ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Empidos ข้าเป็นนักเรียนฑูต

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 53


    Dark_ Sniper


                    “เลสก้า เจ้าจำเอาไว้นะ ว่าการเป็นนักการฑูตไม่ได้เป็นกันง่ายๆอย่างที่คิด ในดินแดนของเรานักการฑูตจำต้องเพียบพร้อมไปทุกๆอย่าง ทั้งอัธยาศัยดี มีไหวพริบ ชาญฉลาดและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีแล้ว ยังจำเป็นต้องเรียนรู้ศาสตร์ต่างๆอีกมากมาย ทั้งศาสตร์เวทย์มนต์ และการต่อสู้ทั้งหมด เพื่อจะได้เป็นหน้าเป็นตาแก่แคว้นของเราเวลาไปเจรจา ถ้าเจ้าอยากจะเป็นเจ้าจำเป็นต้องมั่นใจว่าเจ้าจะสามารถใช้ชีวิตของการเป็นนักเรียนประจำเป็นเวลา 11 ปีในโรงเรียนประจำเอ็มปิดอส โรงเรียนสอนนักการฑูตได้?”หญิงสาววัยกลางคนหน้าตาสวยสง่า ใส่ชุดกระโปรงสีแดง กำลังพูดยืดยาวให้กับลูกน้อยวัยสิบสองปีที่กำลังจะต้องเลือกเส้นทางในอนาคต
     
                    “ข้ามั่นใจท่านแม่ ข้าอยากเป็นหัวหน้านักการฑูตของแคว้นเหมือนท่าน”สาวน้อยร่างสูงโปร่งเกินวัยสิบสองปีตอบด้วยความมั่นใจ
     
                    “ข้าถือว่าเจ้าเลือกแล้วนะลูกแม่ จากนี้ เจ้าจะไม่สามารถเปลี่ยนใจได้อีก ข้าล่ะกลัวเจ้าเสียใจภายหลังเสียจริง”ผู้เป็นแม่เอามือแนบแก้มมองลูกสาวที่สูงเท่าตนด้วยความกลุ้มใจ
     
                    “อย่าห่วงเลยท่านแม่ เลสก้า เฟอร์เรนท์ คนนี้เมื่อเลือกแล้วจะไม่มีวันเสียใจภายหลังเด็ดขาด ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม”เด็กสาวตอบด้วยสายตาเป็นประกาย
     
                    ผู้เป็นแม่ได้แต่ถอนหายใจ เมื่อไม่สามารถเกลี้ยกล่อมลูกสาวคนโตผู้เป็นแก้วตาดวงใจได้ พลันนึกถึงระบบการเรียนการสอนของแคว้นที่ให้เด็กๆเลือกเส้นทางเดินของชีวิตตั้งแต่วัยสิบสองปีเช่นนี้
     
                    “ตามใจเจ้า ข้าจะใช้เส้นสายที่พอมีในสมัยข้าเป็นนักเรียนในโรงเรียนนั้นยื่นเรื่องให้เจ้าเข้าเรียนก็แล้วกัน”ผู้เป็นแม่ถอนหายใจอีกครั้ง
     
                    “เป็นพระคุณมากท่านแม่ ข้าสัญญาว่าข้าจะตั้งใจเรียน”เด็กสาวตอบด้วยน้ำเสียงที่มีความพอใจแบบปิดไม่มิด
     
                    ผู้เป็นแม่ยิ้มบางๆให้ลูกสาวก่อนจะสะบัดชายกระโปรงเดินไปด้วยสีหน้าที่ไม่คลายความกังวล
     
     
                    และเมื่อคล้อยหลังผู้เป็นแม่เด็กสาวก็ระเบิดความยินดีของตนเสียงดัง
     
                    “ไชโย ข้าจะได้เป็นนักเรียนโรงเรียนเอ็มปิดอสแล้ว ข้าอดใจรอวันที่ข้าจะอายุครบสิบสองปีเต็มไม่ไหวแล้ว ใจเย็นๆเลสก้า อีกเพียงสองเดือนเท่านั้น จากที่ข้าอายุสิบเอ็ดย่างสิบสอง ก็จะกลายเป็นอายุสิบสอง แล้วข้าก็จะได้เป็นนักเรียนโรงเรียนเอ็มปิดอสแล้ว ข้ารอไม่ไหวแล้ว!!!!
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×