ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สามก๊ก ฉบับ ORIGINAL

    ลำดับตอนที่ #4 : สามก๊ก ตอนที่ 4 คำสาบานในสวนท้อ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 51


    สามก๊ก ตอนที่ 4 คำสาบานในสวนท้อ

     

    .....................เมื่อโจรโพกผ้าเหลืองที่แรกเริ่มนั้นมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างโลกแห่งสันติ ที่ราษฎรจะไม่ต้องทุกข์ยาก แต่ทว่า กลุ่มคนที่มาจากคนเร่ร่อนอดยาก ก็พากันออกนอกลู่นอกทางได้มากจากอุดมการณ์เริ่มแรก พวกเขาปล้นฆ่าไม่หยุดจนกลายสภาพเป็นกองโจรที่ทำให้ผู้คนตกอยู่ใต้ความหวาดกลัวอย่างถึงที่สุด....................

     

    ....................จึงมีพระบรมราชโองการจากพระเจ้าเลนเต้ว่าให้รับสมัครกองทหารอาสาเพื่อปราบปรามโจรโพกผ้าเหลือง จนประกาศนั้นได้มาถึงที่เมืองตุ้นก้วน ชายคนหนึ่งนามว่า เล่าปี่ อ่านประกาศจบก็ได้ถอดถอนใจเป็นอันมาก หลังสิ้นเสียงถอนหายใจก็ได้มีชาย สูงประมาณห้าศอก เสียงดั่งฟ้าร้อง นามว่า เตียวหุย เป็นผู้ชายแต่กลับไม่ไม่ช่วยทำนุบำรุงแผ่นสิน่าถอนใจมากกว่า เตียวหุยชอบใจในท่าทีของเล่าปี่เป็นอันมากจึงชวนกันไปดื่มสุรา........................

     

    .........................ในขณะที่เล่าปี่ เตียวหุยนั่งดื่มสุรากันนั้นก็มีชายคนหนึ่ง สูงประมาณหกศอก หน้าแดงดั่งพุทราสุก กวนอู ขับเกวียนมาถึงหน้าร้านสุรา เล่าปี่เห็นลักษณะท่าทางแล้วก็ชอบใจยิ่งนักจึงชวนเข้ามาดื่มสุราด้วยกัน เมื่อพูดคุยกันถูกคอและมีอุดมการณ์ร่วมกัน จึงพากันไปสาบานร่วมเป็นพี่น้องกันในเย็นวันนั้น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า คำสาบานในสวนท้อ  และได้จัดเลี้ยงฉลองเชิญเพื่อนบ้านและชายฉกรรจ์กว่า 300 คน มาร่วมงาน และได้ชักชวนให้ไปเป็นกองทหารอาสาด้วยกัน.................

     

    .........................ขณะนั้นก็มีพ่อค้าม้า เตียวสิเผง และ เล่าสง ต้อนม้าเข้ามาในหมู่บ้าน และได้มอบม้ากับเงินอีกจำนวนมากมายให้กับเล่าปี่เพื่อเป็นทุนในการทำศึกกับโจรโพกผ้าเหลือง เล่าปี่ได้ขอบคุณพ่อค้าม้าทั้งสองเป็นอันมาก เมื่อเตรียมพร้อมแล้วเล่าปี่ยังได้เกลี้ยกล่อมชายฉกรรจ์เข้าร่วมขบวนการเพิ่มอีก ทำให้กองกำลังทหารอาสาของเล่าปี่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 500 คน แล้วพากันไปหา เล่าเอี๋ยน เจ้าเมืองตุ้นก้วน ซึ่งแซ่เดียวกับเล่าปี่เพื่ออาสาไปรบกับโจรโพกผ้าเหลือง เล่าเอี๋ยนได้ยินว่าเป็นแซ่เดียวกันก็ยินดียิ่งนัก จึงรับเล่าปี่เป็นหลานบุญธรรมแล้วจัดหาที่พักอาศัยในกับคณะทหารอาสาของเล่าปี่ เพื่อเตรียมการไปรบกับโจรโพกผ้าเหลืองต่อไป..................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×