน
    อีกหนึ่งนักพากย์หญิงมากฝีมือที่จากไปเวลาอันควร โดยเธอมีผลงานตัวละครมากมายเช่น  Sakura Sakiko พี่สาวของ มารุโกะ จากเรื่อง Chibi Maruko-chan,Takenouchi Sora จากเรื่อง Digimon Adventure, Pinoko จากเรื่อง Black Jack  เป็นต้น โดยเธอจากไปวันที่15 พฤษภาคม ในวัย51ปี ด้วยอาการมะเร็งเต้านม


    Tomita Isao นักแต่งเพลงผู้ริเริ่มการใช้เครื่องสังเคราะห์เสียงแต่งเพลงในญี่ปุ่น
    นี้ถือเป็นการเสียบุคลสำคัญระดับตำนานของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ด้วยเฉพาะวงการณ์เพลงกับTomita Isao เขาคือผู้ริเริ่มการใช้เครื่องสังเคราะห์เสียงในการทำเพลงคนแรกของญี่ปุ่น โดยเขาเป็นผู้แต่งเพลงคู่บุญของอนิเมผลงานของอ.เท็นสึกะ โอซามุบิดาการ์ตูนญี่ปุ่น  เช่น เลโอ สิงห์ขาวจ้าวป่า ,Black Jack: Futari no Kuroi Isha, Ginga Shounen Tai,  Tomita Isao จากไปวันที่5 พฤษภาคม ในวัย84ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว

    nirasawa yasushiผู้ออกแบบสัตว์ประหลาดใน คาเมนไรเดอร์
    Nirasawa Yasushi ถือได้ว่าเป็นนักวาดภาพและปั้นโมเดลออกแบบยอดฝีมืออีกคนหนึ่งเลยในวงการณ์ โดยเขามีผลงานมากมายเช่นผู้ออกแบบ อันเดดในKamen Rider Blade, เวิมใน Kamen Rider Kabuto, อิมมาจิน Kamen Rider Den-o,  Horror ใน Garo, สัตว์ประหลาดในBleach the Movie: Memories of Nobody,บอสในเกม Shin Megami Tensei IV โดยnirasawa yasushiจากไปในวันที่2กุมภาพันธ์ ในวัย52ปีด้วยการไตวาย


    Wada Kouji ผู้ร้องเพลงButterfly 
    การจากไปของคนนี้ได้สร้างความเสียใจให้กับแฟนๆทั่วโลกและคนเขียนเป็นอย่างมากเพราะว่ามันกระทันหันมากกับWada Koujiเจ้าของบทเพลงในตำนานอย่าง Butter-Flyเพลงเปิด Digimon Adventure ที่เด็กในยุคต้น2000ต้องร้องได้ และเขาก็ร้องเพลงให้กับดิจิม่อนภาคต่างๆเลื่อนมา Wada Koujiมีอาการเนื้องอกบริเวณคอหอยและต่อมน้ำเหลืองทำให้เขาต้องหยุดพักงานรักษาตัวอยู่บ่อยครั้งแถมยังเป็นมะเร็งอีกทำให้เขาต้องต่อสู้กับโรคร้ายมาตลอดจนกระทั้งปี2015Wada Kouji กลับมาอีกครั้งในบทเพลงButter-Fly ในโอกาสรอบ15ปีดิจิม่อนใน Digimon Adventure triและเพลงsevenในปี2016 Wada Kouji จากไปในวันที่3 เมษายน วัย42ปี ด้วยโรคมะเร็งในโพรงจมูก 

    ขอแสดงความเสียใจแด่ผู้เสียชีวิตทุกท่าน


    nitta emi กับความฉาวแห่งปี
    ในปี2016นี้ได้เกิดความฉาวสะเทือนวงการณ์อนิเมะและนักพกาย์ โดยคนที่ตกเป็นจำเลยนั้นคือnitta emi หรือ เอมิซึนผู้ให้เสียงพากย์ Kousaka Honoka เซนเตอร์ของวงu's ใน Love Live! School Idol Project โดยเรื่องเกิดขึ้นว่ามีข่าวลือแพร่กระจายในโลกออนไลน์ว่า เอมิซึน เคยเล่นหนังAVเมื่อปี2008 ก่อนที่เธอจะเข้าวงการณ์นักพากย์พร้อมได้นำรูปในตัวหนังที่นางเอกคล้ายกับเอมิซึนมาเปรียบเทียบกับหน้าของเธอ สร้างความฮือฮาและเกรี้ยวกราดให้กับเหล่าโอตาคุเป็นอย่างมาก สิ้นค้าเกี่ยวกับเอมิซึนและโฮโนกะถูกกทำลาย ถึงทางต้นสังกัดจะออกมาปฏิเสธและแฟนอวยจะออกมาปกป้องก็ตามจนเกิดเป็นกระแสสองขั่วในโลกออนไลน์ เรื่องข่าวลือจริงไม่จริงไม่มีใครทราบได้แต่มันก็ส่งผลกระทบกับงานของเธอแน่นอน รายการต่างๆที่เธอเป็นคนจัดถูกงด งานอีเว้นของเธอต้องรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และอาจส่งผลงานพากย์ของเธอในอนาคตด้วย 


    Studio Khara ยื่นฟ้องStudio Gainax
    อีกหนึ่งมหากาฬสงคราเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดมระหว่างสองสตูดิโออนิเมะที่มีความสัมพันธ์อันซับซ้อนกันมาอย่างยาวนานกับStudio Khara สตูดิโอของฮิเดกิ อันโนะ ผู้สร้างเอวาเกเลี่ยนฉบับรีบูทกับStudio Gainax สตูดิโอเก่าของอันโนที่เคยสร้างเอวาเกเลี่ยนฉบับซีรี่ส์ โดยทางStudio Khara ได้ยื่นฟ้องสตูดิโอ Gainax เป็นจำนวนเงินสูงถึง 100 ล้านเยน ซึ่งเป็นหนี้ที่ Gainaxค้างชำระไว้ ตามข้อตกลงที่ว่าGainax จำเป็นต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์จากรายได้ให้กับสตูดิโอ Khara หากมีรายได้จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ Evangelionของอันโนะ ซึ่งKharaกล่าวว่าทางGainaxมีความล่าช้าในการจ่ายค่าลิขสิทธ์แถมGainaxก็มีหนี้เป็นจำนวนมาก จนKhara ปล่อยกู้ให้100 ล้านเยนเมื่อเดืแน สิงหาคม 2014 และทางGainaxไม่ยอมชำระหนี้ จนเกิดการฟ้องร้องขึ้น เหตุการณ์นี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างมากเพราะอันโนะผู้ก่อตั้งKharaและฮิโรยูกิ  ยามากะประธานGainaxคนปัจุบันเป็นเพื่อนร่วมก่อตั้งGainaxกับโอคาดะ โทชิโอะ, ซาดาโมโต้ โยชิยูกิ, ฮิงูจิ ชินจิ, อาเคดะ ยาสุฮิโระ และ อาคาอิ ทาคามิ  และเหล่าแฟนๆต่างจังจ้องสถานะของGainaxที่ย่ำแย่มากๆจนต้องไปเปิดร้านขายมะเขือเทศและทำอนิเมะให้ประเทศซาอุ ต้องดูว่าบทสรุปของGainaxจะเป็นอย่างไร


     Yoshimoto Masumeผู้เขียน Kumamiko  ออกมาขอโทษและวิจารณ์ตอนจบของอนิเมะ
    มีไม่กี่ครั้งที่จะเกิดเฟตุการณ์แบบนี้นั้น อ.Yoshimoto Masumeผู้เขียน Kumamiko ได้ออกมาโพสข้อความขอโทษแฟนและแสดงความผิดหวังของอนิเมะตอน12ซึ่งเป็นตอนจบที่เป็นตอนที่สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆเป็นอย่างมากๆ ซึงอาจารย์โพสข้อความข้อความซับเละไม่ว่าหน้าทีมงานทำอนิเมะ จนภายหลังอ.แกลบข้อความนั้น และโพสใหม่ขอโทษและให้กำลังใจต่อทีมงาน และเว็บไซต์อนิเมะKumamiko ยื่นยันว่าตัวผลงานได้ถูกตรวจสอบจากอ.แกบรรณาธิการสำนักพิมพ์ และทีมงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ถึงราวจะจบด้วยดีแต่อนาคตอนิเมะ Kumamikoคงไปไม่ได้สวยต่อไปแล้ว


     Otogi Nekomu สาวคัพJ ตั้งครรภ์กับfujishima kosuke ผู้เขียน Oh my Goddess! 
    อีกหนึ่งเหตุการณ์ช็อควงการที่จะแทบอุทานว่า Oh my Goddess!  เลยก็ว่าได้กับข่าว เลเยอร์สาวเข้าของคัพJในตำนานอย่างOtogi Nekomu ที่กำลังโ่ด่งดังในวัย20นั้นได้มาประกาศว่าเธอได้ตั้งครรภ์ และ แต่งงานกับ อ.fujishima kosukeผู้เขียน Oh my Goddess! และออกแบบเกมTales of ซีรีส์ ในวัย52ปี พอเธอประกาศออกมาแบบนี้แล้วเล่นเอาแฟนๆช็อคกันทั้งโลกและเหล่าชายต่างน้ำตาตก และเกิดการวิพากวิจารณ์กันไปนานาและอานาคตคอสเพลย์ของ Nekomuแถมอ.fujishimaนั้นก็เคยแต่งงานแล้วหย่ามาแล้วมีลูกอยู่หนึ่งคนและลูกแกนั้นแก่กว่าNekomu อีก และจนกระทั้งอ.แกออกมายื่นยันว่าเป็นลูกของแกและจะแต่งงานกับNekomu และล่าสุดคุณแม่Nekomuก็ได้คลอดลูกแล้วและทั้งสองก็อยู่อย่างสามีภรรยา จบอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง


    kimi no na wa ปรากฎการณ์ใหม่วงการอนิเมะญี่ปุ่น
    ปีนี้เรียกได้ว่าอนิเมะที่มีกระแสมากแรงที่สุดนั้นของต้องยกให้kimi no na waหรือyour name ของอ.makoto shinkai ผู้กำกับแห่งความเหงาที่ถูกยกย่องให้เป็นปู่ฮายะโอะคนต่อไป และผลงานชิ้นนี้ของชินไคนั้นประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตชินไคเอง(ดังมากจนเจ้าตัวบอกให้แฟนๆเลิกดู) โดยการกวาดรายได้ขึ้นเป็นอันดับ2หนังทำเงินตลอดกาลเป็นรองแค่Spirited Away ของปู่ฮายะโอะ แถมยังขึ้นอันดับหนึ่งหนังทำเงินสูงสุดเกือบทั่วโลก(ร่วมไทยด้วย) และเรื่องนี้ได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสก้าปีล่าสุดอีกด้วย เป็นอนิเมะที่ถูกพูดคุยกันจนเป็นกระแสใหม่บนโลกออนไลน์อย่างมากมาย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งปรากฎการณ์ครั้งใหม่ในประวัติศาสตร์วงการอนิเมะญี่ปุ่น

    ปล.ปีหน้าจะแผนเขียนตอนพิเศษเกี่ยวกับkimi no na wa 3ตอนเกี่ยวกับกระแสดัง,คนที่ชอบและไม่ชอบเรื่องนี้และkimi no na wa อนิเมะชินไคที่ยังไม่สมบูรณ์



    การคืนชีพของ ลูลูช!
    ขอจบด้วยประเด็นร้อนที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากกับโปรเจคฉลอง 10 ปี Code GeassของทางSunrise โดยได้ประกาศอนิเมะภาคใหม่ในชื่อ Code Geass: Fukkatsu no Lelouch หรือชื่อไทยโค้ดกีอัส:การคืนชีพของ ลูลูช เห็นชื่อภาคแล้วเล่นทำให้แฟนๆช็อคกันเลยเพราะพระเอกของเราลูลูชที่ยืนยันว่าตายแล้วจะฟิ้นคินชีพกลับมาอีกครั้ง! โดยจะเป็นเหตุการณ์หลังจากภาคR2ไปหลายปีแล้ว และล่าสุดได้มีPVออกมาสร้างเสียงฮือฮากันแล้ว ต้องรอดูว่าลูลูชนั้นจะกลับมาอย่างไรต้องรอติดตามกันในปี2017

    ตัวอย่าง

    สุขสันต์วันปีใหม่ดูอนิเมะให้สนุกนะครับ

    อ้างอิง
    http://akibatan.com/
    http://anitime.in.th/
    https://myanimelist.net/














    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×