ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #23 : บ่นเรื่อยเปลี่ยน5OPอนิเมะที่โครตหลอกลวงคนดู

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ค. 61




    ในอนิเมะเรื่องหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญมากที่ขาดไปไม่ได้เลยคือOPที่จะเป็นตัวแนะนำอนิเมะเรื่องนั้นว่าเป็นอนิเมะแนวไหนที่อะไรน่าสนใจบ้างและแนะนำตัวละครมาพร้อมกับเพลงเพราะๆให้ฟังแต่มันก็มีอนิเมะบ้างเรื่องที่หลอกลวงผู้บริโภคโดยที่OPอนิเมะอีกแบบหนึ่งแต่เนื้อเรื่องจริงๆมันคนละแบบราวกับหน้ามือเป็นหลังมือ จนเป็นที่มาของตอนนี้กับ5OPอนิเมะที่โครตหลอกลวงคนดู


    https://www.youtube.com/watch?v=IhgVjjihMcE
    5.Kannagi
    โดยเนื้อเรื่องกับจินเด็กหนุ่มม.ปลายนำตัวไม้ศักดิ์สิทธิ์ไปแกะสลักเป็นรูปเทพีเพื่อไปส่งงานแต่รูปแกะสลักของเขาการเป็นหญิงสาวชื่อนางิ ที่บอกว่าตัวเองเป็นเทพเจ้า เรื่องนี้เคยอ่านมังงะและพอรู้เนื้อเรื่องมาแล้ว เรื่องนี้ได้เป็นอนิเมะโดยค่ายa-1 picturesร่วมกับordetกำกับโดยตายามะคัน เรื่องนี้ไม่ได้มีปัญหาตรงไหนหรอกยกเว้นตรงOPเพราะมันไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนี้เลย โดยความติสด์แตกของตาตายามะคัน หรือยังไงไม่รู้OPของคันนางิกลายเป็นนางิเป็นไอดอลที่กำลังป๊อปมากที่สุดโดยมีจินเป็นผู้การส่วนตัวและเหล่าตัวละครส่วมบทบาทในวงการไอดอลต่างๆ แถมไม่ใช้ไอดอลยุคปัจจบันแนะๆเพราะเพลงเล่นซะยุค90ด้วย ซึ่งมันโครตหลอกลวงถ้าใครไม่รู้เนื้อเรื่องนี้และมาเห็นOPคงคิดว่าเป็นอนิเมะไอดอลแน่ๆ แต่สำหรับตัวคนเขียนที่รู้เนื้อเรื่องแล้วให้ประโยค "ทำเพื่ออะไร" เรื่องนี้เลิกติดตามไปแล้วเพราะไม่ค่อยชอบเท่าไร และถ้าใครรู้เรื่องนี้จะทราบกันดีว่าคันนางิเป็นอนิเมะที่ค่อยข้างมีชื่อเสียอยู่เยอะ

    ตัวจริงเป็นแบบนี้ต่างหาก


    https://www.youtube.com/watch?v=UNjHxhljAck
    4.Gakkou Gurashi 
    ตามที่OPในเรื่องเกี่ยวเรื่องราวใส่ๆของแก็งสี่สาวที่ใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างสนุกร่างเริง ซึ่งทั้งหมดนั้นมมันโกหก..... อีกหนึ่งอนิเมะที่ขึ้นชื่อหลอกลวงคนดูในชื่อไทย โรงเรียนของเราน่าอยู่ จากต้นฉบับมังงะที่หน้าปกก็แอบหลอกลวงพอๆกัน โดยเปลือกนอกแล้วมันดูเป็นอนิเมะแนวคอมเมดี้สดใส่แต่จริงๆแล้วมันเป็นอนิเมะแนวซอมบี้ชวนเครียดปวดตับดราม่าสุดๆ ไอ้ที่เราเห็นนั้นมันเป็นจิตรการของนางเอกที่รับความจริงไม่ได้เท่านั้น เรียกได้ว่าทำกับดักหลอกคนดูโดยเฉพาะ

    ทุกอยากมันก็แค่จิตนาการไปเอง


    https://www.youtube.com/watch?v=HIsd-568FJY
    3.School Day
    จากเกมวิชวลโนเวลสุดโด่งดัง(ภาพเคลื่อนไหวด้วย)ที่กลายเป็นอนิเมะที่หลอกลวงคนดูจนกลายเป็นตำนาน(คนเขียนก็ถูกหลอก) โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับมาโคโตะ ที่แอบหลงรักเด็กสาวที่ชื่อ โคโตโนฮะ โดยที่มีเซไคเพื่อนสาวที่แอบรักมาโคโตะให้ความช่วยเหลือเรื่องราวความรักในโรงเรียนสุดโรแมนติกจึงเกิดขึ้น ดูจากOPมันน่าจะเป็นอย่างงั้นนะ แต่พอเข้ามากลางเรื่องมันไม่ใช้แบบไหนมันกลายอนิเมะรักโศกฆาตกรรมที่ตัวสาวคนในผิดหวังก็จะฆ่าอีกฝ่ายซะแบ่งเป็นรูทๆ ใช้ครับสองสาวใส่สดใสที่เราเห็นเป็นสาวยันเดะเระโดยเฉพาะโคโตโนฮะที่สุดแห่งความยัน จนเกิดตำนานเรือสวยที่เป็นที่กล่าวขวัญกัน สร้างความช็อคให้ผู้ดูกันไปหลายคนเลย แต่อย่างพึ่งเสียใจเวอร์เกมที่รูทแฮปปี้เอ็นที่พระเอกของเราได้กินทั้งสองสาวเลยแต่ไม่ได้เป็นอนิเมะเพราะฉากมันเรต18+เกิน ลองไปหาดูกันเอง

    โคโตโนฮะผู้สร้างเหตุการณ์เรือสวย


    https://www.youtube.com/watch?v=UjjTMNDZi-A
    2.Death Parade
    อีกหนึ่งอนิเมะที่หลอกคนดูไปเยอะด้วยOPเพรามันเป็นอนิเมะออริจินอลด้วยเลยไม่มีใครรู้เนื้อเรื่อง ในOPจะเห็นเราตัวละครออกมาเต้นแร้งเต้นกากันอย่างสนุกสนานบางคนก็ทำอะไรเพี้ยนๆแถมยังดื่มเหล้ากันอน่างเมาหมายราวกับกำลังปาตี้กันอยู่ดูไปแล้วเหมือนอนิเมะคอมเมดี้แต่ความจริงแล้วเรื่องมันเป็นอนิเมะจิตวิทยา เล่นกับจิตใจมนุษย์ แถมดราม่าสุดๆอีกคนละเรื่องกับในOPเลยโดยเรื่องเกี่ยวบาร์แห่งหนึ่งที่ชื่อว่าควีน เดซิม ที่จะนำคนตายสองคนที่ตายพร้อมกันมาเล่นเกมเพื่อจะแข่งกันว่าใครควรจะขึ้นสวรรค์หรือตกนรกสู่ความมืดมิด


    ถ้าเห็นพวกนี้มาร้องรำทำเพลงมันไม่ใช้แนวคอมเมดี้



    https://www.youtube.com/watch?v=OrgpX-_bFqM

    1.Mahou Shoujo Madoka Magica 
    ถ้าพูดถึงอนิเมะที่หลอกลวงคนดูมากที่สุดเรื่องนี้ที่ได้ว่าสร้างตำนานให้กับวงการอนิเมะเลยนั้นสาวน้อยจอมเวทย์มาโดกะ โดยเรื่องราวกับมาโดกะสาวน้อยสุดแสนจิตใจดีที่ถูกเลือกให้เป็นสาวน้อยเวทย์โดยเจ้าแมวขาวชื่อว่าคิวเบย์เพื่อต่อสู้กับเหล่าแม่มดผู้ชั่วร้ายร่วมกับสาวเวทย์มนต์คนอื่น เรื่องนี้เป็นออริจินนอลของค่ายShaftกำกับด้วยพ่อมดชินโบแต่งเรื่องโดยจอมมารเก็นแถมยังโฆษณาว่าเป็นอนิเมะสาวน้อยอบอุ่นหัวใจซึ่งแฟนๆก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอฉายปุปOPก็แสนจะโลกสวยอบอุ่นใจฉายไปสองก็ดูเป็นแนวสาวน้อยเวทย์มนต์ปกติไม่มีอะไร พอมาตอนสามปุปเกิดเหตุโศกฆาตกรรมคุณมามิโดนงับหัวไป(อุมามิ)และเพลงEDมาเกียร์บรรเลงขึ้นเหล่าคนดูก็รู้สึกว่าพวกเขาโดนหลอกซะแล้ว อนิเมะสาวน้อยเวทย์มนต์สุดแสนอบอุ่นหัวใจกลายมาเป็นอนิเมะดราม่าปวดตับ จิตวิทยา ปรัชญาเสียดสีมนุษย์ จากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทำให้มาโกะกลายเป็นตำนานครั้งยิ่งใหญ่ของวงการอนิเมะ OPเรื่องนี้ไม่ได้แค่หลอกคนดูเท่านั้น ในความคิดส่วนตัวแล้วมันมีอะไรซ่อนอยู่ถ้าใครดูเรื่องนี้จะรู้ว่าตัวละครตัวหนึ่งคือโฮมุระนั้นรักมาโดกะมากและต้องการจะช่วยเหลือทุกวิถีทาง ท่าลองฟังOPที่ชื่อว่าconnectนั้นดูเนื้อเพลงดีๆแล้วมันคือความรู้สึกของโฮมูระที่มีต่อมาโดกะ สรุปเลยOPเรื่องมันได้บอกเนื้อเรื่องจุดสำคัญตั้งแต่ตอนแรกแล้วแต่พวกเราไม่รู้ตัวเท่านั้น(ความคิดส่วนตัวนะ) ถือได้ว่านี้เป็นทั้งอนิเมะและOPที่หลอกลวงคนดูในตำนานของวงการอนิเมะ

    ประมาณภาพนี้




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×