ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #18 : บ่นเรื่อยเปื่อย12บุคลในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นที่น่าสนใจ

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 59


    ตอนนี้จะนำเสนอ12บุคลในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจในตัวโดยจะไม่มาพูดถึงผลงานจะเน้นความแปลกไม่เหมือนใครในตัวบุคลคนนั้น รวมถึงวงการณ์ทั้ง มังงะ อนิเมะ ไลท์โนเวล โดยเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของคนเขียนทั้งสิ้น จะมีใครมั้งไปดูกัน


    12.Izuru Yumizuru
    ผู้แต่งไลท์โนเวลสุดโด่งดังอย่างIS Infinite Stratos(คนตรงกลาง)ซึ่งเคยมาไทยด้วยคนเขียนก็ไปเจอแกมาแล้วในอีเว้นครั้งนั้น เห็นตัวแกครั้งแรกบอกเลยผิดจะอิมเมจที่คิดไว้มาก ถ้าไม่บอกว่าเป็นคนเขียนเรื่องISตัวคนเขียนคิดว่าเป็นพ่อครัวซูซิหรือไม่ก็ช่างฝีมืออะไรซักอย่างดูจากการแต่งตัวของอ.แก ถ้าใครติดตามประวัติอ.ยูมิสุรุจะรู้เลยว่าอ.แกเป็นนักเขียนไลท์โนเวลที่โครตชีวิตเป็นอย่างมากเนื่องจากปัญหาสุขภาพจนถึงขั้นเคยป่วยหนักเกือบจะเลิกเขียนISต่อ แถมยังมีปัญหากับต้นสกัดอย่างMedia Factory จนถึงขั้นไม่เผาผีกันเลยทางค่ายเลยเลิกจ้างอ.แกเขียนISต่อจนมีข่าวลือต่างๆนานาว่า อ.แกออกจากMedia Factory เนื่องจากทางค่ายเอาผลประโยชน์มากไปหรือเนื่องจากอ.แกป่วยจนทำงานไม่ได้Media Factory เลยทิ้งอ.แกซะเลยจน จนอ.แกต้องรีบูทISใหม่ทั้งหมดและย้ายค่ายใหม่นาม OVERLAP อ.ยูมิสึรุยังมีหลายๆอย่างที่น่าสนใจมากทั้งภรรยาแกที่เป็นต้นแบบของคันซากิตัวละครในเรื่อง สิ่งที่ชอบในเมืองไทยที่สุดคือ เครื่องแบบเด็กมหาลัย และเป็นผู้กำกับบทISอนิเมะทั้งสองภาค ก็รอติดตามว่าผลงานISจะมี่ภาค3ต่อตอนไหน


    11.araki hirohiko
    ถ้าเอาภาพนี้ไปให้คนทั่วไปดูต้องบอกว่าคนในรูปเป็นดาราญี่ปุ่นแน่ๆแต่หารู้ไม่ว่าชายคนนี้คือนักเขียนการ์ตูน!แถมเป็นการ์ตูนชื่อดังอย่างโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษอีก อิมเมจตอนแรกที่คนเขียนนึกคนวาดโจโจ้นั้นจะเป็นตาลุงแก่ๆคนหนึ่งที่เข้าวัยทองแล้ว แต่มาเห็นตัวจริงแทบจะอุทานคำหยาบเลย(เชี่ยยยย)หล่อมากกอย่างเชื่อนี้คือตาลุงวัย56หน้าแกตอนเขียนโจโจ้ภาคแรกไม่ต่างไรจากตอนนี้เลย(ไม่แก่ลงเลย)และภาพจน์ของอ.แกนั้นดูดีมากๆถือได้ว่าเหมือนดาราคนหนึ่งเลยเขียนได้ถ่ายแบบนิตยสารด้วย ถือได่ว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนที่ดูดีที่สุดเลยก็ว่าได้(เคล็ดลับหน้าเด็กของแกคือล้างหน้าด้วยน้ำปะปาโตเกียวเป็นประจำทุกวัน)


    10.Yamamoto Yutaka(Yamakan)
    พูดถึงคนภาพลักษณ์ดูดีแล้วมาพูดถึงคนที่ภาพลักษณ์แย่ที่สุดในวงการอนิเมะเลยก็ว่าได้(เป็นบุคลที่คนเขียนเกลียดด้วย)นั้นคือยามาโมโตะ ยูทากะหรือในนามยามะคัน เขาคืออดีตหนึ่งในอนิเมเตอร์สามเสาหลักคนสำคัญของค่ายเกียวอนิอยู่ในเบื้องหลังงานต่างๆแต่หลังจากกำกับลักกี้ สตาร์ได้แค่4ตอนแก่ออกจากค่ายเกียวและไปตั้งค่ายตัวเองชื่อOrdet ชายคนนี้ถือได้ว่ามีวีรกรรมเสียมากมาย เช่น เกาะกระแสด่าฮารุฮิเรื่องวนลูป8ตอน (จนเกียวประการไม่เผาผีด้วย) เด็ดหัวด๋อยอุยจากK-on(เกียวอีกแล้ว)กลางรายการทีวี พูดว่าฮานะซาวะ คะนะ ว่าหน้าใหญ่จังกลางรายการ ประกาศอำลาวงการแต่ก็ยังทำอนิเมะ(โกหกนั้นและ) ทำเรื่องFractaleเป็นอนิเมะยอดแย่แห่งทศวรรษ เอาเหตุการณ์แผ่นไหวเมื่อปี2011มาโหนทำอนิเมะไอดอลเรื่อง Wake Up, Girl! และเจ๋งสนิทแถมแกยังพยายามเข็ญขายเรื่องนี้อีก เอารูปตัวเองมาขายในงานอีเว้นWake Up, Girl! ล่าสุดมาบ่นว่าอิจฉามาโคโตะ ชินไค ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นบุคคลที่สร้างดราม่าไว้มากมายและปากเสียมากด้วย จนถูกแฟนๆหลายๆคนสาปส่งกันมากมาย

    ของขายในงาน Wake Up, Girl!


    9.ryukishi07
    เจ้าของค่ายเกมโดจินอย่าง07th Expansionและเจ้าของผลงานเลือดสาดสุดโด่งดังอย่างHigurashi no Naku Koro ni เคยอ่านประวัติของแก่แล้ว(ซึ่งตอนนี้หาไม่เจอแล้ว)น่าสนใจตอนแรกๆแกเทำงานอยู่ร้านตักเสื้อเริ่มเขียนเรื่องฮิกุราชิตอนแรกอ.แกอย่างให้เป็นละครเวทีแต่ไม่มีเจ้าไหนรับเรื่องฮิกุราชิไป จนอ.แกดันแปลงเรื่องใหม่ทั้งหมดมาเป็นวิชวลโนเวลและตั้งค่าย07th Expansion กระแสฮิกุราชิดังมากๆจนได้เป็นมังงะและเป็นอนิเมะจนเป็นที่โด่งดังมากและมีบทงานต่ออีกมากมายเช่นUmineko no Naku Koro ni และhiganbana no saku yoru ni  อ.ริวคิชิ07นั้นถ้าในด้านแต่งเรื่องแกเรื่องได้เลยว่าชั้นเซียนเลยล่ะแต่ถ้าเป็นเรื่องวาดรูปแกห่วยมากจะเห็นได้จากผลงาน07th Expansionตัวต้นฉบับภาพไม่สวยเลยที่อ.แกวาดเอง นั้นผลงานอื่นๆอ.แกมั้งจะจ้างนักวาดมาดูแลซะมากกว่า และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นที่พูดถึงอ.ริวคิชิ07นั้นคือแกเป็นโลลิค่อนตัวพ่อ เห็นจากบทเซอร์วิสของตัวละครเช่น ริกะ ซาโตะโกะ ฮานิวนั้นมันล่อหมีมากๆ แถมแกเคยมีข่าวลือเรื่องคดีอนาจารเด็กอยู่ แถมที่พีคสุดแกเคยไปเดทกับแฟนคลับฮิกุราชิที่เป็นเด็กสาววัย10ขวบมาแล้ว ถือได้ว่าเป็นหมีตัวพ่อจริงๆ

    เดทกับเแฟนคลับวัย10ขวบที่อากิไอบาระ
    http://arcobalenoaki.exteen.com/20110515/entry



    8. Clamp
    ใครจะไปนึกว่าเหล่าสี่ป้าในรูปนั้นจะเป็นนักเขียนการ์ตูนระดับตำนานนามว่าClamp ขอสารภาพเลยความโง่ของคนเชียนเลยว่าตอนคิดว่าClampเป็นนามแฝงนักเขียนคนเดียว แต่มารู้ความจริงว่าเป็นกลุ่มนักวาดที่มีเหล่าคุณป๋า4คนถึงกับเหวไปพอสมควร โดยมีสามชิกของแคลปนั้นมีอาเกฮะ โอคาว่า(กลาง),โมโคน่า(ชุดยูกาตะ),ทสึบากิ เนโคอิ(ผมสั้น),ซัทซึกิ อิงาราชิ (ริมขาว) แต่ละคนก็มีสไตล์ของตัวเองอย่างก็วงไอดอลยุค90 แคลปนั้นถือได้ว่าเป็นกลุ่มนักวาดที่มีความสามารถมากวาดได้ทุกแนวทุกรูปแบบ และกลุ่มแคลปนั้นขึ้นชื่อว่าทรงอิธิพลในวงการมังงะมากสำนักพิมพ์ไหนที่ทำงารร่วมกับแคลปบ.ก.ไม่มีทางที่จะออกคำสั่งอะไรได้เลยและบ.ก.ไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของแคลปได้จนบ้างครั้งแคลปจะมีอำนาจเหนือกว่าด้วยซ้ำ4ป้าจะเป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมด และแคลปนั้นขึ้นชื่อเรื่องสมบูรณ์นิยมมากๆ งานที่ออกมาต้องสมบูรณ์ที่สุดถ้าไม่สมบูรณ์ผลงานนั้นจะไม่ได้มีวันออกมาได้ขาด ทำให้งานของแคลปที่ได้ว่าเป็นของแรร์เลยก็ว่าได้ และผลงานที่แคลปออกมาหรือไปมีส่วนร่วมนั้นดังระดับแนวหน้าเกือบทุกเรื่อง


    4มาคอสของเหล่าป้า


    7.Nakamura Hikaru
    คนนี้ทำเอาคนเขียนตกใจมากๆใครจะไปรู้ว่าสาวสวยผมสั้นแสนน่ารักคนนี้จะเป็นเจ้าของผลงานสุดพิศดารอย่างArakawa Under the Bridge(เรื่องบ้าๆที่ใต้สะพาน)และsaint☆young men(พระเยซูกับพระพุทธเจ้าอยู่แบบคนธรรดา) ประวัติของอ.แกนั้นไม่ค่อนถูกเปิดเผย แต่พอแฟนๆเห็นหน้าอ.แกแล้วเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากเพราะไม่เข้าอย่างแรง นิทานเรื่องนี้สอนรู้ว่าสาวสวยนั้นก็บ้าได้เหมือนกัน


    6.Sakurai Norio
    ถ้าคิดว่าอ.ฮิคารุตกใจแล้วคนนี้ยิ่งแล้วกว่า ในรูปถ้าให้ทายว่าเธอเป็นอะไรทุกคนต้องตอบว่าไอดอลหรือเลเยอร์อะไรพวกนี้แน่ๆแต่มันไม่ใช้ที่จริงแล้วเธอคือนักเขียนการ์ตูนแถมยังเป็นผลงานเรื่อง3เด็กเปรตอย่างMitsudomoeอีก คือถ้าใครรู้จักเรื่องนี้แล้วมาเห็นของเขียนแล้วต้องเป็นเสียงเดียวกันแน่ว่ามันไม่ใช้อย่างแรก พอรูปหน้าอ.แกถูกเปิดเผยก็เหล่าแฟนคลับชายต่างพากกันหลงรักอ.แกกันมากมาย

    อันนี้แถม


    5.Sumire Uesaka
    เธอคนนี้ถือได้ว่าเป็นนักพากย์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากๆสำหรับ ซูมิเระ ยูเอะซากะหรือSumipe ฉายาเจ้าลัทธิ(เคยได้ยินมา)เจ้าของเสียพากย์ ฟุบุกิ(kancolle) นอนน่า(girl und panzer) โดยเธอนั้นจบจากมหาลัยจากรัสเซีย ตัวเธอนั้นชื่นชอบสหภาพโซเวียตและเรื่องราวเกียวกับสงครามโลกครั้งที่2 ทำให้เธอชอบคอสทหารเช่น เป็นทหารโซเวียตบ้าง หรือหน่วยพลร่มรัสเซียบ้าง และเธอนั้นพูดภาษารัสเซียได้เป็นสกิลแจ้งเกิดในวงการนักพากย์มำให้ได้บทเป็นสาวรัสเซียอยู่บ่อยครั้ง และเธอชอบแต่งชุดโกธิคโลลิต้าหรือแต่งคอสเพลย์ตัวละครอนิเมะ ถือได้ว่าช่วงนี้เธอกำลังมาแรกมากๆ

    เธอมีความรักดินแดนมาตรุภูมิสุดๆ


    4.Takahashi  Chiaki
    อีกหนึ่งนักพากย์สาวหุ่นสุดเอ็กซ์ที่เอกลักลัษณ์ไม่เหมือนใคร นั้นก็คือทาคาฮาชิ จิอากิ ผู้ให้เสียงพากย์Miura Azusaใน idolmaster อิมเมจของนักพากย์หญิงทั่วไปนั้นส่วนใหญ่จะเป็นสาวเรียบร้อยน่ารัก แต่เจ๊คนนี้นั้นไม่เหมือนใครคือเจ๊ก็มามาดสาวเซ็กซี่สุดยั่วยวน แถมเป็นนักพกากย์ที่ถ่ายการเวียร์(ถายแบบเซกซี่)ด้วยซึ่งมันคนล่ะอารมณ์กับอาสึสะในไอมาสที่เป็นสาวเรียบร้อยน่ารัก เวลาเจ๊แกออกงานแต่ละสชุดสุดแต่จะหวาบหวิวมาก เห็นหุ่นดีอย่างนี้ปีหน้าเจ๊แกจะครอบ40แล้ว ใครชอบแนวสาวใหญ่ติดตามเจ๊แกได้เลย

    ตัวอย่างถ่ายกราเวียร์เจ๊แก


    kishida mel 
    เขาเป็นนักวาดฝีมือฉกาจอีกคนหนึ่งด้วยวาดออกแบเรื่องดังๆมากมายเช่น Hanasaku Iroha Red Data Girl และวาดภาพให้ไลท์โนเวล Kamisama no Memochou เห็นอ.แกหน้าตาหล่อแบบนี้ตัวจริงแกเพี้ยนสุดกู่เลย โดยงานอดิเรกของอ.แกนั้นคือแต่งคอสเพสย์และชุดของอ.แกแต่ล่ะอย่างนั้นพิศดารพันธุ์มากๆ แถมชอบไปแจมงานต่างๆเช่น ไปแข่งซูโม่การกุศล ไปเล่นมวยปล้ำบ้าง เรียกได้ว่าเป็นนักวาดที่แนวที่สุดในวงการ


    แต่ละชุดของแกหาไรมาบรรจายไม่ได้จริงๆ


    2.Hideaki Sorachi
    อีกนักเขียนมังงะสุดฮาอย่างกินทามะ ส่วนตัวอ.แกนั้นไม่เปิดเผยตัวตนจริงๆอ.แกจะแทนตัวเองเป็นกอริล่าใสชุดเหลืองที่แค่ขี้มูกตลอดเวลาแถมบรรยาตัวว่า เป็นกอริล่า ซกมก แถมยังลามกจกเปรต ตัวคนเขียนชอบตัวอ.แกที่มาบ่นชีวิตของแกและมันฮาด้วย ชอบตรงที่แกมาบ่นแม่แฟน และล่าสุดแกมาบ่นเรื่องที่งานแกได้ทำเป็นหนังแต่มันก็ไม่ได้เงินเพิ่มขึ้นอยู่ดีรายได้ไปอยู่กับคนทำหนังหมด ส่วนแกได้เงินหลักๆจากการเขียนการ์ตูน คนเขียนว่าถ้าแกไม่เขียนการ์ตูนอ.แกน่าไปเล่นตลกมากๆ


    1.Umezu Kazuo
    ตาลุงคนนี้นั้นคือนักเขียนการ์ตูนสยองระดับตำนานอีก(คู่ปรับอ.จุนจิ อิโต้) ผลงานของแก่ขึ้นชื่อเรื่องความหลอนและสยองขวัญ โดยมีเรื่องเด่นเช่น ฝ่ามิตินรก ขวัญผวา เป็นนักเขียนการ์ตูนตั้งแต่ยุคคลาสิกที่ยังหลงเหลืออยู่ นอกจากผลงานแกจะหลอนๆแปลกๆแล้ว ตัวแกเองก็แปลกพอกันมันนักเขียนการ์ตูนที่มีนิสัยเพี้ยนมากๆชอบทำอะไรพิลึกๆ โดยอย่างแรกแกชอบสีแดงสลับขาวเอามากๆจนชุดแกตรงเป็นสีแดงสลับขาวตามในรูป แถมบ้านแกข้าวของเครื่องใช้เป็นสีแดงสลับขาวหมด และแก่ชอบออกรายการทีวีมากๆ มีวงดนตรีของตัวเอง และเคยมีหนังของตัวเองชื่อว่าMother ที่ได้Ainosuke Kataokaมาเล่นเป็นอ.แกในหนัง ถ้าเรื่องทำอะไรพิลึกๆยงให้อ.แกเลย (เคยโดนด่ากลางรายการห้ามหัวเราะประจำปีว่าแกมีเงินมากแต่ดันอยู่บ้านโกโรโกโส)


    รวมวีรกรรมของแก

    ผิดพลาดประกาศใดขออภัยด้วยครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×