ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #25 : โศกฆาตกรรมความรักรวบรวมตัวละครอนิเมะที่มีจุดจบเรื่องความรักไม่สวยงาม(ภาค2)//สปอยล์

    • อัปเดตล่าสุด 18 ธ.ค. 59



    มากันต่อกับรวบรวมตัวละครอนิเมะที่มีจุดจบเรื่องความรักไม่สวยงามภาค2ต่อนจากตอนที่แล้ว โดยคนเขียนจะขอหยุดซีรีส์ยาวนี้ไว้ก่อนไปปีหน้าเลยเพราะว่าจะไปทำเรื่องอื่นๆบ้าง แถมซีรีส์นี้ค่อนข้างยาวมากคำนวนแล้วน่าจะอยู่ประมาณ6ภาค และซีรีส์นี้มันต้องใช้ข้อมูลเยอะพอสมควรเลยยากจะเก็บดูข้อมูลเพิ่ม ไม่เสียเวลาไปดูกันต่อเลย


    Sword Art Online ซาจิรักแรกของคิริโตะ
    อีกหนึ่งเรื่องที่โด่งดังระดับต้นๆของวงการและเป็นที่รู้กันดีว่าเรื่องนี้ได้จับคู่พระนางเรียบร้อยแล้วนั้นคือคริโตะกับอาสึนะซึ่งทั้งสองก็ได้แต่งงาน(ในเกม)และเป็นคู่รักกันอย่างมีความสุข(ถึงคิริโตะจะไปแอบมีกุกกิ๊กสาวคนอื่นก็เถอะ) แต่ก็อยากที่รู้กันอีกว่าอาสึนะนั้นไม่ใช้รักแรกของคิริโตะโดยก่อนที่จะมาปักธงกับอาสึนะนั้นคิริโตะได้มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างจะพิเศษกับผู้หญิงคนหนึ่งนามของคือซาจิ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรักแรกของคิริโตะและเป็นปัจจัยสำคัญให้คิริโตะลุกขึ้นยื่นต่อสู้เพื่อจะปลอดปล่อยเกมแห่งความตายนี้ แต่ทว่าเรื่องราวของทั้งสองนั้นกับไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด โดยซาจิปรากฏตัวครังแรกในตอนที่3(และครั้งเดียว)โดยเธอเป็นสมาชิกของกิลด์ภาคีแมวดำคืนค้างขึ้นกับเพื่อนที่ชมรมคอมกับเธออีก5คน ต่อมากิลด์ได้คิริโตะช่วยเอาไว้ทำให้หัวหน้ากิลด์ช่วยคิริโตะที่ปกปิดเลเวลตัวเองเข้ากิลด์ซึ่งคิริโตะก็ยอมเข้าร่วมกับกิลด์โดยคิริโตะถูกขอให้ช่วยฝึกสมาชิกสาวเพียงหนี่งเดียวของกิลด์นั้นก็คือซาจิให้มาเล่นอยู่แนวหน้าเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ทั้งสอง บรรยากาศภายในกิลด์นั้นเป็นอย่างด้วยดีทุกคนภายในกิลด์ต่างก็สนิทสมนกันอย่างมากเพื่อกับว่าเป็นครอบครัวหนึ่งเลยก่อว่าได้ เวลาผ่านไปก็เกิดเรื่องที่ว่าซาจิหายไปจากกิลด์ไม่ยอมกลับมาทำให้สมาชิกทุกคนออกตามหาโดยคนที่พบซาจินั้นก็คือคิริโตะซึ่งพบเธอนั่งกอดเข่าอยู่ที่ใต้สะพานระหว่างพูดคุยนั้นซาจิชวนคิริโตะหนีไปด้วยกันจากเมืองนี้ จากกิลด์ จากการต่อสู้กับมอนเตอร์ และจากเกมแห่งความตายSAOเพราะเธอหวาดกลัวที่จะตาย คิริโตะให้กำลังใจซาจิโดยว่าเธอจะไม่ตายและสามารถออกไปจากเกมด้วยกันคำพูดของคิริโตะนั้นทำให้ซาจิได้ยิ้มออกพร้อมมีน้ำตาแห่งดีใจไหลออกมา พอกลับไปที่พักซาจิได้มาขอนอนกับคิริโตะด้วยเนื่องจากนอนไม่หลับ(แต่ไม่เกิด16.5อย่างกรณีอาสึนะหรอกนะ)ระหว่างที่ซาจิหลับไปคิริโตะก็ได้ครุ่นคิดเรื่องราวต่างๆโดยเขาตัดสินใจที่จะปกป้องซาจิและกิลด์ของพวกเขาให้ได้ วันต่อมาหัวหน้ากิลด์ได้ออกไปซื้อบ้านสำหรับตั้งกิลด์ส่วนสมาชิกที่เหลือก็ลงดันเจี้ยนล่ามอเตอร์ในระหว่างเดินอยู่ในดันเจี้ยนสมาชิกได้เจอห้องลับที่มีกล่องสมบัติทำให้เข้าไปเปิดกล่องในห้องคิริโตะจะห้ามไว้แต่ก็สายไปเสียแล้วในห้องนั้นคือกับดักห้องถูกปิดตายและเหล่ามอเตอร์มากมายโผล่ออกมาแม้แต่คริสตัสวาปก็ไม่สามารถใช้ได้ทำให้สมาชิกในกิลด์ต่างกันสู้เอาตัวรอดแต่ดวยจำนวนมอเตอร์ที่มากไปทำให้เหล่าสมาชิกถูกฆ่าไปที่ละคนๆจนเหลือคิริโตะกับซาจิโดยคิริโตะได้พยายามจะผ่าฝูงมอเตอร์ไปช่วยซาจิแต่ทว่าซาจิถูกมอเตอร์ข่วนที่กลางหลังพร้อมHPหมดร่างกายที่ค่อยๆล้มลงพร้อมพูดประโยคสุดท้ายกับคิริโตะและแล้วร่างกายของเธอก็ได้แตกสลายแล้วจากไปตลอดกาล ในเหตุการณ์นั้นมีคิริโตะที่เหลือกลับมาพอหัวหน้ากิลด์รู้ความจริงทั้งหมดพร้อมเรื่องที่ปกปิดเลเวลสร้างความเสียใจและโกรธแค้นคิริโตะหลังจากนั้นเขาก็ได้กระโดดระเบียบปราสาทไอแคร์ดฆ่าตัวตายเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างบาดแผลและความรู้สึกผิดต่อคิริโตะอย่างมากโดยเขาได้โทษตัวเองว่าเป็นคนทำให้สมาชิกกิลด์และซาจิต้องตายจิตใจของคิริโตะจมอยู่กับความสิ้นหวัง ช่วงวันคริสต์มาสคิริโตะได้ข่าวว่ามีอัเว้นพิเศษที่ชนะบอสแล้วจะมีไอเทมชุปชีวิตทำให้คิดจะลุยเดียวไปล้มบอสเพื่อที่จะชุปชีวิตของซาจิโดยเข้าไม่สนว่าจะเป็นอย่างไรตัวเองจะต้องเสี่ยงตายแค่ไหนหรือใครจะมาขัดขวางก็ตามด้วยเขาสนแค่สิ่งเดียวนั้นก็คือชุปชีวิตของซาจิ พอหลังจากล้มบอสและได้ไอเทมแต่ทว่าก็ต้องพบความจริงที่ได้ทำลายความหวังคิริโตะเพราะไอเทมนั้นจะชุปชีวิตตนที่ตายไปภายใน10วินาทีสร้างความสิ้นหวังให้กับคิริโตะเป็นอย่างมากเขารู้สึกไม่เหลืออะไรแล้วชีวิตหมดอาลัยตายอยาก พอกลับมาถึงห้องก็พบว่ามีข้อความส่งถึงเขาซึ่งมันเป็นข้อความเสียงที่ซาจิส่งมาก่อนตาย ซาจิได้คิดว่าแล้วว่าตัวเองอาจจะตายแล้วคิดว่าคิริโตะต้องโทษตัวเองเธอบอกกับคิริโตะไม่ได้ต้องรู้สึกผิดและขอให้เข้ามีชีวิตต่อไปและต่อสู้ต่อไปเพื่อนให้มีชีวิตรอดออกไปจากเกมได้เพื่อที่จะได้ค้นหาความหมายที่ซาจิกับคิริโตะได้มาเจอกัน ช่วงสุดท้ายเธอไดฮัมเพลงคริสมาสต์พร้อมพูดประโยคสุดท้ายข้อความที่ตรงกับคำพูดสุดท้ายก่อนเธอตายนั้นก็คือ "ขอบคุณนะและก็ลาก่อน" ทำให้คิริโตะร้องไห้โดยความโศกเศร้าแต่สิ่งนั้นทำให้คิริโตะลุกขึ้นต่อสู้ต่อไป
    ซาจินั้นถึงเป็นตัวละครที่โผล่มาแค่ตอนเดียวแต่ก็เป็นตัวละครที่ต่อเนื้อเรื่องและคนดูเป็นอย่างมากโดยเนื้อเรื่องนั้นเธอเป็นที่มีธิพลต่อจิตใจคิริโตะมากทำให้สู้ต่อไปและเป็นผู้ปลดปล่อยเกมแห่งความตาย ด้านคนดูสร้างความซึ้งเศร้าใจให้กับคนดูมากจริงการตายของเธอจะไม่เป็นที่พูดถึงมากเท่าตัวละครเรื่องอื่น แต่หากมีการระลึกการตายของเธอรับรองเราแฟนๆได้เศร้ากันแน่ๆ และบ้างคนได้ยกให้เธอเป็นนางเอกมากกว่าอาสึนะจนบางคนบมโนว่าเธอเป็นแม่ของยุยก็มี ถือเป็นอีกละครที่อยู่ในความทรงจำของแฟนๆSAO

    ข้อความสุดท้ายเพื่อให้คนสำคัญของเธอมีชีวิตต่อไป


    Wolf Children  ความรักระหว่างมนุษย์และมนุษย์หมาป่า
    อีกหนึ่งอนิเมะซึ้งกินใจที่ดีที่สุดอีกเรื่องนี้ของผู้กำกับโฮโซดะ มาโมรุ ที่ได้ถ่ายทอดถึงความรักที่สามารถทำร้ายกำแพงความแตกต่างได้และความรักของแม่ที่มีต่อลูกๆที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้อยู่อย่างมีความสุขแต่ทว่ามันไม่ได้สวยงามอย่างที่ฝัน เรื่องราวเกี่ยวกับฮานะสาวมหาลัยที่ได้มารู้จักกับโอกามิหนุ่มผู้รักสันโดดที่อยู่มหาลัยเดียวกันทั้งสองเริ่มสนิทสนมกันขึ้นเรื่อยๆจนพัฒนาเป็นความรัก วันนี้โอกามิได้แสดงความจริงที่เขาปกปิดมาตลอดให้กับฮานะร่างกายของเขากลายเป็นหมาป่าแท้จริงแล้วเขาผู้สืบทอดสายเลือดหมาป่าคนสุดท้าย ฮานะที่รู้ความจริงนั้นไม่ได้กลัวหรือรังเกียจโอกามิอย่างได้เธอไม่สนถึงความแตกต่างและยังคงรักโอกามิเหมือนเดิม ทั้งสองได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่กันอย่างมีความสุขได้ให้กำเนิดลูกสาวและลูกชาย แต่ทว่าความสุขนั้นก็ได้จากไปอย่างรวดเร็วในคืนฝนตกโอกามิได้หายออกไปจากบ้านทำให้ฮานะที่เป็นห่วงได้ออกจากบ้านและเธอก็ได้เห็นเทศบาลกำลังเก็บศพหมาป่านั้นก็คือโอกามินั้นเองเขาได้เสียชีวิตและจากฮานะไปตลอดกลาลสร้างความโศกเศร้าให้กับฮานะเป็นอย่างมาก และเธอต้องเลี้ยงลูกทั้งสองยูคิและอาเมะที่เป็นลูกครึ่งหมาป่าเพียงคนเดียวเธอย้ายออกจากเมืองไปยังชนบทพยายามเลี้ยงลูกทั้งให้มีความสุขและเติบโตเป็นเด็กที่ดีแม้จะต้องพบอุปสรรคมากมายแต่เพื่อลูกทั้งสองเธอยอมทำทุกอย่างจนลูกทั้งสองเติบโตจนอยู่ชั้นม.ต้นยูคิเข้าโรงเรียนและใช้ชีวิตตามปกติเหมือนมนุษย์ทั่วไปแต่อาเมะเลือกเส้นทางที่แตกต่างเขาไม่ยอมไปโรงเรียนและส่วนใหญ่ใช่ชีวิตอยู่ในไปป่าในร่างหมาป่าเขาเลือกเส้นทางที่จะใช้ชีวิตเป็นหมาป่าจนหนีออกจากบ้านไปยามฝนตกฮานะผู้เป็นแม่ไม่อยากที่จะสูญเสียลูกชายไปเหมือนตอนสูญเสียคนที่รักไปอีกแล้วจึงออกตามหาแต่ด้วยสภาพอาการที่เลวร้ายทำให้ล้มลงจนสลบระหว่างที่เธอหลับเธอได้พบกับโอกามิโดยเขาบอกว่าไม่ต้องห่วงอาเมะเพราะลูกชายได้พบเส้นของตัวเองแล้วฮานะตื่นขึ้นมาพบว่าอาเมะได้ช่วยเธอไว้ก่อนที่จากกลายร่างเป็นหมาป่าจากเธอไปฮานะร้องให้ด้วยความเสียใจแต่เธอก็ยอมรับในเส้นทางของลูกชายตัวเอง 

    และนี้คือเรื่องราวผู้หญิงคนหนึ่งที่พยามเพื่อคนที่เธอรัก


    Saikano  เมื่อคนที่รักกลายเป็นอาวุธสงคราม
    อีกหนึ่งเรื่องที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอนิเมะปวดตับระดับตำนานแห่งทศวรรษที่2000กับเรื่องSaikano อาวุธชิ้นสุดท้ายคือเธอ สำหรับคนที่ดูอนิเมะช่วงต้นปี2000ต้องไม่พลาดเรื่องนี้กับความรักระหว่างพระเอกและนางเอกที่เป็นอาวุธสงครามที่แกร่งที่สุดในโลกนำมาสู่โศกฆาตกรรมแห่งความรักที่เลวร้ายที่สุดแห่งวงการอนิเมะอีกเรื่องหนึ่ง ตัวคนเขียนจะขอเราแบบรวบรัดเลยจะเน้นแค่ตอนแรกและตอนสุดท้ายเพราะมันก็นานมากแล้วจำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้เท่าไรและจะเป็นเวอร์ชั่นของอนิเมะที่คนเขียนเคยดู(ต้นฉบับมังงะจะรุนแรงมากกว่าเยอะ) เรื่องราวนั้นเกิดขึ้นยุคที่ญี่ปุ่นได้ถูกกองกำลังไม่ทราบเข้ารุกรานเกิดสงครามบริเวณกลางประเทศ ที่เมืองซัมโปะโรพระเอกของเรื่องชูจิหนุ่มผู้แข็งกระด่างที่ถูกสารภาพรักโดยจิเสะสาวน้อยผู้แสนซุ่มซ่ามนามจิเสะสารภาพรักและทั้งสองก็ตกลงเป็นแฟนกันทุกอยากเป็นไปด้วยดีทั้งสองอยู่ได้กันอย่างมีความสุข จนกระทั้งชูจิได้รู้เรื่องอันแสนโหดร้ายชองจิเสะนั้นก็คือเธอคืออาวุธสงครามอันสุดแข็งแกร่งที่เป็นความหวังของญี่ปุ่น โดยจิเสะต้องพบกับความเจ็บปวดของสงครามเธอต้องเห็นการทำลายล้าง การฆ่าและซากของเมืองที่ถูกทำลายโดยนั้นเป็นฝีมือของเธอเอง  จิเสะต้องเจ็บปวดทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ ทำให้ซูจิพยายามจะช่วยแก้ไขชะตากรรมของจิเสะคนที่เขารักเช่นพยามจะหนีไปด้วยกันเพื่อให้เธอต้องไปเจอกับสงครามแต่ก็ล้มเหลว จิเสะและซูจิต้องใฝ่ฝ่าอุปสรรคและเรื่องราวที่โหดร้ายต่างๆไปด้วยกันราวกับชะตากรรมได้ตลกพวกเขาทั้งสอง จิเสะกับซูจิต้องพบปัญหาต่างๆทั้งเรื่องของสงครามที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆทั้งมือที่สามที่เข้ามาระหว่างทั้งสอง และการที่จิเสะถูกซ่อมและพัฒนาเป็นอาวุธที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆจนเริ่มศูษย์เสียความเป็นมนุษย์ขึ้นเรื่อยๆจนบางครั้งจิเสะก็ได้สูญเสียความทรงจำไปชั่วคณะหนึ่งแต่ชูจิก็ยังคงเคียงข้างจิเสะและแก้ไขชะตากรรมอันโหดร้ายนี้แต่ทว่าสงครามยิ่งจะทำร้ายพวกเขาขึ้นเรื่อยๆคนที่ทั้งสองต่างรู้จักต้องตายเพราะสงครามมากขึ้นเรื่อยๆเมืองที่พวกเขาอยู่อาศัยต้องถูกทำลาย แต่ทั้งสองก็ยังคงเคียงข้างกันและกันจนความสัมพันธ์เพิ่มพัฒนาจนได้มีอะไรกัน(ซึ่งเวอร์มังงะบรรยายว่าเป็นการมีอะไรกันที่รุนแรง) หลังจากนั้นทั้งสองก็ได้ศาลาบนภูเขาที่พวกเขามักมากันบ่อยๆทั้งสองมองโลกที่กำลังพินาศและใกล้จะถึงจุดจบ จิเสะจึงออกไปต่อสู้เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อแกป้องซูจิแต่ทลายมันสายไปแล้วโลกกำลังจะถึงจุดจบจิเสะถึงใช้พลังทั้งหมดปกป้องชูจิและเขาก็สลบไป ชูจิตื่นขึ้นมาพบกับโลกที่ถึงจุดจบแล้วเขาเป็นมนุษย์ที่คนสุดท้ายบนโลกไปนี้โดยความปราถนาของจิเสะที่ต้องการให้คนที่เธอรักที่สุดได้มีชีวิตต่อไป
    (อันนี้ค่อยข้างเขียนไม่ค่อยดีเท่าไรไว้มีโอกาสจะมาเขียนรีวิวเรื่องนี้แบบจัดเต็ม)


    อีกเรื่องความรักอันแสนเศร้า


    5 centimeters per second   ความรัก ระยะทาง ความทรงจำ  ความเหงา
    สำหรับตอนนี้ขอจบด้วยอินเมะที่คนเขียนชอบมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง หากจะพูดถึงความรักที่มีจุดจบไม่สวยงามแล้วจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้กับเรื่อง ยามเมื่อซากุระร่วงโรย ของผู้กำกับแห่งความเหงา มาโคโตะ ชินไค โดยเรื่องนี้จะต่างกับเรื่องอื่นอยู่ที่ว่าจะใช้ความเหงาค่อยๆใส่อารมณ์ไม่ใช้ใช้ความซึ้งอันหนักหน่วงกลายเป็นอนิเมะที่เหงาที่สุดในวงการณ์โดยคนเขียนจะเล่าความสัมพันธ์ของคู่พระนางเป็นหลัก เรื่องเกี่ยวกับทาคากิและอาคาริเด็กประถมที่สนิทสนมกันมากมักไปไหนทำไรด้วยกันเสมอจนเกิดเป็นความรักเล็กๆขึ้นมาและสั้งสองคิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปตลอดจนกระทั้งอาคาริต้องย้ายโรงเรียนไปตอนม.ต้น มีจดหมายของอาคาริที่ส่งมาเชื่อมพวกเขาไว้ ทาคากิตัดสินใจไปหาอาคาริเพื่อจะบอกความในใจแต่ทว่าโดยหิมะตกหนักทำให้อาคากิไปช้ากว่ากำหนดมากทำให้คิดว่าอาคาริคงไม่รอแล้วแต่ซึ่งที่เขาพบคืออาคาริที่กำลังนั่งรอเขาอยู่ ทั้งสองได้อยู่ด้วยกันจนถึงเช้าของอีกวันความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นแต่เวลามันช่างสั้นทาคากิต้องจากไปแล้วย้ายห่างอาคาริไกลขึ้นๆ ทาคากิยังคงรอคอยว่าจะได้พบกับเธออีกครั้งหนึ่งเวลาผ่านไปเนินนานจนพวกเขาเติบโตถึงวัยทำงาน อาคาริได้ลืมเลื่อนเรื่องราวทั้งหมดแล้วก้าวเดินต่อไปเธอได้เตรียมที่จะแต่งงานกับคู่หมั่นของเธอ ส่วนทาคากิยังคงอยู่กับความสัมพันธ์นั้นอยู่ตัวเขาเต็มไปด้วยความเหงาความขมขืนใช้ชีวิตไม่มีเป้าหมายใดๆได้ลาออกจากงานประจำและเลิกกับแฟนสาว และเช้าของฤดูใบไม้ผลิทั้งสองเดินสวนกันตรงทางรถไฟจังหวะที่ทาคากิหันมองนั้นได้มีรถไฟผ่านขั้นทั้งสองพอรถไฟหมดขบวนทาคากิก็ไม่พบเธอคนนั้นอยู่แล้ว

    นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวคานาเอะเด็กสาวนักโต้คลื่นชื่นหลงชอบทาคากิเข้าโดยเธอได้เข้าหาและสนิทสนมกับเขาแต่ทว่าทาคากินั้นเฝ้ามองแต่อาคาริจนทำให้ความสัมพันธ์สองไม่ได้พัฒนาไปไหน จนทาคากิย้ายบ้านจากเธอไป

    อีกคนเลือกที่จะก้าวเดินต่อไปส่วนอีกคนเลือกที่อยู่กับความทรงจำ

    ขอจบเพียงเท่านี้ติดตามตอนต่อไปภายในปีหน้าครับ
    กลับไปอ่านภาค1


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×