ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #52 : บทที่สี่สิบแปด -- กลับมา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.32K
      13
      23 พ.ย. 52

    บทที่สี่สิบแปด

     



          
              “ คิดถึงจังเลย ”  เสียงทุ้มเอ่ยขึ้น


     

              “ พี่สน !! ”  เขาพยายามมองฝ่ายนั้นให้ชัดเจนมากขึ้น


     

              พี่สนจริงๆด้วย...พี่สนกลับมาแล้ว !!!

               ...ดีใจจังเลย...
     

     

              “ อ้าว  ณัฐไม่ดีใจเหรอที่เจอพี่ ? ”  รุ่นพี่เอ่ยถาม เมื่อเห็นเขายังคงทำสีหน้านิ่งเฉย ไม่ได้แสดงอาการ
    ตื่นเต้นดีใจออกมาแต่อย่างใด

     


               “ ...................... ”  เขาพลิกตัวหันหลังกลับทันที

     


               รุ่นพี่ชะโงกหน้ามาดู
     
               “ ณัฐยังโกรธพี่เหรอ ? ”

     


               “ พี่สนมาช้า...ไหนเมื่อวานบอกว่ากลับไม่เกินพรุ่งนี้ไง  นี่มันเกินหกทุ่มแล้วนะ ”  เพราะเมื่อกี้เขา
    แอบเหลือบมองนาฬิกาก็เห็นว่าเป็นเวลาตีสองแล้ว

     

               ร่างสูงแอบอมยิ้มเล็กน้อย
     
               “ ขอโทษ...ก็พี่พึ่งได้ตั๋วต้องเดินทางมาไฟลท์เช้า  ก็เลยช้ากว่าที่บอกไว้อ่ะ  แต่พี่ก็เดินทางตลอดเลยนะ 
    แค่พักลงเปลี่ยนเครื่องสองรอบแค่นั้นเอง ”

     


                “ ........................... ”    แต่เขายังคงเงียบอยู่อย่างนั้น  ทั้งๆที่
    อยากจะหันไปมองหน้าพี่สนให้หายคิดถึงสักหน่อย...แต่ก็ทำไม่ได้  ไม่รู้ทำไม ?

     


                “ ไหนณัฐบอกว่าคิดถึงพี่มากไง...นี่พี่กลับมาแล้วนะ ”  ฝ่ายนั้นพูดหยอกเย้าหวังจะให้เขาพูดคุยด้วย

     


                “ .......................... ”





                และแล้ว...รุ่นพี่ก็จับไหล่เขาให้หันไปเผชิญหน้าอย่างช้าๆ  แล้วมอบ ‘จุมพิต’ ที่หน้าผากอย่างอ่อนโยน

     


                “ พี่ขอโทษนะ ”




                “ ขอโทษ...ที่ไปโดยไม่บอก   ขอโทษ...ที่ไม่ได้โทรมาหา  ขอโทษ...ที่ปล่อยให้รอนาน ”

     


                “ ........................... ”

     


                “ พี่แค่คิดว่าอีกสองอาทิตย์ก็กลับมา  ไม่คิดว่าจะทำให้ณัฐเสียใจขนาดนี้ ”

     


                “ ณัฐคงเหงามากใช่มั้ย ? ”

     


                “ .............................. ”
     
     
     

                พี่สนใช้มือไล้แก้มเขาไปมาอย่างแผ่วเบา...สัมผัสที่อบอุ่นนั้นได้แผ่ซ่านไปทั่วร่าง

                “ ช่วงที่หายไป...พี่จะชดใช้ให้ทุกอย่างเอง  เป็นการปลอบขวัญ...โอเคมั้ย ? ”


     

                “ พี่สนจะชดใช้ยังไง ? ”




                 “ ก็...ทุกอย่างเลย  อะไรก็ได้ ”  ฝ่ายนั้นตอบพลางยิ้มหวาน

     


                 ทุกอย่าง...อะไรก็ได้...งั้นเหรอ ?




                  “ พี่พูดแล้วนะ ”  เขาทำหน้าพยักเพยิด  จนรุ่นพี่หัวเราะออกมาเบาๆ

     


                  “ อื้อ ”


     


                  พอได้ยินดังนั้นเขาก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาเล็กน้อย 

                  อันที่จริง...ตั้งแต่ที่พี่สนตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับมาหาเขาทันทีนั้น  เขาก็รู้สึกดีใจเสียจนหายโกรธแล้ว   แต่ว่าตอนนี้...เขาแค่อยากจะงอนเพื่อให้พี่สนมาเอาอกเอาใจเท่านั้นแหละ  ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงต้องการแบบนี้

                  แล้วพี่สนก็ทำอย่างที่เขาต้องการจนได้สิน่า...


                 เขาหันไปจ้องมองสบตากับรุ่นพี่...

                 ถึงแม้ว่าแสงไฟภายในห้องจะค่อนข้างสลัว  แต่เขาก็สามารถมองเห็นพี่สนได้อย่างชัดเจน  อีกฝ่ายไม่ได้เปลี่ยนไปเลยสักนิด  
    จะต่างไปเล็กน้อยก็แค่เสื้อผ้าที่กำลังสวมใส่  และสีหน้าท่าทางอิดโรยจากการเดินทางไกลเท่านั้นเอง


     


                 “ วันนี้พี่สน...เหนื่อยมั้ย ? ”  เขาถามเสียงเบาออกไป
     
     


                 เพราะว่ารุ่นพี่เดินทางข้ามทวีปทั้งวันทั้งคืนเพื่อมาหาเขา  แล้วยังต้องมาตามง้อกับความเอาแต่ใจของเขาอีก
    ต่างหาก...ก็เลยต้องไถ่ถามกันสักหน่อย

     


                 “ เหนื่อยมากเลย...ปวดเมื่อยทั้งตัว...ตอนนี้มีมึนๆหัวด้วย  แต่ว่า...  ”

     


                 รุ่นพี่จับมือเขาไปหอมหนึ่งฟอดใหญ่
     
                 “ ได้เห็นหน้าณัฐ  พี่ก็หายเหนื่อยแล้วแหละ ”

     


                 ได้ยินดังนั้น เขาแอบอมยิ้มด้วยความเขินเล็กน้อย 
     
                  “ จริงเหรอ ? ” 

     


                  “ พอมาถึง...พี่ก็ตรงดิ่งไปหาณัฐที่หอเลยนะ  แต่เพื่อนณัฐบอกว่าอยู่ที่นี่ยังไม่กลับ ”  




                  ร่างสูงเปลี่ยนเป็นยิ้มทะเล้น  “ ที่รัก..มารอพี่เหรอ ? ” 

     


                  “ หือ ?  ณัฐมาอ่านหนังสือต่างหาก...แอร์มันเย็นดี ”  เขาพูดปดออกไปอย่างรวดเร็ว

     


                  “ เห็นหน้าพี่แล้วโรคปากแข็งทำงานเลยนะ... ” 

                  “ ไหนมาทดสอบดูซิ...ว่า ‘ปากแข็ง’ จริงหรือเปล่า ? ”  ฝ่ายนั้นยิ้มทะเล้นพร้อมกับยื่นหน้าเข้ามาใกล้จนเขาตั้งตัวเกือบไม่ทัน
     
     


                  แต่มือไปเร็วกว่าที่ใจคิด...เพราะฝ่ามือของเขาได้ดันใบหน้าของพี่สนเอาไว้เสียแล้ว
     
                  “ จะบ้าเหรอ ? ยังไม่ได้แปรงฟันเลย ”

     

                 ...ก็เขาพึ่งตื่นนอนนี่นา...

     

                 “ น่านะ...นิดเดียว ”  เสียงพี่สนพูดเล็ดลอดออกมาจากฝ่ามือ

     


                 “ ไม่อ้าววว ” 

     


                 “ ถ้างั้น...ขอหอมแก้มก็ได้ ”

     


                 พอได้ยินดังนั้น เขาก็เริ่มลังเลใจ จึงเผลอคลายมือออกเล็กน้อย

                 โดยไม่ทันตั้งตัว...พี่สนก็จับข้อมือเขาไว้  แล้วโน้มตัวเข้ามาประทับที่ริมฝีปากของเขาทันที !!

     


                 “ อื้อ ”   

                 ริมฝีปากของเราทั้งสองแนบชิดติดกัน...รสสัมผัสของพี่สนได้หวนกลับคืนมาอีกครั้ง  

                 ไม่นาน...เขาก็ยอมให้ฝ่ายนั้นรุกล้ำเข้ามาภายใน   ลิ้นของเราทั้งคู่หยอกล้อกันอย่างรู้จังหวะเหมือนเคย    จูบที่ดื่มด่ำแต่อ่อนโยนของรุ่นพี่ทำให้เขารู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก   หัวใจที่แห้งเหี่ยวมาหลายวันเหมือนได้ถูกรดน้ำลงไปจนกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง...

                 ผ่านไปหลายนาทีทีเดียวกว่าพี่สนจะยอมผละริมฝีปากออก


     


                 “ เฮ้อ...อย่างนี้ค่อยชื่นใจหน่อย ”  รุ่นพี่พูดอย่างอารมณ์ดี
     
     
                 ส่วนเขา...รู้สึกว่าใบหน้ายังคงร้อนผ่าวอยู่อย่างนั้น


     

                 รุ่นพี่เหยียดแขนข้างหนึ่งออกมาแล้วตบที่ต้นแขนเบาๆเพื่อเรียกเขาให้เข้าไปนอนหนุน   เขาเคลื่อนตัวเข้า
    ไปซุกในอ้อมกอดนั้นอย่างว่าง่าย

     
                 ...อ้อมกอดที่เขาโหยหาอยู่ทุกคืนได้กลับมาแล้ว...

     
     

                 พี่สนจุมพิตที่หน้าผากเขาเบาๆอีกครั้ง

     
                 “ เรานอนกันเถอะนะ ”

     
     
                 ฝ่ายนั้นกอดกระชับร่างเขาเอาไว้แน่นราวกับเป็นคำมั่นสัญญาว่าจะไม่พรากจากกันไปไหนอีก   ทำให้เขารู้สึก
    อบอุ่นไปทั้งร่างกายและแผ่ซ่านลึกไปจนถึง...หัวใจ


     
                 ...พี่สน...ขอบคุณที่กลับมานะ...


     
                 ...คืนนี้...


     
                 ...ณัฐต้องฝันดีแน่ๆเลย...



    *******************************





               ...เช้าวันใหม่...


     

               “ พี่สน...จะตื่นไม่ตื่น !! ”  เขาพยายามเขย่าตัวฝ่ายนั้นเป็นรอบที่ห้า...เพราะตอนนี้พี่สนยัง
    คงนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงและไม่มีทีท่าว่าจะตื่นขึ้นมาง่ายๆ

     

                “ ตื่นเช้าจังเลย ”  รุ่นพี่ส่งเสียงงัวเงีย
     
     


                “ วันนี้ณัฐต้องไปเรียนนะ  พี่สนต้องไปส่งด้วย ”

     


                “ กี่โมงแล้วอ่ะ ? ”

     


                “ เจ็ดโมงครึ่ง ”  เขาบอกพลางชี้ไปที่ฝาผนัง

                ยังเหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมง ที่เขาจะได้กลับไปอาบน้ำแต่งตัวที่หอพักของตัวเอง เพราะเขาไม่มีชุดนักศึกษาอยู่ที่ห้องของพี่สนเลย

     

                 “ ..................... ”   แล้วพี่สนก็พลิกตัวกลับทำท่าเหมือนจะนอนต่อซะ
    อย่างนั้น


     

                 หา !!!!!   นี่สรุปว่าจะไม่ตื่นใช่มั้ย ?

     
                 และแล้ว...ความคิดดีๆบางอย่างก็ผุดขึ้นมา  เขายิ้มอย่างมีชัยให้กับตัวเองเล็กน้อย  ก่อนที่จะลุกออกจาก
    เตียง แล้วเดินไปยืนที่ฝั่งตู้เสื้อผ้า  เตรียมท่าวิ่งให้พร้อม...แล้วออกสตาร์ททันที !! 


     

                “ ย้ากกกกก !! ไหนบอกว่าจะชดใช้ให้ไงงงงงงง ”  เขากระโดดทับใส่ร่างพี่สนเต็มแรง


      

                อั่กกก !!!!!!!

        


                “ โอ๊ยย !!! ”  เสียงพี่สนร้องดังลั่นห้อง




                “ ฮ่ะ ๆ ๆ ๆ ”  เขาปล่อยหัวเราะออกมาทันที...นี่ถือเป็นการแก้แค้นละกันนะ




                แต่แล้ว...เมื่อเห็นสีหน้าท่าทางอิดโรยของอีกฝ่าย เขาถึงกับต้องรีบหุบยิ้มอย่างรวดเร็ว


     

                “ มา...เดี๋ยวพี่ไปส่ง  ” รุ่นพี่เคลื่อนตัวลงจากเตียง แล้วเดินไปหยิบกุญแจรถ

     


                เขาเดินตามออกมาอย่างรู้สึกผิด
     
                “ เมื่อกี้...ณัฐขอโทษนะ  เจ็บมั้ย ? ” เขาถามเสียงเบา


     

                พี่สนหันหน้ามามอง
     
                “ ไม่เป็นไร...เดี๋ยวพี่เอาคืนแน่  แล้วจะคิดทั้งต้นทั้งดอกเลย ” 


     

                “ ....................... ”  เขาได้แต่มองหน้าฝ่ายนั้นอย่างหวาดๆ


     

                เขาพึ่งมารู้ทีหลังจากพี่สนบนรถนี่เองว่า  รุ่นพี่กำลังอยู่ในอาการ ‘เจ็ทแลก’ นั่นเอง   เป็นเพราะร่างกายพี่
    สนยังปรับเวลาไม่ได้  แล้วเมื่อกี้เขายังไปรบกวนการนอนของฝ่ายนั้นอีก  เลยทำให้พี่สนยิ่งรู้สึกเหนื่อยเพลียไปกันใหญ่
     
     
                ...เฮ้อ...เล่นไม่ดูตาม้าตาเรือเลยเรา...แย่จัง...






    *************************
     

     


                 ตอนเย็น...หลังจากอ่านหนังสือที่ห้องสมุดเสร็จแล้ว  เขาก็แวะมาที่ห้องพักของพี่สนอีกครั้ง  ก็เห็นว่าฝ่าย
    นั้นยังคงหลับสนิทอยู่บนเตียง

      
                 ก่อนหน้านี้เขาแวะไปที่ตลาดเพื่อไปซื้อกับข้าวสำเร็จรูปมาสามสี่อย่าง  มีแต่ของโปรดพี่สนทั้งนั้น  เพราะรุ่นพี่
    น่าจะยังไม่ได้กินอะไรมาทั้งวัน

     
                 แล้วไม่นาน...พี่สนก็เดินออกมาจากห้องในสภาพที่งัวเงียเต็มที่  ในขณะที่เขากำลังนอนอ่านหนังสืออยู่บน
    โซฟา

     


                “ ณัฐ...มาแล้วเหรอ ? ”

     


                 “ อื้อ...พี่สนเป็นไงบ้าง ? ”  เขาถามออกไปพลางสังเกตท่าทางของฝ่ายนั้น  รุ่นพี่ดูเหมือนจะสดชื่น
    ขึ้นมาเล็กน้อยแฮะ
     
     


                 “ ก็ดี...แต่นอนไม่ค่อยหลับ  หัวก็ยังมึนๆอยู่เลย ”

     


                 “ แต่ตอนนี้.... ”  ฝ่ายนั้นลูบท้องตัวเองไปมา
     
                 “ ...พี่หิวข้าวมาก ”

     


                 เขาวางหนังสือลงทันที   “ ณัฐซื้อมาแล้ว  จะกินเลยมั้ย ? ”




                 “ หือ ? ซื้อมาแล้วเหรอ ? ”

     


                 “ ใช่...ซื้อมาตั้งสี่อย่างแน่ะ ”  ทิ้งท้ายแค่นั้นเขาก็เดินเข้าไปในครัว แล้วจัดแจงเทอาหารใส่จานให้
    เรียบร้อย 

     


                 “ สมกับเป็นภรรยาที่ดีจริงๆเลย...รู้ใจสามีไปหมด ”  รุ่นพี่พูดขึ้นขณะกำลังเทข้าวสวยใส่จาน  ส่วน
    เขาก็ได้แต่แอบอมยิ้มกับคำพูดนั้นเล็กน้อย

     


                 อันที่จริง...พี่สนบอกว่าจะ ‘ชดใช้’ ช่วงเวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันให้  แต่นี่เหมือนเขากำลังเป็นฝ่ายที่ทำ
    ให้แทนเสียมากกว่า...คิดแล้วก็ตลกดี...

     


                 “ พี่สนไปอาบน้ำก่อนเถอะ  จะได้สดชื่น...ไม่ได้อาบตั้งแต่เมื่อคืนแล้วไม่ใช่เหรอ  ตัวเหม็นหมดแล้ว ” 
    เขาพูดขึ้น

     


                 “ อืม...ก็ดีเหมือนกัน ”


     

                 แต่ก่อนที่จะไป...ทันใดนั้นพี่สนก็ฉวยโอกาสเข้ามา ‘หอมแก้ม’ เขาเสียฟอดใหญ่


     

                 “ อี๊...แทนที่จะอาบน้ำก่อนแล้วค่อยมาหอม ”  เขาลูบแก้มตัวเองป้อยๆ

     


                 “ ช่วยไม่ได้...คนมันรัก ”  พูดแค่นั้นพี่สนก็เดินไปหยิบผ้าเช็ดตัวทันที


     

                เขาได้แต่มองตามหลังฝ่ายนั้นไป

                 ...เฮ้อ...พี่สนเนี่ยน้า... 
     





    *********************

     



                “ พี่สน...ไม่นอนต่อเหรอ ? ”  เขาถามหลังจากที่เราทั้งคู่กินข้าวกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

     


                “ ถึงนอนก็นอนไม่หลับหรอก  เพราะตอนนี้...เวลาที่ฝรั่งเศสจะเป็นช่วงบ่ายๆ ”  พี่สนชี้แจงให้ฟัง
    แล้วย้ายร่างไปนั่งบนโซฟา

     


                “ แล้วอย่างนี้จะทำไงล่ะ ? ”  เขาเดินตามมาบ้าง

     


                “ ไม่ต้องทำไงหรอก...ปรับตัวไปเรื่อยๆ  เดี๋ยว 2-3 วันมันก็หายเอง  ”


     

                 เมื่อเห็นว่าเราทั้งคู่ไม่ได้ทำอะไร...เขาจึงพยายามนึกหาเรื่องชวนคุย

                 “ พี่สนเปิดเรียนอาทิตย์หน้าใช่มั้ย ?  ณัฐจะสอบวันศุกร์นี้แหละ ” 

     


                 “ แล้วอ่านหนังสือไปถึงไหนแล้ว ? ” รุ่นพี่โน้มหน้าเข้ามาถาม

     


                 “ ณัฐอ่านทันละกันน่า  ไม่เหมือนพี่สนหรอก ”  เขาหน้ามุ่ยตอบกลับไป

     


                 รุ่นพี่หัวเราะออกมาเบาๆ
     
                 “ ฮ่ะ ๆ ๆ เชื่อค้าบบ..ว่าที่รักเก่ง ”

     


                 “ .......................... ”
     
     


                 เขาขยับตัวเข้าไปหาอีกฝ่าย แล้วถามด้วยสีหน้าจริงจัง
     
                 “ พี่สน...ณัฐขอถามอะไรพี่หน่อยได้มั้ย ? ”

     


                 “ อะไรอ่ะ ? ”

     


                 “ พี่สน...ไปฝรั่งเศสทำไมเหรอ ? ”

                นี่เป็นสิ่งที่เขาอยากรู้และสงสัยมาตลอด...ขอให้พี่สนบอกคำตอบกับเขาทีเถอะ


     

                รุ่นพี่คลี่ยิ้มบาง  “ พี่ไปซ้อมเปียโน ”

     


                “ ซ้อมเปียโน ?? ”   เขาทวนคำด้วยความสงสัย

                


                ต้องไปซ้อมไกลถึงฝรั่งเศสเลยเหรอ ???
     
                แต่ว่าตอนนี้...เขาอยู่ในฐานะที่รู้ข้อมูลเพียงแค่ว่า...พี่สน ‘เล่นเปียโนไม่เป็น’ แล้วเขาควรจะทำ
    อย่างไรดีล่ะ ?  


     

                 รุ่นพี่พยักหน้าเป็นคำตอบ
     
                 “ อื้อ...พอดีว่าอยากไปหาพี่ชายด้วย ”

     


                 “ ก็ณัฐเห็นพี่สน...รีบไป  นึกว่ามีอะไรเร่งด่วนน่ะสิ ”

     


                 “ ฮ่ะ ๆ เปล่าหรอก...แค่อยากจะใช้เวลาช่วงปิดเทอมสองอาทิตย์ให้คุ้มค่า  กลัวว่าจะเปิดเทอมก่อนน่ะ  ก็
    เลยอยากจะไปเร็วๆหน่อย  ”




                  “ ก็เลยทิ้งแค่...จดหมายไว้ ?? ”  เขาพูดประชด

     


                 รุ่นพี่ใช้แขนมาโอบไหล่เขาไว้
     
                 “ โอ๋ ๆ ๆ ขอโทษ...พี่จะไม่ทำอีกแล้ว  ต่อไปถ้าไปไหนจะบอกก่อน...สัญญาเลย ”


     

                 “  แต่ณัฐก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี...พี่สนไป ‘ซ้อมเปียโน’ ถึงฝรั่งเศสเลยเหรอ ? ”




                 “ ก็...พี่ชายพี่เรียนดนตรีอยู่ที่นู่น  แล้วพี่ก็เคยบอกมันว่า...พี่ ‘อยากเล่นเปียโน’   มันก็เลย
    ชวนพี่ไปเล่นด้วยกัน  จะได้เจอเพื่อนเจออาจารย์มันด้วย  แล้วก็ดันตรงกับช่วงปิดเทอมของพี่พอดี  พี่ก็เลยคิดว่าเป็นโอกาสเหมาะที่ควรจะต้องไป...แค่นั้นแหละ  ”

     


                 “ โห...ได้ไปซ้อมเปียโนกับนักเรียนแล้วก็อาจารย์โรงเรียนดนตรีเลยเหรอ ? ”

     


                 “  ก็แค่แจมๆกันกับเพื่อนพี่ชายบ้าง  ไปเล่นโบสถ์บ้าง  แต่ส่วนใหญ่พี่ก็จะอยู่ซ้อมแต่ในห้องพักมากกว่า  
    ที่จริง...พี่ชายของพี่มันก็อยากให้เจอกับอาจารย์ของมันเหมือนกัน  แต่ว่า...พี่ขอกลับมาก่อน  ก็เลยไม่ได้เจอกัน ”
     
                 “ ขอโทษนะ  เพราะว่าพี่ซ้อมเปียโนทั้งวัน  ก็เลย...ไม่ได้โทรหาณัฐเลย  ”

     


                 “ งั้นหรอกเหรอ ? ”  เขาพยักหน้ารับ




                รู้สึกผิดจังเลย...ที่เขาทำให้พี่สนต้องกลับมาก่อน  เหมือนกำลังขัดขวางอนาคตของพี่สนยังไงไม่รู้สิ   แล้วยังหาเรื่องไม่พอใจ
    ที่พี่สนไม่ติดต่อกลับมาหาอีก  เหมือนไม่ค่อยมีเหตุผลเลยเรา 
    แต่พี่สนไม่บอกเองนี่นา...เขาจะรู้ได้ยังไงกันล่ะ ?

     


                “ แล้ว ‘พี่ไผ่’ ว่าอะไรหรือเปล่าที่พี่กลับมาก่อน ? ”  เขาถามออกไป

     


                “ ก็ว่าเหมือนกัน  แต่...หือ ??? ”




                 “ ณัฐรู้จักพี่ไผ่ด้วยเหรอ ? ”  รุ่นพี่ถามด้วยสีหน้างงงวย

     


                ตายแล้ว !!  เขาเผลอเรียกชื่อพี่ไผ่ออกไป...แต่เขาก็รีบตั้งสติ   แล้วเปลี่ยนเป็นหน้ามุ่ยทันที

     


                “ ก็พี่สนไม่ยอมบอกอะไรณัฐเลย...ณัฐก็ต้องถามจากคนอื่นสิ  ดีนะ...ที่แพรรู้จักพี่ไผ่  ไม่งั้นณัฐก็ไม่รู้
    ด้วยซ้ำ ว่าพี่สนมี ‘พี่ชายฝาแฝด’  ”  เขาพยายามเน้นย้ำคำว่า...พี่ชายฝาแฝด...

     


                “ อ๋อ...อย่างนี้นี่เอง ”

     


                “ เรื่องสำคัญขนาดนี้ พี่สนน่าจะบอกณัฐบ้าง ”  เขาพูดด้วยน้ำเสียงแสดงความน้อยเนื้อต่ำใจ





                รุ่นพี่เข้ามาโอบเขาไว้เบาๆ
     
                “ ขอโทษนะ...ก็พี่ไม่รู้ว่าควรจะบอกตอนไหนดี  ถ้างั้น...เอางี้ดีกว่า ” 




                “ ต่อไปนี้ณัฐอยากรู้อะไร...ณัฐถามพี่ได้เลย  ”

     


                “ จริงนะ ”  เขาถามด้วยความตื่นเต้น

                ขอบคุณสวรรค์...ที่พี่สนเปิดทางให้ !!!

     


                “ อืม...ถามได้ทุกอย่างเลย ”




                “ ถ้างั้น...ณัฐขอถามอะไรอีกหน่อยได้มั้ย ? ”

     


                “ อืม...ว่ามาสิ ” 


     

                “ คือณัฐรู้มาว่า...พี่สนเคย ‘เลิกเล่น’ เปียโน...ไปช่วงหนึ่ง ”  เขาหยุดพูดแค่นั้นแล้วมองสบ

    ตาอีกฝ่าย


     


                “ พี่สน...เลิกเล่น...เพราะอะไรเหรอ ? ”




    **********************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×