ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #26 : นอกเรื่องเรื่อยเปื่อยโทคิซากิ คุรุมิเป็นยันเดเระหรือเปล่า?

    • อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 62





    สำหรับใครที่เคยดูเรื่อง Date A Live ก็ต้องรู้จักตัวละครตัวหนึ่งที่ชื่อว่าโทคิซากิ คุรุมิ โดยเธอคือเซเรย์ระดับที่3โค้ดเนมNightmare ถือได้ชื่อว่าเป็นเซเรย์ที่โหดร้ายที่สุดในบรรดาเซเรย์ทั้งหมด บทหลักของเธอจะอยู่ในนิยายเล่มที่3หรือช่วงอนิเมะตอนที่6-10 และเธอคือเซเรย์เพียงคนเดียว(มั้ง)ที่ยังไม่โดดชิโดะจูบผลึกพลัง พลังของเธอนั้นเรียกได้ว่าโกงสุดๆเพราะสามารถควบคุมเวลาได้ตามดั้งใจต้องการและยังสามารถนำตัวตนของตัวเองในช่วงเวลาต่างๆมาช่วยสู้ได้โดยเธอมีอาวุธปืนคู่ที่เป็นตัวให้เธอใช้พลัง คุรุมินั้นถือได้ว่าเป็นตัวละครที่ลึกลับมากแทบไม่ค่อยเปิดเผยข้อมูลหรือตัวตนที่แท้จริงของเธอเท่าไรนัก เธอปรากฏในนิยายแค่บ้างเล่มและอนิเมะบางตอนมีตอนพิเศษของตัวเอง โดยเรารู้ว่าเธอมีเป้าหมายที่จะกินชิโดะเพื่อต้องการพลังของเขาและต้องการฆ่าจะเซเรย์ตัวแรกที่ปรากฏขึ้นเมื่อ30ปีก่อน โดยคาแร็คเตอร์ของเธอที่โหดเหี้ยม บวกกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ดูโรคจิตนั้นทำเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆโดยในฐานะสาวยันเดเระถ้ามีการจัดอันดับหรือพูดถึงตัวละครยันเดเระต้องมีเธอติดมาตลอด ซึ่งตัวคนเขียนนั้นค่อนข้างยังไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เท่าไร คาแร็คเตอร์ของคุรุมินั้นมันมีอะไรที่ซับซ้อนกว่านั้นเยอะเลยเป็นหัวข้อของตอนนี้ ซึ่งบทความนี้เป็นความคิดเห็นและข้อสันนิฐานของตัวคนเขียนล้วนๆ ผิดพลาดประกาศขออภัยด้วยครับ

    เป็นอีกตัวละครที่คนเขียนหลงใหลมาก

    ก่อนที่จะพูดเรื่องนี้เราต้องรู้ในนิยามของยันเดเระก่อนโดยส่วนตัวแล้วยันเดเระคืออาการแสดงความรักอย่างหนึ่งที่แสดงออกมาอย่างรุนแรงกับคนที่หลังรักที่มีลักษณะเหมือนอาการทางจิตอย่างหนึ่งโดยยามปกติก็เหมือนคนทั่วไปแต่ถ้าเกิดความรู้สึกว่าผิดหวังกับความรัก เช่น แฟนมีชู้หรือแฟนบอกเลิก ก็จะแสดงความรุนแรงและความโหดร้ายออกมาเช่น ทำร้ายตัวเอง ทำร้ายคนที่รักหรือศัตรูทางหัวใจ หรือหนักสุดคือฆ่าเลย โดยเป้าหมายสูงสุดของยันเดเระนั้นคือการที่ได้อยู่กับคนที่รักไปตลอดกาล โดยตัวละครยันเดเระโดยสมบูรณ์ที่พอยกตัวอย่างได้นั้นมี

    โคโตโนฮะจากเรื่องschool days
    และ
    ยูโนะจากเรื่องMirai Nikki

    สำหรับคุรุมินั้นคนเขียนก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเธอจะไม่ยันเสมอไปแต่ความยันนั้นมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของบุคคลิกเธอเพราะคุรุมินั้นเป็นคนที่หลากหลายบุคลิกมากซึ่งเป็นผลกระทบจากพลังของเธอที่นำตัวตนของแต่ละช่วงเวลามาได้ โดยทำให้เป็นตัวละครที่คาดเดาตัวตนได้ยากมาก บุคลิกของเธอที่แท้จริงนั้นคือแบบไหนกันแน่ โดยคุรุมินั้นใช้บุคลิกหลักๆสองแบบนั้นคือบุคลิกสาวเรียบร้อยมีเสน่ห์ที่ใช้ในยามปกปิดตัวเอง(เพิ่มรักสัตว์ด้วย)และบุคคลิกที่เปิดเผยตัวตนเซเรย์ที่จะมีความโรคจิตและโหดเหี้ยมอย่างรุนแรง โดยคุรุมิที่เห็นดูจะยันๆนั้นจะเป็นช่วงบทเล่ม3ที่ต้องการจะกินและร่วมเป็นหนึ่งกับชิโดะ แต่ลองไปวิเคราะห์แล้วมันมีจุดคัดแย่งอยู่

    1.เป้าหมายคุรุมิในการร่วมเป็นหนึ่งของชิโดะนั้นถ้าสังเกตดีๆเธอทำไปเพื่อผลประโยชน์บางอย่างของเธอที่ไม่ใช้เรื่องของความรักเธอต้องการและหลงใหลในตัวชิโดเท่านั้น และอาการบ้าคลั่งของเธอก็ไม่ได้เกิดจากชิโดะด้วย


    ช่วงแรกๆคุรุมิจะคล้ายยันสุดแล้ว

    2.คุรุมิเธอก็แสดงความรักและอ่อนไหวต่อชิโดเหมือนกันแต่ไม่ใช้ทางยันดูไปในทางผู้หญิงธรรมดามากกว่าอย่างตอนที่9ชิโดได้เกี่ยวกล้อมเธอจนเธอแสดงความอ่อนไหวออกมาแต่ทว่าก็โดนคุรุมิอีกคนฆ่าทิ้งราวกับความว่าต้องการกำจัดตัวตนที่มีความรู้สึกต่อชิโดออกไป 

    คุรุมิตัวตนนี้เป็นตัวเดียวที่ไปเดทกับชิโดและมีความรู้สึกต่อชิโดและเป็นตัวของคุรุมิที่คุรุมิอยากจะกำจัด

    ถ้าจะพูดถึงตัวตนคุรุมิตัวนี้ให้ชัดเจนต้องพูดถึง date a liveOVA Kurumi Star Festival  ซึ่งคุรุมิที่โผล่มานั้นถือได้ว่าเป็นคุรุมิที่เหมือนเด็กสาวปกติทั่วไปและเป็นคุรุมิที่น่ารักที่สุด โดยเธอนั้นได้มาขอเดทกับชิโดและทั้งสองก็ได้สร้างความทรงจำเดทอันแสนสุขด้วยกันจนเกิดเป็นอีเว้นชุดแต่งงานอันเลื่องลือและตอนสุดท้ายคุรุมิอีกคนหนึ่ง(ตัวตนที่โหดๆและใกล้ความเป็นยันที่สุด)ได้ปรากฏมาพร้อมบอกว่าคุรุมิคนนั้นคือตัวตนในอดีตและเป็นตัวตนเดียวที่ถูกฆ่าในตอน9จากนั้นคุรุมิตัวตนนั้นก็ถูกกำจัดไปซึ่งเธอขอบคุณชิโดที่ได้สร้างความทรงจำดีๆรวมกันและจากไปด้วยรอยยิ้ม แนะนำให้ไปดูเองอยากให้ทุกคนสัมผัสคุรุมิเวอร์ชั่นนี้มากๆกับdate a liveOVA Kurumi Star Festival  


    คุรุมิที่ยกว่าเป็นนางเอก


    ชอบแฟนอาร์ตนี้มาก

    3.ช่วยเหลือชิโดเพื่อไปช่วยผู้หญิงคนอื่น ในตอนระหว่างบทของมิคุกับบทของโทวกะชิโดต้องพบความลำบากเพื่อนทุกคนถูกมิคุสะกดจิตแถมโทวกะยังถูกจับตัวไปอีกคนที่เข้ามาช่วยชิโดตอนนั้นคือคุรุมิ แต่คุรุมิตัวตนตนนี้ก็ไม่เหมือนกับตัวตนก่อนๆ โดยตัวนี้จะมีลักษณะขี้เล่น เจ้าเล่ห์ คาดเดายาก แถมชอบยั่วอีกต่างหากทั้งเลียหน้ากัดหูชิโด แถมให้ชิโดลูบหัวอีกต่างหาก ไร้ซึ่งความโหดเลยและคุรุมิตัวนี้ยอมฟังและทำตามขำขอชิโดทุกอย่างเพื่อที่จะได้ไปช่วยโทกะอย่างเต็มใจ ซึ่งจุดนี้ขัดแย้งความยันสุดๆเพราะไม่มีสาวยันบ้านไหนช่วยคนที่ชอบเพื่อให้ไปช่วยผู้เหญิงคนอื่นหรอก



    เป็นคุรุมิที่ขี้เล่นมากๆ

    นอกจากนี้เธอโผล่มาในนิยายเล่ม10-11บทของโอริกามิโดยเธอเป็นคนพาโอริกามิย้อนเวลาไปเมื่อปี5ก่อนและรู้ความจริงที่ว่าเธอคือคนฆ่าพ่อแม่ของตัวและยังพาชิโดย้อนเวลาไป5ปีก่อนเมื่อกันเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ทำให้ช่วยโอริกามิได้และทำให้โอริกามิเปลี่ยนบุคคลิก



    แต่ไม่รู้ว่าบุลลิกบทนี้เป็นแบบไหน

    ถ้าจะให้สรุปว่าคาแร็คเตอร์ของคุรุมิมันเป็นอย่างไรก็ต้องบอกว่าเป็นคาแร็คเตอร์หลายบุคลิกมีความลึกลับซับซ้อนในตัวตนที่ไม่แน่นอนคาดเดายาก มีความโหดและโรคจิตอยู่ในตัว ส่วนเรื่องเธอคือยันเดเระไหมสำหรับผมแล้วมันเป็นส่วนหนึ่งของบุคคลิกของเธอเท่านั้นไม่ใช้เป็นยันแท้ๆโดยตรงเลย ก็ยังเป็นตัวละครที่หาข้อสรุปไม่ได้จนกว่าทางนิยายจะเผยอะไรออกมาเพิ่มหรือทำบทสรุปของเธอ  


    โทคิซากิ คุรุมิสาวลึกลับผู้มีเสน่ห์

    ผิดพลาดประกาศใดขออภัยด้วยครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×