ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #11 : บ่นเรื่อยเปื่อย9ตัวละครสาวอเมริกาในอนิเมะ(+เกม)

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ย. 59



    ช่วงนี้ก็เกาะกระแสประธานธิบดีสหรัฐคนใหม่เลยลองไปหาสาวอเมริกาในอนิเมะ(หรือสื่อต่างๆ) โดยคาแร็คเตอร์สาวอเมริกาสูตรสำเร็จของวงการการ์ตูนญี่ปุ่นจะมีลักษณะเป็นสาวของข้างหุ่นดีซ็กซี่ ผมทองตาฟ้า มีอุปนิสัยร่าเริงดูเฟรนรี่ๆเป็นกันเอง รักอิสระรักสนุกบางครั้งก็มีลักษณะที่ชอบยั่วยวนรุกหนักเป็นอีกคาแร็คเตอร์หนึ่งที่ค่อนข้างมีเสน่ห์พอตัว โดยคาแร็คเตอร์สาวอเมริกานั้นค่อนข้างมีน้อย(อังหฤษกับเยอรมันยังมีเยอะกว่า)หามาได้แต่ล่ะคนค่อนข้างขุดลึกพอสมควร บ้างตัวละครคนเขียนอาจไม่รู้จักมากผิดพลาดประกาศใดก็ขออภัยด้วยครับ(อันนี้ไม่ได้จัดอันดับนะ)

    9..Charlotte E.Yeager จากเรื่องStrike Witches
    ตัวคนเขียนไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ดูStrike Witchesเท่าไรเลยอาจไม่ค่อยรู้จักตัวนี้มาก โดยที่ชาร์ล็อตนั้นมี่ชื่อเล่นว่าชาร์รี่เป็นคนสหรัฐลิเบเลี่ยนUnited States of Liberion(หรืออเมริกาในโลกสไตรค์ วิทช์)เธอประจำอยู่กองกำลังบินรบร่วม 501 สไตรค์ วิทซ์ ยศร้อยโทเครื่องสไตรค์เกอร์ยูนิตของเธอคือP-51D MustangมีอาวุธประจำการคือปินไรเฟิลM1918 Browning ปืนพกM1911ดยชาร์รี่นั้นมีลักษณะตามสูตรสำเร็จสาวอเมริกาเกือบหมดเช่นหุ่นสุดเซ็กซี่ นิสัยร่าเริงรักสนุก เป็นคนเฟรนรี่ๆแถมขี้แกล้งด้วยติตรงหัวส้มไปหน่อย เป็นตัวละครสาวอเมริกาที่มีเสน่ห์พอสมควรแถมเป็นสาวหูกระตา่ายด้วย(ตอนใช้พลัง)ถ้าใส่ชุดบันนี่เกิ้ลคงจะสุดยอดน่าดู (ดูแล้วStrike Witchesคงอยู่ในรายการที่ต้องไปดู)


    ดูหน้าท่าจะเกรียนน่าดู


    8.Susanna Hopkins จากเรื่องgenshiken2,genshiken nidaime
    เรื่องนี้ยิ่งแล้วกว่าข้างบนอีกเพราะหาดูยากมากในแบบซับไทย(เป็นเรื่องที่คนเขียนยากดูมาก)ทำให้ตัวละครตัวนี้คนเขียนไม่ค่อยรู้จักมากเท่าไร ที่เป็นหาข้อมูลมาเธอมีชื่อเล่นว่าซูเป็นเพื่อนของโอโนะตัวละครในเรื่องแล้วย้ายมาเรียนมหาลัยเดียวที่เดียวกัน เห็นเธอหน้านิ่งๆดูเป็นสาวคูลแบบนี้แต่เธอเป็นโอตาคุข้ามสัญชาติตัวแม่เลยล่ะชื่นชอบอนิเมะมากๆและแสดงอย่างเด่นชัด ถ้าเธอได้พูดคุยหรือทำอะไรเกี่ยวกับอนิเมะเธอจะไฮเปอร์หนักมากโดยซูชอบคอสเพลย์ตัวละครที่ชอบยังไม่พอยังสมบทบาทตัวละครด้วย ซูนั้นค่อนข้างเป็นสาวอเมริกาที่ค่อนข้างออกนอกตำราหน่อยเพราะเป็นคนตัวเล็ก(ระดับโลลิเลย)ดูนิ่งๆแถมคุจ้าอีกต่างหากที่มีตรงๆคือสีผมและสีตา แต่ดูแล้วก็เป็นตัวละครที่น่านักมากอีกตัวเลยล่ะ

    ถ้าเกี่ยวกับอนิเมะเธอจะออกอาการเต็มแม็กเลย(ทายสิว่ามาจากเรื่องอะไร)

    7.Monica Adenauer  จากเรื่องYakitate Japan (เจปัง)
    ตัวนี้ข้อมูลอาจจะไม่ชัดหน่อยเพราะเขียนจากความทรงจำล้วนๆ(ตอนดูเจปังก็นานมากแล้ว)เธอเป็นคู่แข่งของสุวาบาระในการแข่งคูที่1รอบชิงชนะเลิศศึกโมนาโกคัพ(ชื่อนี้หรือเปล่าเอาง่ายๆศึกทำขนมปังโลก)โดยฉากเปิดตัวของเธอเล่นใส่บิกินนี่มาเลยเพื่อมายั่วยวนสึวาบาระเพื่อนให้เสียสมาธิ(จนสึบาวาระตบะแตกแก้ผ้าเหลือผ้าเหลือแค่ผ้าเตี่ยวการเป็นการทำขนมปังแบบโป๊ะๆซะงั้น)จนสุดท้ายโมนิก้าเป็นฝ่ายชนะไปแล้วไปๆมาๆโมนิก้ากับสุวาบาระก็เป็นแฟนกันซะกัน โมนิก้านั้นถือได้ว่าเป็นตัวละครสาวอเมริกาตัวแรกที่คนเขียนรู้จักเธอค่อนข้างมีคาแร็คเตอร์ที่ตามหลักสูตรเลยแถมเพิ่มเสน่ห์ตรงเขี้ยวหมากฝรั่งด้วยแต่น่าเสียดายบทเธอนั้นน้อยมาก

    มีมุมน่ารักอยู่เหมือนกัน


    6.kirisaki chitoge   จากเรื่องNisekoi
    คนนี้ไม่ต้องอธิบายอะไรมากหลายๆคนรู้จักเธอเป็นอย่างดี จริงๆแล้วจิโตเกะไม่ใช้สาวอเมริกาแท้เธอเธอเป็นลูกครึ่งอเมริกา-ญี่ปุ่นโดยพ่อเป็นอเมริกาแม่เป็นญี่ปุ่น โดยที่ว่าเป็นลูกครึ่งทำให้มีเสน่ห์ความเป็นอเมริกาน้อยมาก โดยที่สังเกตุเห็นที่พอมีบ้างก็ได้แก่ผมกับสีตา ความร่างเริงและความเฟรนซี่ของเธอ นอกนั้นก็ญี่ปุ่นจ้าเลย(ได้แม่มาเยอะ)

    เธอน่าจะเป็นสาวอเมริกา(ครึ่งญี่ปุ่น)ที่ฮาที่สุดแล้วล่ะ


    5.Patricia Martin   จากเรื่องLucky Star
    อีกหนึ่งสาวโอตาคุข้ามสัญชาติโดยเธอเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมาอยู่ที่โรงเรียนเดียวกับพวกโคนาตะด้วยเธอเป็นรุ่นน้อง แพทติเซียนั้นมีความหลงใหลในด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะด้านโอตาคุแถมเธอเรียนรู้ได้เร็วมากๆ เธอสนิทกับโคนาตะมากๆได้ทำงานที่ร้านคาเฟ่การ์ตูนในย่านอากิบะที่เดียวกับโคนาตะ(ในเวอร์ชั่นมังงะเธออยู่บ้านเดียวกับโคนาตะ) แพทติเซียนั้นเป็นสาวอเมริกาที่ค่อนข้างตามหลักสูตรแต่ถูกนำเสนอในด้านความน่ารัก(ส่วนใหญ่จะเน้นเซ็กซี่)แถมยังเป็นตัวนำเสนอด้านชาวต่างชาติที่หลงใหลวัฒรธรรมโอตาคุได้อย่างดี(คล้ายๆซูแต่เธอมีความเป็นอเมริกามากกว่า)


    คู่หูคู่ฮาโคนาตะ


    4.อเมริกาเวอร์ชั่นหญิง     จากเรื่องhetalia 
    ถ้าใครรู้จักการ์ตูนเรื่องเฮตาเลียนั้นจะรู้ว่ามันคือการ์ตูนนำประเทศมาเป็นตัวละคร โดยลักษณะต่างๆของตัวละครนั้นจะแทนประเทศและคนในประเทศนั้นๆโดยเวอร์ชั่นปกติแล้วตัวละครจะเป็นผู้ชาย แต่คนแต่เขียนเคยวาดเวอร์ชั่นผู้หญิงด้วยแถมเคยปรากฏในhetalia beautiful world(ฮามาก) โดยตัวอเมริกานั้นมันตอบโจทย์ง่ายๆเลยเพราะมันเป็นตัวแทนของเสน่ห์คาแร็คเตอร์สาวอเมริกาตามสูตรสำเร็จ ถ้าอธิบายง่ายๆเลยคือตัวนี้คือบรรทัดฐานของคาแร็คเตอร์สาวอเมริกา แต่น่าเสียดายเพราะว่าตัวนี้ออกน้อยๆมากในต้นฉบับจึงจะเห็นได้ที่พวกแฟนอาร์ตหรือโดจินเป็นส่วนใหญ่

    มาเป็นสหประชาชาติเลย(ลองทายมีประเทศในบ้าง)


    Kay    จากเรื่องgirl und panze
    เรามีตัวแทนทัพอากาศอย่างชาร์รี่แล้วต่อมาเรามาดูตัวแทนทัพบกมั่งนั้นก็คือเคย์เธอเป็นทัวหน้าทีมเซนฉะโดของทีมโรงเรียนสาธิตซันเดอร์เป็นคู่แข่งรอบแรกของทีมโรงเรียนโออาไร โดยทีมของแคย์จะเน้นรถถังm4a1 sherman m4 sherman firefly(เชอร์แมนยกตระกูล) โดยตัวเคย์นั้นเป็นคาแร็คเตอร์สาวอเมริกาที่ตามสูตรสำเร็จเเป้ะ โดยเฉพาะข้อความรักสนุก ร่าเริงและเฟรนรี่นั้นเธอค่อนข้างมีเป็นพิเศษเลยล่ะแถมยังพูดญี่ปุ่นปนอังกฤษด้วย เป็นตัวละครสาวอเมริกาที่สมบูรณ์แบบอีกตัวหนึ่ง


    อเมริกันชนมันต้องถึงเนื้อถึงตัวกันหน่อย


    2.Alexandra  Garcia   จากเรื่องkuroko no basket
    มีชื่อเล่นว่าอเล็กเป็นโค้ชบาสเก็ตบอลให้กับคางามิตัวเอกของเรื่องที่อเมริกาโดยเธอนั้นเคยเป็นนักบาสมืออาชีพมาก่อนแต่เพราะปัญหาเรื่องสายตาเลยผลันตัวมาเป็นโค้ชแทนเธอมาญี่ปุ่นก็เพื่อนดูการแข่งของลูกศิษย์ มันมีคำนิยามว่าอนิเมะขายผู้หญิงนั้นมันจะมีของแรร์สำหรับเหล่าชายอยู่คุโรโกะคือหนึ่งนั้น(ต้องขอบคุณเพื่อนโอตาคุหญิงคนหนึ่งที่แนะนำมา) โดยตัวอเล็กนั้นเป็นคาแร็คเตอร์สาวอเมริกาที่สมบูรณ์ที่สุดเลยก็ว่าได้มีทุกอย่างตามสูตรสำเร็จที่ก้าวมาข้างต้น(เพิ่มเติมคือสาวแว่นด้วย)ด้วยฉากตัวของเธอก็เด่นมากๆเช่นอยู่ในสภาพโป๊ะเปลือย กระโดดเข้าไปจูบศิษย์ตัวเอง พูดภาษาอังกฤษคล้องปรื้อ แถมชิงจูบแรกของเจ๊ริโกะอีก(เธอเป็นพวกชอบจูบชาวบ้านไปทั่ว)ใครอยากเสพเสน่ห์สาวอเมริกาล่ะก็แนะนำอเล็กเลย(ถึงบทจะน้อยก็เถอะ)


    สาวอเมริกาที่สมบูรณ์แบบ

    \
    1.Iowa   จากเรื่องkantai collection
    ทัพอากาศมีแล้วทัพบกมีแล้วต่อไปก็คือทัพเรือ(ครบ3เหล่าเลย)กับตัวละครที่นำเรือธงของกองทัพเรือสหรัฐในช่วงสงครามโลกครั้งที่2มาเป็นต้นแบบ นั้นก็คือเรือประจัญบานIowaของเกมสาวเรือรบkantai collection สาวอเมริกาเพียงหนึ่งในหัวข้อที่ไม่ได้มาจากอนิเมะ ไอโอว่านั้นถือได้ว่าเป็นคาแร็คเตอร์สาวอเมริกาที่สมบูรณ์ที่สุดในนี้ แถมยังมีเสน่ห์ที่สุดด้วยออกเปิดตัวครั้งแรกไอโอว่าได้รับความนิยมอย่างมาก(เล่นซะคองโกตกกระเป๋าเลย)เธอมักถูกไปนำวาดเป็นแฟนอาร์ต โดจินหรือมีมต่างๆที่เกี่ยวกับประเทศอเมริกา เธอมีเสน่ห์ตามแบบสูตรเสร็จและสามารถเติ่มแต่งให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นได้อีก ถือเป็นสาวอเมริกาขัวญใจมหาชนเลย

    อเมริกาของแท้

    นอกจากนี้มันยังมีตัวละครที่ไม่ใช้คนอเมริกาแต่ดันมีเสน่ห์สาวอเมริกามากๆเลยจะนำลงเป็นพิเศษ


    Kusakai Mio จากเรื่องKeijo
    อันดับ1ของโรงเรียนเคย์โจเซ็นโทจิมีฝีมือเคย์โจที่แข็งแก่รงอย่างมากงานอดิเรกของเธอคือขับมอเตอร์ไซค์และเล่นกับเด็กสาวน่ารักๆ(ลวนลามด้วยซ้ำ)เห็นชื่อดูญี่ปุ่นจ้าแบบนี้เธอพูดอังกฤษปนญี่ปุ่น แถมมีคุณสมบัติสามอเมริกาครบทุกข้อและสมบูรณ์แบบด้วย ติดตรงที่เธอเป็นคนญี่ปุ่นเนี่ยและ


    อเมริกันชนมันต้องถึงเนื้อถึงตัวกันหน่อย


    Shokuho Misaki จากเรื่องto aru kagaku no railgun 
    Level5อันดับที่5ฉายาราชินีแห่งโทคิวะไดพลังของเธอคือMental Outที่สามารถควบคุมจิตคนอื่นได้ จริงๆแล้วตัวมิซากิก็ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับอเมริกาหรอกแต่คาแร็คเตอร์ของเธอมันค่อนข้างมีเสน่ห์ของสาวอเมริกาพอสมควร 

    คู่กัดกับมิโตโตะ


    Miki Hoshii   จากเรื่องthe idolm@ster 
    มิกิเป็นเด็กชั้นม.ต้นที่รูปร่างที่เกินวัยสุดๆเธอเป็นไอดอลของสักัด765โปรที่ความร่าเริงเป็นจุดขาย ขี่เซาเป็นสุดและรุกโปรดิวเซอร์หนักมาก(เคยเรียกPซังว่าฮันนี่มาแล้ว)มิกิก็เหมือนกับมิซากิมีคาแร็คเตอร์ที่เป็นสาวอเมริกา แต่ดูแล้วมิกิน่าจะมีกว่า 

    การแต่งตัวของเธอก็ออกไปไสตล์แนวๆนี้อยู่
    ปล.สังเกตไหมว่าตัวละครหลังนี้คล้ายกันราวกับว่าเป็นพี่น้องกันเลย

    ใครมีเพิ่มเติมคอมเม้นบอกได้นะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×