ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lucrece ตำนานที่ถูกลืม

    ลำดับตอนที่ #1 : พบเจอ

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 52


    ท่วงทำนองบทที่ 1

    พบเจอ

               

     

              


     
    ในอาณาจักรที่งดงามและบริสุทธิ์ไปด้วยสิ่งเหนือความคาดหมาย เสาหลักเพียงแห่งเดียวของนคราแห่งนี้ที่สืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนนั้น คงจะไม่พ้นผู้ที่เป็นหัวใจ

                    แต่หากวันหนึ่งเสานั้นโค่นล้มลงจะเกิดอะไรขึ้น.....

     

                    เสียงเพลงดังขึ้นเงียบๆบนพื้นที่โล่งซึ่งดูไร้ความหมาย แต่กลับเป็นสถานที่พิเศษสำหรับใครบางคน

                    ดวงตาสีขาวขุ่นเพียงดวงเดียวจ้องมองไปยังอีกฝั่งของผาหินอย่างเงียบๆ ก่อนจะเคลื่อนกายเข้าไปใกล้ขอบผาช้าๆ อีกฝั่งหนึ่งนั้นเทวรูปหินยังคงตั้งเด่นเป็นสง่านับตั้งแต่ประดิษฐานมา

                ร่างในชุดสีขาวถามยิ้มๆ เหมือนไม่ได้จงใจให้ตอบ ชายผ้าสีดำที่รูปปั้นสวมใส่พลิ้วไปมาเมื่อสายลมต้อง ดั่งครั้งหนึ่งที่เคยมีชีวิต

                    รอนานหรือเปล่า เอเทีย?

                    ข้ากลับมาแล้ว....

     

     

     

     

                    วีรสตรี อัศวิน ผู้เสียสละ เหตุผลใดนั้น เริ่มต้นจากเพียงชนชั้นต่ำที่สุดของนครา และความคิดเล็กๆที่อยากปกป้องสิ่งที่นางรักเท่านั้นเอง.....

     

     

     

     

     

    ................................................

     

     

     

                    อ้าว โซรา ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ล่ะคะ?เด็กสาวอายุไม่เกิน 12 ปีมองหน้าของพี่เลี้ยงตัวเอง เมื่อเห็นร่างที่คุ้นเคยของนางยืนปิดทางออกที่เด็กน้อยเคยเข้าออกเป็นประจำ

                    วันนี้ไม่ได้หรอกค่ะท่านซาเซเรียกรุณาออกทางอื่นเถอะหญิงสาวผมสีน้ำตาลยิ้มแก้เก้อ ก่อนจะขยับตัวตามมิโกะตัวน้อยที่พยายามจะมองออกไปตามช่องว่าง จนถึงกับต้องเอาผ้ามากั้นกันเลยทีเดียว

                    การกระทำของพี่เลี้ยงสาววัยแรกรุ่นยิ่งทำให้ว่าที่เสาหลักสนใจมากกว่าเดิม ประกอบกับเสียงดนตรีและเสียงหัวเราะของผู้คนที่ดังมาเรื่อยๆ จนพาลให้นึกว่าข้างหลังชายผ้าที่ปกคลุมอยู่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่นะ?

     

                    วะ ว้าย....!”มือเรียวคว้าเอวที่พันด้วยผ้าแทบไม่ทัน เมื่อเจ้าของดวงตาสีฟ้าสดใสตัดสินใจโผล่หน้าออกไปมองสิ่งที่นางตั้งใจจะปิดไว้นักหนา

                    เบื้องหน้าของลานโล่งที่เคยเดินเล่น เต็มไปด้วยหญิงสาวประมาณ 10-15 คน แต่ละนางล้วนงดงามราวกับเทพธิดา สวมใส่เสื้อผ้าแปลกตาที่เปิดสรีระของร่างกายมากกว่าปกติ แต่กลับไม่ดูประเจิดประเจ้อเกินควร  หญิงสาวบางคนถือเครื่องดนตรีนานาชนิด ต่างบรรเลงเพลงอย่างสนุกสนาน พวกที่อยู่กลางวงก็วาดขาเป็นลีลาที่งดงามหาได้ยากยิ่ง

     

                    สีสันต่างๆของเสื้อผ้า และเสียงเพลงที่สนุกสนานทำให้เด็กน้อยถึงกลับตื่นตะลึงไปชั่วครู่ พลางยิ้มออกมาราวกับได้ของเล่นใหม่ ด้านหลังของริ้วผ้างดงามหลากสีสัน ปรากฏแววตาเป็นประกายที่จับจ้องอยู่ จนนางเผลอมองเข้าไปในดวงตานั้น เด็กสาวอายุราว 12-13 ปีคนหนึ่งนั่งขัดสมาธิอยู่ด้านข้างของนางระบำ ผมสีดำขลับไม่เหลือบสีใดๆพลิ้วไหวไปในทิศทางเดียวกับชายผ้าสีดำที่ปกคลุมร่างของนาง

     

                    ดวงตาและเส้นผมสีรัตติกาลดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้าใกล้ เป็นนางรำเพียงผู้เดียวที่สวมใส่อาภรณ์สีดำสนิท แต่กลับไม่ชวนให้หม่นหมองเสียทีเดียว กลับดูงดงาม สุขุม เยือกเย็น แต่แฝงไปด้วยความมีเสน่ห์เหนือผู้ใดแม้จะยังเยาว์วัยก็ตาม

     

                    มองของแบบนั้นไม่ได้นะคะโซราส่งเสียงร้องจิ๊จ๊ะพลางเอามือมาบังตาของเด็กน้อย ซักครู่ก็ถูกมือเล็กๆตะเกียดตะกายเอาออก

                    ทำไมล่ะโซราคะ คนพวกนั้นเป็นใครเหรอ? สวยจังเลยเจ้าของตำแหน่งโซราทำหน้าหม่นๆปนอารมณ์เสียเล็กน้อย ก่อนจะตัดสินใจตอบไปแบบไม่เต็มใจนัก หากไม่ตอบมิโกะผู้นี้ก็คงจะยังไม่เลิกซักง่ายๆอยู่ดี

                   

    ชนชั้นต่ำที่สุดของรีเซียร่า เรียกว่านางรำค่ะ ถือเป็นชนชั้นล่างที่ไม่มีสิทธิใดในการกระทำการไมว่าเรื่องใดก็ตาม และต้องอยู่เป็นหลักแหล่งห้ามออกมาเดินเพ่นพานตามสถานที่ศักสิทธิ์เด็ดขาด

    ทำไมล่ะคะ? พวกนางทำอะไรผิดเหรอ?ดวงตาใสซื่อถามต่อภายใต้สีหน้าที่ไม่สบายใจของฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่หรอกค่ะท่านซาเซเรีย นางเป็นสตรีที่ไม่บริสุทธิ์เป็นหญิงที่มีชั้นเทียบกับโสเภนี พวกนางขายร่างกายเพื่อเงิน เด็กหญิงผมดำนั่นก็คงจะไม่ใช่พรหมจารีเช่นกันดวงตามองไปยังสตรีชุดดำเพียงคนเดียวอย่างดูแคลน ราวกับสิ่งไร้ค่าและไม่สลักสำคัญอะไร

    เพราะฉะนั้นท่านที่จะเป็นหัวใจของนคราเราจึงไม่ควรเพ่งมองเพื่อให้ดวงตาแปดเปื้อนนะคะพี่เลี้ยงสาวย่อกายต่ำลงมาในระดับที่มองเห็นหน้ากัน พลางเอ่ยสั่งอย่างอ่อนโยนด้วยความรักนายของนางยิ่ง

    ค่ะ ข้าจะทำตามที่โซราบอกเด็กสาวผมสีทองกอดหญิงสาวหลวมๆ

     

    นี่พวกเจ้า ทำอะไรอยู่น่ะ ทำไมปล่อยท่านมาอยู่ในที่แบบนี้!!!?เสียงชราตวาดดังลั่น โซราสะดุ้งหันไปมองเบื้องหลังพบร่างในชุดสีขาวสะอาดเดินมาทางระเบียง นางลุกขึ้นก้มศีรษะทำความเคารพ พลางบอกให้นายตัวน้อยไปวิ่งเล่นที่อื่นก่อน   เมื่อแผ่นหลังของเด็กน้อยหายลับไปไกลแล้ว หญิงชราจึงหันมาเอ็ดลูกน้องด้วยความโกรธเคือง

     

    โซรา วันนี้ข้าบอกให้ควบคุมให้เข้มงอดมิใช่หรือ? ยยิ่งมีพวกนางรำมาเอะอะมะเทิ่งกันแถวๆนี้ยิ่งแน่ไปใหญ่ จะให้ผู้ที่เป็นเสาหลักเห็นสิ่งสกปรกไม่ได้นะ!”อดีตพี่เลี้ยงรุ่นก่อนขมวดคิ้วใส่ หากไม่ติดว่าวันนี้ต้องวคอยดูแลว่าที่เสาหลักอย่างใกล้ชิด มีหวังคงได้ลงโทษกันไปแล้ว

    ขออภัยค่ะ ข้ามัวแต่มองว่ามีใครอยู่แถวนั้นหรือไม่ ไม่ทันสังเกตว่านางออกจากห้องมาแล้ว...ร่างในชุดสีขาว ก้มศรีษะต่ำพลางเอ่ยขอโทษเบาๆ นับว่าโชคดีแค่ไหนแล้วที่ไม่โดนลงโทษ เอาเถอะ....เจ้าไปดูแลท่านต่อเถอะ ระวังด้วยล่ะหญิงชราส่วยหัวเบาๆ พลางโบกมือไล่แล้วเดินไปทางอื่น ทิ้งให้เจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลถอนหายใจเบาๆ

    ....ข้าก็หวังว่าจะไม่มีอะไรให้ระวัง

     

                ....แต่กับนายน้อยของนาง มันจะเป็นแบบนั้นหรือ?

     

     

     

     

     

     

                    เท้าเล็กๆวิ่งเตาะแตะไปยังจุดมุ่งหมายในใจ ร่มไม้ใหญ่ทอดเงาลงบนพื้นหญ้าสีเขีนสชอุ่มตัดกับพื้นหินอ่อนสีขาวตามทาง ร่างเล็กทิ้งตัวนั่งลงใต้ต้นใหญ่ พลางหยิบเอาลูกบอลสีทองเอามาหมุนเล่น ลมเย็นๆพัดเอาผมสีทองปลิวไสวจนยุ่งเหยิง

                    อ๊ะ....ของเล่นชิ้นโปรดหลุดมือกลิ้งหลุนๆไปอีกฝั่งของพฤกษาใหญ่ ลำบากให้ต้องลุกขึ้นไปเก็บ ประกายสีทองกระทบแดดอยู่อีกฝั่งหนึ่งของต้นไม้ขนาดสิบคนยังโอบได้ ซาเซเรียเดินวนไปได้รอบครึ่งกว่าจะถึงที่ๆลูกบอลกลิ้งมาหยุด

                    นี่ของเจ้ารึเปล่า?มือที่กำลังจะก้มหยิบของเล่นทองคำพลันหยุดชะงัก เมื่อมันถูกยกขึ้นจากพื้น แล้วยื่นมาตรงหน้านาง ดวงตาสีฟ้าสดใสละจากพื้นมามองเบื้องหน้าอย่างงุนงง พลางหยักหน้าน้อยๆแล้วรับกลับมา อีกฝ่ายคลี่ยิ้มให้บางๆ ก่อนจะหันกลับไปตามเดิม

     

                    ดูเหมือนแขกคนนี้จะนั่งอยู่แถวนี้มาได้ซักพักแล้ว เสาหลักตัวน้อยยังยืนอยู่แถวนั้นจดจ้องไปยังร่างตรงหน้าในอาภรณ์สีดำสนิท มีอะไรติดหน้าข้าหรือไง?เสียงเย็นๆถามทำให้สะดุ้งขึ้นจากถวังด์ ใบหน้าขาวเนียนไร้สีเลือดหันมามองอีกครั้ง อ้อ.... คุณเป็นนางรำเหรอคะ?เสียงใสถาม แล้วทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ คนตรงหน้าเบิกตากว้างขึ้นเล็กน้อย ใช่ ทำไม?มือเรียวขยับผ้าคล้องไหล่สีดำให้พ้นจากรัศมีการนั่งทับของเด็กหญิงปริศนา

     

                    คลับคล้ายคลับคลาจะเห็นทีลานหน้าวิหารน่ะค่ะเลยลองถามดูดวงตาสีดำส่องประการประหลาดใจเล็กน้อย ปกติแล้วนอกจากนางรำด้วยกันมักจะไม่ค่อยมีคนปราถนาจะคุยกับพวกนางนัก เว้นแต่แขก ส่วนใหญ่ก็ถากถางอยู่ดีนั้นแหล่ะ... คำพูดของสาวน้อยตรงหน้าจึงทำให้เธอค่อนข้างแปลกใจเป็นพิเศษ

                    เจ้าเป็นใคร?นางรำชุดดำถามกลับ หากเป็นคนที่รู้จักนางคงจะแทบก้มหัวให้ แต่สำหรับสตรีชุดดำคนนี้กลับไม่สะทกสะท้านกับการนั่งข้างเสาหลักซักนิด ข้าชื่อซาเซเรียค่ะ อาศัยอยู่ที่นี่ริมฝีปากบางระบายยิ้ม

     

    แล้วคุณล่ะคะ?

     

    เอเทีย

     

                    ทีนี้เจ้ามีธุระอะไรกับข้า?หลังจากบอกชื่อตัวเองเสร็จจึงตัดสินใจถามเรื่องของฝ่ายตรงข้ามเสียก่อน เดี๋ยวกลายเป็นลูกขุนนางขึ้นมาจะถูกหาว่าตีสนิทเอาเสียเปล่าๆ จะว่าไปเขตศักสิทธิ์เช่นนี้ถ้าไม่ใช่พวกนักบวชก็มีแต่ขุนนางที่เป็นผู้จัดการพระราชพิธ๊ที่กำลังจะมาถึงกับเชื้อพระวงศ์เท่านั้นที่เข้ามาได้ เสาหลักตัวน้อยหมุนลูกบอลเล่นไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

    คุณอายุเท่าไหร่คะ?

     

    ข้าเหรอ? 12

    มือเล็กหยุดหมุนของในมือ แต่เปลี่ยนมาจ้องหน้าแทน ใบหน้าอ่อนโยนขมวดคิ้วเล็กน้อยให้กับดวงตาคู่โตที่จดจ้องมายังนาง 12 เองเหรอ? สวยจังเลยคำชมพร้อมเสียงหัวเราะทำให้แก้มสีขาวสว่างตา แดงระเรื่อขึ้นมานิดหน่อย

    ดีเลย มาเล่นกันเถอะ?

    หา?

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×