ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษ

    ลำดับตอนที่ #6 : ตัวระบุสภาวะนาม (Articles): กล่าวทั่วไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.32K
      1
      6 ต.ค. 51

    ๓.   ตัวระบุสภาวะนาม (Articles)             ในเรื่อง Article นี้ จะแบ่งเป็น ๔ ตอน  ได้แก่
          ๓.๑   กล่าวทั่วไป (ตอนที่อ่านอยู่นี้)
          ๓.๒   A, An
          ๓.๓   The
          ๓.๔   No Article (คือคำที่ไม่ต้องใช้ article นำ)
     
         ๓.๑   กล่าวทั่วไป
    Articles คือ คำนำหน้าคำนามอย่างหนึ่งในภาษาอังกฤษ   ดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่าคำนามเอกพจน์ที่นับได้ในภาษาอังกฤษจะอยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่ได้ ต้องมีคำนำหน้าคำนามเหล่านั้นเสมอไป (ยกเว้นบางกรณี) กล่าวคือ ถ้าจะกล่าวถึงคำนาม cat ซึ่งเป็นคำเอกพจน์ ก็จะต้องใส่คำนำหน้าคำนามลงไปด้วย ซึ่งการใส่คำนำหน้าคำนามนั้นก็อาจทำให้ความหมายของประโยคเปลี่ยนไปได้ด้วย   เช่น   I love a cat.        ฉันรักแมวตัวเดียว
                            I love the cat.     ฉันรักแมว (ตัวนั้นหน่ะ) เพียงตัวเดียว
                            I love my cat.     ฉันรักแมวของฉัน
                            I love cats.         ฉันรักแมว (แมวทั่วไปในโลก)
     
    กรณียกเว้น คำว่า man และ woman ที่ใช้ในความหมายทั่วไป
    เช่น   Man is not immortal. มนุษย์ทุกคนย่อมไม่เป็นอมตะ
            Woman is a gender of beauty. ผู้หญิงเป็นเพศสภาพแห่งความงาม
    *เช่นทำนองนี้ไม่ต้องใส่ A หรือ The ข้างหน้านะคุณ
                     
            Article แบ่งเป็น ๒ ชนิด ได้แก่
    ๑.  Indefinite Article (คำนำหน้านามที่ไม่ชี้เฉพาะ) ได้แก่ a,an
    ๒.  Definite Article (คำนำหน้านามที่ชี้เฉพาะ) ได้แก่ the
     
    ก่อนที่เราจะไปขึ้นเรื่อง Article กันนั้น ก็ขอกล่าวทวนเรื่องการนับพจน์ของนามกันอีกครั้ง (ใครไม่อยากอ่านก็ข้ามไปได้นะครับ)
     
    หากเราแบ่งนามตามการนับพจน์ได้ ๒ ประเภท
    ๑.  นามนับได้ (Countable Noun) คือ นามที่เราสามารถแยกออกได้เป็นตัวๆ เป็นชิ้นๆ ด้วยสายตาของเรา   เช่น   a boy, a girl, a cat, a dog etc.
    ๒.  นามนับไม่ได้ (Uncountable Noun) คือนามที่ไม่สามารถนับได้โดยการแยกด้วยสายตา หรือทำได้แต่ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่ง เช่นนี้ก็รวมทั้งอาการนามต่างๆด้วยครับ   เช่น   rice (ข้าวนับเป็นเม็ดๆได้ แต่ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก), water (ถ้าจะนับคือต้องตวงเอา เพราะวัดด้วยตาไม่ได้), energy, etc.
     
    ขอย้ำอีกครั้งว่า นามนับได้เอกพจน์ต้องมีคำนำหน้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็น A, An, The, หรือ Possessive Adjective ต่างๆ เป็นต้น (ยกเว้นบางกรณี)
     
    ส่วนนามนับไม่ได้(โดยทั่วไป) ไม่ต้องใช้ Articles ถ้าไม่ได้มีหน่วยของภาชนะหรือมาตรามาบ่งปริมาณมันไว้ (คือถ้ามันอยู่เดี่ยวๆอะคุณ) ให้นับเป็นเอกพจน์
    เช่น   Water is essential for our life.
            น้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิต
    แต่    I would like a goblet of water, please.
            ผมขอเป็นน้ำแก้วหนึ่งแล้วกันครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×