ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติ Hiragana Keyakizaka 46 วงน้องสาวผู้ก้าวออกมาจากเงา
หลังจากตอนที่แล้วได้แนะนำประวัติวงเคยากิซากะ 46 กันไปแล้วซึ่งเป็นเพียงแค่เรื่องราวของทีมคันจิเท่านั้นเพราะในวงเคยากิยังมีอีกหนึ่งทีมเป็นวงน้องสาวที่เป็นเงาเบื้องหลังมาตลอดซึ่งตอนนี้พวกเธอได้ก้าวออกจากเงาเบื้องหลังจนได้ออกมาเฉิดฉายแล้วนั้นก็คือ Hiragana Keyakizaka 46
สมาชิกคนแรกและคนเดียว
จุดเริ่มต้นของทีมฮิรางานะมาจากการเข้ามาวงแบบกรณีพิเศษของ Nagahama Neru เพื่อหลีกคำครหาว่าเธอเป็นเด็กเส้นและเพื่อความเป็นธรรมต่อเมมเบอร์ที่ออดิชั่นเข้ามาทางค่าย Sony จึงประกาศตั้งวงอันเดอร์ของเคยากิซากะ 46 และรับสมาชิกออดิชั่นเพิ่มในชื่อว่า Hiragana Keyakizaka 46 (ひらがなけやき坂46) โดยวงหลักคือทีมคันจิและวงอันเดอร์คือทีมฮิรางานะโดย Nagahama Neru เป็นสมาชิกคนแรกและคนเดียวของทีมฮิรางานะ (พร้อมกับอยู่ควบวงคันจิ) ทำให้ตอนวงเคยากิเปิดตัวแรกๆ เนรุจะใส่ชุดหรือโบว์แตกต่างจากเมมเบอร์คนอื่นทำให้ตัวเธอดูโดดเดี่ยวและแปลกแยกกว่าคนอื่น จนกระทั้งทีมฮิรางานะได้ผู้ผ่านออดิชั่นทั้งหมด 11 คนได้แก่ Iguchi Mao, Ushio Sarina, Kakizaki Memi, Kageyama Yuuka, Kato Shiho, Saito Kyoko, Sasaki Kumi, Sasaki Mirei, Takase Mana, Takamoto Ayaka และ Higashimura Mei
เมมเบอร์รุ่นที่ 1
ทีมฮิรางานะมีสมาชิกทั้ง 12 คนเดบิวต์ครั้งแรกในเพลง Hiragana Keyaki เพลงรองซิงเกิลที่ 2 Sekai ni wa Ai Shika Nai 10 สิงหาคม 2016 โดยมี Nagahama Neru และ Kakizaki Memi เป็นเซนตเอร์
Hiragana Keyaki
แนวเพลงของทีมฮิรางานะจะค่อนข้างสดใสและมีเนื้อหาเพลงที่ให้กำลังใจกับมิตรภาพต่างจากทีมคันจิที่จะมีความดุดันเนื้อหาเพลงเสียดสีสังคมที่ออกแนวมืดมนกว่าเปรียบเมือนทีมคันจิเป็นสีดำตัวแทนความืดและทีมฮิรางานะเป็นสีขาวตัวแทนของแสงสว่างที่รวมกันเป็นเคยากิซากะ 46 โดยทีมฮิรางานะช่วงแรกนั้นจะอยู่เป็นเพลงรองของซิงเกิล ได้แก่
Dare Yori mo Takaku Tobe! ซิงเกิลที่ 3 Futari Saison เซนตเตอร์ Nagahama Neru และ Kakizaki Memi
Bokutachi wa Tsukiatteiru ซิงเกิลที่ 4 Fukyouwaon เซนตเตอร์ Nagahama Neru
Eien no Hakusen อัลบั้ม Masshiro Na Mono wa Yogoshitaku Naru ไม่มีเซนเตอร์
จนกระทั้งซิงเกิลที่ 5 ทางค่ายตัดสินใจให้ Nagahama Neru เป็นสมาชิกทีมคันจิเต็มตัวเพราะการที่เนรุต้องควบสองทีมนั้นทำให้เธอต้องทำงานหนักเหนื่อยเป็น 2 เท่า พร้อมกับทางค่ายตัดสินใจเปิดออดิชั่นทีมฮิรางานะรุ่นที่ 2 เพิ่มโดยมีผู้ผ่านคัดเลือก 9 คน ได้แก่ Kanemura Miku, Kawata Hina, Kosaka Nao, Tomita Suzuka, Nibu Akari, Hamagishi Hiyori, Matsuda Konoka, Miyata Manamo และ Watanabe Miho ทำให้ทีมฮิรางานะมีสมาชิกทั้งหมด 20 คน
เมมเบอร์รุ่นที่ 2
ทีมฮิรางานะในช่วงนี้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่แต่เดิมเซนเตอร์จะให้ Nagahama Neru และ Kakizaki Memi เป็นมาตลอดเปลี่ยนมาเป็นหมุนเวียนเมมเบอร์ผลัดกันมาเป็นเซนเตอร์ทำให้มีความหลากหลายมากขึ้น ได้แก่
Soredemo Aruiteru (เพลงรุ่น1) และ NO WAR in the future ซิงเกิลที่ 5 Kaze ni Fukarete mo เซนตเตอร์ Saito Kyoko
Ima ni Mite iro (เพลงรุ่น1) และ Hanbun no Kioku (เพลงรุ่น 2) ซิงเกิลที่ 6 Glass wo Ware! เซนตเตอร์ Sasaki Kumi และ Kosaka Nao
ตลอดเวลาที่ผ่านมาทีมฮิรางานะเป็นวงอันเดอร์ที่อยู่ใต้เงาทีมคันจิมาตลอดเพลงของตัวเองเป็นเพลงรองทุกซิงเกิลเรื่อยมารายการโชว์ คอนเสิร์ต อีเว้น ต้องไปออกร่วมกับคันจิและจุดขายของทีมคันจิที่เน้นความสัมพันธ์ของเมมเบอร์ 21 คนทำให้ไม่มีทางเลยที่เมมเบอร์ทีมฮิรางานะจะขึ้นไปอยู่ทีมคันจิได้ทำให้ทีมฮิรางานะเหมือนไม่มีตัวตนหรือไม่ก็เป็นวงที่แยกออกมามากกว่าในเคยากิซากะ 46 ซึ่งแฟนๆต่างก็อยากให้ทางค่ายดันทีมฮิรางานะให้มีทิศทางที่แน่นอนกว่านี้ จนกระทั้งโอกาสของทีมฮิรางานะก็ได้มาถึงเมื่อวงเคยากิซากะ 46 มีโอกาสได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่สถานกีฬานิปปอน บุโดกัง เวทีแห่งความฝันของเหล่าศิลปินญี่ปุ่นมากมายซึ่งตอนแรกว่างแผนให้ทีมคันจิแสดง 2 วัน ทีมฮิรางานะแสดง 1 วัน แต่ทว่าเกิดปัญหาไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ Hirate Yurina เซนเตอร์คนสำคัญเพียงหนึ่งเดียวของคันจิเกิดบาดเจ็บที่แขนจนไม่สามาถขึ้นแสดงได้ทำให้ทีมคันจิขาดเสาหลักไปและไม่สามาถที่จะปรับแถวฟอร์มเมชั่นใหม่ได้ทันทำให้ทางค่ายตัดสินให้ทีมฮิรางานะแสดงทั้ง 3 วันกลายเป็นโอกาสสำคัญของทีมฮิรางานะที่จะก้าวออกมาจะเงาแล้วได้เฉิดฉายซึ่งในงานคอนเสิร์ตทีมฮิรางานะสามารถสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆและแสดงให้เห็นว่าพวกเธอนั้นไม่แพ้ทีมคันจิเหมือนกัน (นิปปอน บุโดกังกลายเป็นเวทีประจำวงฮิรางานะเรื่อยมา)
นิปปอน บุโดกัง
และเมื่อว่าทางค่ายเห็นถึงความพยายามของทีมฮิรางานะในคอนเสิร์ตได้มีประกาศสำคัญนั้นก็คืออัลบั้มเดบิวต์แรกของทีมฮิรางานะในชื่อว่า Hashiridasu Shunkan เปิดตัวในวันที่ 20 มิถุนายน 2018 โดยมีเพลงหลักอย่าง Kitaishiteinaijibun เซนเตอร์ Sasaki Mirei ถือเป็นจุดสำคัญของทีมฮิรางานะในการก้าวออกมาจากวงอันเดอร์อย่างเต็มตัว
Hashiridasu Shunkan
หลังจากนั้นทีมฮิรางานะก็เริ่มที่จะโด่งดังมากขึ้นเริ่มมีรายการทีวีของตัวเองในชื่อว่า Hiragana Oshi เริ่มที่จะมีงานโฆษณาของตัวเอง มีอีเว้นและคอนเสิร์ตของตัวเองหรือได้ไปแสดงสดนอกประเทศที่เกาหลีใต้ แต่ทว่าแม้จะเริ่มมีตัวตนและโด่งดังขนาดไหนแต่ทว่าทีมฮิรางานะก็ยังไม่มีซิงเกิลเดี่ยวเดบิวต์ซักทีซึ่งเป็นสิ่งที่เหล่าเมมเบอร์ใฝ่ฝัน หลังจากนั้นทีมฮิรางานะก็มีเพลงรองในซิงเกิลและเพลงพิเศษ เช่น
Happy Aura ซิงเกิลที่ 7Ambivalent เซนเตอร์ Koto Shiho
Joyful Love เพลงพิเศษร่วมกับร้านเสื้อผ้าเมจาการิ เซนเตอร์ Kosaka Nao
Kimi ni Hanashite okitai koto และ Dakishimeteyaru ซิงเกิล 8 Kuroi Hitsuji เซนเตอร์ Kosaka Nao
ล่าสุดฮิรางานะได้ออดิชั่นรุ่นที่ 3 ซึ่งได้สมาชิกใหม่เพียงหนึ่งเดียวนั้นก็คือ Kanimura Hirano ที่พึ่งเป็นตัวไปได้ไม่นาน
Kanimura Hirano
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 ได้มีประกาศสำคัญของทีมฮิรางานะนั้นก็คือซิงเกิลเดี่ยวเดบิวต์ครั้งแรกที่เหล่าเมมเบอร์ต้องการ และนอกจากนี้ทางค่ายยังได้ประกาศให้ Hiragana Keyakizaka 46 แยกวงจาก Keyakizaka 46 และ ตั้งเป็นวงใหม่ในชื่อว่า Hinatazaka 46 กลายเป็นวงไอดอลซาคามิจิซีรีย์วงที่ 4
Hinatazaka 46
เรียกได้ว่าตอนนี้ทีมฮิรางานะได้ออกมาจากเงามืดเบื้องหลังก้าวขึ้นมาเป็นตะวันดวงใหม่ที่สดใสที่พร้อมจะเดินสู่หนทางใหม่ต่อไป
เรื่องราวของซามคามิจิซีรีย์บทที่ 4 ได้เริ่มขึ้นแล้ว
อ้างอิง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น