ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #84 : บทที่เจ็ดสิบหก -- ข่าวร้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.54K
      3
      9 ก.ย. 53

    บทที่เจ็ดสิบหก

       


                 “ ฮือ...ฮือ...อึก...ฮือ...สน ”  หญิงสาวกอดร่างสูงไว้แนบแน่นพลางสะอื้นโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

       
                 ชายทั้งสองต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ณัฐยืนมองตาค้างแต่รุ่นพี่สติไวกว่าจับร่างของหญิงสาวออกจากอกโดยเร็ว
       
                 “ ก้อย...มีอะไรเหรอ ?!  เป็นอะไร ? ”

       

                 “ สน...ฮืออ  ฮืออ ”  อีกฝ่ายละล่ำละลักโผเข้ากอดอีกรอบและสะอื้นร่ำไห้หนักกว่าเดิม

                 “ ก้อยไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว...มันสับสนไปหมด ”

       

                 ร่างสูงหันกลับมามองคนทางด้านหลังด้วยความเป็นห่วง  แต่เขาก็ส่ายหัวให้ความหมายว่าไม่เป็นอะไร  รุ่นพี่จึงคิ้วขมวดหันกลับไปดังเดิม
       
                 “ ก้อย...ใจเย็นๆก่อนนะ ”

       

                 “ ฮือ...ฮือ...อึก...ฮือ ” 



                 รุ่นพี่พาร่างของหญิงสาวนั่งที่โซฟา  รอจนอีกฝ่ายหยุดสะอื้นแล้วจึงถามออกไปอีกครั้ง
       
                 “ ก้อย...มีอะไรอยากพูดกับเรางั้นเหรอ ? ”

       

                 “ สน ? ”  เธอยกมือขึ้นปาดน้ำตาจนเกลี้ยง  แล้วจึงเหลือบมองมาทางเขาที่กำลังยืนงงอยู่อีกฝั่งของห้อง  แต่พี่สนก็รีบพูดแทรกขึ้นมาทันที

       

                 “ ก้อยอยากพูดอะไรก็พูดมาเถอะ  เรากับน้องไม่เคยมีความลับกัน ”  ถึงรุ่นพี่จะพูดออกไปอย่างนั้นแต่เขาก็ยังกระอักกระอ่วนอยู่ดี

       

                 เธอก้มหน้าลงแล้วพูดเสียงเบา  “ แต่เรื่องนี้...ก้อยไม่อยากให้ ‘คนอื่น’ รู้ ”
       
       

                ได้ยินดังนั้นเขาก็รู้ทันทีว่าต้องทำอย่างไร
       
                “ คือ...อ้อ !! ณัฐนึกขึ้นได้ว่าไข่ในตู้เย็นหมดแล้วน่ะ  งั้นณัฐขอออกไปซื้อที่เซเว่นก่อนนะ ”

       

                “ ณัฐ !! ” พี่สนตะโกนเรียกโดยเร็วตั้งแต่เขายังไม่ได้ก้าวขาด้วยซ้ำ
       
                “ ไม่ต้องไปไหนทั้งนั้น ”

       

                “ แต่ว่า... ”

       

                “ ไข่น่ะ  จะออกไปซื้อตอนไหนก็ได้นี่นา ”
       
       

                “ พี่สน...ไม่เป็นไรหรอก ”  เขาบอกด้วยสายตาแน่วแน่

       

                แต่พี่สนก็ไม่สนใจออกคำสั่งเรียกให้เขาไปนั่งข้างๆทันที

                “ ณัฐ...ขอร้องล่ะ  มานั่งนี่เถอะ ”

       

                เขาจ้องตารุ่นพี่สลับกับผู้หญิงคนนั้นไปมา  ยืนนิ่งอยู่นาน...ก่อนที่จะหลุบตาต่ำแล้วตัดสินใจเดินออกมาจากห้องแล้วปิดประตูทันที   ได้ยินแต่เสียงเรียกของรุ่นพี่ตามหลังสองสามครั้ง  เขาจึงรีบก้าวเท้าเดินโดยเร็ว

       
                เขารู้ดีว่าพี่ก้อยคงจะมีเรื่องกลุ้มใจมากพอสมควรเพราะสัมผัสได้จากน้ำเสียงที่ได้คุยกันก่อนหน้านี้  ขนาดเขาไม่รู้เรื่องอะไรยังรู้สึกสงสารอีกฝ่ายเลย   เพราะมีเขาอยู่ด้วยเธออาจจะไม่กล้าเล่าปัญหาให้รุ่นพี่ฟัง  บางทีเรื่องนี้อาจจะใหญ่เกินไปที่เขาควรจะมารับรู้ก็ได้   ในเวลานี้พี่สนไม่จำเป็นต้องมานั่งแคร์เขาหรอก   ก่อนอื่นต้องจัดการปัญหาของพี่ก้อยให้ได้ก่อนเพราะเธอกำลังลำบาก
       
                เพราะไม่ว่าจะยังไง...เขาก็เชื่อมั่นในตัวพี่สนอยู่แล้ว  !!!
       
                เขาเชื่อใจพี่สน !!

       

               ร่างสูงมองคนที่พึ่งเดินออกไปพลางส่ายหัวอย่างขัดใจ  แล้วจึงรีบหันมาหาคนตรงหน้า
       
               “ ก้อย...อยากพูดเรื่องอะไรงั้นเหรอ ? ”

       

               หญิงสาวน้ำตาคลอเบ้าขึ้นมาอีกครั้ง
       
               “ ก้อยมีเรื่องจะบอกสน ”

       

               “ ได้สิ  เรื่องอะไรล่ะ ? ”

       

               “ คือ... ”  เธอจ้องตาเขาแน่นิ่ง  แล้วน้ำตาไหลพรากเป็นทางยาวพลางสะอื้นหนัก

       

               “ ก้อย...ฮือ...อึก...ก้อย ”



               “ ก้อยท้องอ่ะสน  !!!!!!! ” 
       
               “ ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง  แต่ว่า...มันก็เกิดขึ้นแล้ว  ก้อยไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีแล้วตอนนี้  ฮือ...ฮือ ”

       

                “ ท้องเหรอ ?! ”  เขาขมวดคิ้วแน่น

       

                “ ใช่...พึ่งรู้เมื่อเดือนที่แล้ว ”

       

                “ ท้องกี่เดือนแล้ว ? ”

       

                “ ห้าเดือน ”
       
       

                เหมือนสายฟ้าฟาดลงมากลางกระหม่อม  เขาขมวดคิ้วแน่น
       
                “ ท้องกับใคร ?! ”

       

                “ ฮือ...อึก...ฮือ...ฮือ ”  ไม่มีคำตอบจากคนตรงหน้า  ความรู้สึกหวาดหวั่นเริ่มถาโถมเข้ามา

       

                “ สรุปว่าท้องกับใคร ?!  บอกมาสิก้อย  อย่าเงียบแบบนี้ ”

       

               หญิงสาวหันขวับ  พร้อมกับตวาดเสียงดัง  ดวงตาแดงก่ำจ้องอีกฝ่ายเขม็ง

               “ ทำไม ?!  ถ้าเป็นสนแล้วไง  สนจะไม่รับผิดชอบใช่มั้ย  สนก็เป็นเหมือนผู้ชายเลวๆทั่วไปใช่มั้ย !!!!? ”


              
                “ .............................................. ”


              
                “ ............................................... ”



               ร่างสูงนิ่งเงียบเป็นคำตอบ  ก่อนที่จะเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา

                “ ก้อย ? สรุปอยากบอกอะไรเรากันแน่ ”



                “ ฮือ...ฮือ...อึก...ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสนก็จะเป็นคนแบบนี้ ”



                “ สรุปใครทำเธอท้อง !? ”



                “ .............................................. ”  หญิงสาวเงียบเป็นคำตอบพลางร้องไห้สะอื้นจนเขาชักจะหงุดหงิด  เรื่องที่ก้อยมาหาเขาในวันนี้  หรือว่า...

       

                “ เราคบกันเมื่อห้าเดือนที่แล้วก็จริงนะ  แต่ว่า...ทุกครั้งที่มีอะไรกัน  เราก็ป้องกันตลอด  จะท้องกับเราได้ยังไง ?  แล้วช่วงนั้นก้อยก็ไม่ได้มีแค่เราคนเดียวนี่นา  ‘ท้องกับคนอื่นหรือเปล่า ?’ ”  เขาบอกตามตรง  แต่แล้ว...

       
                เพียะ !!!!   หญิงสาวตบหน้าชายหนุ่มสุดแรง  สายตาข่มกลั้นความคับแค้นใจเอาไว้  แล้วตามด้วยครั้งที่สอง
       
                เพียะ !!!!  เหวี่ยงแขนจนสุดแรงแล้วฟาดลงไปให้หนำใจอีกข้าง
       
                เพียะ !!!! 

                ตุบ ๆ ๆ อั่ก ๆ  ชายหนุ่มได้แต่ยกมือขึ้นมาป้องตัวเองไว้อย่างหลวมๆด้วยความตกใจ

       

               “ ไอ้เฮี้ยเอ้ย !! ผู้ชายแม่งก็เลวอย่างนี้ทุกคนแหละ !!! ”

       

                “ เฮ้ย  ก้อย !! เดี๋ยวหยุดก่อน ”  เขารีบจับข้อมือโดยเร็วเพื่อหยุดความคลุ้มคลั่งของหญิงสาว   จนเธอหอบหายใจหนักพลางก้มหน้านิ่ง  น้ำตาไหลเป็นทางยาวโดยไร้เสียงสะอื้น

       

                “ ทำไม...ทำไมถึงพูดแบบนี้...อีกแล้ว... ”

       

                “ ก็พูดความจริงนี่นา  เรายังนึกไม่ออกเลยว่า...ก้อยจะท้องกับเราได้ยังไง ? ”

       

                หญิงสาวแหงนหน้าขึ้นมามอง  แววตาคู่สวยสั่นระริก
       
                “ ใช่  เราป้องกันทุกครั้ง  แต่จำได้มั้ย  ที่ครั้งหนึ่งสนเมามาก... ”
       
                “ แล้วเราก็...”

                “ ...พลาด !! ”
     
       

               “ ตอนไหน ? ”  เขาพยายามนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต

       

               “ ครั้งแรกนั่นไง !! ”

       

               เขาจ้องมองหญิงสาวแน่นิ่ง  ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน
       
               จะเป็นไปได้ยังไงกัน ?!
       
       

                “ .................................... ”

       

                “ .................................... ”

       

                “ สรุปคือ...ที่มาในวันนี้  ก้อยจะมาบอกว่า...ท้องกับเรางั้นเหรอ ?!! ”

       

               หญิงสาวกัดฟันพยายามระงับความรู้สึกภายในใจ 

               “ ก็อย่างที่บอกน่ะแหละ ”

       

               “ ไม่จริงอ่ะ ”  เขาส่ายศีรษะ

       

               “ หมายความว่าไงอ่ะสน  พูดแบบนี้ไม่เชื่อกันเหรอ ?! ”

       

               “ ไม่ใช่ไม่เชื่อ...แต่มันเชื่อได้ยากน่ะ  แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยนะ ”

       

               “ ก็ใช่น่ะสิ  มันไม่ใช่เรื่องเล็กเลย !!  ก้อยต้องไปขอดร็อปเรียนไว้ก่อนเพราะกลัวว่าคนอื่นจะรู้  เรื่องแบบนี้ไม่กล้าแม้แต่จะบอกเพื่อนด้วยซ้ำ  หลายอาทิตย์แล้วที่ก้อยนอนไม่กลับเพราะคิดมากจนจะบ้าตาย   มันทรมานมากเลยรู้บ้างไหม ?  ฮือ...อึก...ฮือ...ฮือ ”

       

                เธอปล่อยโฮอออกมาอีกครั้ง  เขารู้สึกสับสนกับสิ่งที่พึ่งได้รับรู้
       
                ก้อย...ท้องกับเขา...เนี่ยนะ ?!  จะเป็นไปได้ยังไง ?
       
                ร่างสูงทรุดลงนั่งบนโซฟาพยายามนึกทบทวนเหตุการณ์ในอดีตด้วยความรู้สึกหวาดหวั่น  คืนที่เขากับก้อยมีอะไรกันครั้งแรก  เขาได้ป้องกันมั้ยนะ ?  คืนนั้น...เราเจอกันที่ผับ  กินเหล้ากันจนเมา  แล้วก็จบลงที่ห้องพักของหญิงสาว 

                แล้วหลังจากนั้นล่ะ ?! 

                เรื่องราวมันก็ผ่านมานานแล้ว  ใครมันจะไปจำได้วะว่าได้ป้องกันหรือเปล่า ?  โธ่เว้ย !!!  

                เขาถอนหายใจยกมือขึ้นกุมหัวตัวเองด้วยความกลัดกลุ้ม 

                เรื่องนี้...เขาต้องรู้ความจริงให้ได้

       

               “ ก้อยบอกว่ารู้มาเดือนหนึ่งแล้วเหรอ ? ”

       

                “ ........................................ ”

       

                 เขาหันไปหน้าหญิงสาว  “ แล้วทำไมพึ่งมาบอกเราเอาป่านนี้ล่ะ ? ”

       

                “ ก็ตอนแรก....ก้อยตั้งใจไม่บอกใครเพราะคิดว่าจะไป ‘เอาออก’ ”
       
                “ แต่ว่า... ”  เธอลูบท้องตัวเองอย่างอ่อนโยน
       
                “ ตอนนี้ไม่อยากทำแล้ว...สงสารลูก ”

       

                เขามองคนตรงหน้าก่อนที่จะถอนหายใจเฮือกใหญ่ด้วยความกลัดกลุ้ม   เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ยังไงกัน  ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ก้อยเล่าให้ฟังเลย  อยากจะนึกเหตุการณ์ในวันนั้นให้ออก  อยากจะมั่นใจว่าเขาเองก็ป้องกันดี  แต่ว่า...ถ้าคืนนั้นเขาพลาดจริงๆล่ะ ?! 

               โอ๊ย...ทำไมนึกไม่ออกวะ  เขาเมามากขนาดนั้นเลยเหรอ ?!
       
                แต่ว่า...เราทั้งคู่ก็รู้ ‘เรื่องพรรค์นี้’ ดี   ก้อยก็คงผ่านผู้ชายมานับไม่ถ้วน...ใช่ย่อยซะที่ไหนกัน  แล้วไม่คิดจะป้องกันตัวเองหน่อยเหรอ  ก็รู้ว่าตัวเองอาจจะพลาดได้สักวัน  พอคิดแบบนี้ก็ไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลยแฮะ  ปล่อยให้พลาดได้ยังไงกัน...แปลก
       
               เขามองหน้าท้องของหญิงสาวที่เริ่มป่องออกมาเล็กน้อย  ถ้าไม่มีใครสังเกตจริงๆก็คงไม่ทราบหรอกว่าผู้หญิงคนนี้กำลังท้อง  เพราะว่าเธอร่างบอบบางมากและนี่ก็เป็นท้องแรกจึงดูไม่โตมากนัก 

               เด็กในท้องนั่น...อาจจะเป็นลูกของเขา  หรืออาจจะเป็นลูกของผู้ชายคนอื่นก็ได้  เพราะตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานอะไรพิสูจน์ว่าเป็นเพราะเขา  เพราะฉะนั้นก็อย่าพึ่งร้อนใจไป !!
       
               แต่ถ้าไม่ใช่ลูกของเขา...แล้วก้อยจะมาที่นี่ทำไม  ก้อยจะมาโกหกทำไม ?  เรื่องนี้สิที่น่าสงสัย

       

                “ แล้วก้อยอยากให้เราทำอะไร ? ”  เขาถามออกไป

       

                เธอเบือนสายตาหนีทันที  “ ก้อยแค่อยากให้สน ‘รู้ไว้เฉยๆ’  ไม่จำเป็นต้องมารับผิดชอบอะไรหรอก ”

       

                “ หา ?! ” เขาอุทานออกมาทันที  ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน

       

                “ ก้อยจะคลอดเด็กออกมา  ก้อยจะเลี้ยงเค้าเอง.... ”  น้ำตาของเธอเริ่มไหลออกมาอีกครั้ง
       
                “ เค้าไม่ต้องมีพ่อก็ได้ ”

       

                “ พูดบ้าอะไรเนี่ย ?!! ” 

                “ ก้อยมาที่นี่เพื่อมาบอกว่าเราเป็นพ่อของลูก  แค่อยากบอกให้เรารู้ไว้เฉยๆ  แล้วก็จะกลับไปเลี้ยงลูกตัวคนเดียว   ก้อยหมายความว่าอย่างนี้ใช่มั้ย ?!  นี่พูดประชดกันหรือเปล่า ?   หรือกำลังล้อเล่นกันอยู่ ”

       

               “ งั้นสนจะรับผิดชอบก้อยไหมล่ะ ? สนทำได้เหรอ ? ”  เธอพูดด้วยเสียงเยือกเย็น

       

               “ เฮ้อ... ”  เขาเงียบเป็นคำตอบ

               “ ขอบอกตามตรงนะก้อย  ตอนนี้เราไม่รู้ด้วยซ้ำ...ว่าเด็กในท้องนั่นเป็นเพราะเราหรือเปล่า ?  เรายังไม่อยากจะเชื่อน่ะ ”

       

               “ ได้ !! ในเมื่อสนพูดแบบนี้  งั้นก้อยกลับล่ะ ?!!!! ”  เธอกระชากเป๋าแล้วเดินไปที่ประตูอย่างรวดเร็ว 

       

               “ เดี๋ยวก่อน !! ”  เขารีบลุกขึ้นไปจับข้อมือของเธอไว้ทันที
       
               “ ให้เวลาเราคิดหน่อยสิ  เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะ  อยู่ๆจะมาเอาคำตอบปุบปับได้ยังไง ”

       

               “ ............................................. ”

       

               “ ถ้าเด็กนั่น ! ” เขามองทางด้านล่าง  แล้วพูดเสียงหนักแน่น

               “ พิสูจน์ได้ว่าเป็นลูกของเราจริง...เราก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ ”

       

               หญิงสาวหันมามองหน้าเขาอย่างไม่อยากจะเชื่อในสายตา

       

               “ แต่ว่า...ถ้าไม่ใช่ !!  ก้อยกล้ารับปากอะไรเราสักอย่างได้หรือเปล่า ? ”
       


               เธอหลุบตาต่ำ  “ อะไรล่ะ ? ”



               “ ถ้าเราจับได้ว่าก้อยโกหก...”  เขาหรี่ตามอง

               “ ก้อยจะไม่ได้รับแม้แต่ความสงสารเห็นใจหรือความช่วยเหลือใดๆจากเรา  และขอให้ก้อยสัญญาว่าต่อไปนี้อย่ามายุ่งกับชีวิตของเราอีก  ทำได้หรือเปล่า ? ”



                ดวงตาคู่สวยสั่นระริกสะท้อนถึงความความเจ็บปวดอันแสนสาหัส  น้ำตาไหลรินอาบแก้มทั้งสองข้าง  ภาพนั้นทิ่มแทงลงไปในหัวใจของร่างสูงอย่างจังเมื่ออีกฝ่ายพูดด้วยเสียงสะอื้นราวกับจะขาดใจ



               “ แค่นี้...ก้อยยังเจ็บไม่พออีกเหรอสน ?   ยังเจ็บไม่พออีกเหรอ ?!!!  ”



               เธอสะบัดข้อมือโดยแรง  รีบก้าวเท้าออกจากห้องอย่างรวดเร็วพลางร้องไห้สะอื้นและปิดประตูตามหลังจนเกิดเสียงดังปัง !!!




    ******************************

       

                บรรยากาศข้างล่างหอพักเงียบสนิท  ณัฐนั่งอย่างเงียบเชียบที่เก้าอี้มุมหนึ่งมานานเกือบชั่วโมง  แต่ภายในใจกลับรู้สึกกระวนกระวายใจแปลกๆ 

                อยู่ดีๆพี่ก้อยอดีตคนที่เคยคบกับพี่สน  ก็โผล่มาหารุ่นพี่ทั้งๆที่ก็ไม่ได้ติดต่อกันมานานมากแล้ว  เหมือนมีเรื่องกลุ้มใจอะไรสักอย่าง   ดูท่าแล้วเหมือนจะเป็นเรื่องใหญ่ซะด้วย

                ‘ สมมติว่าถ้าน้องมีแฟน  แล้วน้องก็รักแฟนมาก  ถ้าเกิดวันหนึ่ง...แฟนของน้องทำเรื่องที่ผิดพลาด  เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก  แล้ว...น้องจะให้อภัยแฟนหรือเปล่า ? ’

               สิ่งที่พี่ก้อยพูด...มันหมายความว่ายังไงกันนะ ?

                ถ้านั่นหมายถึงตัวพี่ก้อยเอง  แล้วเธอ...ก็ทำเรื่องผิดพลาด  รู้แต่ว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่มากจนแฟนไม่ให้อภัย  เรื่องอะไรกัน ??

                แล้ว...แฟนของพี่ก้อย  ใช่หมายถึงพี่สนหรือเปล่า ?!!

                ไม่จริง !!  เป็นไปไม่ได้  ก็พี่สนไม่ได้ติดต่อกับพี่ก้อยมานานแล้วนี่นา  จะเป็นแฟนได้ยังไงกัน

                 แล้วพี่ก้อยอยากมาคุยกับพี่สนเรื่องอะไรกัน ??  คิดไม่ออกเลยจริงๆ




                 ร่างเพรียวสะดุ้งเฮือกเมื่อได้ยินเสียงฝีเท้าของใครบางคนกำลังมุ่งตรงมาทางนี้ !!!
       
                 พี่ก้อยกำลังร้องไห้สะอื้นก้าวเท้าผ่านเขาไปอย่างรวดเร็วโดยไม่สนใจเขาเลยสักนิด  เขาได้แต่มองตามด้วยความวิตกกังวล  ทำไม ? เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอ ? ทำไมถึงร้องไห้ฟูมฟายขนาดนั้น
       
                  ความวิตกกังวลในใจยิ่งก่อตัวเพิ่มมากขึ้น...นี่มันเรื่องอะไรกันแน่ ??!!

       


                 ไม่กี่นาทีต่อมา...เขาก็เห็นร่างของพี่สน  อีกฝ่ายมองซ้ายมองขวาจนหยุดสายตาที่เขา  แล้วจึงเดินมุ่งตรงมาทางนี้เช่นกัน
       

                 “ มานั่งรออยู่ข้างล่างนี่เอง ”  พี่สนยังมอบรอยยิ้มอบอุ่นมาให้เหมือนเดิม
       
                 “ แล้วไหนล่ะของที่ว่าจะไปซื้อน่ะ ? ”

       

                 “ ก็...ณัฐไม่ได้เอาเงินลงมาด้วยนี่นา ”  เขาก้มหน้าตอบ

       

                 “ พี่ก็ว่างั้นแหละ ฮ่ะ ๆ ”

       

                “ พี่สน ?? ”  เขามองอีกฝ่ายด้วยความกังวล
       
                “ แล้วพี่ก้อย... ”



                รุ่นพี่คว้ามือเขาเอาไว้แน่น  “ แล้วพี่จะเล่าให้ฟัง ” 

                “ ตอนนี้ขึ้นห้องก่อนเถอะ  ข้างล่างหนาวจะแย่ ”

       

               

                 พอขึ้นมาจนถึงห้องพัก  เขาก็รีบนั่งลงบนโซฟาทันทีแล้วรอฟังอีกฝ่ายอย่างใจจดใจจ่อ
       
                “ พี่ก้อย...มาคุยกับพี่สนเรื่องอะไรเหรอ ? ”

       

                แต่แล้วสายตาของเขาก็หันไปเห็นบางอย่างบนใบหน้าของรุ่นพี่เสียก่อน  เพราะตอนที่อยู่ข้างล่างตึกค่อนข้างมืดสลัวทำให้มองไม่เห็น  แต่ตอนนี้เขาเห็นชัดเจนเลยว่าแก้มของรุ่นพี่เป็นปื้นแดงจางๆทั้งสองข้าง  ทำเอาหัวใจของเขาหล่นวูบทันที


                “ พี่สน...นี่อะไร ?!! ”  เขาลูบไล้แก้มของอีกฝ่ายอย่างแผ่วเบา 

                “ พี่ก้อยตบหน้าพี่สนเหรอ ? ”

       

                “ อ๋อ...อืมใช่  ตั้งสามทีแน่ะ ”

       

                เขามองอีกฝ่ายด้วยความเจ็บปวด  “ ทำไมพี่ก้อยต้องตบพี่สนด้วยล่ะ ? ” 

                “ แล้วนี่เจ็บหรือเปล่า ? ”

       

                 ฝ่ายนั้นดึงมือของเขาไปกุมไว้ทั้งสองข้าง  แล้วหันมาจ้องตาอยู่นาน
       
                 “ ณัฐ ?? ”

                 “ เรื่องที่พี่จะเล่าให้ฟังต่อจากนี้  พี่ไม่รู้ว่าณัฐจะคิดยังไง  ไม่รู้ว่าจะรับได้ไหม   แต่ว่า...เพราะเราสัญญากันไว้แล้วว่าจะไม่ปิดบังกัน  เพราะฉะนั้นพี่ก็อยากจะเล่าให้ฟังหมดทุกอย่าง ”

                 “ ณัฐพร้อมหรือเปล่า ? ”



                 เขาสูดหายใจลึก  พยักหน้าแรงๆด้วยความมั่นใจ  แล้วรอฟังด้วยใจระทึก



                 “ ....................................... ”



                 “ ....................................... ”



                 “ ก้อย...มาบอกพี่ว่า ”  รุ่นพี่พูดช้าๆแต่ชัดเจน



                  “ ............................................ ”



                  “ ตอนนี้กำลัง ‘ท้อง’ !! ”



                  “ ............................................ ”



                  เขาแทบหยุดหายใจเมื่อได้ยินประโยคแรกที่อีกฝ่ายพูดออกมา   หมายความว่ายังไง ?   พี่ก้อยท้องเหรอ แล้วท้องกับใคร ?  เรื่องราวที่เคยได้ฟังเหมือนถูกปะติดปะต่อได้ในคราวเดียว  

                  อย่าบอกนะว่า ?!!!



                “ พี่สน...ไม่ใช่... ”   เขาส่ายหน้าเบาๆเหมือนร่างกายกำลังไร้เรี่ยวแรงลงไปทุกที

                “ ไม่ใช่พี่สนใช่มั้ย ? ”



                 “ ............................................. ” ฝ่ายนั้นนิ่งเงียบ



                 “ ไม่ใช่พี่สนใช่มั้ย ? บอกณัฐมาสิ !! ”  เขาแทบขาดใจเมื่ออีกฝ่ายไม่พูดปฏิเสธให้เด็ดขาดเหมือนทุกครั้ง



                 “ ณัฐ !!  พี่ไม่รู้ว่าก้อยพูดเรื่องจริงหรือเปล่า ? แต่ก้อยบอกว่า... ”

                 “ ก้อยบอกว่า... ”

                 “ เป็นเพราะพี่ ”



                 รู้สึกเหมือนมีสายฟ้าฟาดลงมากลางกระหม่อม  เขาช็อกจนร่างแข็งทื่อ  สมองไม่รับรู้คำพูดที่อีกฝ่ายพรั่งพรูออกมาต่อจากนั้นเลยแม้แต่น้อย 

                 หมายความว่าไง   พี่ก้อยท้องกับพี่สนงั้นเหรอ ?!!

                 ทำไม ? 

                 ทำไม ?



                “ แต่พี่ไม่เชื่อหรอกนะ  พี่ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ”

                “ ณัฐ...ณัฐ ?? ”



                ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นด้วย ?!!



                “ พี่สน...จริงเหรอ ? ” 

                น้ำตาไหลเอ่อจนคลอเบ้า  เขาเอ่ยถามด้วยเสียงแหบแห้ง  ข้างในมันรู้สึกจุกแน่นจนหายใจไม่ออก



                “ ณัฐ...ใจเย็นก่อนนะ ”  ฝ่ายนั้นร้อนรนรีบมากอดเขาเอาไว้แนบแน่น



                “ ไม่จริงใช่มั้ย ?  พี่สนไม่ได้ทำใช่มั้ย ?!  ฮือ...ฮืออ ”



                “ ณัฐ...ฟังที่พี่พูดก่อนนะ  ก้อยแค่มาบอกพี่ว่าอย่างนั้น  แต่ความจริงแล้วอาจจะไม่ใช่ก็ได้  ไม่ใช่สิ...มันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลย ”



                “ ทำไมพี่สนถึงพูดอย่างนั้นล่ะ ? ”



                “ ก็...เรา...เอ่อ  ป้องกันทุกครั้งเลยน่ะสิ ”  รุ่นพี่พูดเสียงอึกอัก  แต่ภายในใจของเขากลับรู้สึกเจ็บแปลบ  เมื่อนึกได้ว่าพี่สน...เคยมีอะไรกับคนอื่น

                “ แล้วช่วงนั้นก้อยก็ไม่ได้มีแค่พี่คนเดียวด้วย  เพราะเราก็ไม่ได้จริงจังอะไรกันขนาดนั้น  อาจจะท้องกับคนอื่นก็ได้ ”



                “ พี่สนป้องกันทุกครั้งจริงๆนะ ?!! ”  เขารีบถามย้ำเพื่อความมั่นใจ  เขาจะยอมไม่โกรธรุ่นพี่ก็ได้ที่เคยมีอะไรกับคนอื่น   ขอแค่...อย่าให้มีอะไรผิดพลาดทีเถอะ



                “ จริงสิ...พี่ไม่ได้ป้องกันแค่กับณัฐคนเดียวเท่านั้นแหละ ”



                “ แต่พี่สนกับพี่ก้อยเลิกกันไปนานแล้วไม่ใช่เหรอ ? ”



                “ ก็ตั้งแต่ก่อนคบกับณัฐอ่ะ ”



                “ แล้วพี่ก้อย...ท้องได้กี่เดือนแล้วอ่ะ ? ”



                 “ เอ่อ...ห้าเดือน ”



                 เขาเถียงไม่ออก  จ้องรุ่นพี่ตาค้าง

                 ห้าเดือน...นั่นเป็นช่วงที่รุ่นพี่ยังคบกับพี่ก้อยอยู่นี่นา  งั้นก็เป็นไปได้ที่จะเป็นพี่สนสิ

                 ไม่จริงใช่มั้ย ?!!



                 “ แล้วทำไมพี่ก้อยถึงมาบอกพี่สนอย่างนั้นล่ะ  ถ้าไม่ได้ท้องกับพี่สนจริงๆ ? ”  เขารีบถามด้วยความร้อนรนทันที


                 “ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน  แต่พี่ว่า...ก้อยดูผิดสังเกตหลายอย่าง  เหมือนมีอะไรมากกว่านั้นแต่ก็ไม่ยอมบอก  แล้วก็ไม่ยอมพูดให้ชัดเจนด้วยว่าเป็นพี่  เอาแต่ร้องไห้  แล้วบางครั้งก็พูดอะไรแปลกๆ  เหมือนกับว่า...เคยถูกใครปฏิเสธมาก่อนอย่างนั้นแหละ ”

                 “ พี่ถึงไม่อยากเชื่อไง...ว่าก้อยจะท้องกับพี่น่ะ ”



                 “ แต่พี่สนก็แค่คิดเองไม่ใช่เหรอ ?  แล้วถ้า...ถ้าพี่ก้อยพูดความจริงล่ะ ? ”  น้ำตาของเขารื้นขึ้นมานิดๆ



                 “ ณัฐ ?? ”  ฝ่ายนั้นจ้องมองหน้าเขา



                  “  พี่สน...ณัฐบอกตามตรงว่าณัฐ...”

                  “  รับเรื่องแบบนี้ไม่ได้ !!  ทำไมพี่สนกับพี่ก้อยถึง...??  ฮือ...อึก...ฮือ ”  เขาพยายามกลั้นไม่ให้ร้องไห้  แต่หัวใจก็เจ็บปวดจนเกินจะทน  รู้อยู่หรอกนะว่าเป็นเรื่องในอดีตแต่เขาก็อดที่จะรู้สึกไม่ได้



                  “ ณัฐ...พี่ขอโทษ ”  ฝ่ายนั้นเข้ามาโอบกอดเขาไว้อีกรอบเพื่อปลอบประโลม



                  “ พี่สน...บอกณัฐสิว่ามันไม่ใช่ !! ”

                  “ บอกว่าพี่สนไม่ได้ทำ...ไม่เคยแตะต้องพี่ก้อยแม้แต่ปลายเล็บ  บอกมาสิ !! ”



                  “ ณัฐ...แต่เรื่องนั้นมันก็เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่พี่จะคบกับณัฐนะ  ตอนนี้พี่ก็มีแค่ณัฐคนเดียวนะครับ...พี่รักณัฐแค่คนเดียว ”



                  “ พี่สน...ณัฐเสียใจ  ฮือ...อึก...ฮือออ  มันเจ็บข้างใน ”



                  “ พี่ขอโทษ...ขอโทษจริงๆ ”  รุ่นพี่กอดกระชับร่างของเขาให้แน่นขึ้น

       

                   ความรู้สึกถาโถมเข้ามาจนสมองหนักอึ้ง  เขาร้องไห้สะอื้นจนรู้สึกแสบจมูกไปหมด  ถ้าพี่ก้อยท้องกับพี่สนจริงๆ...คิดไม่ออกเลยว่าจะเป็นยังไง   ชีวิตต่อจากนี้ของพวกเขาจะเป็นยังไง ?



                 “ พี่สนไม่ได้ทำพี่ก้อยท้องจริงๆใช่มั้ย ? ”



                 “ แน่นอนสิ ”



                 “ แล้วณัฐจะเชื่อพี่สนได้ยังไง ?  จะแน่ใจได้ยังไง ? ”



                 “ พี่จะทำทุกอย่างพิสูจน์ให้ณัฐได้รู้ว่าก้อยไม่ได้ท้องกับพี่...ณัฐเชื่อพี่นะ  ขอเวลาพี่ก่อน ”



                 “ ฮือ...ฮือ...ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นด้วย  ทำไมพี่สน...ทำแบบนี้  ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ !! ”  เขาได้แต่ระบายความอัดอั้นอย่างหาทางออกไม่ได้  จนคนที่ปลอบต้องพลอยเศร้าไปตามๆกัน



                 “ พี่ขอโทษ ” 



                 ฝ่ายนั้นได้แต่พูดคำว่าขอโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ส่วนเขาก็ได้แต่ภาวนา...ขออย่าให้เรื่องที่ได้ยินในวันนี้เป็นเรื่องจริงเลย


                 ...เพราะว่าไม่อยากเสียพี่สนไป...อยากจะอยู่ด้วยกันตลอดไป...


                 ...ใครก็ได้ช่วยที...ขออย่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงเลย...!!!





    **********************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×