ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #35 : Chapter 34 : ขโมย(2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 497
      19
      25 ก.ค. 59

    หลังจากตัดสินใจเรื่องแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อย ก็ได้เวลาทีมสืบสวนออกปฏิบัติการ

     

    เอาล่ะ แยกย้ายกันไปได้แล้ว อาเนียสกับจูลิโอเดินออกไปจากห้อง ไม่มีใครสังเกตเห็นการกระทำของเขา(ถึงสังเกตเห็นก็คงไม่รู้หรอกว่าเขาเพิ่งจะละเมิดความเป็นส่วนตัวของทุกคน)

     

    เอ้า จะไปกันได้รึยัง? อัศวินหญิงผมสั้นสีม่วงน้ำเงินที่เพิ่งถูกเปิดเผยว่าชื่อมิเชลเร่ง ดูไม่ค่อยพอใจที่เขาเอาแต่ยืนนิ่ง

     

    ไปครับ เขาตามคู่หู(ชั่วคราว)ออกไป ตอนนี้เขาจะยังไม่บอกใครเรื่องคนร้าย จนกว่าจะเจอแหวนทับทิมวารีและวายุของจริงที่ถูกขโมยไป...แน่นอน ผ.อ.จะทำของเลียนแบบขึ้นมาเพื่ออะไรถ้าจะส่งของจริงไปที่อื่นอยู่แล้ว เห็นได้ชัดว่าเบาะแส คนร้ายคือคนใน ทำให้ผ.อ.ใช้วิธี จะหลอกศัตรูต้องหลอกมิตรซะก่อน ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจที่ดีเพราะคนร้ายอยู่ในทีมสืบสวนจริงๆ

     

    แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขาเชื่อว่าหัวขโมยจะต้องมีเหตุผล คนที่เลวจนถึงแก่นจริงๆ ไม่มีหรอก หากรู้ต้นสายปลายเหตุอาจมีวิธีแก้ไขที่สันติกว่าการปราบปราม...ซึ่งเป็นวิธีที่เขาทำมาตลอด และไม่เคยชอบเลย ตอนนี้เขาจะสังเกตการณ์ไปก่อน

     

    นายไปค้นตัวพี่น้องวาลิเอล ฉันจะไปดูพวกอาจารย์ รองหัวหน้าหญิงตัดสินใจแยกกันค้น

     

    ครับผม ^ ^” เอ็กซ์ตอบรับอย่างว่าง่าย อีกฝ่ายทำเสียงจิ๊จ๊ะในลำคอเพราะไม่ชอบหน้ายิ้มของเขาก่อนจะแยกตัวออกไป

     

    เอาล่ะ ห้องของคุณเอเลโอนอล... ถึงจะค่อนข้างชัดเจนว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ก็เพื่อความไม่ประมาท(อะไรก็อาจเป็นไปได้)

     

    เรปลิลอยด์หนุ่มเปิดประตูห้องของพี่น้องวาลิเอลคนโตและแอบเข้าไปอย่างเงียบๆ เราจะรอเขาอยู่ที่หน้าห้อง

     

    ...

     

    นั่น เขากลับออกมาแล้ว

     

    ไม่มีรอยอะไร แหงอยู่แล้ว เขาใช้เลนส์รังสีแสกนเหมือนเดิม หญิงสาวผมทองไม่รู้แม้แต่นิดว่าตัวเองถูกรุกล้ำความเป็นส่วนตัว(เขาเองก็ไม่ได้ตั้งใจแบบนั้นนี่ อย่างน้อยก็พยายามบีบวงการมองให้แคบที่สุด) เอาล่ะ ต่อไปก็ห้องของลูกสาวคนรอง

     

    เขาเปิดประตูเข้าไป และเจอเข้ากับหมาสองแมวหนึ่งส่งเสียงร้องเมี้ยวม้าวอยู่ที่ขา แน่นอนว่าเจ้าของห้องต้องตื่น

     

    เอ๋? คุณคือ...? ในความมืดคาเทอเลียยังมองเห็นไม่ชัด แต่เสียงต่อมาทำให้เธอรู้ตัวตนแขกยามวิกาล

     

    เอ็กซ์!” หลุยส์ยืนจังก้าอยู่หน้าประตูที่เปิดกว้าง เห็นไม่กลับมาซะที ดันมาแอบย่องเข้าห้องท่านพี่ชีซะได้!”

     

    เรปลิลอยด์หนุ่มรู้ในวินาทีนั้นว่าเรื่องนี้คงต้องอธิบายกันยาว

     

    ห้องของหลุยส์

     

    คนร้ายที่บุกเข้าไปในห้องผ.อ.มีตราประทับที่หน้าอก ก็เลยเป็นเบาะแสให้ทุกคนออกไปตามหา? เอ็กซ์พยักหน้า

     

    นายรู้แล้วว่าตราประทับอยู่ที่ใคร แต่รอจังหวะเลยเล่นตามน้ำไปก่อน? พยักหน้าอีก

     

    ...ดูเหมือนว่าแส้นี่จะไม่ต้องใช้แล้วสินะ... หลุยส์เก็บแส้เส้นใหญ่ที่มีหนามนับสิบกระจายอยู่ตลอดตั้งแต่โคนจรดปลายเข้าลิ้นชักหลังจากเอาออกมาถือขู่ได้ราวห้านาที เอ็กซ์แอบคิดว่าบางทีนายหญิงของเขาก็น่ากลัวผิดมนุษย์เหมือนกัน

     

    แล้วจะเอายังไงต่อ? จังหวะ ที่นายว่าน่ะมันเมื่อไหร่?

     

    ก็ต้องคอยดูไปก่อน ถ้าจนจบการตรวจค้นแล้วยังไม่เกิดอะไรขึ้น—“

     

    ตูม!!

     

    เกิดแล้ว

     

    ห้องของคาเทอเลีย

     

    หญิงสาวผมสีชมพูนั่งบนขอบเตียงสำลักฝุ่นควันที่ฟุ้งกระจาย หลังคามุมหนึ่งเป็นรูใหญ่

     

    ท่านพี่ชี!” หลุยส์วิ่งเข้ามาด้วยสีหน้าเป็นกังวล อสูรรับใช้ของเธอตามหลังมา จากนั้นก็ทีมสืบสวนคนอื่นๆ และพี่สาวคนโตที่เป็นห่วงน้อง

     

    ทุกคนกลับไปที่ห้อง!” รองหัวหน้าสลายวงนักเรียน ภายในห้องจึงเหลือเพียงเจ้าของห้องกับพี่สาวน้องสาวและทีมสืบสวน

     

    อาเนียสสังเกตเห็นว่ามือของหญิงสาวเจ้าของห้องกุมบริเวณเหนือหน้าอกซ้ายอยู่จึงขออนุญาตเปิดดู

     

    นี่มัน...แค่แผลไหม้เล็กๆ ไม่ร้ายแรงอะไรแต่ว่า...ได้มาจากไหน?

     

    ตอนที่คนร้ายบุกเข้ามา เชิงเทียนเงินถูกหลอมละลาย ส่วนหนึ่งกระเด็นมาโดนน่ะค่ะ คาเทอเลียชี้ให้ดูเชิงเทียนสามช่อที่แขนหนึ่งละลายเป็นหยด

     

    เวทย์มนต์สายดิน คุณเองก็ใช้ได้สินะ อาเนียสถาม คาเทอเลียตอบว่าใช่

     

    ยอมเจ็บตัวเพื่อลบข้อกล่าวหายังงั้นล่ะสินะ

     

    ทุกสายตาหันไปมองเด็กหนุ่มผมทองที่ยืนกอดอกพิงกำแพงอยู่

     

    คนร้ายมีตราประทับที่หน้าอก เพราะรู้ล่วงหน้าว่าจะต้องถูกค้นตัวก็เลยจงใจสร้างบาดแผลเพื่อลบรอยนั่น และสร้างเรื่องว่าคนร้ายเป็นคนอื่น อย่างนั้นใช่รึเปล่า คำกล่าวหานี้ทำให้หลุยส์ฉุนกึก

     

    นี่นายกล่าวหาท่านพี่ชีว่าเป็นคนร้ายงั้นเหรอ! ท่านพี่ชีจะทำแบบนั้นทำไม!” แต่จูลิโอไม่แสดงท่าทีสะทกสะท้านใดๆ แถมยังส่งต่อให้รองหัวหน้าอธิบายอีกต่างหาก

     

    เป็นที่รู้กันว่าดยุคลา วาลิเอลไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจขององค์ราชินีที่ไม่ยอมประกาศสงคราม อาจเป็นไปได้ว่าต้องการใช้แหวนสองวงนั้นสร้างเรื่องฉาวเพื่อเปิดทางสู่การโค่นล้มอำนาจราชวงศ์

     

    นั่นมันพวกเธอคิดกันเอาเอง! แล้วผู้ใช้เวทย์มนต์คนอื่นๆ ล่ะ! นายดูมาหมดแล้วรึไง!?” หลุยส์หันไปโวยจูลิโอต่อ

     

    แน่นอน ทุกคนยินยอมพร้อมใจเปิดอกให้ฉันกับอาเนียสดู ถึงได้เสร็จเร็วยังไงล่ะ และก็ไม่มีใครมีตราประทับหรือว่าแผลอะไรที่จะปิดรอยประทับได้เลยด้วย จูลิโอตอบอย่างไม่เกรงกลัว

     

    เอ~ หน้าตาดีก็มีประโยชน์นะครับเนี่ย เอ็กซ์ยิ้มให้นักบวชหนุ่ม ซึ่งก็ยักไหล่และตอบเขากลับมานิ่มๆ

     

    นายเองก็เถอะ ปั้นหน้ายิ้มแบบนั้นแล้วหยอดคำหวานหน่อยก็ทำให้ผู้หญิงยอมถวายตัวได้แล้วไม่ใช่เหรอ

     

    อย่าพูดแบบนั้นสิครับ ไม่อย่างนั้นเสร็จจากคดีนี้ผมอาจจะต้องโดนสอบปากคำนอกรอบก็ได้ ^ ^;” เอ็กซ์รู้สึกถึงรังสีอำมหิตจากด้านหลัง ไม่ต้องหันไปดูก็รู้ว่าเป็นใคร

     

    หัวหน้าคะ รองหัวหน้ามิเชลเข้ามารายงานผลการตรวจค้นห้อง พบสิ่งนี้ในกองฟางค่ะ

     

    สายตาทุกคู่จ้องมองแหวนสองวงในมือของรองหัวหน้าหน่วย สถานการณ์ของคาเทอเลียเลวร้ายจนถึงขีดสุด

     

    รูปการณ์ก็ได้ เหตุจูงใจก็มี หลักฐานก็พร้อม มิสคาเทอเลีย ยังมีอะไรจะแก้ตัวอีกมั้ย? มิเชลถาม ซึ่งแน่นอนว่าต้องได้รับคำปฏิเสธกลับมา

     

    ผู้บริสุทธิ์ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้อง ปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ เอ็กซ์ตัดสินใจว่าถึงเวลาที่ต้องเปิดเผยความจริง

     

    ท่านพี่ชีจะทำแบบนั้นได้ยังไง!” หลุยส์ยังพยายามแก้ต่างให้พี่สาวของตัวเอง

     

    หลุยส์ เธอน่ะหยุดพูดซะ เอเลโอนอลที่อยู่เงียบๆ มาตั้งแต่เริ่มเดินเข้ามา ทำให้เรปลิลอยด์หนุ่มหยุดชะงักและรอดูสถานการณ์ต่อไป

     

    ในมือของเอเลโอนอลคือก้อนเงินที่หลอมละลายและเย็นตัวลงจนแข็งดังเดิม และที่ติดอยู่กับก้อนเงินนั้นคือเส้นผมหนึ่งเส้น เธอหยิบยาขวดหนึ่งออกมา

     

    เส้นผมที่ติดอยู่นี้ถ้าไม่ใช่ของคาเทอเลียก็ต้องเป็นของคนร้าย ยาที่ได้มาจากเพื่อนของฉันนี้... ของเหลวสีม่วงหยดลงบนเส้นผมในมือของเธอ มันส่องแสงและลอยขึ้น

     

    มันกำลังจะกลับไปหาเจ้าของของมัน และถ้าคนคนนั้นไม่ใช่คาเทอเลียก็มั่นใจได้เลยว่าจะต้องเป็น... เส้นผมพุ่งเข้าไปในศีรษะของคนคนนั้น

     

    ฟุ่บ

     

    ...คนร้าย

     

    สายตาทุกคู่หันไปมองที่รองหัวหน้าหน่วยหญิง มิเชลผงะหน้าซีด

     

    หนอย!~ คิดจะใช้เวทย์มนต์หลอกป้ายความผิดให้ฉันยังงั้นเหรอ หัวหน้าคะ! ผู้หญิงคนนี้ก็สมรู้ร่วมคิด จับไปด้วยกันเลยเถอะค่ะ!”

     

    อาเนียสเงียบ ก่อนจะเอ่ยโดยไม่เปลี่ยนสีหน้า

     

    เราจะกล่าวหาฝ่ายเดียวคงไม่ได้ รองหัวหน้า เพื่อเป็นการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ทุกคนได้เห็น ช่วยเปิดเกราะให้เราดูหน่อยได้มั้ย?

     

    คำสั่งน่าอายแบบนั้นดิฉันปฏิบัติตามไม่ได้หรอกค่ะ!” รองฯสะบัดหน้าหนี

     

    มิเชล...จริงๆ แล้วผู้อำนวยการออสมันด์รู้ว่าคนร้ายคือหนึ่งในพวกเราจึงได้โกหกออกไป ที่จริงแล้วแหวนสองวงนี้... ในมือของเธอ ...เป็นของจริง

     

    มิเชลหายใจเฮือก ใบหน้าซีดมากยิ่งกว่าเดิม

     

    ทำไมต้องตกใจขนาดนั้นด้วยล่ะ? จูลิโอพูดสวนขึ้นมา

     

    อุตส่าห์ขโมยมาได้แล้วแต่กลับเป็นของเลียนแบบ ก็เลยคิดจะป้ายความผิดให้มิสคาเทอเลีย ทำเรื่องโง่ๆ จนได้นะ อาเนียสปิดการสันนิษฐานลง

     

    ไม่ใช่นะคะหัวหน้า! ฉันจะแสดงหลักฐานให้ดูเอง!” เธอฉีกเสื้อส่วนเหนือหน้าอก ตราประทับรูปดาวห้าแฉกส่องแสง อาเนียสพอได้เห็นเข้ากับตาจริงๆ ก็ผงะด้วยความตกใจ มิเชลอาศัยจังหวะนี้ชักดาบยกขึ้นเหนือหัว อาเนียสหายตกใจก็รีบจับอาวุธของตัวเอง แต่ดาบของอีกฝ่ายฟันลงมาแล้ว

     

    กิ๊ง!

     

    แท่งโลหะสีเงินกระเด็นหมุนควงไปในอากาศ และปักลงที่กำแพง มิเชลมองดาบในมือตัวเองสลับกับแขนซ้ายที่ยกขึ้นของร่างในชุดคลุมที่เข้ามาขวางด้วยสีหน้าช็อก ไม่มีใครคาดคิดว่ามือเปล่าจะฟันดาบเหล็กขาดเป็นสองท่อน

     

    ชิ!”

     

    บรึ้ม!

     

    ผนังข้างตัวระเบิดเป็นรูกว้างทำเอาจูลิโอหลบแทบไม่ทัน มิเชลหนีออกไปทางรูที่เปิดกว้าง เอ็กซ์เตรียมจะตามออกไปแต่พอเห็นคนข้างตัวแกว่งคทาก็รู้ว่าไม่จำเป็น

     

    โกเลมตัวใหญ่ขวางทาง คทาในมือของคาเทอเลียส่องแสงควบคุมจากในห้อง มิเชลชูคทาขึ้นเตรียมจะจัดการสลายตัวขัดขวางไปให้พ้นๆ แต่ถูกกระสุนปืนจนคทาหักเป็นสองท่อน ในที่สุดก็ถูกหัวหน้าหน่วยผู้ยิงปืนนัดตัดสินจับกุมเอาไว้ได้

     

    จบได้ซะทีนะ เอเลโอนอลพูดเสียงรำคาญ ห้องนี้ใช้ไม่ได้แล้ว คาเทอเลียมานอนห้องฉันก็แล้วกัน ส่วนหลุยส์ เด็กอย่างเธอควรจะเข้านอนได้แล้ว

     

    เด็กเหรอ? โธ่เอ๊ย... หลุยส์ทำหน้าไม่ชอบที่ถูกเรียกว่าเด็ก

     

    เอ็กซ์มองดูแต่ละคนด้วยความรู้สึกปลื้มปิติ แม้เขาแทบไม่ต้องทำอะไร แต่ละคนก็ช่วยคนละไม้คนละมือจัดการแก้ปัญหาไปได้อย่างลุล่วง เขารู้สึกยินดียิ่งที่เห็นมนุษย์พยายามทำสิ่งที่ตัวเองทำได้

     

    จะอยู่ที่ไหน มนุษย์ก็คือมนุษย์ ยังคงเป็นสิ่งที่ล้ำเลิศไม่เปลี่ยน เอ็กซ์ยิ้มละไม

     

    หลังจากนั้น ห้องว่างที่กลายเป็นห้องสืบสวน(ชั่วคราว)

     

    ปึง!

     

    คนที่ถูกทรยศคือฉันตะหาก!” เสียงที่เจ็บแค้นดังออกไปถึงหน้าห้อง ได้ยินถึงหูของเรปลิลอยด์หนุ่มที่ยืนฟังอยู่โดยไม่มีใครรู้

     

    พ่อของสายลับสาวเคยเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม(พวกตุลาการทั้งหลาย)จนถึงสิบปีก่อนถูกป้ายสีว่าทุจริตจนถูกยึดตำแหน่ง สุดท้ายก็ฆ่าตัวตายหนีความอับอาย คนเป็นแม่ก็เสียชีวิตตามในเวลาต่อมา เหลือเธอตัวคนเดียวต้องเร่ร่อน ทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอด

     

    อดีตเคล้าน้ำตาแบบที่เห็นได้ทั่วไป เป็นความเห็นเดียวจากเรปลิลอยด์ผู้มีชีวิตมาอย่างยาวนาน นี่เองแรงจูงใจดั้งเดิมของหัวขโมยคนนี้

     

    ฉันเข้าใจ เสียงของอัศวินหญิงผมทองตอบ หมู่บ้านที่ฉันเกิดก็ถูกเผาจนวอดวาย และคนเดียวที่รอดตาย...คงจะรู้สินะ

     

    สองคนที่มีอดีตแบบเดียวกันแต่เลือกเดินคนละทาง... การที่แต่ละคนซึ่งแก่นของจิตใจล้วนแต่กำเนิดขึ้นมาเหมือนกัน จะกลายเป็นสิ่งที่คนส่วนมากเรียกว่า คนดี หรือว่า คนเลว ก็คือทางแยกแต่ละแยกแบบนี้นี่ล่ะ

     

    แต่เธอก็ไม่ควรจะเอาความเคียดแค้นมาลงที่องค์ราชินีแบบนี้

     

    องค์ราชินีทำอะไรเพื่อคนอย่างฉันบ้าง! ตราบเท่าที่ไม่กำจัดพวกผู้ดีจอมปลอมออกไปประเทศนี้ก็มีแต่จะเน่าเฟะ!”

     

    ปึง!!

     

    เสียงตบโต๊ะ คราวนี้ดังกว่าครั้งแรก เอ็กซ์รู้จากน้ำหนักความมั่นใจว่าเป็นของใคร

     

    ผิดแล้ว!” อาเนียสพูดเสียงดัง คนที่เธอควรจะเคียดแค้นคือพวกขุนนางละโมบที่คิดจะยึดอำนาจองค์ราชินีตะหาก! บอกมาซะ ใครส่งเธอมา!”

     

    ...เพื่อนสนิทเก่าแก่ของพ่อ เป็นคนเดียวที่ยอมเชื่อว่าพ่อของฉันบริสุทธิ์ และให้ที่อยู่อาศัยกับคนเร่ร่อนอย่างฉัน ฉันจะไม่พูดมากไปกว่านี้แล้ว... ฟังจากน้ำเสียงมิเชลดูจะยอมรับขึ้นมาบ้างแต่ยังไม่ทิ้งทิฐิ

     

    ...ยอมเชื่อว่าพ่อของเธอบริสุทธิ์งั้นเหรอ ฉันว่าหมอนั่นรู้ดีกว่าใครซะมากกว่า เพราะตัวเองเป็นคนร้ายตัวจริงนี่ อาเนียสปะติดปะต่อข้อมูลทั้งหมดที่เธอมีอย่างใจเย็น

     

    ว่าไงนะ!?”

     

    ฉันรู้ว่าเธอพูดถึงเจ้ากระทรวงยุติธรรม [ลิชมอน] เพราะไม่มีหลักฐานถึงไม่มีการเปิดเผยเรื่องนี้ แต่ถ้าดูจากรูปการณ์ล่ะก็ เจ้านั่นล่ะตัวจริงที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง

     

    อย่าพูดจาส่งเดชนะ!”

     

    ฉันพูดจริง เรื่องของเจ้านั่นน่ะฉันตรวจสอบอย่างละเอียดยิบ ไม่มีแม้แต่เศษเล็กน้อยเล็ดลอดสายตาฉันไป ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะเจ้านั่นมันเป็นศัตรูที่สร้างความแค้นไว้กับฉันยังไงล่ะ!”

     

    อะไรนะ!?

     

    เอ็กซ์ยืนพิงกำแพงอยู่นอกประตู มีอยู่คำพูดหนึ่งที่ทำให้เขารู้สึกหดหู่ใจ

     

    ความแค้น...

     

    --

     

    R:”สองตอนนี้ค่อนข้างรวบรัด

     

    DX:”แต่ก็ยังอุตส่าห์ยาวได้อีก

     

    S:”สุดท้ายหมอนั่นก็ไม่ได้ทำอะไรเลยนี่นา

     

    DX:”หมอนั่นเป็นเรปลิลอยด์ ปกติไม่เข้ามายุ่งกับกิจการของมนุษย์ขนาดนี้หรอก

     

    R:”นั่นสินะ เป็นเรปลิลอยด์...

     

    (...ทำไมจู่ๆ ถึงดราม่าได้ฟะ?...)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×