ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานไทย(ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    ลำดับตอนที่ #7 : สิงหไกรภพ (ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    • อัปเดตล่าสุด 18 มิ.ย. 57


     

              ณ เมืองแฟนทาสติก มีท้าวรี้ด ริชาร์ด ผู้มีพลังยางยืด และพระนางซูซาน สตอร์ม ผู้มีพลังล่องหนและสร้างสนามพลังได้ เป็นมเหสีปกครองอยู่แต่ยังไม่มีลูก
     

     


    วันหนึ่ง ทั้งสองได้พบกับเด็กชายคนหนึ่ง จึงนำมาเลี้ยงเป็นลูก และตั้งชื่อว่า วิคเตอร์ วอน ดูมโดยไม่ฟังคำคัดค้านจากโหรหลวงที่บอกว่า เด็กคนนี้เป็นกาลกิณี

    หลายปีต่อมา วิคเตอร์ก็เติบโตขึ้นและมีทั้งพลังพิเศษและความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เข้าขั้นอัจฉริยะ
     


    ไม่นานพระนางซูซานก็ตั้งครรภ์ โหรหลวงทำนายว่าจะได้พระโอรส แต่จะต้องพลัดพรากจากกัน หลายปีจึงได้มาพบกันอีก
     


    ฝ่ายวิคเตอร์กลัวว่า ถ้าเด็กคนนั้นเกิดมาจะมาแย่งบัลลังก์จากเขา เขาจึงเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นด็อกเตอร์ดูมก่อนจะชิงก่อกบฏยึดบัลลังก์ของท้าวรี๊ด
     


    แต่ท้าวรี๊ด กับพระนางซูซานหนีไปได้ และไปพักอยู่กับตายายที่กระท่อม จนพระนางซูซานคลอดลูกชายซึ่งเป็นไปตามที่โหรได้ทำนายไว้

    วันหนึ่ง พราหมณ์วิลเลียม สไตรเกอร์ได้สั่งเสียลูกชายนามว่า เว้ด วิลสันหรือ เด๊ดพูลก่อนตาย
     


    พราหมณ์สไตรเกอร์ : เว้ดลูกพ่อ... พ่อคงอยู่อีกต่อไปได้อีกไม่นาน...

    เด๊ดพูล : ข้ารู้แล้วล่ะท่านพ่อ แต่หากท่านพ่อไม่รีบสั่งเสียมาล่ะก็ ท่านอาจจะตายก่อนที่จะได้บอกอะไรแก่ข้านะ

    พราหมณ์สไตรเกอร์ : หากเจ้าพูดน้อยลงกว่านี้อีกสักหน่อย คงจะดีมากเลยนะลูกพ่อ

    เด๊ดพูล : ลาก่อนท่านพ่อ...ขอให้ท่านไปสู่สุขคติ -/\-

    พราหมณ์สไตรเกอร์ : เดี๋ยวสิ! ไอ้ลูกบ้า! ข้ายังไม่ทันได้สั่งเสียเลย -*- ข้าจะให้เจ้าไปหาเด็กที่มีบุญญาธิการสูงมาเลี้ยงไว้ เจ้าจะได้พึ่งพาเขาได้

    เด๊ดพูล : แหมท่านพ่อ ใครจะมีปัญญาพิการมากกว่าข้าน่ะไม่มีอีกแล้ว!

     พราหมณ์สไตรเกอร์ : บุญญาธิการโว้ย! เจ้าต้องเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ แล้วเจ้าจะได้พบกับเขา เข้าใจมั้ย!

              หลังจากนั้นพราหมณ์สไตรเกอร์ก็ตายไป เว้ดจึงออกเดินทางไปตามที่พ่อของตนบอก จนได้มาเจอกับกระท่อม ซึ่งท้าวรี๊ดกับนางซูซานออกไปทำงานข้างนอก เว้ดจึงอุ้มเด็กชายคนนั้นไปทันที

              ท้าวรี้ดกับพระนางซูซานกลับมาไม่เจอลูกก็ตกใจ แต่เมื่อนึกถึงคำพูดของโหรจึงค่อยคลายกังวล ไม่นานข่าวการก่อกบฏของด็อกเตอร์ดูมรู้ไปถึงหูของเจ้าชายจอห์นนี่ สตอร์ม อนุชาของพระนางซูซานผู้มีพลังไฟ จึงรีบกลับมาช่วยพี่สาวของตน ทั้งหมดจึงช่วยกันจัดการด็อกเตอร์ดูมได้สำเร็จ
     


              เว้ดพาเด็กชายคนนั้นไปได้ไม่นานก็มาพบกับยักษ์เขียวนามว่า ฮักค์ทุมารยักษ์ฮักค์ทุมารเห็นเด็กทั้งสองก็รู้สึกเอ็นดู จึงรับมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมในถ้ำ และตั้งชื่อเด็กชายตัวน้อยว่า ปีเตอร์ไกรภพ
     


              จนทั้งสองเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มรูปงาม โดยเว้ด วิลสันหรือเด๊ดพูลมีความสามารถในการใช้ดาบซามูไร ส่วนปีเตอร์ไกรภพก็เก่งด้านวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก
     



     

              วันหนึ่ง เว้ดชวนปีเตอร์ไกรภพไปเล่นในห้องแล็บหวงห้าม จนปีเตอร์ไกรภพโดนแมงมุมที่ตัดแต่งพันธุกรรมแล้วกัด ทำให้มีประสาทสัมผัสแบบแมงมุม และยังมีพละกำลังมหาศาลอีกด้วย
     

     


              เว้ดจึงบอกความจริงกับปีเตอร์ไกรภพว่า ฮักค์ทุมารเป็นยักษ์ตัวเขียว ไม่ใช่พ่อแท้ๆ ปีเตอร์ไกรภพจึงตัดสินใจจะออกตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง
     

     

     

     


    เด๊ดพูล : ก่อนออกเดินทาง เจ้าต้องใส่ชุดนี้ (ยื่นชุดสไปเดอร์แมนให้)

    ปีเตอร์ไกรภพ : ทำไมข้าต้องใส่หน้ากากปิดหน้าไว้ด้วยล่ะท่านพี่

    เด๊ดพูล : ใส่ๆไปเถอะหน่า... ชุดนี้เท่จะตาย และเจ้าจะได้ไม่หล่อเกินหน้าเกินตาข้าด้วย! ; )

              ปีเตอร์ไกรภพจึงใส่ชุดสเป็นสไปเดอร์แมนแล้วทั้งสองก็หนีออกไปจากถ้ำ
     

     


              ฝ่ายยักษ์ฮักค์ทุมารพยายามจะตามหาตัวของ ด็อกเตอร์ คอนเนอร์นักวิทยาศาสตร์แขนพิการที่มาขโมยเซรุ่มไปฉีดเพื่อให้แขนของตนงอกออกมาจนกลายร่างเป็นลิซาร์ดแมนแต่ฮักค์ทุมารตามเท่าไหร่ก็ไม่เจอจึงกลับถ้ำไปหาลูกๆ ก็ไม่เจอลูกๆอีก
     


              ฮักค์ทุมารออกตามหาจนทัน แต่ปีเตอร์ไกรภพก็ยืนยันที่จะไปตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของตน ฮักค์ทุมารจึงสั่งเสียให้ปีเตอร์ไกรภพไปช่วยจัดการลิซาร์ดแมนให้ด้วย แต่ไม่มีใครจะเอาชนะลิซาร์ดแมนได้ นอกจากเทวีผู้สกัดเซรุ่มเท่านั้น
     


              เว้ดและปีเตอร์ไกรภพออกเดินทางต่อ โดยเว้ดพาปีเตอร์ไกรภพไปแวะพักที่หมู่บ้านทีมX’ของตน เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ต่างเข้ามาทักทาย
     


    เด๊ดพูล : ทุกท่าน...ข้าขอแนะนำให้รู้จัก น้องชายสุดที่รักของข้า ปีเตอร์ไกรภพ หรือฉายา สไปเดอร์แมน! XD

              แต่มนุษย์กลายพันธุ์คนอื่นๆก็ไม่เชื่อ และยังบอกว่า พราหมณ์สไตรเกอร์มีลูกชายเพียงคนเดียว ปีเตอร์ไกรภพได้ยินดังนั้นก็โกรธเว้ดที่โกหกตนมาตลอด จึงสวมชุดสไปเดอร์แมนแล้วหนีไปตามหาพ่อแม่ของตนคนเดียว
     






              ปีเตอร์ไกรภพเดินทางมาถึงกรุงออสคอร์ป ซึ่งเป็นเมืองของมนุษย์หินนามว่าท้าวเบน
     



              ท้าวเบนมีลูกสาวบุญธรรมนามว่า เกว็นสุดาซึ่งทั้งสวย ฉลาด และเก่งด้านวิทยาศาสตร์เช่นกัน
     


              ปีเตอร์ไกรภพแอบปีนเข้าไปในห้องของพระธิดาเกว็นสุดา แล้วทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน จึงอยู่ด้วยกันในห้องนั้น จนผู้เป็นพ่อเริ่มสงสัย ปีเตอร์ไกรภพจึงชวนพระธิดาหนีไป ทำให้ท้าวเบนโกรธมาก
     


              ทั้งสองมารอนแรมกลางป่า บังเอิญลิซาร์ดแมนผ่านมาพอดี เห็นพระธิดาเกว็นสุดาหลับอยู่ และปีเตอร์ไกรภพออกไปหาอาหาร จึงแอบลักพาตัวพระธิดาไปไว้บนดาดฟ้าบังคับให้สกัดเซรุ่มที่จะทำให้ทุกคนกลายร่างเป็นลิซาร์ดแมนเหมือนตน
     


              เกว็นสุดาจึงซ้อนแผน โดยการคิดเซรุ่มรักษาอาการแทน ทำให้ลิซาร์ดแมนกลายร่างกลับเป็นด็อกเตอร์คอนเนอร์เช่นเดิม
     


              ฝ่ายปีเตอร์ไกรภพซึ่งกำลังออกตามหาเกว็นสุดาก็มาเจอกับเว้ดซึ่งออกมาตามหาปีเตอร์ไกรภพเช่นกัน
     

    เด๊ดพูล : เจ้าน่ะเลิกโกรธข้าได้แล้ว ข้าไม่ได้คิดร้ายกับเจ้าเลยนะ นี่เรื่องก็ใกล้จะจบแล้ว ข้าจะช่วยเจ้าตามหา พ่อง!กับแม่ง! ของเจ้าเอง

    ปีเตอร์ไกรภพ : พ่อกับแม่เว้ย!

              ทั้งสองจึงปรับความเข้าใจกันได้ เว้ดพาปีเตอร์ไกรภพกลับไปสอบถามยังหมู่บ้านที่เว้ดไปพาตัวปีเตอร์ไกรภพมา จึงรู้ว่า แท้จริงแล้ว พ่อกับแม่ของปีเตอร์ไกรภพคือ ท้าวรี้ด และพระนางซูซาน แห่งเมืองแฟนทาสติก
     


              ส่วนท้าวเบนก็ออกตามหาพระธิดาเกว็นสุดาจนเจอและรับกลับกรุงออสคอร์ปไป

              หลังจากปีเตอร์ไกรภพได้พบกับพ่อและแม่ของตนที่พลัดพรากกันไปนาน ก็หาทางไปกรุงออสคอร์ปเพื่อรับเกว็นสุดา แต่ท้าวเบนไม่ยอมจึงเกิดการต่อสู้กัน โดยทหารของท้าวเบนระดมยิงปืนเข้าใส่ แต่เว้ดได้เข้ามาช่วยฟันกระสุนเหล่านั้นขาดกระจุย
     



              จากนั้นทั้งท้าวเบน สไปเดอร์แมน และเด๊ดพูลก็เริ่มต่อสู้กัน จนในที่สุด ท้าวเบนก็ไม่อาจสู้ทั้งสองได้ จึงยอมยกพระธิดาเกว็นสุดาให้กับปีเตอร์ไกรภพ
     

     


              ดังนั้น ปีเตอร์ไกรภพและเกว็นสุดาจึงครองรักกันอย่างมีความสุข



    -จบ-

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×