ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Anime&Game

    ลำดับตอนที่ #3 : ✎Ⓖame :: Asaki,Yumemishi

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 54


     


    さき,めみし

    Asaki, Yumemishi


    ตัวเราที่มาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ในหน้าร้อน ต้องทำหน้าที่ปราบอายาคาชิ(อมนุษย์ ภูติ ผี ปีศาจ)ไปพร้อมกับเหล่าหนุ่มๆข้างกาย  (นักพากย์แต่ละคนสุดยอดมากค่ะเรื่องนี้)

    ทั้งคู่หู กิโอ ที่เป็นอายาคาชิเช่นกัน แต่เขาไม่มีความคิดร้ายๆ ทำให้คนรอบข้างยอมรับเขาได้  

    ชูอิจิโร่ซัง ญาติห่างๆที่มาพบกันอีกครั้ง

    ทาคาโทระคุง รุ่นน้องที่มีความเจ้าเล่ห์เหลือล้น ชอบหยอกเราด้วยรอยยิ้มบ่อยๆ  

    ชิโนโนเมะซัง คนรู้จักของชูอิจิโร่และยะสุนะซัง ชอบยิ้มแย้มอยู่เสมอ แต่เหมือนกับว่าในดวงตาของเขา มีความเงียบเหงาที่ยากจะเข้าถึงฉายชัดอยู่

    และ....ชิฮายะซัง ทั้งๆที่เป็นคนที่พึ่งพบกันครั้งแรก แต่ทำไมถึงรู้สึกว่าเคยพบเขามาก่อนกันนะ....

     

     

                    Character

     
                [asaki1.jpg]

                    Saya Iori (伊織沙耶)

                    นางเอก หรือก็คือเรานั่นเอง  น่ารักพอดูเลย อายุ17ปี อาวุธคือแผ่นยันต์

     
                [asaki2.jpg]

                    Chihaya Yaegaki (八重垣薙羽哉) CV: Daisuke Ono (小野大輔)

                    ชิฮายะซัง แก่กว่าเราปีนึง เป็นพระเอกหลักของเรื่อง อาวุธของเขาคือคาตานะยาว เขาเป็นคนที่กันเอง และเป็นห่วงเรามากๆ ตอนที่เราเป็นแผลแล้วไม่ใส่ใจ เขาก็จะโมโหสุดๆ(ส่วนตัวแล้วชอบชิฮายะเป็นอันดับที่2เจ้าค่ะ) มีครั้งนึงเคยสอนการบ้านเราด้วย ซึ่งในตอนนี้จะแสดงให้เห็นว่าชิฮายะซังฉลาดมากกว่าเราสุดๆ ฉาก(เกือบจะได้)สารภาพรักหวานมากมายค่ะ(เล่นเอากรี๊ดไปหลายตลบ แต่ดันโดนขัดจังหวะ)  และแน่นอนว่าเนื้อเรื่องของเขายาวที่สุด ตอนเจอกันครั้งแรก ดูเหมือนเราจะนึกอะไรบางอย่างในอดีตออกว่าเหมือนเคยพบเขาที่ไหนมาก่อน ซึ่งความจริงแล้ว...

     

    [asaki3.jpg]

    Gio (祇王) CV:Tsubasa Yonaga (代永翼)

    โชตะของเรื่อง เป็นคู่หูของเรา ชอบทำท่าทีเอือมๆกับการกระทำของชิโนโนเมะบ่อยๆ เขาเป็นคนที่ใจดี ซื่อสัตย์ยึดมั่นในความถูกต้อง แต่ก็ยังอ่อนประสบการณ์ในหลายๆเรื่อง ในเนื้อเรื่องของโชตะคนนี้จะค่อนข้างดราม่า กิโอต้องเผชิญหน้ากับความโหดร้ายที่เขาเป็นอายาคาชิ ไม่อาจอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างเราได้ ซึ่งเราจะต้องฉุดเขาขึ้นมาจากความคิดเหล่านี้ให้ได้ (ตอนจบกิโอน่ารักมากค่ะ)

     
                [asaki4.jpg]

    Shuichiro Iori (伊織 愁一郎) CV: Eiji Takemoto (竹本英史)

    ญาติห่างๆที่เคยเจอกับเราตอนเด็กๆ อายุ29ปี เป็นคนอบอุ่น ใจดี มีความเป็นผู้ใหญ่สูง ใจเย็น(แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเรา จากคนใจเย็นจะกลายเป็นตรงข้ามเลยล่ะ) เป็นห่วงเราอย่างเปิดเผย การกระทำของเขาบางเวลาก็สามารถเรียกความฮาทำให้เราหัวเราะได้ คอยปกป้องเราอยู่เสมอ ถ้าไม่ได้เล่นเนื้อเรื่องของเขา เราจะคิดกับเขาแค่พี่ชายคนนึงค่ะ เขาได้รับความนิยมมากที่สุดในเรื่อง

     
                [asaki5.jpg]

    Takatora Toshimitsu (利光高虎) CV: Kishyo Taniyama (谷山紀章) 

    รุ่นน้องขี้แกล้ง คุยเล่นก็สนุกดี แต่เวลาเขาปะทะฝีปากกับใคร ปากเขาจะเปรียบเสมือนใบมีดเลยทีเดียว ในเนื้อเรื่องของเขาตอนแรกๆ เราจะเป็นฝ่ายรุก(!?) ชอบกอดเขาบ่อยๆ(ฮา) เล่นเอาเขาหน้าแดงเลยทีเดียว(ฮา) ชอบมีเรื่องกับชิฮายะถึงขั้นลงไม้ลงมือบ่อยๆ(ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องไร้สาระ หรือไม่ก็แย่งเรา) เนื้อเรื่องของเขาหวานมากค่ะ แต่ก็มีอะไรซีเรียสอยู่ไม่น้อยนะ เพราะเขาจะต้องจัดการกับพี่ชายที่กลายเป็นอายาคาชิไปเนี่ยสิ

     
                [asaki6.jpg]

    Rin Shinonome (東雲霖) CV: Katsuyuki Konishi (小西克幸) 

    คนที่เราชอบที่สุดในเรื่อง ชิโนโนเมะ รินค่ะ เขาเป็นหนุ่มแว่นที่เบื้องหลังเป็นปริศนาที่สุดในเรื่อง มักจะชอบทำท่าทีโรคจิต(?) จนถูกเรียกว่าตาแว่นโรคจิตบ่อยๆ ชอบกวนประสาทชูอิจิโร่ซังเป็นที่หนึ่ง(ซึ่งก็โดนด่าไปตามระเบียบ) ท่าทีร่าเริงของเขาดูเหมือนจะไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา เหมือนจะฝืนทำเพื่อปกปิดความรู้สึกจริงๆมากกว่า เนื้อเรื่องของเขากระแทกอารมณ์มาก เรียกน้ำตาได้มากที่สุดเลยทีเดียว สุดท้าย พูดได้เต็มปากเลยค่ะว่าฉากจบของเขาสุดยอดที่สุดในเกมจริงๆ! (ชื่อฉากจบคือ asaki,yumemishi ...ชื่อเกมนั่นแหล่ะค่ะ)

     
                [asaki7.jpg]

    Yasutsuna (安綱) CV: Kenji Hamada (浜田賢二)

    คุณพ่อบ้านที่ทำงานรับใช้ชิฮายะ มีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าตลอดเวลา ทำอาหารเก่งสุดๆ มีความสำคัญในเนื้อเรื่องของชิฮายะ (พ่อบ้านคนนี้จีบไม่ได้นะคะ)

     
                [asaki8.jpg]

    Koku (虚空) CV: Ayumi Fujimura (藤村歩)

    โชตะอีกคน(จีบไม่ได้เน้อ) พาร์ทเนอร์ของชูอิจิโร่ เคยเจอเราในตอนเด็กๆเช่นกัน เขาเป็นคนร่าเริง แต่ก็เข้มงวด(โดยเฉพาะกับชูอิจิโร่) เวลาใครทำอะไรขัดหูขัดตาโคคุจะเข้าโหมดดาร์คทันที

     
                [asaki9.jpg]

    Ichito (壱人) CV: Yoshimasa Hosoya (細谷佳正)

    อายาคาชิที่เคยมีความสัมพันธ์กับทาคาโทระ ดาบของเขาไม่ปราณีใคร ไม่เว้นแม้แต่พวกอายาคาชิด้วยกัน เรียกได้ว่าโหด ดิบ เถื่อน ครบเซ็ต แต่ใครจะรู้ล่ะว่าหล่อเลวคนนี้จีบได้ เนื้อเรื่องของเขาสั้นที่สุดในบรรดาหนุ่มๆ ซึ่งคนเขียนก็ได้เล่นมาแล้ว แต่ยังผูกใจเจ็บอยู่นิดหน่อย เพราะอีตาอิจิโตะเนี่ย ชอบโผล่มาเชือดเราบ่อยๆถ้าเราเล่นได้BadEND

     
                [asaki10.jpg]

    Kagachi (カガチ) CV: Mitsuki Saiga (斎賀みつき)

    หยุด ไม่ต้องคิดอะไรทั้งนั้นค่ะ รู้ว่าสาวน้อยคนนี้น่ารัก แต่...เธอไม่ใช่ผู้หญิงนะคะ!! นาย(เปลี่ยนสรรพนามโดยไว)คนนี้เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่เราจีบได้ค่ะ เขาเป็นคนที่โคตะระซึนเดเร๊ะ ซึนได้ซึนดีจนเรารักเป็นอันดับที่สามไปเลย  เนื้อเรื่องไม่ยาวมาก แต่ดราม่า เพราะคากาจิต้องพบกับความกดดันอย่างหนัก หากเขาเลือกที่จะอยู่กับเรา ก็เท่ากับว่าเขาได้หักหลังผู้มีบุญคุณแก่เขา

    เพิ่มเติม ในเนื้อเรื่องของกิโอ คากาจิจะเป็นคนกดดันกิโอว่าอายาคาชิกับมนุษย์มันอยู่ร่วมกันไม่ได้(ความจริงแล้วคากาจิแค่อิจฉา ที่กิโอได้รับความรักจากมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยได้รับ) ในเนื้อเรื่องทาคาโทระ คากาจิจะเป็นมิตรด้วยแต่ก็ยังทำซึนใส่อยู่ดี และสุดท้าย ในเนื้อเรื่องของชูอิจิโร่ เขาโดนอิจิโตะเชือดทิ้งอย่างไร้ปราณี

     
                [asaki11.jpg]

    Miku (ミク) CV: Ayumi Fujimura (藤村歩)

    ข้ารับใช้ของอิจิโตะ เทิดทูนอิจิโตะมากกว่าใครอื่น อดีตของเธอเศร้ามาก แต่อิจิโตะก็เป็นคนฉุดเธอขึ้นมาจากความเลวร้ายเหล่านั้น(ความจริงคือหลอกใช้) ร่างกายที่เห็นนั้นไม่ใช่ร่างของเธอ เป็นเพียงตุ๊กตาที่เธอไปสิงสู่อยู่เท่านั้น

     
                [asaki12.jpg]

    Aya (アヤ) CV: Michiru Yuimoto (結本ミチル)

    อายาคาชิผีเสื้อดำผู้อุทิศกายและใจให้กับทายุ พลังของเธอแข็งแกร่งยากจะต้านทาน ดูเหมือนเธอจะเกี่ยวพันกับชิโนโนเมะ รินด้วย (ความจริงแล้วเธอคือ...น้องสาวของชิโนโนเมะค่ะ)

     
               [asaki13.jpg]

    Tayu (太夫)

    มนษย์ที่ปฏิเสธความเป็นมนุษย์ เพราะถูกมนุษย์ทรยศ เขาจึงยื่นมือเข้าสู่ด้านมืด เขาเป็นชายที่อายะอุทิศกายและใจให้ และยังเป็นผู้ช่วยชีวิตคากาจิไว้อีกด้วย เพราะเขาไม่ใช่ตัวหลักของเกม เราจึงไม่รู้มากเกี่ยวกับอดีตของเขา

     
                [asaki14.jpg]

    Fuki (風鬼) CV Minoru Shiraishi (白石稔)

    Suiki (水鬼) CV Yuko Kaida (甲斐田裕子)

    Kinki (金鬼) CV Yoriko Nagata (永田依子)

    สามพี่น้องยักษ์ ดูเหมือนจะเป็นพวกเดียวกับอิจิโตะ แต่แท้จริงแล้วจุดประสงค์ของพวกเขาแตกต่างจากอิจิโตะโดยสิ้นเชิง บทบาทในเนื้อเรื่องของทาคาโทระ สามพี่น้องยักษ์จะกลายมาเป็นพวกเดียวกับเรา น่ารักมากๆเลยค่ะ

     


     


    คอมเม้นเกี่ยวกับเรื่องนี้

    ถึงจะเป็นเกมเก่าที่ผลิตออกมาในปี2008 แต่เพราะนักพากย์และซีจีที่โดนใจตั้งแต่แรกเห็น บวกกับเพลงOPแสนไพเราะ ทำให้ต้องหามาเล่นด้วยความอยาก ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ทั้งเสียง ซีจี เนื้อเรื่อง ระบบ เสียงประกอบฉาก  ทุกอย่างโดนใจหมด โดยเฉพาะมิติของตัวละครแต่ละตัว



    ~ OP ~









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×