ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #12 : บ่นเรื่อยเปื่อย12ตัวละครสาวอังกฤษในอนิเมะ+เกม(ต่อจากกระทู้ที่แล้ว)

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ย. 59




    ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเขียนหัวข้อเรื่องต่อไปไรดีเลยขอต่อยอดจากตอนที่แล้วไปก่อนแล้วกัน พูดถึงสาวอเมริกาไปแล้วก็ต้องพูดอีกหนึ่งคาแร็คเตอร์ที่เป็นด้านตรงข้ามและนำมาเป็นคู่กัดกับสาวอเมริกาได้ตลิด นั้นก็คือคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษ เนื่องด้วยประวัติศาสตร์และบุคลิกของคนทั้งสองประเทศนี้จึงถูกนำมาคู่กันบ่อยๆ โดยคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษตามแบบสูตรสำเร็จเลย ก็นิยามคำว่าผู้ดีอังกฤษ เป็นสาวผมทองตาสีฟ้าดูท่าทางสง่างามแบบคุณหนู อุปนิสัยมีหลากหลายบางตัวจะเป็นคุณหนูใจดีผู้อ่อนโยน หรือบางตัวจะมีความเย่อหยิ่งมาดออกท่านราชินี หรือก็เป็นสาวซึนเดเระแต่เดี๋ยวนี้ก็มีบางตัวที่ออกแบบให้ออกนอกตามสูตรสำเร็จแต่สิ่งที่สาวอังกฤษขาดไม่ได้เลยและสำคัญมากนั้นก็คือต้องชอบดื่มชา โดยวงการการ์ตูนญี่ปุ่นคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษค่อนข้างเป็นที่นิยมมากและมีเยอะพอวมควรเลยนำมาแค่12ตัวละครที่คิดว่าสนใจ(ไม่จัดอันดับ)


    Kongou       จากเรื่องkantai collection
    สาวเรือรบจากคันโคเระที่มีต้นแบบจากเรือประจัญบานคองโกวของกองทัพเรือญี่ปุ่นที่ถูกสร้างขึ้นที่อังกฤษ โดยคองโกวในเรื่องนั้นคือสาวเรือรบที่เกิดที่อังกฤษเติบโตที่ญี่ปุ่น(เลียนแบบของจริง)ทำให้เธอพูดอังกฤษปนญี่ปุ่น เป็นคนที่ร่าเริงมาก(ระดับไฮเปอร์ล่ะ)มีน้องสาวอยู่3คนนั้นคือฮิเอะ คิริชิมะ และฮารุนะ(น้องเกิดที่ญี่ปุ่น)รักผู้การเป็นอย่างมาก(เป็นสายรุกหนัก) คองโกวนั้นเป็นคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษที่ฉีกตำราพอสมควรแค่รูปร่างภายนอกก็ดูไม่ค่อยเป็นอังกฤษเลย(ชุดมิโกะจ้าา)ผมก็ไม่ทองแถมยังไฮเปอร์ด้วย(คงเพราะเติบโตที่ญี่ปุ่นล่ะมั้ง)สิ่งที่ดูเป็นอังกฤษของเธอนั้นก็คือพูดภาษาอังกฤษได้ชัดพอควรและชอบดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจจนเธอเป็นตัวแทนความเป็นอังกฤษของซีรีส์คันโคเระ(จนวอร์สไปส์มา)

    สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคองโกวคือเวลาน้ำชา


    Rita Ainsworth    จากเรื่องsakurasou no pet na kanojo
    ริต้านั้นเธอเป็นเพื่อนร่วมหอเดียวกับมาชิโระตอนที่เป็นเรียนศิลปะที่อังกฤษโดยเธอมาที่ญี่ปุ่นนั้นเพื่อที่จะพามาชิโระกลับไปที่อังกฤษและตัวเธอนั้นสนใจในตัวริวโนะสุเกะมาก ริต้านั้นเป็นคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษที่ค่อนข้างตรงตามตำราโดยมีผมสีบอร์นยาวเป็นลอนตาสีฟ้าหุ่นดี ดูสง่างาม บวกเสน่ห์ที่ออกเมกานิดๆเช่นร่าเริงเฟรนรี่ ค่อยข้างโชว์เนื้อหนังและรุกหนัก(โดยเฉพาะริวโนซึเกะ)

    ความรุกหนักของเธอ

    Evangeline A.K. McDowell    จากเรื่องnegima!?
    นักเรียนมัธยมปี3ห้องA เลขที่26โรงมาโฮระเป็นนักเรียนของคุณครูเนกิ เอวาเจลินนั้นเกิดในช่วงสงครามร้อยปี(ส่งครามระหว่างอังกฤษ-ฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่14-15)โดยตัวนั้นเป็นแวนไพร์ที่สู้กับเนกิก่อนจะกลับใจมาช่วยแทน จริงๆเอวาเจลินนั้นในเรื่องไม่บอกชัดเจนว่าเป็นคนอังกฤษแต่ดูจากเหตุการณ์ที่เธอเกิดแล้วก็น่าจะเป็นอังกฤษเธอมีคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษตามตำราเลย ทั้งรูปลักษณ์ที่ดูเป็นคุณหนูเอาแต่ใจ แถมยังมีความเย่อหยิงนิดๆ เป็นสาวอังกฤษอีกตัวที่มีเสน่ห์

    นอกจากเวอร์ชั่นคุณหนูโลลิแล้วเธอก็มีเวอร์ชั่นราชินีสุดเซกซี่ด้วย


    charlotte belew  จากเรื่องmachine doll
    อับดับที่6นักเชิดหุ่นที่แข็งแกร็งที่สุด โดยหุ่นเชิดเธอคือSigmundเธอเป็นลูกสาวอดีตตระกูลที่มีชื่อเสียงเป้าหมายเธอคือชนะในงานราตรีและกอบกู้ชื่อเสียงตระกูล เป็นคนนิสัยรุ่นแรงเอาแต่ใจเข้าสังคมไม่เก่งมองคนในโรงเรียนเป็นศัตรู ชาร์ล็อตก็เป็นอีกตัวละครสาวอังกฤษสายคุณหนูที่ค่อนข้างตามสูตรสำเร็จเลย แถมเป็นเรื่องเดียวที่ดำเนิดที่อังกฤษด้วย(เรื่องอื่นต้องข้าทะเลไปญี่ปุ่น)ทำให้พวกฉากต่างๆสร้างเสน่ห์ความเป็นอังกฤษให้เพิ่มขึ้นมาก(เพิ่มเติมคือความซึน)

    เธอมีน้องสาวฝาแฝดด้วยชื่อHenriette


    Alice Cartelet        จากเรื่องkiniro mosaic 
    เรื่องนี้ยังไม่เคยดูอาจให้ข้อมูลไม่ดีนัก เท่าที่หาข้อมูลมาครอบครัวของเธออุปถัมภ์ชิโนบุนาเอกของเรื่องตอนเรียนที่อังกฤษแล้วต่อมาอลิซได้ย้ายเข้ามาเรียนที่ญี่ปุ่นทีเดียวกับชิโนบุเธอมักค่อยเป็นคนสอนภาษาอังกฤษให้ชิโนบุ อันนี้ออกไปทางสายโลลิเลยผสมกับความเป็นอังกฤษทำเธอดูน่ารักใส่ซื่อ ให้เสน่ห์อารมณ์แบบอลิซอินวันเดอร์แลนด์

    แฟนอาร์ตวาดเป็นอลิซอินวันเดอร์แลนด์เยอะพอสมควร


    kujou karen      จากเรื่องKiniro Mosaic
    มีอลิซแล้วมันก็ต้องมีคาเรนโดยเธอนั้นเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ญี่ปุ่นโดยมีแม่เป็นชาวอังกฤษ เป็นคนสดใสร่าเริงเป็นเพื่อนกับอลิซแล้วมองในฐานะคูแข่ง ตัวนี้จะมีอิมเมจคล้ายๆคองโกวเลย(นักพากย์ก็คนเดียวกัน)แต่ดูเป็นอังกฤษมากว่า และชอบตรงชุดวอร์ลายธงยูเนี่ยน แจ๊คมากๆบอกความเป็นอังกฤษสุดๆ


    ตัวละครอังกฤษที่ไฮเปอร์ๆหน่อยก็เริ่มมาให้เห็นกันบ่อยแล้ว


    lynette bishop   จากเรื่องstrike witches
    อีกหนึ่งสาวจากกองบิน501 โดยเธอเป็นคนประเทศบรีทาเนีย(อีกชื่อของอังกฤษ)ยศจ่าสิบโทโดยสไตค์เกอร์ ยูนิตของเธอคือเครื่องSpitfire Mk IXโดยมีอาวุธคือปืนไรเฟิลต่อต้านรถถัง Mk. I Boysมีพลังแม่มดเป็นหูแมวโดยเธอเป็นคูหู่โยชิกะ ลิเน่นั้นถึงภายนอกจากดูไม่ค่อยจะอังกฤษเท่าไรแต่โดยคาแร็คเตอร์เป็นสาวเรียบร้อยดูสง่าออกแนวผู้ดีตามแบบอังกฤษ

    คู่หูกกน.


    อังกฤษเวอร์ชั่นหญิง     จากเรื่องhetalia
    อีกหนึ่งตัวละครสำคัญจากเรื่องเฮตาเลียที่ถูกโปรเจคแปลงเพศ อย่างที่เคยบอกเรื่องเฮตาเลียนั้นมันคือบรรทัศฐานตัวละครของประเทศนั้นๆ แล้วอังกฤษเวอร์ชั่นหญิงนั้นก็เป็นบรรทัดฐานคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษตามแบบสำเร็จแถมตัวนี้ยังเพิ่มเสน่ห์แบบอังกฤษอีกหนึ่งอย่างคือเรื่องเวทย์มนต์และเรื่องเหนือธรรมชาติ โดยประเทศอังกฤษนั้นจะบ้าเรื่องนี้เป็นอย่างมาก(ดูจากหนังแฮรี่พอตเตอร์กับติดดับประเทศผีดุที่สุด)ทำให้เธอคนนี้ใช้เวทย์มนต์ได้กับมองเห็นผีได้ด้วย

    ตอนบ่นอเมริกา


    darjeeling      จากเรื่องgirl und panzer
    หัวหน้าทีมเซนฉะโดโรงเรียนเซ้นต์กอเรียน่าโดยเธอใช้รถถังChurchill วิถีเซนฉะโดของเธอคือความสง่างาม(ในแบบอังกฤษ)และเธอชอบดื่มชามากๆ ดาจิริ่งนั้นเป็นคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษที่สมบูรณ์แบบและเห็นได้ชัดมากอีกตัวทั้งดวงสีฟ้าผมสีบอร์นการเป็นผู้ดีสง่างาม ดื่มชาเป็นชีวิตประจำวัน(ขนาดอยู่ในรถถังยังก็ต้องดื่มชาเลย)

    อังกฤษชนที่ดีต้องดื่มชาทุกสถานะการณ์


    Saber       จากเรื่องFate ต่างๆมากมาย
    วิญญาณวีรชนกษัตริย์อาเธอร์แห่งอังกฤษผู้ครองดาบในตำนานเอ็กคาร์ลิเบอร์ที่ถูกอัญเชิญให้เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ในนามคลาสเซเบอร์ ตัวเซเบอร์นั้นค่อนข้างจะพิเศษกว่าคนอื่นๆหน่อยเพราะเธอจะเป็นคาแร็คเตอร์อวัศวินหญิงในยุคกลางที่จะมีความห้าวหาญ แข็งแกร่งและสง่างามในแบบนักรบ ต่างจากสาวอังกฤษทั่วไป(ก็เพราะเธอคือกษัตริย์อาเธอร์ในแบบหญิงนิ)

    เป็นตัวที่ฉีกตำราที่สุดแล้ว


    warspite     จากเรื่องkantai collection
    สาวเรือรบจากอังกฤษที่มีต้นแบบจากเรือประจัญบานwarspiteของกองทัพเรืออังกฤษในช่วงWW2การเปิดตัวของwarspiteนั้นได้เขี่ยคองโกวที่ใช้ความเป็นอังกฤษหากินมานานตกกระป๋องไปเลย เพราะเธอมีความเป็นคาแร็คเตอร์สาวอังกฤษที่สมบูรณ์แบบและเหนือกว่าคองโกวทุกอย่างทั้งรูปร่างหน้าตา เครื่องแต่งกาย มาดที่ดูเป็นผู้ดี ภาษาอังกฤษที่เป็นสำเนียงอังกฤษแท้ และการดื่มชา

    แก็งสามซ่าแห่งอังกฤษ(อเมริกาเคยเป็นส่วนหนึ่งของอังกฤษ)


    Cecilia Alcott    จากเรื่องinfinite stratos
    นักเรียนISตัวแทนจากประเทศอังกฤษโดยใช้เครื่องISรุ่น2ชื่อBlue Tears เธอนั้นภาคภูมิใจในความเป็นอังกฤษเป็นอย่างมาก ตอนแรกเธอมองอจิกะเป็นผู้ชายที่ไม่ได้เรื่อง แต่พอเธอสู้กับอิจิกะเสร็จแล้วสัมผัสถึงความแข็งแกร่งของเขาทำให้เธอหลงรักอิจิกะ เซซิเลียนั้นเป็นสาวอังกฤษที่มีคาแร็คเตอร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกตัว มองเห็นได้ชัดเจนและง่ายมาก แถมยังแถมเสน่ห์ของสาวอังกฤษอีกหนึ่งอย่างนั้นก็คือเซซิเลียทำอาหารได้ห่วยแตกมาก(ประเทศอังกฤษถูกจัดดับเป็นประเทศที่อาหารห่วยที่สุดในโลกทำให้สาวอังกฤษมักโดนล้อเรื่องทำอาหาร)


    ใครมีแฟนเป็นสาวอังกฤษอย่าให้เธอเข้าครัว

    อีกตัวที่ไม่แน่ใจว่าเป็นคนอังกฤษหรืออเมริกานั้นก็คืออาจารย์Ellen BakerในหนังสือสอนภาษาอังกฤษNew Horizon


    ส่วนคาแร็คเตอร์สาวประเทศอื่นๆที่จะทำต่อไปนั้นจะมี รัสเซีย เยอรมัน จีน ฝรั่งเศสยังไม่แน่ใจ และสาวญี่ปุ่นจ้าาแต่จะขอไปทำเรื่องอื่นก่อน






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×