ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พิชิตรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่ 3 : ลักลอบหนีตาม {4}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.36K
      37
      11 เม.ย. 62




                   นัทชาไม่อยากเสี่ยงอยู่แถวนี้ให้เส้นสายของพ่อตามมาจับตัวกลับไปได้ จึงตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะหนีตามชายหนุ่มไปให้สำเร็จ เธอย่อตัวต่ำลงแล้ววิ่งลัดเลาะผ่านรถคันแล้วคันเล่า จนไปถึงรถคันที่เขากำลังใช้กุญแจกดเปิดประตู ชายหนุ่มเปิดประตูด้านหลังเพื่อโยนกระเป๋าเป้ใบใหญ่ใส่เข้าไป ขยับมาในตำแหน่งคนขับแล้วเปิดประตูออก กำลังจะแทรกตัวเข้าไปแต่เสียงหนึ่งรั้งเขาเอาไว้ก่อน

                   เดี๋ยวก่อนพ่อหนุ่ม!” ลุงที่ลุยซ์ให้ความช่วยเหลือรีบตรงเข้ามาหา นัทชาไม่สนใจการสนทนาหลังจากนั้น แต่รีบลัดเลาะไปทางประตูหลัง เปิดมันออกอย่างระวัง ยัดกระเป๋าเข้าไปวางบนเบาะ ก่อนจะพาตัวเองคลานขึ้นไปนั่งขดตัวอยู่ตรงที่พักเท้า ดึงกระเป๋าสัมภาระของเขามาบังช่วงศีรษะเอาไว้ แม้จะอึดอัดแทบแย่ แต่เธอเลือกแล้วว่าจะหนีตามผู้ชายคนนี้ให้ได้!

                   อย่ารีบเดินสิครับลุง เดี๋ยวก็ล้มกันก่อนพอดีเขาเตือนด้วยความหวังดี

                   ลุงอยากตอบแทนน้ำใจ แต่คนแก่จนๆ อย่างลุงคงไม่มีอะไรให้ นอกจากพระเครื่ององค์นี้ชายชรายื่นพระเครื่องที่สวมติดตัวให้กับชายหนุ่ม ทีแรกลุยซ์ก็เกรงใจและไม่อยากรับมันเอาไว้นัก แต่พอเห็นดวงตาที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดี เขาจึงรับไว้แล้วยกมือไหว้ขอบคุณ

                   ขอบคุณนะครับลุง

                   เดินทางปลอดภัยนะพ่อหนุ่ม ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองลุงอวยพรด้วยรอยยิ้ม ก่อนจะเดินแยกกลับไปยังม้านั่งตัวเดิมเพื่อรับประทานอาหารที่ลุยซ์ซื้อให้ต่อจนอิ่ม ชายหนุ่มกระตุกยิ้ม แต่เป็นรอยยิ้มที่น้อยมากจนแทบมองไม่เห็นมุมปากที่ยกขึ้น อย่างน้อยในช่วงเวลาที่แย่ที่สุด มันก็ยังมีเรื่องดีๆ แวะเวียนผ่านมาให้ได้อุ่นใจบ้าง

                   ลุยซ์แทรกตัวเข้าไปในรถ เก็บพระเครื่องที่ดูเก่าแก่นั้นไว้ในลิ้นชัก ก่อนจะสตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วขับแล่นฉิวออกไปจากสนามบิน มุ่งหน้ากลับไปยังฟาร์มวราทิตย์ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งใช้เวลาราวๆ สองชั่วโมง โดยไม่รู้เลยว่ามีผู้หญิงแปลกหน้าคนหนึ่ง กำลังซ่อนตัวอยู่ภายในรถคันเดียวกัน

     

                   นัทชานั่งขดตัวอยู่อย่างนั้นจนเผลอหลับไป รู้สึกตัวอีกทีก็ในตอนที่รถยนต์คันหรูเหยียบเบรกจอดรถ เสียงเครื่องยนต์ดับลง ตามมาด้วยเสียงเปิดประตูและปิดลงแรงๆ เธอเงยหน้าขึ้นมองเขาผ่านทางกระจกรถ ชายหนุ่มเดินอ้อมมายังประตูที่เธอนั่งขดตัวอยู่ ยืนบิดขี้เกียจคลายความเมื่อยขบอยู่ชั่วครู่ ใช้มือตบต้นคอเบาๆ ก่อนจะดึงประตูรถให้เปิดออก และโน้มตัวเข้ามาหวังจะคว้ากระเป๋าสัมภาระ

                   ลุยซ์ชะงักนิ่ง เมื่อเห็นดวงตากลมโตใสแป๋ว จ้องมองมาในระยะที่ใบหน้าห่างกันเพียงเล็กน้อย ความตกตะลึงในชั่วขณะ แปรเปลี่ยนเป็นความตกใจสุดขีด ชายหนุ่มอุทานลั่นพร้อมกับผงะถอยออกจากรถไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ศีรษะกระแทกเข้าที่ขอบประตูด้านบนจนปวดมึนไปหมด

                   เฮ้ย! นี่เธอแอบขึ้นมาบนรถฉันตอนไหนเนี่ย!ลุยซ์ทำหน้าเหมือนถูกผีหลอก ดวงตาคู่สวยเบิกกว้างขึ้น เขาไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะเจอผู้หญิงแปลกหน้านั่งขดตัวอยู่ตรงที่วางเท้าของเบาะหลัง เขาแค่ตั้งใจจะหยิบกระเป๋าสัมภาระเพื่อขึ้นไปพักผ่อนเท่านั้น

                   อ้าว พูดไทยได้ด้วยเหรอคะ อุตส่าห์นั่งเรียบเรียงประโยคภาษาอังกฤษมาตลอดทางเลยเธอจ้องมองมาอย่างตกตะลึง แล้วยิ้มร่าเมื่อพบว่าอีกฝ่ายพูดภาษาไทยได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ แหม อย่าโมโหสิคะลุง ไหนๆ หนูก็หนีตามลุงมาแล้ว ช่วยรับผิดชอบชีวิตลูกแมวตาดำๆ อย่างหนูหน่อยเถอะนะ

                   บ้าไปกันใหญ่แล้ว ฉันไม่อยากติดคุกติดตารางเพราะคดีพรากผู้เยาว์หรอกนะ เธอลงมาจากรถแล้วรีบไปให้พ้นจากที่นี่...เดี๋ยวนี้เลย!ลุยซ์เสียหัวอย่างหนัก เขาตวาดไล่อย่างไม่คิดจะไยดี ยังคงตกใจไม่หายที่จู่ๆ ก็พบเจ้าหล่อนอยู่ในรถของตัวเอง นี่ถ้าเป็นพวกผู้ร้ายฆ่าชิงทรัพย์แฝงตัวขึ้นมา เขาคงถูกปาดคอตายแบบไม่ทันตั้งตัวไปนานแล้ว

                   รับรองว่าไม่ติดคุกแน่ หนูไม่ใช่เด็กๆ แล้วนะคะ อายุยี่สิบสองปีบริบูรณ์ แล้วลุงละ หล่อคมเข้มขนาดนี้ คงยังไม่แก่มากหรอกใช่ไหม

                   ฉันอายุสามสิบห้า ไม่ใช่ห้าสิบ! เพราะฉะนั้นเลิกเรียกฉันว่าลุงเสียที! ที่สำคัญ...ฉันแน่ใจว่าฉันไม่ใช่พี่ชายของพ่อเธอแน่!” ชายหนุ่มตะคอกลั่น ขบกรามแน่นด้วยความกรุ่นโกรธ อาจหาญแอบหนีขึ้นรถคนอื่นมาอย่างหน้าด้านๆ แล้วยังกล้าดีมาเรียกเขาว่าลุงอีก 

                   แล้วถ้าเรียกว่าพี่ จะยอมให้เค้าหนีตามไหมละตัวเอง นัทชากะพริบตาปริบๆ พยายามทำใจดีสู้เสือ แม้จะกลัวจนตัวสั่นไปหมดแล้วก็ตาม คำพูดจาออดอ้อนของเธอ ทำเอาคนที่ยืนตระหง่านค้ำอยู่ตรงประตูรถถึงกับพูดไม่ออก เพราะไม่เคยพบเจอผู้หญิงอย่างนี้มาก่อนในชีวิต ลุยซ์ขบกรามแน่นก่อนจะปิดประตูลง เด็กนี่หน้าด้านหน้าทนยิ่งกว่าหนังควาย

                   แล้วเขาจะจัดการอย่างไรกับเจ้าหล่อนดี!

                   เสียงเอะอะอะไรกันคะคุณลุยซ์แพรสุดาเดินออกมาจากเรือนรับรอง ประคองนมถวิลมาด้วย

                   นั่นสิคะ นมได้ยินเสียงดังไปถึงข้างบนจนสะดุ้งตื่นหญิงชราเองก็อยากรู้เช่นกัน

                   ผมขอโทษที่ทำให้นมตื่นมาตอนตีสามแบบนี้นะครับ พอดีเกิดเรื่องบ้าๆ ขึ้น ผมเลยสติแตกนิดหน่อยชายหนุ่มพยายามควบคุมน้ำเสียงที่พูดกับนมถวิลให้ฟังดูสุภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ เขาสูดลมหายใจ มองที่ประตูรถอย่างชั่งใจแล้วกระชากมันให้เปิดออก

                   ลงมา!” เป็นอีกครั้งที่เขาตะคอกเธอเสียงดังลั่น

                   ละ...ลงไม่ได้ค่ะ ขาหนู...เอ้ย! ขาน่านเป็นตะคริวไปหมดแล้วนัทชาแทนตัวเองด้วยชื่อเล่นราวกับคุ้นเคยกับอีกฝ่าย ลุยซ์นิ่วหน้าด้วยความไม่เข้าใจ เด็กบ้านี่มนุษย์สัมพันธ์ดีเกินไปหรือเปล่า ถึงได้กล้าหนีตามคนแปลกหน้า แถมยังดูไม่สะทกสะท้านเลยสักนิดเมื่อถูกจับได้







    ซวยแล้วน่านเอ๊ยยยย หนีตามมาผิดคนแล้วล่ะคราวนี้

    เห็นหล่อๆ ป๋าๆ ใจบุญสุนทาน แต่ไม่ใช่ผู้ชายนุ่มนวลอ่อนโยนเลยแม้แต่น้อย

    งานนี้ลุยซ์จะจัดการอย่างไร กดแอด Fav. รอติดตามอย่างจดจ่อเลยเจ้าค่าา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×