ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ღSweet Manga / Anime ✰

    ลำดับตอนที่ #3 : Ace of diamond

    • อัปเดตล่าสุด 16 เม.ย. 57



    themy  butter

    Daiya no Ace of Diamond

    Ace of diamond / Daiya no Ace / Diamond no Ace


    ข้อมูลเบื้องต้น :

    Daiya no A (Ace of Diamond)

    Production : Madhouse, Production I.G. / ต้นแบบ : Manga

    เริ่มฉาย : 6 ตุลาคม 2013 – TV Tokyo/AT-X 8:30

    นัก ขว้างหนุ่มนิสัยดีและสปิริตแรง Sawamura Eijun ถึงทีมจะแพ้บ่อยครั้ง แต่เขาก็ยินดีที่ได้เล่นกับเพื่อนที่มีฝีมือระดับธรรมดา เมื่อเตรียมขึ้นชั้นมัธยมปลายเขาถูกทาบทามให้เข้าโรงเรียน Seidou ที่มีชื่อเสียงการแข่งเบสบอล ถึงจะปฏิเสธเพราะอยากเรียนและแข่งเบสบอลต่อร่วมกับเพื่อน แต่เพื่อนก็ไม่รั้งเขาไว้ ทำให้เขาต้องมาร่วมทีมเบสบอลฝีมือระดับพระกาฬ และมุ่งสู่การเป็นผู้เล่นชั้นยอดของโรงเรียนมัธยมปลายตามที่สัญญากับเพื่อนๆ ไว้

    การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เลือกมาแนะนำ เพราะตอนนี้กำลังติดมากกกกกกกกก ที่จริงนี่ก็ออกมาเกินครึ่งของอนิเมะแล้วแต่เพิ่งมาติด หลังเขาจริงๆ TOT แต่ที่ออกมาทำรีวิวแนะนำเพราะไม่ค่อยเห็นรีวิวเท่าไหร่ และดูเหมือนจะไม่บูมด้วย (เป็นอนิเมะนอกกระแสสินะ) ที่จริงแล้วเรื่องนี้สนุกมากนะคะ แถมมีดีกรีได้รางวัล Kodansha Manga Award ปี 2010 และ Shokangukan Manga Award ปี 2008 สนุกทั้งอนิเมะและมังงะเลย เพราะหลังจากดูเมะเราก็ไปหามังงะมาอ่าน โดยอนิเมะตอนนึงจะเท่ากับมังงะ 3 ตอน มังงะตอนนึงไม่ยาว แต่อนิเมะก็จะตัดบางฉากที่ไม่จำเป็นออกไป สำหรับมังงะลายเส้นคงที่ตั้งแต่แรกๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาปวดใจกับลายเส้นเลย

    สำหรับเรื่องนี้ชอบมากเพราะสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนในทีมเบสบอลสำคัญมาก หนึ่งคนมีก็มีความสำคัญที่จะเป็นกระทบต่อชัยชนะของทีมได้เลย ดังคำกล่าวว่า One for all , all for one เคยไปเจอในทวิตเตอร์เค้าบอกว่ามันเป็นคำที่มาจากเบสบอลหรือเปล่า? ตอนเด็กๆ เคยติด Major (ชื่อไทยคือถนนนักสู้สู่ทีมเบสบอล) อาจจะเพราะเรายังเด็กอยู่ตอนนั้นเลยรับสาสน์มาได้ไม่หมดแต่ตอนแรกคิดว่าคนที่สำคัญคือพิชเชอร์กับแบตเตอร์ ไม่ได้เห็นความสำคัญของแคชเชอร์เลย แต่เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าแคชเชอร์สำคัญมาก เรียกว่า หนึ่งในคนที่วางกลยุทธ์การเล่นเลยก็ว่าได้ เรื่องนี้มีคำพูดของคนในทีมที่เราชอบมากๆ เลยค่ะ พวกที่อยู่ใน Fielder คอยป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายเก็บ Base ได้ มักจะพูดกับคนที่เป็นพิชเชอร์ในทีมว่า “ปล่อยให้เค้าตีไป” หมายความประมาณว่าถึงนายจะขว้างลูกพลาดแต่พวกเราก็จะคอยป้องกันให้อยู่ข้างหลัง เป็นการให้กำลังใจที่ดีมากๆ เลย

    ไม่ต้องกลัวว่าเราไม่รู้กติกาเบสบอลจะดูรู้เรื่องหรือเปล่า เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ ฮ่าาา! แต่ซักพักมันก็จะซึมซับเข้าไปในหัวเองเนี่ยแหละ ว่าเฮ้ยยย! เก็บเบสนะ อะไรงี้นะ บลาๆๆๆ แล้วก็ไม่ใช่เอะอะก็สไตร์คนะ แต่ต้องรู้จักวางกลยุทธ์ต่างๆ ด้วย

    อยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้จริงๆ แนะนำสุดๆ เลยค่ะ แล้วจะไม่ผิดหวังเลย :)



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×