ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #14 : บทที่สิบสาม -- คิดหนัก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.78K
      30
      14 ส.ค. 52

    บทที่สิบสาม


                    “ เฮ้อ.... ”  

                    เขาพลิกตัวเปลี่ยนท่าอีกครั้ง


                     เป็นเวลานานมากกว่าหนึ่งชั่วโมงที่ณัฐพยายามข่มตานอน แต่นอนไม่หลับเสียที เขาเฝ้าแต่นึกถึงเรื่องราววันนี้ซ้ำไปซ้ำมา..หลายรอบ

                     เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อ...พี่สน...มาขอเขาเป็นแฟน 

                     เมื่อได้ยินคำพูดนั้นครั้งแรกก็รู้สึกตกใจ   แต่กลับรู้สึก...ดีใจด้วยเหมือนกัน  ไม่รู้ทำไม...อาจจะเป็นเพราะ.......... 


                     เขาอาจจะชอบพี่สนเข้าแล้วจริงๆก็ได้
     


                     แต่พี่สนสิ...แกล้งล้อเขาเล่นรึเปล่านะ   จริงจังกับคำพูดนี้มากแค่ไหนกัน ?  คนที่เจ้าชู้ขนาดนั้น  จะสามารถเชื่อใจได้รึเปล่า ?
     

                     อีกอย่าง...ผู้ชายสองคนจะคบกันได้เหรอ ?

                     นี่แหละคือความจริงที่สุด !
     
     
                    เมื่อคิดไปคิดมาก็ต้องมาจบที่ประโยคนี้เสมอ...เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาคิดไม่ตกเสียที

     

                   “ เฮ้อ.... ” เขาถอนหายใจยาวอีกครั้ง
     

                    จัมโบ้ที่สังเกตพฤติกรรมของเพื่อนท่ามกลางความมืดก็ต้องเอ่ยถามขึ้น
     
                   “ จะถอนหายใจให้คาร์บอนไดออกไซค์หมด จนเป็นไฮเปอร์  มือจีบไปเลยมั้ย ? ” เพื่อนเอ่ยถามขึ้น

                   “ มึงเป็นไรวะ?...เห็นทำหน้าเครียดมาตั้งแต่ตอนเย็นแล้ว  แล้วตอนนี้ก็ยังมาถอนหายใจเอาๆ ”


                    “ ................. ”

                   “ ถ้ามีเรื่องไรกลุ้มใจ...บอกได้นะเว้ย ”

                   “ ................. ”



                    ณัฐได้แต่นอนใช้สมองคิดอย่างหนัก...ก็เพราะเป็นเรื่องที่ ‘บอกไม่ได้’ น่ะสิ  ถึงต้องมานอนกลุ้มอยู่อย่างนี้  ถ้าเขาบอกเรื่องของพี่สนให้เพื่อนรู้  เพื่อนจะคิดยังไง ?



                    ขนาดตัวเขาเอง ยังรับไม่ค่อยได้เลย...

                    แล้วคนอื่น...อย่าหวัง..ว่าจะรับเรื่องของเขาได้

                    ระหว่างเขากับพี่สน....มันเป็นความสัมพันธ์ที่แปลกมาตั้งแต่แรกแล้ว... พอพี่สนมาทำดีด้วยเข้าหน่อย  ก็กลับหวั่นไหวได้ง่ายๆ ทั้งๆที่ก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้

                    และสุดท้ายเขาเองต่างหาก ที่ไม่ยอมห้ามใจ  ปล่อยให้หัวใจที่ว่างเปล่าดวงนี้...ไปชอบ...ผู้ชายคนนั้น เข้าจริงๆ




                    ทำไมต้องเป็นเขา...




                    ทำไมต้องเป็นพี่สน...



                    ผู้หญิงรอบตัวมีตั้งเยอะแยะ ทำไมเขาไม่ชอบ


                    และในทางกลับกัน ฝ่ายพี่สนนั้น...ดูท่า จะมีเยอะกว่าเขาด้วยซ้ำ  ทำไมไม่สนใจล่ะ ?


                    แล้วทำไมต้องมาทำให้หัวใจดวงน้อยๆของผู้ชายตัวเล็กๆคนนี้หวั่นไหวด้วย...ไม่เข้าใจเล้ยยยย !!





                    “................. ”  จัมโบ้ได้แต่หันมามองเพื่อนด้วยความเป็นห่วง




                    “ เฮ้ย...ไอ้โบ้ ” ณัฐเอ่ยขึ้นผ่านความเงียบ


                    “ หือ ? ” เขาดีใจที่เพื่อนจะพูดอะไรออกมาเสียที



                     “ มึงคิดว่า...” ณัฐเงียบเสียง แล้วพยายามนึกเรียบเรียงคำพูด

                     “ มึงคิดว่า...ถ้าเราชอบคนๆหนึ่ง...และคนๆนั้น...ก็เหมือนจะ...เอ่อ.....ชอบเราด้วย ” พลางคิดในใจว่า....พี่สนยังไม่ได้บอกว่าชอบเขาสักหน่อย  แต่ก็ช่างเถอะ พยายามถามให้มันเข้าเค้าแค่นั้นแหละ

                      “ แต่....มันเป็นเรื่องที่...........‘เป็นไปไม่ได้’    ด้วยเหตุผล.......อะไรสักอย่าง  ”

                      “ มึง...จะทำไงวะ ? ”  เขาถามแบบ ‘เปิดใจ’ และ ‘เปิดกว้าง’ พอสมควร   ถามแบบนี้เพื่อนคงไม่มีทางรู้เรื่องแน่


                      แต่ฝ่ายนั้นตอบกลับมาอย่างรวดเร็ว

                      “ มันมีความรักที่เป็นไปไม่ได้ด้วยเหรอวะ ? ”


                      “ มีสิ ! ” ยกตัวอย่างเรื่องของเขานี่ไง

                      “ ยังไง ? ”

                      “ ................. ” ณัฐไม่ยอมตอบ


                     “ ก็ได้...ถ้ามึงยังไม่อยากบอกอะไรตอนนี้ ”

                     จัมโบ้เงียบไปสักพัก ก็พูดคำตอบออกมา   

                    “ งั้น........ก็ลองดูก่อนสิ ! ”


                    “.....ถ้าพวกมึง...ชอบกันจริงๆ...ก็ลองดูกันสักตั้ง...ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้จริงมั้ย ? ”

                    “ ถ้าไม่ได้ยังไง...ค่อยมาหาทางแก้ไขอีกที ”



                    “ แต่...ความรักที่เป็นไปไม่ได้... กูว่า....มันไม่มีจริงหรอก ! ”

                    “ ไม่รู้ว่ามันจะเป็นคำตอบที่ต้องการหรือเปล่านะ...เพราะกูไม่รู้เรื่องอะไรด้วย”

                    “ ถ้ามึงกำลังชอบใครอยู่จริงๆ....ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะบอก ”

     
                    “ แต่ต่อไป...ต้องบอกกูนะโว้ย! ” จัมโบ้ขู่เขาในความมืด



                     ณัฐหัวเราะเบาๆในลำคอ  “ ถ้ากูมั่นใจ...ว่าสามารถบอกมึงได้...”


                     “ ...กูจะบอก ”




                    “ ไอ้บ้า....ทำเป็นมีความลับ  เท่ตายล่ะ! ” เพื่อนตัวอ้วนบ่น



                    แล้วณัฐก็พลิกตัวหันหลังให้เพื่อน...พลางคิดในใจ...

                    ถ้าเพื่อนรู้เรื่องนี้จริงๆ.....เพื่อนจะรังเกียจเขามั้ยนะ ?

                                                                             ******************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×