คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : พ่อ
หลังจากลังเลว่าจะตัดมาลงแค่ไหน..ในที่สุดก็ตัดสินใจเอามาลงไม่หมด (ฮา) เพราะท่าทางจะเอาไปแหมะตอนที่สามได้อีกตอน อาทิตย์หน้าถ้าไม่พลาดจะเอามาลงคะ
เนืองจากเราไม่ถนัดบทบู้แบบใช้ดาบ (ถ้าเรื่องใช้ปืนยังถูไถ) เลยแอบเนียนๆ เขียนเลี่ยงไป ฮะๆ
เพิ่งรู้สึกว่าที่ตัวเองแต่งๆไว้ ชอบมีมาดัสโผล่ สงสัยเพราะชอบความเป็นพ่อในแบบของมาดัสและความผูกพันของพ่อลูกคู่นี้มั้ง
แต่ก็ชอบท่านพ่อเอวิเดสด้วยนะ..งึมๆ
.......................................................................................
บทที่สอง พ่อ
ชายหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆนั่งแทะแอ๊ปเปิ้ลอยู่ท้ายตลาดบารามอสอย่างเคย เงินที่เอาติดตัวมาชักจะหมด ไอ้จะขโมย..
นัยน์ตาสีน้ำตาลทอดลงมองเด็กน้อยที่นอนอืดอยู่บนตักแล้วถอนใจ
ไม่ไหวเล่นยาก เดี๋ยวพลาดไปจะเป็นเรื่อง แค่เอามาอุ้มไปอุ้มมาทุกวันแบบนี้ก็สงสารจะแย่แล้ว แต่อยู่เฉยๆแบบนี้ก็ไม่ไหว..จะไปพึ่งใครดีน้อ...
ไอ้คิลรึ ไม่ไหวมันต้องฟ้องคาโลเห็นๆ
ท่านตาชามัล....ไม่ๆๆๆๆ ไม่เด็ดขาด อาจโดนสวดสามวันสามคืนพร้อมส่งกลับคาโนวาล
ท่านพ่อเอวิเดส......อืม..ท่าจะยาก เดี๋ยวกลายเป็นศึกเดมอส คาโนวาลละซวยตาย
เจมิไน ..กริลดิเรก ...แอเรียส อเมซอน........โว้ยย ไม่ได้สักที่ทำไงดีวะเนี่ย
“ขโมย!”เสียงตะโกนโหวกเวก ทำเอาขโมยที่กำลังนั่งหน้าเครียดสะดุ้ง ขยับหลบเข้าหลังเสา อดคิดไม่ได้ว่าเป็นตัวเองรึเปล่า
เสียงฝีเท้าและเสียงไล่ตามเริ่มห่างออกไป..จนไกลพอที่จะทำให้ เฟริน เดอเบอโรว์ชะโงกหน้าออกมาดูลาดราว หากยังไม่ทันจะวางใจ เงาตะคุ่มเงานึงก็ผลุบเข้ามาหลังตลาด
ชายหนุ่มเลียริมฝีปาก มือข้างนึงกระชับเด็กน้อย หากอีกข้างพร้อมที่จะเรียกผ่าปฐพีออกมา
เงานั้นเดินเข้ามาใกล้มากขึ้น มากขึ้น และก่อนที่เฟรินจะซัดไปให้เต็มเหนี่ยว ทั้งเงาทั้งคนเตรียมฟาดก็ชะงักกึก
“พ่อ”
“เฟริน”
สองเสียงตะโกนขึ้นพร้อมกัน สองพ่อลูกยืนตื่นตะลึงกับการพบที่ไม่คาดฝัน
“พ่อ โอ้ย ฉันไม่ได้เจอพ่อตั้งนาน”เฟรินกระโดดอย่างลืมตัว พลางตบไหล่พ่อผลั่กๆอย่างยินดี
“เฮ้ย แกมาทำอะไรทีบารามอส ไอ้ลูกบ้า ” มาดัสเอามือกุมขมับ กำลังงงสุดๆ “แล้วแกมากับใคร” คนเป็นพ่อมองหน้าลูกที่รีบเบือนหน้าไปทางอื่นหลบตา
“ก็มาเที่ยว..คนเดียว”เฟรินอ้อมแอ้ม
“เที่ยว..”มาดัสเลิกคิ้ว..พลันสายตาก็เหลือบลงไปเห็นร่างเล็กๆในอ้อมกอดลูกตัวแสบ ใบหน้าน้อยๆกำลังแดงจัดอยากร้องไห้เต็มแก่
“เฟริน” เสียงตวาดด้วยความโกรธของพ่อที่หาได้ยากแผดลั่น เฟรินคอหดหน้าเสียทันควัน
“แกทำอะไรของแก นี่แกหิ้วลูกตัวแค่นี้ออกมาได้ยังไง”มาดัสแทบจะหักคอไอ้ลูกเวร เขาไม่อยากจะเชื่อว่าโตป่านนี้แล้วมันยังจะทำอะไรไม่มีหัวคิดแบบนี้อีก “อย่าบอกนะ ว่าแกทะเลาะกับ...”เขาละคำพูดไว้ แล้วมองหน้าลูกที่กำลังทำเป็นไม่ได้ยิน โอ๋ทารกน้อยในมือ
มาดัสสบถอุบอิบแล้วลากแขนลูกตัวแสบให้เดินตาม “ไปที่พักฉัน เอาเด็กไปพักก่อน”
ทารกน้อยหลับตาพริ้มบนฟูกนุ่มหลังจากได้อาบน้ำ ดื่มนมจนพอใจ มาดัสไล้มือบนหัวทุยด้วยความเอ็นดู
“ชื่ออะไร..”
“ฟาโร..ฟาโรเวล น่ะพ่อ” เฟรินในร่างสาวน้อยขยับรวบผมผูกเป็นหางม้า แล้วทอดสายตามองพ่อตนกับลูก
“หึ ชื่อเหมือนพ่อมัน เหมือนปู่มันด้วย บาโร คาโล ฟาโร เออ..ดี”มาดัสหัวเราะ มองผิวเจ้าหนูยิ่งใช่ ขาวจัดแบบนี้ ได้มาเต็มๆ ครู่ใหญ่เขาก็ละมือออกหันมาประจันหน้ากับสาวน้อยที่ทำหน้าซึม
“ที่แกหอบลูกหนีมาแบบนี้ คงเป็นเพราะประเพณีของคาโนวาลนั่นใช่ไหม”
ไหล่บางสะท้านเฮือก คนเป็นพ่อถอนใจแล้วเดินลงไปนั่งข้างๆ
“เฟริน..ฉันจำได้ว่าไม่เคยสอนแกให้หนีปัญหาแบบนี้นะ”เขาเอ่ยขึ้นเรียบๆราวกับเล่าอะไรสักอย่างให้ลูกตัวแสบเขาฟังสมัยยังเด็ก “ทำไมแกไม่เชื่อใจคนข้างตัวแกบ้าง..นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะ แกไม่ใช่ตัวคนเดียวแล้ว แกมีครอบครัว มีลูก มีคนที่แกรัก”
แขนที่อบอุ่นของพ่อโอบลูกที่ก้มหน้างุด ความอดทนของเฟรินเริ่มแตกเป็นเสี่ยง น้ำตาอุ่นๆไหล่รินสู่แก้ม
“แล้วพ่อจะให้ฉันทำยังไง”มือเรียวยกขึ้นปาดน้ำตาออกลวกๆ “ฉันพยายามคุยกับมันแล้ว พยายามขอร้องให้มักเลิกกฎบ้าๆนั่น มันก็บอกว่าทำไม่ได้”
“แกคิดว่าคิงคาโลแห่งคาโนวาลจะไร้หนทางช่วยเหลือลูกตัวเองขนาดนั้นเชียวเหรอ”มาดัสเลื่อนมือขึ้นลูบหัวลูกที่กลายเป็นคนขี้แยไปเสียแล้ว “มีครั้งไหนไหมที่เขาหาทางออกให้แกไม่ได้ มีครั้งไหนไหมที่เขาไม่สนใจแกกับลูก...เฟริน แกเป็นควีนของคาโนวาลแล้วนะ ลูกแกก็เป็นทายาทสามแผ่นดิน คิดถึงอันตรายเสียบ้าง อย่างน้อยก็เพื่อไอ้ตัวเล็กฟาโรเวลกับเจ้าไคล์”
หญิงสาวพยักหน้าหงึก แล้วซบพ่อ อ้อนอย่างที่ไม่เคยทำมานานแสนนานตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับหล่อนจะเกิดอะไรขึ้นก็ช่าง แต่กับลูกใครก็จะมาแตะไม่ได้ ลูกที่แสนสำคัญ สายใยที่เชื่อมกับคนที่รัก..ที่สุดของหัวใจ
“พ่อ ฝากดูเจ้าฟาโรหน่อยแล้วกัน เดี๋ยวไปซื้อของแถวนี้แป๊ป” หญิงสาวในชุดเสื้อเชิ้ตกางเกงขายาวคล่องตัวโผล่มาบอกก่อนหายแว่บออกไป ปล่อยให้มาดัสอ้าปากค้าง ครั้นจะตามออกไป ไอ้หลานตัวน้อยก็เริ่มงอแงทำให้มาดัส เดอเบอโรว์ต้องกลายร่างเป็นคุณตาเลี้ยงหลานไปก่อนชั่วคราว
หลังจากที่ได้คุยกับพ่อ และได้ตั้งสติคิดอะไรอีกครั้ง เฟรินถึงเริ่มกลับสู่สภาพเจ้าตัวแสบ ที่พ่อพูดก็ถูก คาโลมันฉลาดน่าจะหาวิธีอะไรได้ แต่มันปากหนัก ถามอะไรก็ไม่ตอบ เป็นใครจะไม่กังวลละ ไม่รู้ละตราบใดที่คาโนวาลยังหาวิธีแก้เรื่องนี้ไม่ได้ก็จะพาเจ้าฟาโรหนีไปแบบนี้แหละ เออ ลากพ่อไปด้วยช่วยกันเลี้ยง หึ หึ สบายละแบบนี้ มีมาดัส เดอเบอโรว์อยู่ด้วยรับรองไม่อดตาย
เฟรินยิ้มอารมณ์ดี จับจ่ายของที่อยากได้ด้วยเงินที่จิ๊กมาจากกระเป๋าพ่อ หญิงสาวเดินเล่นเรื่อยเปื่อยอยู่ครู่ใหญ่จนเริ่มสำนึกว่าต้องกลับไปดูลูกสักหน่อยเลยหันหลังเตรียมกลับ แต่ชนโครมเข้ากับร่างใหญ่ๆ
“โอยยยยย ใครวะ” ราชินีหลงแดนคลำจมูกป้อยๆ แอบแค้นว่าใครมาขวางทางเดินหล่อน
นัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนช้อนขึ้นมองแล้วพบกับกลุ่มคนที่เข้ามาล้อมรอบ
“ขอความร่วมมือด้วยพะยะคะ องค์ราชินี เฟลิโอน่า วาเนบลี”หนึ่งในนั้นเอ่ยขึ้นผ่านผ้าที่คลุมปกปิดใบหน้า
เฟรินยิ้มมุมปาก มาจนได้พวกนักฆ่า เธอเองก็ประมาทไป ออกมาเดินเล่นในร่างผู้หญิงแบบนี้เท่ากับแบกป้ายบอกให้มาฆ่าชัดๆ
“ผ่าปฐพี” ดาบคู่ใจปรากฎขึ้นในมือ หญิงสาวควงดาบแล้วยิ้มเย็นเยียบเมื่อถูกต้อนเข้ามาในตรอกที่ไร้ผู้คน “ว่าไงจะมาทีละคน”พูดพลางยักคิ้วกวน “หรือจะมาแบบหมาหมู่”
“ปากดีสมกับที่เคยได้ยินมา”หนึ่งในชายแปลกหน้าหัวเราะในลำคอก่อนจะชักดาบข้างกายออกมาพร้อมๆกับอีกห้าคนที่ชักออกมาพร้อมกัน
“เป็นเกียรติที่ได้ประมือ..กระหม่อม”พูดจบร่างใหญ่ก็เคลื่อนไหวรวดเร็วผิดกับรูปร่าง เฟรินยกผ่าปฐพีขึ้นรับ แรงกระทบทำเอามือสั่น สู้ในร่างผู้หญิงเสียเปรียบสุดๆ หญิงสาวสบถอุบอิบ แล้วก้มลงหลบดาบที่ฟาดลงมาอีกทาง
แรงหญิงสาวและการละเลยการฝึกดาบทำให้เฟรินหอบแฮ่ก เสื้อผ้าเริ่มขาดเป็นริ้วเห็นรอยบาดเป็นทางยาวหลายที่ หากใบหน้าหวานยังยิ้มกวน
“ยอมให้จัดการดีๆดีกว่าองค์ราชินี”
ผ่าปฐพีหลุดมือลงไปกองกับพื้น ร่างบางทรุดลงนั่งพิงกำแพงหายใจหอบถี่ ครึ่งนึงของนักฆ่าลงไปนอนหมอบกับพื้นแสดงว่าฝีมือเธอยังไม่เลวร้ายนัก ปลายดาบคมกริบจ่อที่ลำคอขาวเรียกเลือดให้ไหลออกมา
“เอาสิ..จัดการเลย..”หญิงสาวยื่นคอจอชิดดาบ “กดลงตรงนี้รับรอง..ทีเดียว” ไม่พูดเปล่าแต่เบียดชิด ไร้ซึ่งความกลัวในแววตา
ในเมื่อเธอไม่มีอะไรต้องกังวลอีกแล้ว แม้แต่นิดเดียว
ความคิดเห็น