ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exofic) Abnormality the series.

    ลำดับตอนที่ #1 : down's syndrome with hunhan - 50%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 170
      0
      4 ธ.ค. 55

    
    	
    
    Down's syndrome
    อาการดาวน์
    
    
    
    กลุ่มอาการดาวน์.. เกิดจากความผิดปกติของออโทโซมโดยคู่ที่ 21 เกินมา 1 โครโมโซม 
    ทำให้เด็กตัวอ่อนปวกเปียก ศีรษะแบน ดั้งจมูกแบน ตาห่าง และตาชี้ขึ้นบน 
    ใบหูผิดรูป อาจมีหัวใจพิการแต่กำเนิด และปัญญาอ่อน อายุสั้น ..
     













     



     
     
     
    "คนไข้รายสุดท้ายของภาคเช้าเสร็จแล้วว้อย..
     
     
     
     
    แต่น้องอเล็กซ์นี่จะทำพี่หมอพูดกระตุกตามน่ะรู้ไหม"
     
     
     
     
     
     

     
     
     
    สิ้นเสียง จิตแพทย์หน้าหวานก็เริ่มคราง หาว เขย่าตัวเองให้กะปรี้กะเปร่า 
    และกระโดดดึ๋งๆรอบห้องตรวจเมื่อตรวจคนไข้รายสุดท้ายของภาคเช้าเสร็จ
    วันนี้มีคนไข้ค่อนข้างมากเป็นพิเศษ แต่เขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กที่เป็นแบบนี้
    ผู้ปกครองจะต้องทำงานในสภาหรือองค์กรดังๆที่สำคัญผู้ปกครองแต่ละคน.. รวยมาก 
     
     
     
     

     
    ยกตัวอย่างเช่น น้องอเล็กซ์ที่คุณหมอกำลังพูดถึงอยู่ ..
    น้องอเล็กซ์เป็นลูกของท่านรัฐมนตรีท่านหนึ่งที่กำลังประสบความสำเร็จในตอนนี้อย่างสูง
    แต่ค่อนข้างโชคร้ายเมื่อมีลูกที่ไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเหมือนกับลูกคนอื่นๆทั่วไป
    เพราะลูกของท่านรัฐมนตรีคนนี้เป็นโรค Developmental articulation disorder
    หรือ โรคภาวะไร้ความสามารถในการเรียนรู้ เด็กที่เป็นภาวะนี้จะพูดไม่ชัด 
    เช่น จะบายแทนที่จะพูดว่าสบาย เป็นต้น แต่โชคดีที่สามารถแก้ไขได้โดยการฝึกพูดและการหายใจ
     

     

     
    วันแรกที่เจอน้องอเล็กซ์ น้องอเล็กซ์เป็นคนที่ค่อนข้างน่ารักและฝึกง่าย
    สามารถอ่านหนังสือ ตอบคำถาม และเขียนตามคำบอกได้ดีพอสมควร
    ลู่หานเลยขอให้ท่านรัฐมนตรีคนนี้พาน้องมาหาเขาตอนบ่ายๆของทุกวัน
    เพราะลู่หานจะสอนให้น้องมีพัฒนาการทางด้านการพูด คุย และการเรียนรู้ที่ดี
    ซึ่งท่านรัฐมนตรีคนนี้ก็ยินดีและให้ค่าตอบแทนลู่หานเป็นอย่างมาก
     
     
     
     
    มีหรือลู่หานจะไม่เอาน่ะ?
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    ย้อนกลับไปเมื่อ 30 นาทีที่แล้ว
     
     
     
    "ผะ ..ผะ ผี่โหมม๋วครัฟฟฟ"
     
     
    คนไข้เกือบจะประจำที่ชื่อ 'อเล็กซ์' เด็กผู้ชายหน้าตาค่อนข้างดีอายุราวๆ7ปี 
    กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้และเลื่อนเล่นไปๆมาๆพลางจ้องตาคุณหมอคนสวยตาไม่กระพริบ 
    และข้างๆเป็นคุณพ่อของอเล็กซ์ที่กำลังนั่งทำหน้าเครียดและเลื่อนหน้าจอแท็ปเล็ตราคาแพงไปมา
    มิน่า.. ลูกถึงได้เป็นแบบนี้เพราะพ่อแม่เอาแต่สนใจอย่างอื่น..
     
     
    "ครับอเล็กซ์?"
     
     
    "พี่โหม๋ววว ชะ..เช่ออะ...อะไรนะ..นะครับบ พมละ..ลืม"
     
     
    อนิจจา.. คุณหมอสุดสวยทำหน้าบุญไม่รับและหัวเราะเบาๆ
    แถมเกือบตอบกลับไปว่า 'ชะ ชะ...เช่ออ..สะ.. เสี่ยว ละ ละ..ลู่..'
     
     
    "พี่หมอชื่อลู่หานครับ"
     
     
    ลู่หานยิ้มรับก่อนจะบีบแก้มน้องอเล็กซ์เบาๆด้วยความเอ็นดู
     
     
     
    "พะ...พะ..พี่โหม๋วว ซะ...ซะ ซวยย จังเบยย"
     
     
    "อเล็กซ์.. บอกแล้วใช่ไหมว่าอย่าไปกวนพี่หมอน่ะ หืม"
     
     
    พ่อของอเล็กซ์เก็บแท็ปเล็ตลงไปในกระเป๋าข้างกายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้
    พลางจ้องหน้าของอเล็กซ์แล้วทำหน้าดุใส่
     
     
     
    "ปะ....ป่ะป๋าดุอะ...อะ..อเล็กซ์อีกแล้วพะ...พะ..พะ ..พี่หมอ"
     
     
     
    ลู่หานหัวเราะเบาๆกับท่าทีที่น่ารักของอเล็กซ์
     
     
     
    "น้องอเล็กซ์ครับ ถ้าน้องอเล็กซ์อยากพูดแบบไม่ติดๆขัดๆ น้องอเล็กซ์จะได้พูดคล่องๆ 
    น้องอเล็กซ์ไม่ต้องรีบพูดนะครับและเวลาน้องอเล็กซ์จะพูดแต่ละประโยค 
    น้องอเล็กซ์ต้องหายใจเข้าแบบที่พี่หมอเคยสอนนะ น้องอเล็กซ์ทำได้ไหม?"
     
     
     
    "แบบนี้ใจ้ไหมพี่หมอ หายใชเข้.."
     
     
     
    น้องอเล็กซ์หายใจเข้าออกช้าๆแบบที่พี่หมอสอน
    และตัวน้องอเล็กซ์เองก็พูดไม่ทันจะจบ..
     
     
     
    "ดีมากครับน้องอเล็กซ์"
     
     
     
     
    ลู่หานชูนิ้วโป้งและยิ้มให้อเล็กซ์ก่อนจะหันไปทางคุณพ่อของน้องเขา
    แล้วพูดอะไรบางอย่างที่เขาคิดว่าคำที่เขาพูดออกไปจะทำให้น้องอเล็กซ์ดีขึ้นได้บ้าง
    เพราะถ้าเป็นอย่างนี้อีกต่อไป น้องอเล็กซ์ก็จะเป็นมากขึ้นและไม่หายขาด
    แต่เขาก็ดีใจที่วิชาที่เขาร่ำเรียนมาทำให้น้องอเล็กซ์ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว
     
     
     
    "คุณครับ.. อาการของน้องอเล็กซ์ค่อนข้างดีขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว
    เพราะถ้าน้องอเล็กซ์ยังคงเป็นแบบนี้..และไม่ได้รับการฝึกฝน 
    น้องจะมีอาจมีการพัฒนาด้านการพูด คุยและสมองที่ค่อนข้างประมวลผลช้า
    วานคุณพ่อสอนน้องในเรื่องการหายใจกับการให้เขาพูดช้าๆหน่อยนะครับ
    มันอาจจะเป็นผลดีต่อตัวน้องและคุณพ่อเอง "
     
     
     
     
    "ครั.."
     
     
     
    ท่านรัฐมนตรีคนดังพยักหน้าตอบพร้อมหยิบกระเป๋ามาสะพายไว้
    พร้อมหันไปมองอเล็กซ์ด้วยความเศร้า ลู่หานไม่รู้ว่าการที่พูดอะไรแบบนี้ไป
    จะทำให้ท่านรัฐมนตรีท่านนี้แสดงออกถึงการดูแลและเอาใจใส่น้องอเล็กซ์ได้ไหม
    ถ้าขืนสนใจแต่ธุรกิจต่อไป ก็อาจจะทำให้อเล็กซ์อาการแย่ลงไปอีก
     
     
    ลู่หานหันไปหยิบกระดาษจดรายการยามาเขียนชื่อยาที่จะให้น้องอเล็กซ์ได้ทาน
    มือสวยเขียนอักษรลงไปอย่าเบามือ พร้อมครุ่นคิดถึงชื่อตัวยาที่เขาจะหลงๆลืมๆอยู่บ่อยๆ
    พลางพูดให้คุณพ่อท่านนี้ฟังไปด้วย
     
     
    "วันนี้คุณหมอจะให้วิตามินน้องอเล็กซ์ทานนะครับ
    กินทุกเช้าหลังอาหารและเย็นก่อนอาหาร มีวิตามินสองอย่างละสองเม็ด
    และฝึกให้น้องพูด รวมถึงการหายใจด้วยนะครับ
    อย่างที่คุณหมอบอก มันจะเป็นผลดีต่อน้องและตัวคุณพ่อเอง"
     
     
    "ขอบคุณคุณหมอมากเลยนะครับ.. 
    ถ้าไม่ได้คุณหมอ ป่านนี้อาการของอเล็กซ์คงไม่ดีขึ้นแบบนี้
     
     
     
    ตอนนี้ขอตัวก่อนนะครับ เพราะนัดกับภรรยาว่าจะไปทานข้าวด้วย
    แล้วผมจะโอนค่าตอบแทนพิเศษไปให้.. ขอบคุณมากจริงๆครับ"
     
     
    ลู่หานยิ้มพร้อมโค้งให้คุณรัฐมนตรีอย่างรวดเร็ว
    ก่อนจะเงยหน้ามาบอกลาน้องอเล็กซ์ด้วยประโยคสั้นๆ
     
     
    "น้องอเล็กซ์อย่าลืมนะครับ ทำตามที่พี่หมอสอน โอเคนะ?"
     
     
     
     
     
    กลับมา ณ ตอนนี้

     
     
    คุณหมอสุดสวยกำลังจะเหวี่ยงชุดกาวน์ของโรงพยาบาลจิตเวชที่มีชื่อเสียง
    ไปทางเก้าอี้ประจำและเป็นที่เคารพรักยิ่งตั้งแต่มาเริ่มเป็นจิตแพทย์..
    เขาชอบวิชาอะไรแบบนี้ที่คนส่วนมากไม่ค่อยสนใจเพราะการที่จะดูแลผู้ป่วยแบบนี้
    จะต้องใช้ความสามารถมากและอารมณ์ต้องคงที่เป็นพิเศษ
     
     
     
     
    "~~โฉมเอยยโฉมงามม อร่ามแท้ละ...แลตะลึง ตึ๋งโป๊ะ!! กรี๊ดด!"
     
     
     
     
    ขณะที่คุณหมอสุดสวยกำลังร่ายรำไปมาในห้องประจำของตัวเองอย่างเบลอๆ
    ก็ทำหน้าสะพรึงอย่างถึงที่สุดเพราะคุณหมอคยองซูเปิดประตูมาไม่ได้บอกไม่ได้กล่าว
    เขาคงคิดว่าคยองซูต้องมีอะไรมาเซอร์ไพร์เขาแน่ๆ เลยเดินไปหาคยองซูอย่างรวดเร็ว
     
     
    คยองซูที่กำลังทำหน้าเบิกบานเป็นหมอจิตเวชด้านสมาธิสั้นที่อยู่ตึกเดียวกันกับเขา
    ในตอนนั้นลู่หานกำลังเดินไปหาพี่หมอใหญ่และเจอกับคยองซูโดยบังเอิญที่สนามหญ้าหน้าโรงพยาบาล 
    และกำลังวิ่งเล่นกับผู้ป่วยทางด้านสมาธิ ทำให้ลู่หานเกิดสนใจและเข้าไปทักทาย
    ทำให้เขารู้ว่าคยองซูเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกับเขาและคุยกันถูกคอเป็นอย่างมาก
    และที่สำคัญฉลาดและทำงานได้คล่องกว่าเขาด้วย
     
     
     
     
    "อ่ะนี่พี่ลู่หาน"
     
     
    คยองซูพูดกับลู่หานตาแป๋วพร้อมยื่นแฟ้มสีเขียวเข้มมาให้ลู่หาน
    ซึ่งลู่หานรู้ดีว่าข้างในแฟ้มเล่มนี้มันจะมีอะไร
     
     
     
     
    "ประวัติคนไข้เหรอคยองซู"
     
     
     
     
    พูดจบ ลู่หานก้มหน้าไปมองประวัติคนไข้รายนี้แบบผ่านๆ พร้อมฟังสิ่งที่คยองซูกำลังพูดด้วย
     
     
     
     
    "พี่หมอใหญ่ฝั่งโน่นเขาฝากมาให้พี่ลู่หานดูแลแบบพิเศษเลยนะ
    แล้วก็พี่หมอใหญ่กำชับให้คยองซูมาบอกพี่ลู่หานมาว่าคนนี้เป็นคนที่พี่ต้องดูแล
    ให้เท่ากับดูแลตัวพี่เองตั้งสิบเท่าเลยล่ะ มันดูอลังการและยิ่งใหญ่มากๆเลยเนอะ
     
     
    ตอนแรกพี่หมอใหญ่เขาบอกว่าเขาจะให้ผมดูแลแทน แต่ผมไม่ว่างตอนบ่าย แหะๆ 
    ผมเลยบอกว่าพี่น่าจะว่างมากกว่า และพี่หมอใหญ่ก็เช็คตารางของพี่ไว้แล้ว
    ว่าไม่มีคนไข้ที่โรงพยาบาลนัดไว้ว่าต้องมาแบบกระทันหันตอนบ่ายวันนี้ 
    เค้าเลยโอนมาให้พี่และถ้าทำให้คนคนนี้หาย ทางบ้านเค้าจะตอบแทนด้วยรางวัลอย่างงามเลยละ"
     
     
     
     
    "ได้สิคยองซู แต่พี่ไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน
    แต่พี่สัญญาว่าจะทำให้มันดีที่สุดเลยละ ฮ่าๆ"
     
     
     
     
    "งั้นคยองซูไปก่อนละ จงอินท้องร้องตายแล้วมั้งน่ะ
     


     
    แถมมีพยาบาลวอร์ดผู้ป่วยพูดถึงคนคนนี้อยู่บ่อยๆด้วยว่าหน้าตาดีมากๆและไม่น่าโชคร้ายที่เป็นโรคแบบนี้"
     
     
     
    คยองซูทำหน้าเบลอๆเมื่อพูดถึงจงอิน จงอินเป็นนักเรียนแพทย์ที่เพิ่งมาใหม่
    และตามจีบคยองซูอยู่ มาหาและมากินข้าวด้วยตั้งแต่เช้ายันเย็น 
    กว่าคยองซูจะปลงใจคบ จงอินก็เกือบจะจบจากการเป็นนักเรียนแพทย์อยู่แล้ว
    แถมคยองซูยังทิ้งโยคยาวๆให้ลู่หานได้สงสัยอีกตังหากว่าผู้ป่วยคนนี้หน้าตาดีมากๆจริงๆน่ะหรอ
    เพราะที่ได้เรียนมานี้ถ้าเห็นหน้าตาก็บ่งบอกได้ว่าเป็นกลุ่มอาการดาวน์ ..

     
     
     
    "โอเ.."
     
     
     
    ลู่หานที่กำลังเงยหน้ามาและยังไม่ทันพูดจบ คยองซูก็ปิดประตูเลื่อนหน้าห้องอย่างแรง
    และแทบจะโดนหน้าสวยของลู่หานเต็มๆ เพราะถ้าโดนนี่มีหวังต้องหามไปตึกศัลยกรรมแน่ๆ
    แต่ลู่หานก็ไม่ได้สบถคำหยาบอะไรออกมา แต่กลับจ้องอ่านตัวอักษรอีกครั้ง
    ในแฟ้มที่คยองซูเพิ่งให้เขามาเมื่อสักครู่และทำท่าครุ่นคิดกับชื่อของคนไข้รายนี้
     
     
     
    "โอเซฮุนหรอ.. เป็นดาวน์ซินโดรม อืม.."



    ลู่หานพูดขึ้นก่อนจะวางแฟ้มไว้บนโต๊ะและเดินออกไปจากห้องตรวจของตนเองทันที



    ไม่นาน ลู่หานก็เดินเข้ามาใหม่พร้อมกาแฟและขนมหลากหลายอย่างจากร้านโปรด
    แล้วนำมาวางไว้บนโต๊ะทั้งหมดข้างๆแฟ้มสีเขียวที่คยองซูเพิ่งส่งมาให้เค้าเมื่อเที่ยง
    ก่อนจะนั่งแล้วเริ่มเปิดแฟ้มขึ้นมาอ่านอีกหนโดยไม่ลืมที่จะกินกาแฟและขนมไปด้วย



    "โอเซฮุน.."



    ลู่หานคิ้วขมวดพร้อมอ่านตัวอักษรในแฟ้มนั้นไปเรื่อยๆในใจ
    และแล้วเสียงเปิดประตูก็เลื่อนอย่างเร็วและแรงโดยไม่ใช่ใครที่ไหน



    "อุ้ย..ตาเถร!! คยองซู พี่บอกแล้วใช่ไหมว่าเปิดปิดเบาๆหน่อยน่ะ!!"



    ลู่หานตวาดคยองซูลั่นห้องตรวจทำให้คยองซูทำหน้าสำนึกผิด



    "ขะ..ขอโทษพี่ลู่หาน คือ.. คยองซูจะบอกว่า คนไข้คนนี้มาแล้วนะ
    รออยู่ด้านนอก แต่พี่หมอใหญ่สั่งว่าต้องให้พี่ออกไปรับ.. ผมไปนะ!!"



    คยองซูวิ่งออกไปอย่างเร็วและปิดประตูอีกครั้ง
    ทำให้ลู่หายสบถคำที่ไม่ควรจะออกมาจากปากเลยสักนิด




    "ไอ้คยองซู ไอ้บ้าเอ้ย!"




    ลู่หานทำปากเบ้พร้อมเปิดประตูเดินออกไปเพื่อไปรับคนไข้พิเศษ
    พลางสงสัยอีกว่าทำไมต้องให้คุณหมอแบบเค้าไปรับด้วยแทนที่คนไข้จะเดินเข้ามาเองน่ะ!
    ทันทีที่ลู่หานเปิดประตูเดินออกไปก็พบชายหนุ่มกำลังนั่งยองๆเล่นกับเด็กชายอีกคนอยู่
    ลู่หานยิ้มขึ้นพร้อมกึ่งวิ่งกึ่งเดินไปทางสองคนนั้นทันที พร้อมทักทายเสียงใส



    "สวัสดีครับ.. นี่น้องเซฮุนรึเปล่าครับ?"



    เด็กชายไม่ได้ตอบอะไรพร้อมเงยหน้ามาแล้วยิ้มกว้างพร้อมชูตุ๊กตาโพโรโระไปมากลางอากาศ
    ลู่หานก็อดยิ้มไม่ได้กับท่าทีที่น่ารักของเด็กชายตัวเล็กคนนี้ที่กำลังยิ้มแย้มอยู่
    เมื่อลู่หานหันไปทางชายหนุ่มที่กำลังยืนและหันหน้ามาพอดี.. ทั้งสองจ้องตากันอยู่นาน


    "น้องพยอน.. คุณแม่มารับแล้วครับ"

     
    เสียงหญิงสาวปริศนากำลังเดินฉับๆเข้ามาอุ้มเด็กชายที่กำลังยืน
    เล่นตุ๊กตาอย่างสนุกสนาน ก่อนจะโค้งให้ทั้งสองแล้วเดินจากไปทันที
    ลู่หานยิ้มและหันหลังพลางทำหน้าไม่เข้าใจก่อนจะเดินกลับไปที่ห้อง
    ไม่นานก็มีเสียงเคาะห้องและเสียงเปิดประตูขึ้นมา



    "คุณมีนัดหรอครับ"



    ชายหนุ่มไม่พูดอะไรพลางเลื่อนเก้าอี้มานั่งตรงข้ามกับคุณหมอ
    และถือวิสาสะเปิดแฟ้มสีเขียวและชี้ไปที่ตัวอักษรบางอย่างให้คุณหมอดู



    "โอเซฮุน




    นายเนี่ยนะ?"



    ลู่หานแทบไม่เชื่อสายตาและความคิดของตนเอง
    ว่าคนคนนี้จะเป็นกลุ่มของคนที่เป็นดาวน์ ..เพราะคนที่เป็น
    หน้าตาไม่ใช่แบบที่อาจาร์ยหมอพูดเลยสักนิด
    ทำให้ลู่หานต้องพิจารณาหน้าตาและบุคลิกของอีกคนเกือบหัวจรดเท้า



    อืม....



    จมูกโด่งรับกับหน้าและไม่ได้ดั้งจมูกแบนแบบที่อาจาร์ยหมอบอก !!!
    ตามันก็ตี่ไม่ได้ตาเฉียงขึ้นแบบที่อาจาร์ยหมอบอก !!!
    ปากมันก็รับกับหน้าไม่ได้เล็กมากแบบที่อาจาร์ยหมอบอก !!!
    แต่ทำไมไอ้นี้มันสูงชะลูดและไม่ได้ตัวเตี้ยแบบที่อาจาร์ยหมอบอก !!!



    อาจาร์ยหมอโกหกลู่หาน!!



    ไอ้นี่มันหล่อกว่าคนปกติอีกนะเฟร้ย!!!



    "มะ.. ไม่มีผู้ปกครอง?"



    ลู่หานพูดตะกุกตะกักก่อนจะหมุนเก้าอี้ไปมาเหมือนกับเด็กๆ
    เซฮุนจ้องการกระทำของอีกคนพร้อมหัวเราะออกมาเบาๆ
    ทำให้ลู่หานชะงักแล้วส่งสายตาพิฆาตมาให้เซฮุนทันที



    "ขำอะไร?"



    เซฮุนส่ายหน้าเบาๆพร้อมอ้าปากเหมือนจะพูดอะไรบ้างอย่างออกมา



    "ชะ..ชื่อระ..ไร?"













































































     




















                                                                      thank for theme : THE★ FARRY

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×