ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานไทย(ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    ลำดับตอนที่ #4 : พระรถ-เมรี (ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.84K
      10
      15 มิ.ย. 57

     

              กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเศรษฐีผู้หนึ่ง ไม่มีบุตร จึงนำกล้วย 12 ผลไปถวายวัด และอธิฐานขอลูก ไม่นานภรรยาของเศรษฐีก็ให้กำเนิดลูกสาวเป็นลำดับไปถึง 12 คน แต่เมื่อเศรษฐีมีบุตรมากมายขนาดนี้ ทรัพย์สมบัติที่มีก็ร่อยเหรอลง จนแทบไม่มีอะไรจะกิน เศรษฐีกับภรรยาจึงวางแผนพาเด็กหญิงทั้ง 12 คนไปทิ้งในป่า

              บังเอิญมีนางยักษ์นามว่า ฮักค์ผ่านมาเห็นเด็กหญิงทั้ง 12 คนก็เกิดความรักใคร่เอ็นดู จึงนำไปเลี้ยงเสมือนเป็นน้องสาวที่วัง ส่วนตนเองก็แปลงร่างเป็นมนุษย์นามว่า บรูซ แบนเนอร์
     


              หลายปีต่อมา เด็กหญิงทั้ง 12 คนก็เติบโตเป็นสาวสวย โดย นาตาชา โรมานอฟ น้องสาวคนสุดท้องนั้น มีความงดงามมากที่สุด
     


              วันหนึ่ง นาตาชาแอบเห็น บรูซ แบนเนอร์ กลายร่างเป็นยักษ์ตัวสีเขียว จึงนำกลับมาบอกพี่ๆ ทั้งหมดจึงตัดสินใจแอบหนีออกจากเมืองยักษ์ แต่บรูซรู้เข้าจึงกลายร่างเป็นฮักค์แล้ววิ่งตามไป นางสิบสองจึงชวนกันไปแอบในโพรงไม้จึงรอดมาได้ ส่วนฮักค์เมื่อตามหานางสิบสองไม่เจอก็เปลี่ยนจากความรักเป็นความแค้น
     

     


              เมื่อฮักค์ไปแล้ว นางสิบสองจึงออกจากที่ซ่อนมาเล่นน้ำอยู่ริมสระ พอดีนางมาเรีย ฮิลล์หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของเมืองชีลด์ ได้มาเห็นนางสิบสองมีหน้าตางดงาม จึงนำความไปบอกแก่พระเจ้านิค ฟิวรี่แห่งเมืองชิลด์
     

     


              พระเจ้านิค ฟิวรี่จึงเสด็จออกมาทอดพระเนตร เมื่อได้เห็นนางทั้งสิบสองมีหน้าตางดงามตามคำบอกเล่าจริงๆ จึงรับมาเป็นภรรยาทั้งหมด และจัดพิธีอภิเษกสมรสอย่างเอิกเกริก
     


              ไม่นาน นางบรูซ แบนเนอร์ก็รู้ข่าวว่านางสิบสองหนีไปเป็นมเหสีของพระเจ้านิค แห่งเมืองชีลด์ จึงคิดแก้แค้น โดยทำทีไปเล่นน้ำที่สระสระเดียวกับนางสิบสอง เมื่อนางมาเรียมาเห็นก็นำความไปบอกพระเจ้านิค พระเจ้านิคเห็นนางบรูซมีหน้าตาที่งดงามเสียยิ่งกว่านางสิบสองจึงหลงหัวปักหัวปำและแต่งตั้งให้นางเป็นอัครมเหสี
     


              ต่อมา นางบรูซก็แกล้งทำทีเป็นป่วย หมอหลวงรักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย พระเจ้านิคเป็นห่วงนางมาก

    บรูซ แบนเนอร์ : หม่อมฉันไม่สบายหนัก ยาขนานใดๆก็ไม่อาจจะรักษาได้ เว้นแต่...

    พระเจ้านิค ฟิวรี่ : เว้นแต่อะไร? หากสามารถรักษาเจ้าได้ ต่อให้เป็นสิ่งใด ข้าก็จะหามาให้เจ้า

    บรูซ แบนเนอร์ : ‘ดวงตาของนางสิบสองเพคะ
     


              พระเจ้านิคซึ่งกำลังหน้ามืดตามัวก็ตอบตกลง นางบรูซจึงควักลูกตาของนางสิบสองทั้งสองข้าง ยกเว้นนาตาชาที่โดนควักลูกตาเพียงข้างเดียว ก่อนจะนำลูกตาของนางสิบสองส่งกลับวังของนาง
     


     


              นางทั้งสิบสองเมื่อตาบอดก็ถูกพระเจ้านิคจับขังเอาไว้ในอุโมงค์ โดยที่นางยังตั้งครรภ์อยู่ทุกคน แต่โชคร้ายที่บุตรที่คลอดออกมาไม่รอดสักคน มีเพียงบุตรของนาตาชาเท่านั้นที่รอดมาได้ นางตั้งชื่อบุตรชายของตนว่า พระสตีฟ โรเจอร์
     

     


              เมื่อพระสตีฟ เจริญวัยขึ้น สามารถแอบหนีออกจากอุโมงค์ไปได้ และเดินเที่ยวเล่นอยู่สักพักก็ได้เจอกับ ฟอลคอลบุรุษผู้มีอุปกรณ์คล้ายปีก บินได้ ซึ่งเป็นเทพจุติลงมาช่วยเหลือพระสตีฟ พระสตีฟจึงพาฟอลคอลไปพนันต่อสู้ก็ได้รับชัยชนะทุกครั้ง จึงมีเงินไปซื้ออาหารดีๆไปฝากแม่และป้าๆทั้ง 11 คนที่อุโมงค์ทุกๆวัน
     


              ต่อมาพระสตีฟก็เติบโตขึ้นเป็นหนุ่มรูปงาม และมีความสามารถด้านการต่อสู้จนมีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่ว พระเจ้านิคได้ยินชื่อเสียงของพระสตีฟจึงชวนมาประลองต่อสู้กัน และพระสตีฟก็สามารถเอาชนะได้ไม่ยาก พระเจ้านิคจึงถามถึงพ่อแม่ ทำให้ทราบว่า พระสตีฟคือลูกแท้ๆของตน
     



     


              ฝ่ายนางบรูซ ก็กลัวว่าพระเจ้านิคจะรับรู้ถึงความชั่วร้ายของตนจึงแกล้งทำเป็นป่วยอีกครั้ง

    พระเจ้านิค : น้องหญิง เจ้าเป็นอะไร? มียาใดจะรักษาโรคของเจ้าได้บ้าง จงบอกแก่ข้าเถิด

    นางบรูซ แบนเนอร์ : มียาชนิดเดียวเท่านั้นที่จะรักษาอาการของข้าได้ มันคือ มะม่วงหาว มะนาวโห่แต่มันอยู่ในเมืองยักษ์ตัวเขียว น่ากลัวยิ่งนัก

    พระสตีฟ : กระหม่อมขออาสาไปนำยาสมุนไพรนั้นมารักษาพระอัครมเหสีเองพะย่ะค่ะ

    นางบรูซ แบนเนอร์ : ขอบใจเจ้ามาก เดี๋ยวข้าจะให้แฟลชไดร์ฟไปกับเจ้า ให้เจ้านำไปให้ธิดาของเมืองยักษ์แห่งนั้น แล้วนางจะจัดหายามาให้

    พระเจ้านิค : หากเจ้าทำสำเร็จ ข้าจะรับเจ้า และแม่ของเจ้ากลับเข้าวัง
     


              พระสตีฟขับรถจักรยานยนต์ของตนออกไปทันที
     


              ที่เมืองของฮักค์นั้น มีนางบัคกี้ลูกสาวบุญธรรมของนางฮักค์ เฝ้าวังอยู่ และยังเป็นผู้ทำหน้าที่ดูแลขวดใส่ดวงตาของนางสิบสองด้วย
     


              โดยแฟลชไดร์ฟที่นางบรูซให้มานั้น มีข้อความส่งไปถึงบัคกี้ว่า

    “บัคกี้ลูกรัก...เจ้าจงฆ่าชายผู้ถือแฟลชไดร์ฟนี้ มากลางวันให้ฆ่ากลางวัน มากลางคืนให้ฆ่ากลางคืน”

              แต่ระยะทางไปเมืองของฮักค์นั้นช่างยาวไกล พระสตีฟจึงหยุดพักที่ สตาร์ค ทาวน์เวอร์ของโทนี่ สตาร์ค ซึ่งโทนี่ก็ต้อนรับอย่างเป็นมิตร
     


              โทนี่ สตาร์ค เห็นแฟลชไดร์ฟที่พระสตีฟถือมาก็เกิดความอยากรู้อยากเห็น จึงแอบเปิดดู และเห็นข้อความทั้งหมด ก็รู้สึกสงสารพระสตีฟ จึงใช้คอมพิวเตอร์แฮ็คระบบเข้าไปแก้ข้อความในแฟลชไดร์ฟนั้นเป็น

    “บัคกี้ลูกรัก...เจ้าจงแต่งงานชายผู้ถือแฟลชไดร์ฟนี้ มากลางวันให้แต่งกลางวัน มากลางคืนให้แต่งกลางคืน”



              รุ่งเช้า พระสตีฟก็ลาโทนี่ สตาร์คและออกเดินทางต่อ เมื่อไปถึงเมืองของฮักค์ก็นำแฟลชไดร์ฟไปมอบให้แก่พระธิดาบัคกี้ โดยทั้งสอบรู้สึกชื่นชอบกันตั้งแต่แรกเห็น เมื่อพระธิดาบัคกี้ได้เห็นข้อความในแฟลชไดร์ฟก็ยิ่งยินดียิ่ง จัดงานต้อนรับพระสตีฟ และจัดงานอภิเษกทันที
     




     

              ทั้งสองครองรักกันอยู่พักหนึ่ง พระสตีฟก็นึกถึงภารกิจของตน จึงถามบัคกี้ถึงมะม่วงหาว มะนาวโห่ บัคกี้ก็รีบไปนำมาให้ แล้วยังพาพระสตีฟไปเดินชมห้องต่างๆในวังอีกด้วย ซึ่งมีอาวุธและของวิเศษต่างๆมากมาย ทั้งโล่วิเศษ ยาวิเศษที่ใช้รักษาดวงตา และขวดโหลใส่ดวงตาของนางสิบสองด้วย 
     



     

             พระสตีฟเห็นดังนั้นก็คิดอยากกลับไปช่วยแม่และป้าของตน จึงวางแผนมอมเหล้าบัคกี้ แล้วแอบขโมยโล่ ห่อยา และขวดโหลใส่ดวงตา หนีขึ้นรถไฟกลับเมืองชีลด์

              ฝ่ายบัคกี้ เมื่อตื่นขึ้นมาไม่พบพระสตีฟก็ตกใจมาก จึงรีบออกเดินทางตามหา เมื่อรู้ว่าพระสตีฟหนีขึ้นรถไฟกลับเมืองชีลด์ นางจึงรีบตามไปอย่างไม่ลดละ จนในที่สุดบัคกี้ก็พบรถไฟขบวนนั้น และตะโกนร้องเรียกพระสตีฟ แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับใดๆ บัคกี้จึงพยายามปีนขึ้นไปแต่พลาดพลั้งตกลงมา แต่ยังเกาะเอาไว้ได้ ร่างของนางจึงห้อยต่องแต่งอยู่

    พระธิดาบัคกี้ : เจ้าพี่! กลับมาเถิดเพคะ อย่าทิ้งข้าไปเช่นนี้...

    แต่พระสตีฟไม่ได้ตอบกลับใดๆ บัคกี้จึงร้องไห้เสียใจ ก่อนจะตั้งใจอธิษฐาน

    พระธิดาบัคกี้ : ชาตินี้ ข้าเป็นฝ่ายตามท่าน แต่ชาติหน้า... ขอให้ท่านเป็นฝ่ายตามข้าบ้าง...
     


    สิ้นคำอธิษฐาน พระธิดาบัคกี้ก็ปล่อยมือ และตกลงไปในเหวเบื้องล่างทันที
     

     

     

     

    พระสตีฟเห็นดังนั้นก็ตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องแข็งใจนำห่อยาวิเศษและดวงตาไปรักษาแม่และป้าๆของตนจนกลับมาเป็นปกติ นางนาตาชาจึงกลับไปจัดการแก้แค้นนางบรูซได้สำเร็จ และนางทั้งสิบสองก็กลับไปครองรักกับพระเจ้านิคเช่นเดิม
     


    ส่วนพระสตีฟ ยังคงรู้สึกผิดที่ทำให้พระธิดาบัคกี้ต้องตาย จึงตั้งจิตอธิษฐานขอให้ได้เป็นคู่กันทุกชาติ ก่อนจะฆ่าตัวตายตามนางไป...

     


     

    -จบ-

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×