ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #33 : Chapter 32 : หนีตามกัน(?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 611
      20
      25 ก.ค. 59

    ยามเช้าที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง บนชานเรือนรูปครึ่งวงกลมที่ชั้นสอง โต๊ะกลมปูด้วยผ้าสีขาวสะอาดมีหญิงสาวสามกับเด็กสาวอีกหนึ่งนั่งล้อมรอบ กำลังอยู่ในมื้อเช้าตามกิจวัตรของผู้ดีอังกฤษ แต่ละคนต่างค่อยๆ รับประทานอย่างมีมารยาท แต่คนที่ไม่ได้แตะต้องอะไรเลยทั้งยังทำหน้าซึมเศร้าคือลูกสาวคนสุดท้อง

     

    หลุยส์กลับมาแล้วเหรอ? ชายวัยกลางคนผมสีทองยาวตรงบ่า ไว้หนวดเคราและสวมแว่นตาข้างเดียวที่ตาซ้าย สมาชิกคนสุดท้ายของคฤหาสน์เพิ่งจะมาถึงในเช้าวันนี้

     

    กลับมาช้าจังเลยนะคะ นายหญิงของบ้านทักทาย การประชุมกองทัพยืดเยื้อเหรอคะ?

     

    อืม เดี๋ยวก็ต้องออกไปอีก ช่างเป็นยุคสมัยที่วุ่นวายจริงๆ อยู่ในสงครามแต่กลับไม่ยอมเคลื่อนทัพเพราะกลัวผู้คนแตกตื่น องค์ราชินีนี่ยุ่งยากซะจริง ท่านดยุคท่าทางไม่ค่อยชอบใจ ลูกสาวคนเล็กได้ฟังก็รีบท้วง

     

    ท่านพ่อคะ ท่านอันเรียตต้าแค่ไม่ต้องการให้เกิดสงครามขึ้นนะคะ...!”

     

    อย่างเจ้าจะรู้อะไร! ฟังนะ หลุยส์ เจ้าไม่จำเป็นต้องฝืนเรียนเวทย์มนต์ต่อไปอีกแล้ว จงกลับมาอยู่ที่บ้านและหาคู่ครองซะ!” ท่านดยุคใช้อำนาจในฐานะพ่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลุยส์ต่อต้านไม่ได้

     

    เรื่องนี้เป็นอันตัดสิน! ไม่จำเป็นต้องพูดกันอีกแล้ว!”

     

    ท่านพ่อคะ!” เด็กสาวร้องเรียก แต่พ่อของเธอเดินกลับเข้าไปในคฤหาสน์ ไม่มีโอกาสให้เธอได้ทักท้วงอะไร ยิ่งกว่านั้น พี่สาวคนโตของเธอยังกอดอกทำกระหยิ่มยิ้มย่องกับชัยชนะ

     

    ชัดเจนแล้วสินะ รีบไปยื่นข้อเสนอแต่งงานของหลุยส์กันเถอะค่ะ เด็กนี่จะได้สงบเสงี่ยมลงซะที

     

    อะไรกันน่ะ! ถ้าเรื่องแต่งงานล่ะก็ท่านพี่เอเลโอนอล—!”

     

    หยิกแก้ม

     

    ก็บอกแล้วไงล่ะยะว่าฉันโดนถอนหมั้นแล้วน่ะ ไม่ได้ยินรึไงหา!~”

     

    ขอโทษค่า~!” แก้มช้ำเป็นรอยแดง ท่าทางแสบน่าดู

     

    แต่หนูไม่อยากแต่งงานนี่นา... หลุยส์โอดครวญเสียงอ่อย คาเทอเลียรีบเข้าข้างน้องสาวสุดที่รัก

     

    ท่านแม่คะ ท่านพี่คะ จู่ๆ บังคับให้แต่งงานแบบนี้หลุยส์ก็ลำบากใจน่ะสิคะ

     

    และแล้วผู้มีอำนาจสูงสุดที่หลับตาใช้ความคิดมาตลอดก็ลืมตาขึ้น จ้องเขม็งตรงไปที่ลูกสาวคนเล็กราวกับจะมองให้ทะลุปรุโปร่ง

     

    หลุยส์ ลูกมีคนรักอยู่แล้วงั้นเหรอ?

     

    ไม่ไม่มี! ไม่มีนะคะ!” หลุยส์ปฏิเสธเป็นพัลวัน เธอเองยังคิดคำถามเมื่อคืนไม่ตกเลย จู่ๆ จะมาเร่งอะไรเธอตอนนี้ ใบหน้ายิ้มแย้มของเรปลิลอยด์หนุ่มก็ดันลอยเข้ามาได้ถูกจังหวะ...

     

    แต่มีใครอยู่ในใจแล้วอย่างนั้นล่ะสินะ เอเลโอนอลสังเกตได้จากใบหน้าที่แดงก่ำไปจนถึงหูของน้องสาว

     

    ใครกัน!” แม้เสียงจะไม่ดัง แต่เปลือกตาหรี่ลงและวิธีการใช้เสียงทำให้ดูทรงอำนาจ เป็นผู้ดีที่ไหน!”

     

    ลูกสาวคนโตทำเหมือนผู้เป็นแม่เปี๊ยบ

     

    ท่านเคานต์? รึว่าบารอน? คงไม่ใช่คนที่ตำแหน่งต่ำกว่าบารอเน็ตหรอกนะ!?”

     

    แรงกดดันบวกกับการตีตรงจุดทำให้หลุยส์สะดุ้ง ปฏิกิริยานี้ไม่พลาดพี่สาวสี่ตาไป

     

    เอ๋! จริงเหรอเนี่ย เด็กคนนี้หลงรักคนที่ชนชั้นต่ำกว่าเหรอ!?”

     

    โธ่!~ เด็กคนนี้ทำให้เป็นห่วงอยู่เรื่อยเลย~” ดัชเชสก่ายหน้าผากหน้าเครียด

     

    หนูไม่ได้มีความรักนะ! ไม่มี!” แล้วเธอก็วิ่งกลับเข้าบ้านไป เพิ่มความน่าเชื่อถือซะไม่มี...

     

    รังหนู...เอ๊ย! ไม่ใช่สิ ห้องของเอ็กซ์

     

    ...รึว่ารังหนูถูกแล้ว? ห้องขนาดสามคูณสามเมตรไม่ต่างอะไรกับห้องเก็บของกับที่นอนหมอนอย่างละใบบนกองฟาง ดาบเหล็กวางพิงผนัง หน้าต่างก็ไม่มีมีแต่ช่องเล็กๆ ช่องเดียว แถมยังมีกล่องไม้ที่ไม่เกี่ยวอะไรด้วยวางอยู่อีก ดูยังไงก็ห้องเก็บของ

     

    เรปลิลอยด์ในชุดคลุมสีน้ำเงินเรปลิลอยด์ในชุดคลุมสีน้ำเงินนั่งอยู่บนที่นอน ครุ่นคิดถึงคำพูดของนักวิทยาศาสตร์ชรา

     

    [ฉันคิดเอาไว้ว่าซักวันหนึ่งเธออาจได้มาที่โลกแห่งนี้ โลกคู่ขนานที่ฉันค้นพบโดยบังเอิญจากสุริยคราสที่เกิดขึ้นระหว่างการทดสอบระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของเธอ]

     

    สุริยคราส...ประตูเชื่อมต่อโลกนี้กับโลกของเรา...

     

    [ถ้าหากเธอชอบโลกนี้ และคิดจะมีชีวิตอยู่ในฐานะคนของโลกนี้ล่ะก็ ขึ้นมาบนแคปซูลนี้สิ รับการอัพเกรดที่เยี่ยมยอดที่สุดและเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของฉันไป เมื่อเธอมองเห็นความสุขที่แท้จริงแต่ต้องพบกับกำแพงที่แม้แต่ศักยภาพไร้ขอบเขตของเธอก็ไม่สามารถข้ามผ่านไปได้ จงใช้สิ่งนี้ แต่จำไว้ว่าเมื่อใช้ไปแล้วจะไม่สามารถย้อนกลับได้ เธอจะไม่สามารถมีชีวิตที่โลกใบเดิมได้อีก ตัดสินใจให้ดี เอ็กซ์]

     

    เขาหยิบอุปกรณ์ทรงกลมขนาดเล็กกว่าลูกฟุตบอลเล็กน้อยขึ้นมามองอย่างพิจารณา อักขระบนหลังมือของเขาไม่มีปฏิกิริยา หมายความว่าไม่ใช่อาวุธ ส่วนวิธีใช้นั้น...ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับแก่นพลังงานในร่างกายของเขา และเป็นวิธีการที่ย้อนกลับไม่ได้จริงๆ

     

    กำแพงที่ขวางกั้นระหว่างเรากับความสุขที่แก้จริง...คงไม่ใช่เรื่องสันติสุขของโลกแน่ ต้องเกี่ยวกับโลกใบนี้...

     

    เขาเดาไม่ออกจริงๆ แต่...ก็ดีแล้วล่ะ การที่ประสบการณ์อันยาวนานทำให้มองสิ่งต่างๆ ได้ทะลุปรุโปร่งไม่ใช่เรื่องสนุกเลย โดยเฉพาะเมื่อประสบการณ์นั้นได้มาจากการทำงานกับสภาปกครองที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นเล่นลูกไม้ตบตาสารพัด โดยไม่ใช่ใครอื่นนอกจากมนุษย์

     

    แม้แต่ตอนนี้คุณก็ยังทำให้ผมรู้สึกพิศวงได้เสมอ ขอบคุณสำหรับของขวัญครับ เอ็กซ์เก็บอุปกรณ์ปริศนาเข้าใต้เสื้อคลุม และตัดสินใจว่าเอาไว้คิดต่อทีหลัง

     

    ว่าแต่ไม่ได้เจอหลุยส์ตั้งแต่เมื่อคืน จะเป็นยังไงบ้างนะ เอ็กซ์รู้สึกเป็นห่วงนายหญิงที่มีแววจะโดนบังคับแต่งงาน

     

    ก๊อกๆ

     

    เอ็กซ์ลุกขึ้นไปเปิดประตู หญิงสาวผมสีชมพูที่ยืนต้อนรับหลุยส์เมื่อคืนก่อนยืนยิ้มอยู่ที่หน้าห้อง

     

    ขอรบกวนหน่อยได้รึเปล่าคะ? เอ็กซ์ส่งยิ้มแบบเดียวกันตอบ

     

    เชิญครับ แคบนิดหน่อยขออภัยด้วย เขาปิดประตูหลังจากที่หญิงสาวเข้ามาในห้องแล้ว

     

    เอ็กซ์ยกที่นอนให้เธอใช้นั่ง ส่วนตัวเองนั่งบนพื้นกลางห้อง

     

    คงมีธุระสำคัญสินะครับ ถึงได้มาหาผมถึงที่ห้อง เอ็กซ์ยิ้มอย่างรู้ทัน ห้องยังกะรังหนูแบบนี้คงไม่มีใครคาดคิดว่าชนชั้นสูงของคฤหาสน์จะมา

     

    ใช่แล้วล่ะค่ะ คิดว่าคงจะรู้สินะคะว่าเป็นเรื่องอะไร คาเทอเลียก็ยิ้มแบบเดียวกัน ความประทับใจแรกที่เธอได้รับเมื่อเห็นชายคนนื้คือ เฉียบแหลม ก็เหมือนกับเธอเวลาเป็นเรื่องของหลุยส์นั่นล่ะ

     

    สถานการณ์ของหลุยส์คงจะไม่สู้ดีอย่างนั้นสินะครับ และคุณมีเรื่องจะให้ผมช่วย เอ็กซ์สันนิษฐาน ค่อนข้างมั่นใจว่าถูกต้องไม่มากก็น้อย

     

    รถม้ารออยู่ด้านนอกค่ะ หมายความว่าให้ชิ่งนั่นเอง

     

    เอ็กซ์ยิ้มอย่างอ่อนโยน เด็กคนนี้(อย่าลืมว่าเขาอายุมากแล้ว)รักน้องสาวของตัวเองมาก และรักอย่างเข้าใจหัวอก สำหรับเรื่องนั้นเขารู้สึกซาบซึ้งใจ

     

    แต่มีอะไรรับประกันได้ว่าถึงผมจะพาหลุยส์หนีไปได้แล้ว คุณพ่อและคุณแม่ของหลุยส์จะไม่จับหลุยส์หมั้นกับคนอื่นอยู่ดี คำถามนี้ทำให้คาเทอเลียซึมลงไป

     

    ไม่มีหรอกค่ะ ถึงคุณแม่จะเป็นคนมีเหตุผลแต่ก็เคร่งในระเบียบแบบแผนมาก คุณพ่อก็ยึดมั่นในความคิดของตัวเอง ถ้ารู้ว่าสามัญชนพาตัวหลุยส์ไปคงต้องตามหาแทบพลิกแผ่นดิน แล้วก็ยิ่งจะบังคับหลุยส์หมั้นเพื่อให้กลับมา เอ็กซ์แอบหัวเราะในใจตรงคำว่า สามัญชน ถ้ารู้ว่าเขาเคยอยู่ในตำแหน่งของผู้ปกครองอาณาจักรมาก่อนแต่ละคนจะทำหน้ายังไง แต่ก็เอาเถอะ เรื่องนั้นไม่เกี่ยวกับโลกใบนี้

     

    อาจจะพอมีวิธีที่บังคับให้คุณพ่อกับคุณแม่ของหลุยส์ไม่กล้าหมั้นหลุยส์กับคนอื่น เพียงแต่เพื่อการนั้นหลุยส์อาจจะต้องเปลืองตัวนิดหน่อย ผมจึงยังไม่กล้าทำอะไร เอ็กซ์เผยให้รู้ว่าเขามีแผนการ...ไม่สิ คงเรียกถึงขั้นนั้นไม่ได้ ควรจะเรียกว่าเป็น หมากขัดตาทัพ ซะมากกว่า

     

    เปลืองตัว? คาเทอเลียหัวเราะเบาๆ คิดว่าหลุยส์คงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ

     

    ผมก็คิดอย่างนั้น แต่มันน่าจะมีวิธีที่ไม่ทำให้หลุยส์ต้องมาเปลืองตัวกับอสูรรับใช้อย่างผม ความจริงไม่ใช่เรื่องของอสูรรับใช้หรอก แต่เป็นเรื่องของเรปลิลอยด์ตะหาก

     

    ...หรือว่าคุณ...คงไม่ได้เห็นหลุยส์เป็นลูกสาวใช่มั้ยคะ? ...อ๊ะ คาเทอเลียเพิ่งจะรู้สึกตัวว่าเธอไม่ได้ใช้คำว่า น้องสาว เธอก็แค่รู้สึกว่าคนตรงหน้าของเธออายุมากกว่าที่เห็นมาก

     

    ก็อาจจะเป็นอย่างที่คุณพูด หญิงสาวดูซึมลงไป เอ็กซ์รู้ว่าทำไม แต่ไม่ใช่ซะทั้งหมดหรอกนะครับ

     

    คาเทอเลียกลับมายิ้มอีกครั้ง อย่างน้อยน้องสาวของเธอก็อยู่ในมือที่ดีแล้ว

     

    หลุยส์อยู่ในสวน เด็กคนนั้นเวลากลุ้มใจทีไรก็จะไปซ่อนตัวอยู่ในเรือเล็กที่สระน้ำทุกที ไปหาเธอซะสิคะ

     

    ขอบคุณมากครับ เอ็กซ์ลุกขึ้นและไปที่ประตูทันที หญิงสาวเองก็คงอยากให้เขาไปโดยเร็วที่สุด ผมไปล่ะนะครับ

     

    ค่ะ ฝากหลุยส์ด้วยนะคะ ^ ^”

     

    ที่สวน

     

    สระน้ำอันสวยงาม...ใหญ่จนน่าจะเรียกว่าทะเลสาบย่อมๆ มีศาลาเล็กๆ ทำด้วยไม้ตั้งอยู่เกาะกลางน้ำที่เชื่อมด้วยสะพานกับฝั่ง ข้างๆ ท่าน้ำคือเรือลำเล็กลำหนึ่ง และในนั้น นอนขดอยู่ใต้ผ้าคลุมเรือ คือลูกสาวคนเล็กตระกูลวาลิเอล

     

    ฉันไม่ได้มีความรักอะไรซักหน่อย...ไม่มี... เธอพึมพำเหมือนพยายามจะบอกตัวเองให้เชื่อตามนั้น แต่คำถามเมื่อคืนก็ย้อนกลับมาในหัวเธอครั้งแล้วครั้งเล่าไม่มีสิ้นสุด

     

    ผ้าที่คลุมตัวเธออยู่ถูกดึงออก แสงอาทิตย์สว่างจ้าทำให้เธอแสบตา แต่ไม่ทันไรรอยยิ้มอันอ่อนโยนของเรปลิลอยด์หนุ่มก็ปรากฏขึ้นแทนที่

     

    มีเรื่องกลุ้มใจอะไรก็บอกอสูรรับใช้สิครับ ^ ^”

     

    เด็กสาวลุกขึ้นนั่ง นึกไม่ถึงว่าจู่ๆ ตัวต้นเหตุของความกลุ้มใจส่วนหนึ่งของเธอจะมาอยู่ตรงหน้า แก้มขึ้นสีชมพูระเรื่อ

     

    ทำไมเพิ่งจะมาเอาป่านนี้!” เธอหาข้ออ้างทำดุกลบเกลื่อน เอ็กซ์หัวเราะและก้าวลงเรือไป มือซ้ายผลักท่าน้ำให้เรือแล่นออกไป

     

    ทำอะไรของนายน่ะ!”

     

    จะถูกบังคับคลุมถุงชนอย่างนั้นสินะครับ หลุยส์ชะงักไป ก่อนจะพยักหน้าช้าๆ ด้วยท่าทางเศร้าหมอง

     

    คุณคาเทอเลียเตรียมทางหนีทีไล่ไว้ให้หลุยส์แล้วรู้รึเปล่าครับ

     

    ท่านพี่ชีน่ะเหรอ!?” หลุยส์ตกใจ

     

    แต่ก่อนหน้านั้นมีเรื่องที่ต้องทำ เพื่อให้การหนีของพวกเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

     

    เอ๋? หมายความว่ายังไง? หลุยส์ไม่เข้าใจ เธอหันหลังจึงไม่รู้ว่าเรือเข้าใกล้ฝั่งอีกด้านหนึ่งไปทุกที แต่เอ็กซ์รู้ และเขาก็จงใจให้เป็นแบบนี้แต่แรก

     

    สองมือของเขายกขึ้นประคองใบหน้าของเด็กสาวที่สะดุ้งตกใจ สายตาชำเลืองมองไปที่ฝั่ง เป็นไปตามที่เขาคาดไว้ ถ้าเห็นเรือลอยก็ต้องมารอ

     

    ใบหน้าของเรปลิลอยด์หนุ่มใกล้เข้ามา หลุยส์ตกใจจนส่งเสียงไม่ออก ถึงอีกฝ่ายจะส่งสายตาบอกเธอว่า ทำใจให้สบาย แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเธอขึ้นมา

     

    นี่มัน...อะไร? เอ็กซ์จะ...จูบเราเหรอ? ดเดี๋ยวก่อนสิ! เกิดอะไรขึ้นกันแน่ เอ็กซ์ไม่น่าจะทำอะไรอย่างนี้ ฝัน? เราฝันไปรึเปล่า ที่จริงเรายังหลับอยู่ในเรือข้างท่าน้ำตรงโน้นใช่มั้ย? ความคิดในหัวของหลุยส์ตีกันจนเธอสับสน แต่เมื่อใบหน้าของทั้งคู่ห่างกันเพียงไม่กี่นิ้วใจของเธอก็สงบลงอย่างประหลาด หลับตาพริ้มรอสัมผัสอ่อนโยนจากอีกฝ่าย

     

    ริมฝีปากของทั้งคู่ห่างกันเพียงไม่กี่มิล ถึงขนาดรู้สึกถึงลมหายใจของกัน แต่ในเสี้ยววินาทีสุดท้ายนั้นเอง

     

    ...มาแล้ว...

     

    เรือเกยที่ชายฝั่ง หลุยส์คิดว่ามันแปลกๆ ที่ไม่เกิดอะไรขึ้นซะทีจึงลืมตาขึ้นพบว่าเรปลิลอยด์หนุ่มถอยห่างออกไป สายตามองผ่านเธอไปด้านหลัง เธอมองตามไปก็พบกับภาพที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ท่านดยุคและดัชเชสพร้อมด้วยพ่อบ้านหกคนยืนตาโตมองดูเธอกับอสูรรับใช้ ท่าทางเหมือนใกล้จะระเบิดเต็มทน

     

    เอ็กซ์ยิ้มแป้น หลุยส์แทบจะตะโกนออกมาดังๆ ว่าสมองกลับด้านแล้วรึไง!?

     

    แหม โดยจับได้ซะแล้ว ^ ^” เอ็กซ์แกล้งทำเป็นหัวเราะกลบเกลื่อน และเป็นฟางเส้นสุดท้ายของท่านดยุค

     

    ตัดหัวมัน!”

     

    เอ็กซ์อุ้มหลุยส์ที่ยังตะลึงตาค้างกระโดดลงจากเรือและแดชฝ่าฝูงพ่อบ้านไป ไม่ลืมหันไปส่งยิ้มให้ท่านดยุคที่กำลังขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน

     

    ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะครับ ผมจะดูแลลูกสาวของท่านดยุคเป็นอย่างดี ^ ^” เอ็กซ์ประสบความสำเร็จในการตัดฟางเส้นสุดท้ายยิ่งกว่าสุดท้าย

     

    อย่ามาพูดบ้าๆ นะ!” ลำแสงพุ่งจากหัวอัญมณีสีแดงที่ไม้เท้าไล่หลังเขามา เรปลิลอยด์หนุ่มช้อนตัวเด็กสาวไว้ด้วยมือซ้ายข้างเดียว มือขวายื่นกลับไปรับลำแสงที่พุ่งเข้ามาชนสลายหายไป ท่านดยุคมองเหมือนเห็นผี

     

    ทั้งคู่ผ่านประตูออกมาที่สะพานได้สำเร็จ หวังว่าจะเห็นรถม้ารออยู่ตามที่พี่สาวคนรองบอก แต่กลับเจอเข้ากับโกเลมตัวใหญ่เบิ้มอยู่อีกฝั่งหนึ่งกำลังดึงโซ่ยกสะพานขึ้น ตัดทางเชื่อมต่อกับโลกภายนอกเพียงหนึ่งเดียวลง

     

    เราประมาทเกินไป นึกไม่ถึงว่าจะเตรียมการขังผู้หลบหนีเอาไว้แบบนี้ด้วย ถ้าอย่างนั้นก็ต้อง... เขาเริ่มเดินระบบชุดเกราะ แต่ยังไม่ทันถึงไหน ลำแสงก็ถูกยิงมาจากด้านหลังเขา และโซ่ที่โกเลมใช้ดึงสะพานก็สลายหายไป สะพานตกลงเข้าที่ตามเดิม เขามองกลับไปด้านหลัง สายตาที่ดีเกินมนุษย์ของเขาเห็นหญิงสาวผมสีชมพูยืนถือคทาโบกมืออยู่ที่หน้าต่างคฤหาสน์

     

    กระโดดข้ามโกเลมที่ล้มอยู่ เขาพบเข้ากับรถม้าที่คาเทอเลียบอกเอาไว้ และคนขับก็ยังเป็นคนที่ไว้ใจได้

     

    คุณเอ็กซ์! ขึ้นมาเร็วค่ะ!” เมดสาวนั่งถือบังเหียน แสดงให้เห็นว่าวิชาบังคับรถม้าเธอก็มีกับเขาเหมือนกัน ทั้งคู่เปิดประตูขึ้นไปนั่ง จบการหลบหนีอันแสนตื่นเต้นลง

     

    บนรถม้า

     

    ดวงอาทิตย์ที่ใกล้จะลับขอบฟ้าสาดแสงทองเข้ามาถึงด้านใน นายหญิงกับอสูรรับใช้นั่งข้างกันโดยมีดาบเหล็กวางอยู่บนที่นั่งฝั่งตรงข้าม

     

    เห็นหน้ายิ้มๆ ยังงี้ยั่วโมโหคนเก่งเหมือนกันนะคู่หู!” เดลฟลิงเกอร์อดคอมเม้นท์ไม่ได้

     

    ไม่ใช่เรื่องที่ผมภูมิใจนักหรอกครับ ^ ^” คลุกคลีกับมนุษย์ในสภาปกครองมากๆ เข้าก็มีความรู้ขึ้นมาเอง

     

    แถมยังเจ้าเล่ห์อีกตะหาก! ไม่ใช่แค่สองคนนั่นแต่ยังหลอกคุณหนูซะหลับตารอเก้อเลย!” ปากที่ไม่อยู่นิ่งของดาบเหล็กทำให้เด็กสาวรู้เรื่องที่ไม่ควรรู้เข้า

     

    หลอก? บบนเรือนั่นนาย—!” แค่มองหน้าก็ได้คำตอบ อสูรรับใช้ของเธอยิ้มขอขมา

     

    นี่นายกล้าหลอกฉันว่าจะจจูบจูบ—“ หลุยส์ทั้งโมโหทั้งอายจนพูดไม่เป็นภาษา

     

    ขอโทษด้วยจริงๆ ครับ แต่ถ้าเราหนีไปเฉยๆ หลุยส์อาจจะถูกคุณพ่อจับหมั้นโดยไม่รู้ตัวก็ได้ สู้ให้เข้าใจแบบนี้จะได้ไม่กล้าให้หลุยส์หมั้นสุ่มสี่สุ่มห้าดีกว่า

     

    หลุยส์รู้สึกทึ่ง สรุปว่าที่ทำทั้งหมดก็เพื่อเธอยังงั้นเหรอ? ...แต่ว่ามันก็ยังน่าโมโหอยู่ดี

     

    ...หลอกให้อยากแล้วก็ดัน... เธอบ่นอุบอิบ เบาจนเซนเซอร์จับเสียงของเรปลิลอยด์หนุ่มยังจับไม่ได้

     

    ว่าอะไรนะครับ?

     

    เปล่า ไม่มีอะไร... เธอมองออกไปนอกหน้าต่าง นึกถึงคำที่เรปลิลอยด์หนุ่มพูดเอาไว้

     

    หลอกให้เข้าใจผิดเหรอ...เข้าใจผิดจริงรึเปล่านะ... เธอคิดในใจว่าคนที่เข้าใจผิดน่าจะเป็นอสูรรับใช้ของเธอมากกว่า

     

    --

     

    แนะนำตัวละคร

     

     

    ดยุค ลา วาลิเอล แห่งทริสเทน

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

    เพศ : ชาย

    อายุ : ราว 50 ปี

    ส่วนสูง : 185 เซนติเมตร

    น้ำหนัก : ไม่ทราบ

    ชอบ : นั่นสินะ?

    เกลียด : เอ็กซ์(ลามปามชนชั้นสูง)

     

    ข้อมูล : ดยุคแห่งทริสเทนและพ่อของหลุยส์ ไม่ทราบชื่อ เข้าอิมเมจชนชั้นสูงตามขนบธรรมเนียมทุกอย่างจนไม่ต้องอธิบายอะไร

     

     

    คาริน เดสิรี เดอ ลา วิลาเอล

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

    เพศ : หญิง

    อายุ : ราว 48 ปี

    ส่วนสูง : ราว 175 เซนติเมตร

    ชอบ : ไม่ทราบ

    เกลียด : ไม่ทราบ

     

    ข้อมูล : ดัชเชสภรรยาของดยุคแห่งทริสเทน ไม่ทราบชื่อที่ยาวกว่านี้ กริยามารยาทเพียบพร้อมในฐานะผู้ดี แถมยังเป็นคนสวย ใบหน้าอ่อนกว่าวัยจนใครหลายคนอยากจะถามว่า ทำได้ไง? สี่สิบแปดแล้วเหรอนั่น? แม้ปกติจะเงียบขรึม แต่ก็ดูมีอำนาจน่าเกรงขาม เป็นจอมเวทย์ระดับสูงที่มีพลังแข็งแกร่ง อันดับหนึ่งในคฤหาสน์และอาจจะอันดับหนึ่งในราชสำนัก

     

    --

     

    S:”พ่อกับแม่ของหลุยส์...นึกแล้วยังขนลุกไม่หาย

     

    DX:”ก็โดนสั่งตัดหัวนี่นา เอ็กซ์ก็โดนแต่หมอนั่นไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง เพราะโลหะธรรมดาฟันไม่เข้า

     

    R:”เป็นเรปลิลอยด์นี่โกงจริงๆ แฮะ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×