ลำดับตอนที่ #15
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : ต่อตอนสุดท้ายของโปเตจคเกียว 6 ผู้กำกับแห่งเกียวโตอนิเมะชั่น/ปรับปรุง
ตอนสุดท้ายสำกรับโปรเจคสตูดิโอเกียวโต อนิเมะชั่น โดยจะแน่นำเหล่าอนิเมเตอร์ที่นั่งแท่นผู้กำกับที่เป็นหัวเรือหลักของสตูดิโอ โดยปัจจุบันอยู่ 6 คน (เพิ่มมาใหม่อีก 2 คน) ดังนี้
Ishihara Tatsuya
พี่ใหญ่ของสตูดิโอหนึ่งใน3อนิเมเตอร์เสากลักของเกียวยุคทอง(มีทะสึยะ,ยาสึฮิโระ,และยามะคันที่ออกไปแล้ว) ทะสึยะนั้นอยู่กับสตูดิโอเกียวอนิตั้งแต่ยุคแรกที่ยังรับจ้างทำงานนอกซึ่งเขาเป็นหัวหอกสำคัญของทีมงานเกียวในการทำงานให้กับค่ายอื่นและเขาเป็นผู้กำกับEDมือเทพอีกคนซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลักทำEDให้กับอนิเมะดังๆมากมายเช่นโปเกรม่อน อินุยาฮะและนักทำEDประจำเกียว โดยเขามีผลงานเดบิวกับเกียวครั้งแรกคือShiawasette Naani(1991)เป็นผลงานแรกที่เขากำกับและผลงานแรกที่เกียวรับงานเต็มตัว จนเกียวเปิดรับงานเองอย่างเต็มตัวเขาก็มาได้กำกับอนิเมะสำคัญได้แก่ผลงานจากค่ายKeyทุกเรื่อง ฮารุฮิภาคหลักและหนังโรง ถือได้ว่าเป็นกำลังหลักของเกียวที่ขาดไปไม่ได้เลย
ผลงานกำกับ
Shiawasette Naani(1991)
Air (2005)
Kanon (2006)
Clannad (2007)
Clannad After Story (2008)
Suzumiya Haruhi no Yuuutsu(2006,2009)/เจ้าของวีรกรรมแปดตอนวนลูปนรก
Suzumiya Haruhi no Shoushitsu(2010)
Nichijou (2011)
Chuunibyou demo Koi ga Shitai!(2012)
Takanashi Rikka Kai: Chuunibyou demo Koi ga Shitai! Movie(2013)
Chuunibyou demo Koi ga Shitai!ren(2014)
Hibike! Euphonium(2015)
Musaigen no Phantom World(2016)
Hibike! Euphonium2(2016)
ทะสึยะกับtomoyo kurosawa
takemoto Yasuhiro
อีกหนึ่งในสามอนิเมเตอร์เสาหลักของเกียวยุคทอง เขาเข้ามาสู่เกียวหลังทะสึยะประมาณ4-5ปีเป็นอนิเมเตอร์ฝีมือระดับพระกาฬอีกคนที่ไปมีส่วนทำอนิเมะกับเรื่องในนามเกียวมากมายและเป็นคู่หูคนสำคัญของทะสึยะที่มักจะร่วมงานกันบ่อยๆทำให้ผลงานของผู้กำกับเกียวทั้งสองไม่มีความต่างกันเลย(สมการง่ายๆทะสึยะ+ยาสุฮิโระ=เกียวอนิ)โดยเขาได้มีโอกาสกำกับครั้งแรกกับผลงานอนิเมะซีรีส์เรื่องแรกของเกียวคือ Full Metal Panic? Fumoffu หรือว่าเป็นกำลังหลักอีกคนของเกียวที่ขาดไปไม่ได้
ผลงานกำกับ
Full Metal Panic? Fumoffu(2003)
Full Metal Panic! The Second Raid(2005)
Lucky Star(2007)มาแทนยามาคันที่กำกับแค่4ตอน
Lucky☆Star: Original na Visual to Animation(2008)
Suzumiya Haruhi-chan no Yuuutsu(2009)
Suzumiya Haruhi no Shoushitsu(2010)(ร่วมกับทะสึยะ)
Hyouka(2012)
Amagi Brilliant Park(2014)
kobayashi-san chi no maid dragon(2017)
ภาพของทะสึยะและยาสุฮิโระตอนทำการหายตัวไปสึซึมิยะ ฮารุฮิ
ภาพของยาสุฮิโระและอ.กาโต้ผู้แต่งFull Metal Panic?และAmagi Brilliant Park(คู่หูกันมานาน)
Yamada Naoko
ผู้กำกับสาว(สวยด้วย)ของเกียวอนิเธอเข้าเป็นอนิเมเตอร์ของเกียวในช่วงบุกเบิกและยุคทองโดยอยู่ในทีมงานอนิเมะดังๆเช่นผลงานจากค่ายKey,Full Metal Panic! The Second Raid ต่อมาในช่วงยุคมืดของเกียวที่เจอแต่ปัญหาต่างๆนาโอโกะได้รับมอบหมายสำคัญในการเป็นผู้กำกับเรื่องเค-อง!ซึ่งตอนนั้นเป็นการ์ตูนโนเนมมาก แต่มันการเป็นจุดเริ่มต้นแจ้งเกิดของเธอโดยทำการ์ตูนที่แทบไม่มีใครรู้จักมาเป็นอนิเมะที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเกียวอีกเรื่องหนึ่ง เธอสามารถพลิกสถานะการณ์ของเกียวอนิที่แย่อยู่นั้นให้กลับมาดีขึ้นได้ หากไม่มีเธอตอนนี้เกียวอนิอาจตกจากระดับท็อปของวงการอนิเมะเลยก็ได้(สภาพอาจเหมือนGonzo) แถมเธอยังมีส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนเกียวให้สู่ยุคใหม่ในช่วงปัจุปัน นาโอโกะขึ้นมาเป็นเสาหลักคนที่สามแทนยามะคันโดยผลงานเธอนั้นจะแตกต่างสองคนข้างบนตรงที่เส้นของเธอนั้นมันจะนุ่มนิ่มกว่า ใช้สีอ่อนกว่า ตัวละครออกมาให้ความน่ารักกว่า แถมเธอคนนี้มีผลงานที่ไม่ธรรมดาโดยเธอกำกับอนิเมะโรงของเกียวทั้งหมด3เรื่องซึ่งเยอะกว่าพี่ใหญ่สองอีกแถมอนิเมะที่เธอกำกับทั้งหมดนั้นยังทำรายได้รวมเยอะที่สุดในเกียวอีก เรียกได้ว่าเป็นผู้กำกับที่หน้าจับตามองเป็นอย่างมาก
ผลงานกำกับ
K-On!(2009)
K-On!!(2010)
K-On! Movie(2011)
Tamako Market(2013)
Tamako Love Story(2015)
Koe no Katachi(2016)
Liz to Aoi Tori (2018)
เธอค่อนข้างจะเป็นผู้กำกับที่ออกงานต่างๆมากที่สุดอีกคนหนึ่ง
Utsumi Hiroko
ผู้กำกับหน้าใหม่ของเกียวอนิในยุคใหม่โดยนั้นอยู่ในค่ายเกียวตั้งแต่ยุคทองโดยเป็นทีมงานอนิเมะดังๆของ Key หลายเรื่อง ต่อมาเธอได้รับหน้าที่สำคัญในการกำกับอนิเมะครั้งแรกจากต้นฉบับที่ส่งเจ้าประกวดชื่อว่า High☆Speed! โดยซึ่งที่เธอทำเรื่มแรกเลยคือการเปลี่ยนตัวละครจากเด็กประถมมาเป็นหนุ่มมันธยมปลายและเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่ว่า Free!และผลงานชิ้นแรกเธอนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากๆจนฮิโรโกะได้นั่งแท่นผู้กำกับของซีรี่ส์ฟรี เอกลักษณ์ของฮิโรโกะนั้นคือเน้นเรื่องด้านสรีระร่างกายร่างกายที่มีความสมจริงโดยเฉพาะร่างกายของผู้ชายซึ่งเธอทำออกมาได้ดีมาก (จะเห็นได้ว่าสามผู้กำกับหลักจะไม่ถนัดตัวละครผู้ชายเท่ๆเลยทำให้ต้องหาผู้กำกับใหม่) ฮิโรโกะนั้นเป็นผู้เปิดแนวทางอนิเมะให้เกียวในอนาคตเธออาจทำอนิเมะผู้ชายเท่ๆในนามเกียวเรื่องต่อไปก็ได้(เคยมีความลือว่าเธอเป็นสาววายด้วย)
ผลงานกำกับ
Free!(2013)
Free! Eternal Summer(2014)
รวมบทสัมภาษณ์ของฮิโรโกะ
Ishidate Taichi
อีกหนึ่งอนิเมเตอร์ที่อยู่ในทีมงานอนิเมะเกียวตั้งแต่ยุคบุกเบิกและพึ่งได้ขึ้นมาเป็นผู้กำกับหน้าใหม่อีกคนโดยเขาได้รับมอบหมายให้กำกับผลงานไลท์โนเวลที่ส่งเข้าประกวดได้ทำเป็นอนิเมะเรื่อง Kyoukai no Kanata ซึ่งประสบความสำเร็จพอควร ทาอิจินั้นเป็นอนิเมเตอร์ฝีมือดีอีกคนโดยผลงานของเขาจะออกโทนสีมืดมนเล่นกับเงาและแสง ถนัดสายแฟนตาซี (ดูจากงานที่ได้กำกับมา) และผลงานล่าสุดอย่าง Violet Evergarden เรียกได้ว่าแสดงให้เห็นฝีมือการกำกับชั้นยอดของเขาเลยที่เดียว
สตอรี่บอร์ด Violet Evergarden
Kigami Yoshiji
อีกหนึ่งหนึ่งอนิเมเตอร์ที่อยู่กับเกียวมาตั้งแต่ยุคบุกเบิกเป็นผู้อยู่เบื้องหลังงานของเกียวอนิมาตลอดจนถึงปัจจุบันและคือผู้กำกับอนิเมะของเกียวอนิเรื่องแรกอย่างเป็นทางการอย่าง Munto ปี 2003 และ ภาคต่อๆมาโดยส่วนใหญ่เขาจะทำงานเบื้องหลังมากกว่าอนิเมเตอร์คนนี้นั้นแทบเรียกได้ว่าเป็นอนิเมเตอร์แห่งมายาตัวตนเขานั้นเป็นปริศนามากไม่ใครรู้ถึงประวัติของเขาเลยซึ่งผลงานล่าสุดที่เขากำกับอย่าง Baja no Studio ทำให้รับรู้ว่าตัวเขายังมีบทบาทสำคัญในเกียวอนิอยู่
ผลงานกำกับ
Munto (2003)
Munto: Toki no Kabe wo Koete (2005)
Sora wo Miageru Shoujo no Hitomi ni Utsuru Sekai (2009)
Baja no Studio (2017)
และผู้กำหน้าใหม่อีกสองคนั้นคือ Eisaku Kawanami จาก Free! - Dive to the Future และ Yamamura Takuya จาก Tsurune
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น