ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #29 : บ่นเรื่อยเปื่อย10อันดับฉากวันคริสต์มาสในอนิเมะ

    • อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 59



    วันคริสต์มาสและวันคริสต์มาสอีฟนั้นที่เป็นวันสำคัญอีกวันที่การ์ตูนญี่ปุ่นนำไปใช้โดยเฉพาะบางเรื่องถือได้ว่าเป็นอีเว้นสำคัญของเรื่องเลยก็ว่าได้ ซึ่งอนิเมะที่มีฉากคริสต์มาส(อีฟ)นั้นมีเยอะมากนับไม่ถ้วนถ้าจะรวมรวบทั้งหมดก็คงจะเหนื่อยเอาการเลยเลือก10ฉากที่คนเขียนคิดว่าเจ๋งที่สุดมา มีเรื่องไรบ้างไปดูกัน


    10.Love Hina Christmas Special: Silent Eve 
    ขอสารภาพเลยคนเขียนไม่ได้ดูตอนนี้ละเอียดเท่าไร(ดูผ่านๆมาก)แถมเรื่องนี้มันก็นานแล้วด้วยแต่ด้วยเสียงล่ำลือว่าตอนนี้ค่อนข้างที่จะตำนานเลยที่เดียวเลยยกมา สำหรับเรื่องบ้านพักอลเวงอนิเมะในตำนานที่ถูกยกย่องว่าเป็นการ์ตูนฮาเร็มเรื่องแรกของวงการณ์ โดยตอนพิเศษนี้เป็นเหตุการณ์ช่วงคริสต์มาสอีฟหลังซีรีส์หลังไปแล้วโดยเคย์ทาโร่พระเอกของเรื่องอยากจะสารภาพรักนารุนางเอกหลักแต่ก็ต้องเจออุปสรรคต่างๆกับเหตุการณ์เข้าใจผิดทำให้เคย์ทาโร่ท้อใจขึ้นมาในระหว่างที่เขาอยู่ที่ชิบูย่าก็มีรายการถ่ายทอดสดที่ตามสัมภาษณ์สาวที่ไม่มีคู่ในคืนคริสต์มาสอีฟที่ฉายบนจออาคาร และคนที่ถูกสัมภาษณ์นั้นคือนารุนั้นเอง และสิ่งที่เธอทำนั้นคือบอกความในใจและสารภาพรักเคย์ทา
    โร่กลางรายการถ่ายทอดสดเลย กลายเป็นฉากคริสต์มาสต์ในตำนานที่เป็นที่จดจำของเหล่าคนดูอนิเมะรุ่นพี่ๆ


    9.tokyo godfathers  
    เรื่องนี้มีโอกาสได้ดูเมื่อนานมาแล้วแต่ยังตราตึงอยู่ในความทรงจำเพราะเรื่องนี้สนุกมากๆกับเรื่องtokyo godfathers  ในชื่อไทย เมตตาไม่มีวันตาย หลายๆคนอาจไม่ค่อยรู้จักนัก โดยเรื่องเกิดขึ้นในคืนคริสต์มาสเกี่ยวกับคนเร่ร่อนทั้ง3คือจินตาลุงขี้เมา ฮานะกระเทยแกร่างใหญ่ มิยูกิเด็กสาวหนีออกจากบ้าน โดยทั้ง3พบเด็กทารกที่ถูกทิ้งโดยฮานะตั้งชื่อว่าคิโยโกะ และทั้ง3ออกตามหาพ่อแม่ของคิโยโกะ การผจณภัยที่เต็มด้วยความสนุก ฮา เศร้า ดราม่า เสียดสีสังคมจึงเริ่มขึ้น


    8.hayate no gotoku 
    อีกอนิเมะที่ใครๆหลายคนรู้จักกับฮายะเตะพ่อบ้านประจันบ้าน ในวันคริสต์มาสอีฟในเรื่องฮายาเตะนั้นถือได้ว่าสำคัญมากเพราะมันคือตอนแรกของเรื่องซึ่งวันนั้นได้เกิดเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดของเรื่องฮายะเตะ โดยวันคริสต์มาสนั้นเป็นวันที่ฮายาเตะถูกพ่อแม่ขายเพื่อใช้หนี้156,804,000เยนให้กับคุณแสนดีนั้นด็คือยากูซ่านั้นเอง(พ่อแม่ฮายาเตะบอกว่ายกให้เป็นของขวัญคริสมาสต์อีฟ) และวันนั้นก็เป็นวันที่ฮายาเตะได้ะพบกับนางิและได้กลายเป็นพ่อบ้านของเธอ 


    7. Toradora
    อยู่ในตอนที่19ของเรื่อง ในเหตุการณ์คริสต์มาสอีฟเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีเว้นสำคัญของเรื่องลยก็ว่าได้ โดยช่วงแรกไทกะกับยูจิได้ไปงานเลี้ยงคริสต์มาสอีฟที่โรงเรียนจัดโดยได้ทุกคนยกเว้นมิโดริ(ช่วงนี้จะเป็นช่วงปัญหาความรัก) และไทกะกับอามิได้ร้องเพล Holy Night จนกลายเพลงดังช่วงหนึ่ง และหลังทั้งกลับงานเลี้ยงซึ่งไทกะกลับไปก่อนเพื่อที่จะให้มิโดริไปงานเพื่อเจอยูจิ แต่แล้วยูจิใส่ชุดหมีแซนต้ามาหาไทกะสร้างความประทับใจให้ไทกะมากๆและไทกะก็รีบให้ยูจิไปงานเพื่อให้ไปหามิโดริพอยูจิไปแล้ว ไทกะก็น้ำตาไหลเธอยอมรับว่าชอบยูจิและไม่อยากที่แยกกับยูจิ ส่วนมิโดริกับยูจิก็เจอกันโดยพูดโดยนัยบ้างอย่างเหมือนกับมีอะไรเก็บไว้ในใจ


    6.gugure kokkuri-san
    อยู่ในตอนที่12 โดยโฮินะกับโคคุริซังได้ซื้อไก้ทอดKFCเพื่อไปฉลองคริสต์มาสที่บ้าน แต่สองได้เจอกับตาลุงทนายความที่กังวลเรื่องที่เขาอยากให้ของขวัญและอยากฉลองคริสต์มาสกับลูกสาวแต่โดยตาลุงนั้นเป็นพวกบ้างานมากไม่ต่อยได้อยู่กับลูกสาวเท่าไรพวกโคฮินะแลพโคคุริซังจึงช่วยตาลุงทำให้ตาลุงกับลูกสาวได้ฉลองวันคริสต์มาสกันอย่างมีความสุขแต่ทว่าหลังเที่ยงคืนตาลุงต้องจากลูกสาวด้วยเขาบอกกับลูกสาวว่ามีงาน แต่ที่จริงแล้วตาลุงได้ตายไปแล้วโคคุริซังใช้พลังให้ตาลุงได้เจอกับลูกสาวอีกครั้ง ทำให้ตาลุงนั้นหมดห่วงและไปสู่สุขติ


    5.sword art online
    อยู่ในตอนที่3อันนี้เป็นคืนคริสต์มาสอันแสนเศร้าหน่อย หลังจากการตายของซาจิคิริโตะได้ข่าวจากหนูโวโก้ว่าในคืนคริสต์มาสอีฟจะมีอีเว้นบอสนิโครัสผู้ทรยศซึ้งสามารถชนะบอสจะได้ไอเทมชุปชีวิต ซึ่งติริโตะต้องการที่จะชุปชีวิตซาจิกลับมาจึงได้ไปสู้กับบอสคนเดียวและสามารถชนะบอสได้แต่ทว่าไอเทมนี้นั้นจะชุปชีวิตได้ต่อคนที่ตายไปไม่เกิด10วิเท่านั้นสร้างความสิ้นหวังให้กับคิริโคฃตะเป็นอย่างมาก ต่อมาคิริโตะได้ข้อตวามเสียงที่ซาจิทิ้งไว้โดยเธอได้บอกความรู้สึกและขอบคุณคิริโตะ เธอบอกให้คิริโตะสู้ต่อไป สุดท้ายเธอฮัมเพลงและสุขสันต์วันคริสต์มาส ทำให้คิริโตะหลั่งน้ำตาแห่งความโศกเศร้าและนี้เป็นจุดสำคัญที่ทำให้คิริโตะสู้ต่อไป


    4. Shakugan no Shana
    อีกหนึ่งอีเว้นสำคัญของเรื่องชานะในภาคสองที่สร้างเรื่องราวในภาคสาม โดยเหตุการณ์นี้อยู่ในตอนสุดท้ายของภาคสองโดยชานะและคาซึมะที่ชอบยูจิเหมือนกันได้นัดยูจิในคืนคริสต์มาสอีฟโดยเขาต้องเลือกไปหาใครคนหนึ่ง โดยอยู่ยูจินั้นได้เลือกไปหาชานะและได้จบภาคสอง แต่ในภาคสามระหว่างที่ยูจิไปหาชานะเขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับและกลับมาในฐานะโทโมงาระ ฉายา นาคาแห่งการพิธี เป็นจุดเริ่มต้นสงครามในภาคสาม


    3.guilty crown 
    สำหรับหลายๆเรื่องคริสต์มาสอีฟเป็นวันแห่งความสุขแต่ทว่าสำหรับเรื่องguilty crownแล้วมันคือวันหายนะมนุษยชาติกับในชื่อเหตุการณ์ lost christmas เป็นเหตุการณ์ที่เชื้อไวรัสApocalypse Virus ได้แพร่ระบาดทั่วญี่ปุ่นมีมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยต้นเหตุเกิดจากมานะที่เป็นอีฟของเชื้อนั้นได้สะเทือนใจกับอการหวาดกลัวเธอของชูคนที่เธอรักและคนที่เธอเลือกเป็นอดัมทำให้เธอระเบิดอารมณ์และมันได้สร้างการระบาดของเชื้ออย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังมีภาคเสริม guilty crown  lost christmas ที่จะขยายเรื่องราวในเหตุการณ์วันlost christmas


    2.The Disappearance of Suzumiya Haruhi 
    อีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของของเรื่องฮารุฮิเพราะช่วงๆใกล้คริสต์มาสต์นั้นมันคือช่วงเหตุการณ์การหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮืที่ถือเป็นอีเว้นสำคัญของเรื่องฮารุฮินี้ โดยก่อนหน้านั้นเธอวางแผนที่จะจัดปาร์ตี้คริสต์มาสต์อีฟ และหลังจากนั้นเธอก็หายตัวไปเป็นจุดเริ่มต้นทุกอย่าง และตอนจบของเรื่องนี้ก็ตรงกับวันตริสมาสต์อีฟ  ต้องลองไปดูกันเองดีกว่าเห็นอย่างงี้เรื่องฮารุฮิเป็นอนิเมะที่ค่อนข้างอธิบายเนื้อเรื่องยากถ้าจะทำทียาวแน่ อยากไปลองสัมผัสอีกผลงานในตำนาน(โดยเฉพาะฉากนางาโตะตอนสุดท้าย)

         

    1.amagami ss
    ถ้าจะพูดถึงอนิเมะที่มีฉากคริสต์มาสต์ล่ะก็amagami ssจะเป็นเรื่องแรกที่คนเขียนนึกเป็นอันดับแรก เพราะเรื่องนี้คริสต์มาสต์อีฟที่เป็นจุดขายสำคัญของเรื่องเลย แถมทำออกมาได้ดีด้วย โดยฉากคริสต์มาสอีฟนั้นจะอยู่ตแนสุดท้ายซึ่งเป็นที่สี่ของนางเอกแต่ละรูทซึ่งมี6คน(บวกน้องหนึ่งและละครลับ)ทำให้เราได้ฉากคริสต์มาสอีฟหลายแบบหลายเสน่ห์  โดยส่วนตัวชอบฉากจบคริสต์มาสต์อีฟรุ่นพี่ฮารุกะที่สุดดูมรเสน่ห์ของคืนคริสต์มาสต์อีฟที่สุดแล้ว(แต่คนเขียนอวยไอจัง)

    นอกจากนี้ยังมีฉากคริสต์มาสต์ในอนิเมะที่น่าสนใจหลายเรื่องมาก ดังเช่น


    k-on! 

    christmas Clannad: After Story

    White Album 2

    school day
    และอื่นๆอีกมากมาย

    สุดท้ายนี้ก็สุขสันต์วันคริสต์มาสดูอนิเมะให้สนุกนะครับบ










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×