ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #17 : แนะนำอนิเมะflying witch ชีวิตสามัญของสาวแม่มด

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 59




    ชื่อเรื่อง:flying witch 
    ต้นฉบับ:มังงะ
    ผู้แต่ง:Chihiro Ishizuka
    ผู้กำกับ:Katsushi Sakurabi 
    สตูดิโอ: J.C.Staff
    จำนวน:12ตอนจบ
    แนว:คอมเมดี้ สดใส
    ฉายซีซั่น:ฤดูใบไม้ผลิ
    เรื่องย่อ
    เรื่องราวของโควตะ มาโคโตะ แม่มดฝึกหัดวัย15ปีที่ย้ายจากโยโกฮาม่ามาอาศัยกับญาติคือครอบครัวคุราโมโต้ ที่เป็นครอบครัวแสนธรรมดาที่โอโมริ โดยสามาชิกมีเคย์ พี่ชายคนโต ชินาสึ น้องสาวคนเล็ก เคจิ คุณพ่อ และ นานะ คุณแม่ โดยเธอมีจิโต้ซังเป็นแมวดำคู่กาย เรื่องราวสุดหรรษาของสาวแม่มดกับชีวิตสุดสามัญจึงเกิดขึ้น

    ตัวละคร

    Kowata Makoto CV: Shinoda Minami
    นางเอกของเรื่องเธอเป็นแม่มดฝึกหัดที่ย้ายจากบ้านโยโกะฮาม่ามาอาศัยกับญาติที่โอโมริ  โดยเธอนั้นเป็นคนอัธยาศัยดี คิดแง่บวกและเป็นคนที่ใฝ่เรียนรู้เรื่องต่างๆมากแต่เธอนั้นเป็นคนขี้หลงทางสุดๆ โดยมาโคโตะมีจิโต้ซังแมวดำคู่ใจค่อยไปใหนด้วยกันเสมอ ถึงจะเป็นแม่มดแต่เธอก็ไม่ได้ปิดบังคนรอบข้างแต่อย่างใด(รู้กันแทบทั้งหมู่บ้านแ้ลวมั้ง)

    Chito-san    CV: Kayano Ai(ร้องเสียงแมวตลอดทั้งเรื่อง)
    จิโต้ซังนั้นเป็นแมวดำคู่ใจของมาโคโต้โดยเธอมักจะคุยกับจิโต้ซังเสมอ จิโต้ซังนั้นไม่เหมือนแมวธรรมดาทั่วไปเพราะจิโต้ซังนั้นรู้ภาษามนุษย์และมีความคิดและความรู้เหมือนมนุษย์ด้วยเพียงแค่พูดไม่ได้เท่านั้น
    Kuramoto Kei   CV:Sugawara Shinsuke
     ตัวเอกชายเพียงตัวเดียวของเรื่อง(แต่ไม่ใช้พระเอก)เป็นพี่ชายคนโตของครอบครัวคุราโมโต้ที่มาโตโตะไปอาศัยอยู่และเป็นญาติกับมาโคโตะแถมยังเรียนชั้นเดียวกันด้วย เขามีนิสัยสบายๆไม่อะไรมากชอบทำงานบ้านและอาหาร เคย์นั้นรู้เรื่องที่มาโคโตะเป็นแม่มดมาตั้งแต่เด็กแล้วเขาจึงไม่มีท่าทีตกใจอะไรที่เห็นเวทย์มนต์ของแม่มด

    Kuramoto Chinatsu  CV:Suzuki Eri
    น้องสาวคนเล็กองครอบครัวคุราโมโต้ตอนแรกๆเธอไม่ชินกับมาโคโต้ที่ย้ายมาอยู่ด้วยกันซักเท่าไร แต่พอเริ่มอยู่ไปสักพักจินัทสึก็เริ่มเข้ากับมาโคโต้ได้ จนจินัทสึเห็นมาโคโต้บินด้วยไม้กวาดทำให้เธอประหลาดใจมากเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้จินัทสึติดมาโคโต้และสนใจในเรื่องของแม่มด จินัทสึเป็นเด็กที่ร่างเริงแจ่มใสตลอดเวลาชอบขนม และไม่ชอบผัก

    Ishiwatari Nao  CV: Mikami Shiori
    เพื่อนร่วมชั้นของมาโคโตะและเคย์โดยบ้านเธอเปิดร้านขายของชำ เธอพบกับมาโคโตะครั้งแรกตอนที่มาโคโตะบินด้วยไม้กวาดกับจินัทสึซึ่งครั้งทำให้อึกไปพอสมควรจนมารู้ว่ามาโคโตะเป็นแม่มดและทั้งสองคนก็เริ่มเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยนาโอะนั้นจะเป็นคนค่อยตบมุกประจำเรื่อง

    Kowata Akane   CV: Aoi Kana
    พี่สาวของมาโคโตะที่เป็นแม่มดฝีมือดีคนหนึ่งด้วยเธอเดินทางเที่ยวรอบโลกไปที่ต่างๆ แต่บางครั้งก็จะมาแวะพักที่บ้านคุราโมโต้ด้วยชีวิตส่วนใหญ่ของมีแค่กินกับนอน เป็นคนสนุกเฮฮาและมักเป็นคนสร้างเรื่องต่างๆอยู่บ้างครั้ง อากะเนะนั้นบางครั้งเธอก็มาสอนเวทย์มนต์ให้กับมาโตโตะ เธอมีแมวสีขาวชื่อเคนนี่เป็นคูหู่ประจำตัว

    นอกจากนี้แล้วยังมีเหล่าตัวละครต่างๆจากโลกแม่มดที่มาสร้างสนุกร่วมกันเช่น แม่มดนักพยากรณ์อินุกามิที่มีใบหน้าเป็นหมา ผู้นำพาฤดูใบไม้ผลิที่มาเยี่ยมเยือนเหล่าแม่มด และร้านกาแฟของโลกแม่มด


    ปกมังงะเล่ม1
    ผลงานอนิเมะจากมังงะของอ.Chihiro Ishizuka ของสำนักพิมพ์คาโดกาวะออกมา4เล่ม และได้เป็นอนิเมะด้วยสตูดิโอJ.C.Staff กำกับด้วยKatsushi Sakurabi ผู้กำกับคู่บุญของJ.C.(แต่ไม่ดังเลยซักเรื่อง)
    อีกอนิเมะผ่อนคลายสมองที่เป็นแนวคนเขียนชอบเอามานำเสนอ โดยเรื่องนี้ตัวเนื้อเรื่องแทบจะไม่มีอะไรมากเลยคือนำเสนอชีวิตประจำวันของสาวแม่มดที่มาอยู่รวมกับคนธรรมดาและเกิดเรื่องราวสนุกๆเกิดขึ้น จบ ทั้งเรื่องนี้มันมีแค่นี้จริงๆไม่มีอะไรมาก เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่เรื่อยเปื่อยมากๆ(พอๆกับnon non biyoriเลย)เหมาะสำหรับคนที่อยากดูอะไรง่ายๆ สบายๆ เรื่อยๆไม่ต้องมีอะไรมาก สรุปเลยคือสายชิวนัเเอง จะขอเน้นตรงที่ไม่เหมาะสมคนประเภทไหนดีกว่า อย่างแรกเลยไม่เหมาะกับคนที่ชอบเรื่องจริงจังๆเพราะเรื่องนี้ตัวละครแทบไม่จริงจังอะไรกับชีวิตเลย ชิวมาก ต่อมาคือพวกชอบเรื่องซับซ่อนชอบผู้ปมเรื่องเยอะไม่เหมาะอย่างยิ่งเพราะเรื่องนี้ไม่ผู้ปมเรื่องให้มันซับซ้อนอะไรเลย ปกติแล้วตัวเองมันต้องปกปิดว่าเป็นแม่มดเป็นความลับสุดยอดและเกิดเรื่องราวต่างๆ แต่เรื่องนี้เปิดเผยแทบทุกคนจนหมดทุกอย่างจนเรื่องแม่มดแทบไม่มีความลับอะไรที่มันดูสุดยอดเลย และที่สำคัญคนที่ชอบอ้างอิงหลักการความเป็นจริงดูเรื่องนี้อาจจะหงุดหงิดเลยถึงมันจะเป็นอนิเมะชีวิตประจำวันแต่แทบไม่มีหลักการอะไรเลยตัวอย่างง่ายๆ ปกติแล้วเห็นแม่มดบินได้มันต้องตื่นตกใจกันหมดแล้ว แต่เรื่องนี้ตกใจและใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนเรื่องแม่มดไม่ได้วิเศษอะไรเลยถ้าคิดดีๆหลายๆจุดของเรื่องนี้มันแปลกประหลาดมาก ส่วนคนเขียนนั้นเวลาดูอนิเมะนั้นจะคิดตื้นๆไม่อะไรมากเลยพอดูได้ส่วนตัวค่อนข้างชอบเลยล่ะ เพราะดูแล้วมันรู้สึกผ่อนคลายสนุกและอดอมยิ้มกับความน่ารักของตัวละคร ภาพก็สวยใช้ได้ถึงจะไม่ได้สวยอะไรมากแต่ก็ในมาตรฐาน จุดเด่นสุดเลยเรื่องนี้ทำตัวละครมีเสน์ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเองดีมากไม่ว่าจะเป็นออกแบบหรือลักษณะคาแร็คเตอร์ แต่จุดด้อยเรื่องนี้นอกจากที่กล่าวแล้วมันเรื่อยเปื่อยมากๆจนดูไปนานๆอาจจะเบื่อก็ได้ ถ้าใครอย่างดูอนิเมะเบาสมองแนะนำเรื่องนี้เลย


    https://www.youtube.com/watch?v=82mm5JvJOmo
    OP Sharanran feat. 96 Neko (シャランラン feat. 96猫) by miwa


    https://www.youtube.com/watch?v=19D-K2OrTvQ
    ED Nichijou no Mahou (日常の魔法)" by Makoto Kowata (Minami Shinoda) & Chinatsu Kuramoto (Eri Suzuki)
    อ้างอิง
    https://myanimelist.net/anime/31376/Flying_Witch

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×