เรียนไม่เก่ง (แต่วางแผน) ก็ติดแพทย์ได้ !! - นิยาย เรียนไม่เก่ง (แต่วางแผน) ก็ติดแพทย์ได้ !! : Dek-D.com - Writer
×

    เรียนไม่เก่ง (แต่วางแผน) ก็ติดแพทย์ได้ !!

    โดย ahanabira

    นศพ.มช เผย!! แผนการอ่าน แนะนำหนังสือเตรียมสอบ รีวิวสอบตรงแพทย์ >>ขายหนังสือเตรียมสอบสภาพดี price off!! #ภายใน 27 มิย 61 onlyyy

    ผู้เข้าชมรวม

    34,026

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    153

    ผู้เข้าชมรวม


    34.02K

    ความคิดเห็น


    63

    คนติดตาม


    658
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ส.ค. 61 / 21:06 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะ ผู้อ่านทุกคน :)



       ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็กม.ปลาย เป็นผู้ปกครอง หรือหลงเข้ามาโดยบังเอิญ พี่หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ พี่ตั้งใจเขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ตรง ในการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย .....จริงๆ บทความนี้พี่อยากให้น้องคนที่ไม่ได้เรียนพิเศษ หรือคิดว่าตัวเองเรียนไม่เก่ง ได้อ่านมากที่สุด เพราะว่าตอนพี่อ่านหนังสือสอบ พี่ก็ชอบคิดว่าตัวเองไม่เก่งเหมือนกัน แต่ดีที่พี่ได้อ่านบทความในเว็บเด็กดีนี่แหละที่มีรุ่นพี่ๆ เขียนไว้ให้ ทำให้เกิดแรงฮึดสู้ แล้วก็ได้ข้อคิด ประสบการณ์ต่างๆ มากมายมาปรับใช้กับตัวเอง ....พี่เพิ่งเขียนบทความนี้เป็นที่แรก หากมีข้อผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ



       ก่อนอื่น พี่ขออนุญาตแนะนำตัวเองนะ .....พี่เป็น #dek60 หรือแอดมิชชั่นรุ่นสุดท้าย ....พี่เป็นคนต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่โรงเรียนดังที่กรุงเทพฯ หรือโรงเรียนสาธิต พี่เรียนที่โรงเรียนรัฐบาล สังกัดสพฐ. ....ช่วงม.ปลาย พี่ไม่เคยเข้ากรุงเทพฯไปเรียนพิเศษที่สถาบันดังๆ ....พี่ใช้เปิดคลิปสอนในเน็ต ประกอบกับหาหนังสือ (ที่เขาว่าดี) มาพยายามทำความเข้าใจเอง ....พี่ไม่ใช่คนหัวดีอะไร ต้องอาศัยอ่านเอาหลายรอบเข้าสู้ ต้องทำโจทย์ซ้ำหลายครั้งกว่าจะจำแนวได้ .....บางทีพี่ก็เคยคิดนะว่า คนธรรมดาๆไม่ได้เก่งแบบพี่ จะมีโอกาสสอบติดเหมือนคนเก่งๆ ที่มาจากโรงเรียนดังๆ บ้างมั้ยน้า ....แต่แล้วผลลัพธ์ที่ได้ก็เกินความคาดหมาย




     พี่สอบติดแพทย์ ม.เชียงใหม่.......


    ........ตั้งแต่รอบรับตรง......!! (โครงการเรียนดีภาษาอังกฤษ)


              


               

                      (ขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต)





           ไม่น่าเชื่อเลยว่าปาฏิหารย์จะเกิดขึ้นกับคนธรรมดาอย่างพี่  วันนึงมันเป็นเพียงความฝันที่ดูไกลเกินเอื้อม.....แต่มันก็เกิดขึ้นจริงแล้ว :)



           ถึงตอนนี้ พี่อยากจะให้กำลังใจน้องๆ ที่กำลังรู้สึกท้อแท้ กดดัน ไม่รู้จะเริ่มต้นที่ตรงไหนดี ว่าให้ตั้งสติ สูดหายใจลึกๆ และบอกตัวเองว่า "ฉันต้องผ่านมันไปให้ได้....ฉันต้องสอบติด!"   พี่เชื่อมั่นว่าน้องทำได้อย่างแน่นอน หากตั้งใจจริง!! ....ในตอนต่อๆ จากนี้ พี่จะขอถ่ายทอดประสบการณ์ของพี่ตั้งแต่เริ่มเตรียมตัวสอบ ไปจนถึงการลงสนามจริง ให้ละเอียดเท่าที่จะทำได้   อาจจะมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น้องเห็นว่าน่าสนใจ ก็สามารถเอาไปปรับใช้กับตัวเองได้นะ :)




          พร้อมแล้วหรือยัง?  ไปเริ่มกันเลยดีกว่า!




       ป.ล. ในบทความนี้ พี่ไม่ได้มีแนะนำที่เรียนพิเศษนะ ...เหตุผลก็คือ อย่างที่บอกไปว่าพี่ไม่ได้เรียน เลยไม่สามารถแนะนำได้ 555+...แต่พี่จะหาเว็บ/คลิปติว/ชีทโหลดฟรีจากเน็ตมาใส่ให้ในแต่ละตอนนะ ก็เอาจากที่พี่ดูตอนอ่านสอบนั่นแหละ เผื่อน้องอยากได้ความรู้เพิ่มแบบไม่เสียตังค์ :)




    ///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

    ++contact me++

         a.hanabira@gmail.com รับปรึกษาทุกปัญหาค่ะ (ยกเว้นเรื่องเงิน อิอิ) ถ้าน้องสงสัย/อยากถาม/อยากแนะนำ/ระบาย/ฯลฯ ตรงไหน แต่ไม่อยากทิ้งไว้ในคอมเมนต์ ก็ส่งเมลมาได้นะคะ ^0^




    ////////////////////////////////////////////////////////////////////





    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น