ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สามก๊ก ฉบับ ORIGINAL

    ลำดับตอนที่ #3 : สามก๊ก ตอนที่ 3 โจรโพกผ้าเหลือง

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 51


    สามก๊ก ตอนที่ 3 โจรโพกผ้าเหลือง

     

    ...................เรื่องของโจรโพกผ้าเหลืองเริ่มต้นขึ้นที่เมืองกิลกกุ๋น ซึ่งเป็นดินแดนทางทิศใต้ของเมืองหลวง ในยุคพระเจ้าเลนเต้ โดยมีชายคนหนึ่งชื่อว่า เตียวก๊ก เป็นหมอยาแผนโบราณ ตั้งตนอยู่ในศีลธรรม มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ชอบช่วยเหลือราษฎร จึงเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในถิ่นนั้นเป็นอย่างดี อยู่มาวันหนึ่งเตียวก๊กขึ้นไปหายาบนภูเขา พบชายชราคนหนึ่งและได้มอบหนังสือตำราสามฉบับชื่อไทแผงเยาสุด แล้วว่าตำรานี้ท่านเอาไปทำนุบำรุงคนทั้งปวงให้อยู่เย็นเป็นสุข ถ้าตัวคิดร้ายมิซื่อต่อแผ่นดิน ภัยอันตรายจะมาถึงตัว.....................

     

    .....................เตียวก๊กกลับมาที่บ้านก็ลงมือศึกษาเล่าเรียนตำราทั้ง 3 เล่ม จนเวลาผ่านล่วงเลยไปหลายปีเตียวก๊กก็สามารถเรียกลม เรียกฝนได้ ในเวลานั้นแผ่นดินจีนเกิดโรคขึ้นผู้คนล้มตายมากมายเพราะความอดอยากและโรคร้าย เตียวนำน้ำมนต์ให้ชาวบ้านดื่มและใช้ไม้เท้ากิ่งหลีร่ายคาถา ช่วยให้คนที่ใกล้ตายหายจากโรคร้ายกลับมาแข็งแรงได้ทันตา ชื่อเสียงของเตียวก๊กจึงแพร่ไปทั่วประเทศคนทุกชนชั้นจึงรู้จักดี.....................

     

    .....................ชาวเมืองจึงพากันมาฝากตัวเป็นศิษย์ของเตียวก๊กมากขึ้น ประกอบกับช่วงนั้นพวกขุนนางข้าราชการรีดนาทาเร้นราษฎรเพื่อเก็บส่วยส่งให้กับพวกขันที และเพื่อความร่ำรวยของตน จนบ้านเมืองอดอยากยากแค้น ดังนั้นราษฎรจึงยิ่งหันพึ่งพาเตียวก๊กมากขึ้นจึงก่อตั้งเป็นขบวนการกู้ชาติขึ้นเพื่อช่วยเหลือเหล่าราษฎร....................

     

    .....................เตียวก๊กนั้นมีน้องชายอยู่ 2 คน ชื่อเตียวโป้และเตียวเหลียง ได้รับมอบหมายให้เป็นรองหัวหน้าขบวนการ ดังนั้นเมื่อจะกอบกู้ฟื้นฟูชาติเตียวก๊กจึงสอนน้องว่า บัดนี้เราทำการใหญ่เพื่อกอบกู้ฟื้นฟูชาติถ้าจะคิดอ่านการสิ่งใดจงเอาใจไพร่เป็นประมาณ เตียวก๊กได้บอกน้องทั้งสองคนว่าบัดนี้การพร้อมแล้วควรจะคิดเอาแผ่นดิน มิฉะนั้นแล้วการใหญ่ก็จะเสียไป จากนั้นจึงเตรียมกำลังรบเคลื่อนทัพเข้ายึดเมืองหลวง......................

     

    .......................เตียวก๊กได้ชุมนุมพลประกาศกู้ชาติ และให้กำลังใจปลุกระดมกำลังพลว่า บัดนี้แผ่นดินจะสาบสูญฉิบหายแล้วผู้มีบุญจะมาเสวยสมบัติใหม่ คนทั้งปวงจงทำตามคำเทพยดาทำนายเถิด  จะได้อยู่เย็นเป็นสุขทั่วทุกคนกัน เมื่อประกาศตัวขบวนการกู้ชาติอย่างเป็นทางการแล้ว เตียวก๊กก็สั่งให้จัดกำลังพลห้าสิบหมื่น อาวุธยุทโธปกรณ์พร้อมสรรพ ตั้งตัวเป็น เจ้าพระยาสวรรค์ ตั้งเตียวโป้ผู้น้องเป็น เจ้าพระยาแผ่นดิน และตั้งเตียวเหลียงน้องคนสุดท้องเป็น เจ้าพระยามนุษย์ แล้วสั่งให้เคลื่อนทัพยึดหัวเมืองต่าง-ต่าง เพื่อเตรียมยึดเมืองหลวงต่อไป................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×