ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเรื่องสั้น เพื่อการดำเนินชีวิต

    ลำดับตอนที่ #2 : เพราะเรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้เพียง 24000 วัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 229
      1
      18 ม.ค. 55

                  โดยเฉลี่ยแล้วมนุษย์เราจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้เพียง 24000 วันเท่านั้นเอง แต่ 24000 วันสำหรับบางคนก็บอกว่ามันชั่งยาวนานเหลือเกิน แต่สำหรับยางคนก็พูดว่าเวลามันชั่งน้อยเกินไป

                   มีคนอยู่บางประเภทบอกว่า 24000 วันนี้เป็นเวลาที่พระเจ้ามอบให้แก่มนุษย์เพื่อทำประโยชน์แก่โลกใบนี้ แต่ก็มีบางคนที่พูดว่า24000 วันนี้มันเป็นเวลาที่พระเจ้ามอบให้เพื่อเป็นการลงโทษมนุษย์ต่างหาก

                   มีอยู่สิ่งหนึ่งที่คิดอยู่เสมอ แต่ไม่รู้ว่ามันจะถูกหรือมันจะผิด นั่นก็คือ มนุษย์ทุกคนนั้นร้องไห้ออกมาในวันแรกที่ลืมตาดูโลก ที่ร้องไห้ออกมานั้นเป็นเพราะว่าเศร้าโศกเสียใจที่ได้เกิดมาใช้ชีวิตอยู่บนโลกที่น่าสะอิดสะเอียนใบนี้ถึง 24000 วัน

                  แต่ถึงจะเป็นอย่างงั้น พอเมื่อมนุษย์เราผ่านพ้นช่วงเวลาในวัยเด็กไปก็กลับคิดเสียใหม่ว่ามันเป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ได้พบเจอผู้คน ได้สนุก ได้หัวเราะ ได้ร้องไห้ ได้มีความสุขใจ ได้มีความเสียใจ ได้สมหวัง ได้ผิดหวัง มันทำให้ชีวิตนี้มีสีสันขึ้นไปอีกแบบ

                 แล้วคุณล่ะดีใจหรือเสียใจที่ได้เกิดมาใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ แล้วใช้เวลาที่ผ่านมาคุ้มค่าแล้วหรือยัง ส่วนตัวผมเองใช้เวลาบนโลกนี้ไปแล้วประมาณ8800วัน แล้ว กลับรู้สึกว่าได้ใช้ช่วงเวลาประมาณวันที่ 6200 - 6600 ไปอย่างไร้ค่า ทำให้รู้สึกเสียดาย ที่ย้อนเวลากลับไปแก้ไขไม่ได้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×