ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โกดังร้างเก็บของ&ข้อมูล

    ลำดับตอนที่ #11 : ผู้หญิงคนแรกของโลก

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.พ. 52


    นานมาแล้ว สมัยกำเนิดโลกใหม่ๆ  

    พระเจ้าสร้างจักรวาลเสร็จแล้ว เห็นว่ามีแต่ความเงียบเหงา  

    ชะรอยจักรวาลไม่น่าสนุก  

    พระเจ้าจึงสร้างอดัม ต้นกำเนิดบุรุษขึ้นมา  

    สร้างอีฟ ต้นกำเนิดผู้หญิงขึ้นมา  

    และแถมหัวใจ ให้อีฟไว้แก้เหงาอีกตัวหนึ่ง  
    ................................................  
    พระเจ้า รับสั่งให้อดัมและอีฟเป็นคู่กัน  

    อดัมสร้างบ้านให้อีฟอยู่ หาผลไม้และอาหารมาให้  

    ปกป้องดูแลอีฟทุกอย่างตามพระบัญชาพระเจ้า  

    แต่อีฟก็ยังเมินเฉยต่ออดัม เพราะเธอชอบหัวใจที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเธอมากกว่า  

    อดัมแอบเก็บความไม่พอใจต่อหัวใจของอีฟไว้ เพราะหัวใจใกล้ชิดต่ออีฟมากกว่าตน  
    .....................................................  

    แล้ววันหนึ่งอดัมก็ได้โอกาสแก้แค้น  

    อีฟไปซักผ้าที่ลำธาร ทิ้งหัวใจไว้ที่กระท่อมเพียงลำพัง  

    อดัมเดินเข้าไปในกระท่อม มองหาหัวใจของอีฟ  

    หัวใจกระดิกหางสีชมพูของมันอย่างยินดี เพราะนึกว่าอดัมจะแคร์มันเหมือนอีฟ  

    อดัมบีบหัวใจของอีฟด้วยความแค้น จนหัวใจอีฟเละคามือ  

    เขาหัวเราะอย่างสะใจที่ได้ทำลายหัวใจของอีฟ  
    .....................................................  
    หัวใจลอยละล่องลงมาสู่ยมโลก  

    ยมทูตพิพากษาว่า หัวใจยังไม่ถึงที่ตาย ให้กลับไปโลกได้  

    แต่หัวใจกลัวกลับไปเจออดัมอีก  

    พญายมจึงให้หัวใจขอพรได้  

    หัวใจจึงขอพรว่า  

    ให้แบ่งร่างไปอยู่ในท่ามกลางอกซ้ายของอดัมและอีฟ มันกลัวที่จะอยู่ข้างนอกต่อไป  

    ในยามที่มันเจ็บ ให้ทั้งคู่เจ็บไปด้วย ให้รับรู้ถึงความเจ็บปวดของมัน  
    ในยามที่มันเป็นสุข ให้ทั้งคู่เป็นสุขไปด้วย  

    อดัมฆ่ามันตาย มันจึงต้องการให้ต่อจากนี้ไป ให้ผู้ชายงอนง้อ ทำดี เพื่อให้ได้หัวใจของฝ่ายหญิงมา  

    เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง ให้หัวใจอีกข้าง เสาะหาหัวใจอีกข้างให้เจอ  

    พญายมให้พรตามนั้น จากนั้นหัวใจก็กลับสู่โลกมนุษย์ และแบ่งร่างเข้าไปอยู่ในท่ามกลางอกซ้ายของทั้งอดัมและอีฟ  

    ในยามที่มันเจ็บ อดัมก็เจ็บตาม ในยามที่มันสุข อดัมก็สุขตาม อดัมพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาใจอีฟ  

    ถัดจากนั้นมา ลูกหลานของทั้งคู่ก็ได้รับพรนั้นต่อจากอดัมและอีฟด้วย  

    วันนี้คุณหาหัวใจอีกข้างเจอรึยัง  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×