ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #23 : Chapter 22 : สมบัติล้ำค่าจากอดีตกาล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 654
      26
      25 ก.ค. 59

    บนเนินถนนดินที่รอบข้างเป็นทุ่งหญ้าสั้นเขียวขจี ด้านหน้าของเด็กหนุ่มและเด็กสาวกับม้าอีกหนึ่งตัวห่างออกไปไม่ไกลเป็นเมืองเล็กๆ ที่อาคารหลังคาสามเหลี่ยมสีส้มอ่อนเหมือนกันทั้งเมือง แม้กระทั่งหอคอยสูงที่ตั้งอยู่ใจกลาง รั้วสีขาวทำด้วยไม้ล้อมกรอบทั้งเมือง

     

    ผมจะรออยู่แถวนี้ คุณเซียสต้าเข้าเมืองไปก่อนเถอะครับ เอ็กซ์ไม่อยากอยู่ท่ามกลางสายตาคนมากนัก

     

    เข้ามาที่บ้านของฉันด้วยกันไม่ดีกว่าเหรอคะ ฉันอยากจะแนะนำให้ที่บ้านรู้จักด้วยน่ะค่ะ เซียสต้ากลับอยากให้เพื่อนกับครอบครัวของเธอได้รู้จักกันเอาไว้

     

    ไม่ดีมั้งครับ อาจจะทำให้เข้าใจผิดกันได้ ^ ^” ถ้าเอ็กซ์จำไม่ผิด ธรรมเนียมที่ผู้หญิงแนะนำผู้ชายให้ทางบ้านรู้จักเขาใช้กับคนที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งหรือกำลังจะมี เขาไม่รู้ว่าที่นี่จะเหมือนกันรึเปล่าแต่ก็ไม่ขอเสี่ยง

     

    เอ๋? อย่างนั้นเหรอคะ ถ้าอย่างนั้นฉันจะไปถามเรื่องที่คุณเอ็กซ์ขอแล้วจะกลับมาบอกนะคะ ไปก่อนนะคะ เด็กสาวผมดำโค้งคำนับก่อนจะออกเดินตรงไปที่เมืองซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ

     

    บ้านเกิด...อย่างนั้นเหรอ...

     

    ...

     

    เอ็กซ์เปิดม้วนแผนที่เก่าๆ ออกดูที่ป่าข้างทางกับเด็กสาวผู้นำมันมาให้ จุดหนึ่งในแผนที่มีเครื่องหมายกากบาทสีแดงกำกับไว้

     

    ฉันเจออยู่ในห้องเก็บของแล้วก็แอบเอาออกมาน่ะค่ะ เอ็กซ์เพิ่งจะรู้ว่าสาวใช้คนนี้ไม่ได้เรียบร้อยมากเท่าที่เขาคิด แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก

     

    มังกรอยู่ที่จุดนี้ในแผนที่เหรอครับ?

     

    ถ้าจะพูดให้ถูก ต้องบอกว่าเป็น [อาภรณ์ของมังกร] มากกว่านะคะ ได้ยินว่าคุณปู่ทวดใช้สิ่งนี้บินมาจากอีกโลกน่ะค่ะ เซียสต้าอธิบายเท่าที่เธอได้ฟังมา

     

    เอ็กซ์กำลังจะนำข้อมูลมาประมวลผลดู แต่ยังไม่ทันเริ่มก็ได้ยินเสียงขยับของพุ่มไม้จากด้านหลัง เมื่อเขาหันกลับไปก็เจอกับ...

     

    หวัดดีจ้า!”

     

    คุณคิลเก้? ไม่ใช่แค่นั้น ที่กระพือปีกโผบินจนเกิดลมพัดมาถึงข้างล่างคือมังกรสีน้ำเงินและผู้เป็นนายขี่อยู่บนคอ มองลงมาที่เขาด้วยสีหน้าไม่สนใจโลกเหมือนเคย

     

    เสียงกุกกักที่ใต้เท้า ตัวตุ่นขุดดินโผล่หน้าออกมา หันไปอีกด้านหนึ่งก็เห็นเด็กหนุ่มผมทองยืนเชิดหน้ายืดอกอย่างสง่าผ่าเผย

     

    ทำไมพวกคุณ...? เอ็กซ์ไม่นึกว่าจะถูกตามมาง่ายๆ แบบนี้

     

    ก็มาหาสมบัติในตำนานไงล่ะจ๊ะ!” คิลเก้ประกาศอย่างภูมิใจ

     

    บนหน้าผา ตามเครื่องหมายในแผนที่

     

    ทั้งหมดพร้อมด้วยมังกรและตัวตุ่นอยู่ที่หน้าถ้ำแห่งหนึ่งที่เชิงผา ขนาดไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่พอที่มังกรจะเข้าไปได้

     

    ในถ้ำนี้สินะครับ เอ็กซ์ทำการเดินนำเข้าไปก่อนเผื่อว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

     

    คนอื่นๆ ที่เดินตามหลังก็พูดสิ่งที่สมกับแต่ละคน เซียสต้าเดินตามติดหลังเขาอย่างเรียบร้อย คิลเก้บิดตัวไปมาอย่างตื่นเต้น ทาบาสะก็...เหมือนเดิม... ส่วนกีซก็พูดประมาณว่าจะหาสมบัติให้เจอเพื่อให้มอนท์โมรันซี่ประทับใจ

     

    ก็ที่อัลเบี้ยนผมแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยนี่นะประโยคนี้ทำให้เอ็กซ์นึกไปถึงที่ที่เขาเพิ่งกลับมา

     

    อัลเบี้ยนเหรอ...ตอนนี้จะเป็นยังไงนะ...

     

    อัลเบี้ยน

     

    ท่านครอมเวล! ท่านครอมเวล!” เสียงประชาชนเบื้องล่างโห่ร้องให้กับชายผมม้วนที่ยืนอยู่บนระเบียงปราสาท คนเดียวกับที่ใช้แหวนสะกดหลุยส์ในตอนนั้น ยืนพิงผนังอยู่ใกล้ๆ คืออัศวินหนุ่มสวมหมวกขนนก วาลโดผู้ทรยศ ผู้ถูกเปิดเผยชื่อว่า [ครอมเวล] ชูมือขึ้นพร้อมกับประกาศก้อง

     

    ราชวงศ์ทิวดอร์ที่ปกครองอาณาจักรนี้ด้วยความละโมบถึงคราวพินาศ และบัดนี้ขอแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์แห่งอัลเบี้ยนจงเจริญ!”

     

    อัลเบี้ยนจงเจริญ!!”

     

    ภายในถ้ำ

     

    พรึ่บ!

     

    เปลวไฟลุกพรี่บขึ้นที่ปากของซาลามันเดอร์บวกกับที่มีอยู่แล้วที่หางทำให้คณะสำรวจมองเห็นทาง

     

    ลึกขนาดไหนเนี่ย~” คิลเก้เริ่มบ่นหลังจากที่เดินเข้ามาได้ราวสิบนาที

     

    ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เซียสต้าผู้คุ้นเคยแถบนี้ตอบ ปกติไม่มีใครเข้ามาใกล้เพราะว่าไม่ไกลจากที่นี่เป็นรังของออร์คน่ะค่ะ

     

    ออร์ค!? ทำไมไม่บอกกันก่อนล่ะ!” คิลเก้ตอนนี้ทำหน้าเหมือนอยากจะเทเลพอร์ตกลับไปห้องที่โรงเรียนให้ได้เดี๋ยวนั้นเลย

     

    ...มีใครกำลังมา... ทาบาสะโพล่งออกมา เอ็กซ์เองก็ได้ยินเช่นเดียวกัน เสียงฝีเท้าที่ไม่ใช่ของพวกเขาห่างออกไปด้านหลัง

     

    ทั้งหมดหันหลังเตรียมเผชิญหน้ากับอะไรก็ตามที่จะจู่โจมพวกเขา และที่ปรากฏตัวออกมาก็เป็นที่น่าตกใจ...!!

     

    อาจารย์โคลเบลท์?

     

    หา? พวกเธอ?

     

    และไม่ใช่แค่อาจารย์ผมบางเท่านั้น เดินออกมาจากด้านหลังของโคลเบลท์คือคนที่เอ็กซ์ไม่อยากเจอที่สุดในเวลานี้

     

    หลุยส์?

     

    ...

     

    หลังจากเล่าเรื่องราวฝั่งของตัวเองให้อีกฝ่ายฟังก็เป็นอันเข้าใจ โคลเบลท์ตกใจที่เซียสต้าเป็นทายาทของผู้ที่ว่ากันว่ามาจากโลกอื่นขณะที่เจ้าตัวบอกว่าอาจจะเป็นแค่เรื่องเล่าก็ได้ และสำหรับนายหญิงกับอสูรรับใช้...

     

    ขอโทษนะครับที่ทำให้ต้องลำบากออกมาตาม ^ ^;” เอ็กซ์ทำหน้าเจื่อน ไม่คิดว่าเวลาที่ต้องฟังคำเทศน์จะมาถึงเร็วขนาดนี้

     

    ฉันแค่...มาช่วยงานของอาจารย์เท่านั้น ไม่ได้มาตามนายหรอกย่ะ!” หลุยส์ทำดุกลบเกลื่อนความอาย เธอให้จะอสูรรับใช้รู้ไม่ได้ว่าตัวเองถ่อไปหาอาจารย์เพราะจำได้ว่าหมู่บ้านที่เขาจะไปเป็นที่เดียวกับที่เด็กหนุ่มไป

     

    ครับผม เข้าใจแจ่มแจ้งแล้วล่ะครับ ^ ^” เอ็กซ์ตอบพร้อมกับยิ้ม แต่ไม่รู้ทำไมหลุยส์รู้สึกว่าประโยคนั้นจะพูดว่า ช่วยงานอาจารย์ซะไม่มีเลยนะครับ มากกว่า

     

    เดินต่อไปได้ซักพัก ทั้งหมดมองเห็นแสงสว่างที่ส่องเข้ามา ทางออก

     

    ที่นี่มัน... โคลเบลท์รำพึงพร้อมกับมองไปรอบๆ

     

    สถานที่แห่งนี้เป็นป่ากลางหุบเขา นอกจากทางถ้ำเมื่อกี้และถ้ำอื่นที่อาจจะมีอยู่อีกก็มีแต่ต้องเข้ามาทางบนฟ้าเท่านั้น และถ้าหากซ่อนอะไรไว้ท่ามกลางต้นไม้ที่หนาทึบ มองลงมาจากบนฟ้าไม่มีทางเห็น ฉะนั้น : สถานที่อุดมคติในการซ่อนของสำคัญ

     

    ตามแผนที่แล้ว... โคลเบลท์เงยหน้าขึ้นจากแผนที่ชี้ตรงไปข้างหน้า อ๊ะ นั่นมัน...

     

    ผ่านพรรณไม้พงหญ้าที่อยู่ต่อหน้าทั้งหมดคือสิ่งปลูกสร้างทำด้วยไม้ที่เก่าจนไม้เถาเลื้อยเกาะไปครึ่งหนึ่ง แต่จากขนาดของมัน ถ้าเป็นบ้าน ประตูก็มีไว้ให้คนสูงสิบเมตรเข้าออก

     

    ขณะที่โคลเบลท์หยิบคทาออกมาจะสะเดาะกลอนที่แขวนไว้ที่ประตู เอ็กซ์ก็สังเกตเห็นว่าเด็กสาวสวมแว่นไปอยู่อีกด้านหนึ่ง เขาเดินตามไปดู

     

    คุณทาบาสะ เจออะไรเข้าเหรอครับ?

     

    แท่นหิน...ที่มีตัวอักษรแกะสลักอยู่...

     

    ...หือ!?” เอ็กซ์ไม่ทันรู้ตัวจนถึงเมื่อกี้...ว่าเขาอ่านมันได้...

     

    เอ๋? หลุยส์ที่ตามมาเอ่ยขึ้น ไม่เคยเห็นอักษรแบบนี้เลยแฮะ

     

    กริ๊ก

     

    เสียงล็อกถูกเปิดด้วยเวทย์สะเดาะกลอน

     

    เอาล่ะ จะเปิดล่ะนะ!” โคลเบลท์หายใจเข้าลึกๆ เตรียมใจกับภาพที่กำลังจะเห็น กีซและคิลเก้ก็ทำอย่างเดียวกัน

     

    เอ็กซ์ลูบตัวหนังสือที่อยู่บนแท่นศิลาจารึก มันเป็นชื่อ...

     

    ร้อยตรีซาซากิ ทาเคโอะ ผู้ล่วงลับ ณ ต่างโลก...

     

    หลุยส์กับทาบาสะมองเอ็กซ์ด้วยสายตาสับสน

     

    อ่านออกด้วยเหรอ?

     

    ต้องออกสิครับ ก็มันเป็นตัวอักษรของภาษาหนึ่งจากประเทศในโลกของผม

     

    ว่าไงนะ!” หลุยส์ไม่อยากเชื่อหูของตัวเอง เอ็กซ์ก็ไม่อยากจะเชื่อเซนเซอร์จับภาพของเขาเหมือนกัน

     

    ยศของทหาร แล้วก็ชื่อบุคคลที่ยังเป็นภาษาประจำประเทศ...นี่มันตั้งกี่ศตวรรษมาแล้ว...

     

    ความคิดของเขาถูกรบกวนด้วยเสียงเรียกของโคลเบลท์ให้ทั้งสามคนเข้าไปข้างใน

     

    นี่มันอะไรกันหว่า? กีซจับคางเอียงคอด้วยความงง ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย คิลเก้ก็ไม่ต่างกัน

     

    นี่น่ะเหรอคืออาภรณ์ของมังกร...!” โคลเบลท์เอ่ยด้วยความตื่นเต้น แต่คนที่ตื่นเต้นที่สุดไม่ใช่เขาหรอก เอ็กซ์นั้นทั้งตื่นเต้นทั้งช็อกเลย หลุยส์ไม่เคยเห็นอสูรรับใช้ของเธอเบิกตากว้างขนาดนี้มาก่อน

     

    สิ่งนี้...มันคือ... เขาเดินเข้าไปใกล้ สายตาทุกคู่มองเขาเป็นตาเดียว

     

    รูปทรงนี้...ปีกสองข้าง...ล้อค้ำส่วนลำตัวเอาไว้กับพื้น...เครื่องหมายวงกลมสีแดงกับขีดงอสองขีดสีเหลืองซ้อนกัน...และ...ใบพัดเหล็กสามใบที่ส่วนหัว

     

    แม้ผมจะเคยเห็นแค่ในรูปแต่ผมก็มั่นใจ...นี่มันคือเครื่องบินรบของกองทัพญี่ปุ่นที่ใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง...มิทซูบิชิ เอซิกส์เอ็ม ซีโร่... เอ็กซ์ไม่แน่ใจว่าตัวเองฟังเหมือนโอตาคุยานรบรึเปล่า แต่สิ่งนี้ก็มีอยู่ในฐานข้อมูลของเขาจริง

     

    คุณเซียสต้า ปู่ทวดของคุณมาจากโลกของผมไม่ผิดแน่ ถึงจะห่างจากยุคของผมหลายร้อยปีก็เถอะ เส้นผมกับตาสีดำที่ไม่เหมือนใครอื่นในโลกนี้ก็คงเป็นเพราะสายเลือดชาวเอเชีย เอ็กซ์หันไปพูดกับเด็กหญิงผมดำที่นิ่งฟังด้วยความทึ่ง

     

    เอ็กซ์ เธออาจจะกลับไปโลกของเธอได้ด้วยสิ่งนี้ก็ได้นะ โคลเบลท์โพล่งขึ้นมา ทุกคนหันไปมองเขาเป็นตาเดียว แต่คนที่รู้สึกเหมือนโลกหยุดหมุนไปในขณะนั้นคือหลุยส์

     

    กลับไปเหรอ?...

     

    มังกรสองตัวปรากฏขึ้นพร้อมกับสุริยคราส ตัวหนึ่งก็หายไปเพราะสุริยคราส เพราะฉะนั้นอาจเป็นไปได้ว่าอาภรณ์ของมังกรตัวนี้ตัวนี้จะพลาดช่วงเวลานั้นไปถึงต้องบินลงมาที่นี่ ถ้าใช้เจ้านี่บินเข้าไปที่สุริยคราสก็อาจจะทำให้ผ่านไปยังอีกโลกนึงได้

     

    กลับไปได้เหรอ... เอ็กซ์แทบไม่อยากเชื่อสิ่งที่ตัวเองได้ยิน ไม่รู้ทำไมภาพของอาณาจักรเนโออาร์คาเดีย ภาพของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น และ...นักรบสีแดง...ภาพเหล่านี้ผุดขึ้นมาในสมองของเขาอย่างหยุดไม่อยู่

     

    นี่เรา...อยากกลับไปงั้นเหรอ... เขาไม่เคยรู้สึกตัวเลยจนกระทั่งตอนนี้ เขาคิดว่าจะตัดขาดจากที่นั่นได้ง่ายๆ...อะไรคือสิ่งที่ทำให้เขานึกถึงอีกครั้งกันนะ...

     

    ตกอยู่ในภวังค์ความคิด เอ็กซ์ไม่ได้สังเกตเห็นเด็กสาวผมสีชมพูมองเขาอยู่ห่างๆ ด้วยสีหน้าที่ไม่ต่างจากเขา

     

    เอ็กซ์...จะกลับไป...จะไม่อยู่ที่นี่อีกแล้ว...ความรู้สึกนี้มันอะไรกัน...

     

    ปราสาททริสเทน

     

    จดหมายที่เจ้าส่งไปให้เวลส์ป่านนี้ก็คง... หญิงสาวร่างสูงผมสีน้ำตาลแดงเกล้าเป็นมวยไว้ด้านหลังสวมชุดยาวลากพื้น ผู้ที่เธอพูดด้วยอยู่ด้านหลัง องค์หญิงอันเรียตต้ายืนก้มหน้าอย่างรู้สึกผิด

     

    เป็นเช่นนั้นเพคะ องค์ราชินีมาเรีย...

     

    ...เมื่อครู่นี้ก็ได้รับจดหมายยกเลิกการหมั้นจากเยอร์มาเนีย ก็คิดเอาไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้

     

    เป็นเพราะการกระทำอันโง่เขลาของหม่อมฉันเอง ได้โปรดลงโทษหม่อมฉันเถอะเพคะ องค์หญิงคุกเข่าลงข้างหนึ่งพร้อมกับขอรับการลงโทษ แต่หญิงสาวประคองให้เธอลุกขึ้น ใบหน้าของเธอปราศจากความโกรธ

     

    แต่ก็เพราะจดหมายฉบับนั้นที่ทำให้หลานของข้าปลอดภัยอยู่ในอาณาจักรของเรา ไม่มีอะไรที่เลวร้ายไปทั้งหมดหรอกนะ เรื่องผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไปเถอะ

     

    เสด็จแม่เพคะ...!”

     

    ทั้งสองกอดกันแน่น คนหนึ่งรู้สึกผิดที่ตัวเองทำให้ความหวังของประเทศต้องมลายหายไป แถมลึกๆ ยังกลับรู้สึกโล่งใจที่การหมั้นถูกยกเลิก เธอมันใช้ไม่ได้จริงๆ...

     

    ผู้เป็นแม่ย่อมรู้ว่าลูกสาวคิดอะไร เธอไม่โกรธเด็กสาวคนนี้เลยแม้แต่น้อย เรื่องเลวร้ายไม่ได้เป็นเพราะคนเพียงคนเดียว ในฐานะที่เคยเป็นราชินีเธอเข้าใจข้อนี้ดี

     

    ขอประทานอภัยพะยะค่ะ!” ทหารคนหนึ่งวิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาคุกเข่ารายงาน สองแม่ลูกหันไปรอฟังรายงาน

     

    เกิดเรื่องใหญ่แล้วพะยะค่ะ!”

     

    โรงเรียนทริสเทน

     

    นักเรียนและอาจารย์ล้อมรอบวัตถุประหลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนกลางสนามหญ้า ต่างเข้าใจว่ามันคือ อาภรณ์ของมังกร มีเพียงคนเดียวที่เรียกมันว่า เครื่องบินรบ

     

    ถึงจะเก่าแต่สภาพค่อนข้างสมบูรณ์ เครื่องยนต์และส่วนประกอบอื่นๆ ไม่มีปัญหา แต่จำเป็นต้องมีเชื้อเพลิง ซึ่งก็คือ เลือดมังกร ที่คุณโคลเบลท์มี

     

    แล็บโคลเบลท์

     

    ถ้ามีสิ่งนี้ในปริมาณที่เพียงพอ อาภรณ์ของมังกรจะบินขึ้นสู่ท้องฟ้าได้อีกครั้งนึงครับ เอ็กซ์เอ่ยพลางมองโหลแก้วในมือ

     

    ถ้าอย่างนั้นเจ้านี่ก็คือเลือดมังกร จริงๆ ด้วยสินะ!” โคเบลท์พูดอย่างตื่นเต้น

     

    ประมาณนั้นครับ ^ ^;” เอ็กซ์ไม่ชอบการเข้าใจผิดเท่าไร แต่ก็ไม่คิดจะเสียเวลาอธิบายว่า น้ำมันเบนซิน ที่ไม่ใช่น้ำมันจุดตะเกียงคืออะไร

     

    บน อาภรณ์ของมังกร

     

    ตรงนี้คันบังคับ...ส่วนตรงนี้ก็... เอ็กซ์ไม่ประหลาดใจเลยที่เมื่อมานั่งแล้ววิธีบังคับผุดขึ้นมาในสมอง(ฐานข้อมูล)เอง เพราะรูนของกันดาล์ฟส่องแสงตอนที่เขาสัมผัสเครื่องบินนี้ครั้งแรก ต้องไม่ลืมว่า เครื่องบินรบ ก็คือสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อต่อสู้เหมือนกัน

     

    โห ใหญ่ขนาดนี้ใช้ต่อสู้เหรอเนี่ย? เดลฟลิงเกอร์ดูสนใจไม่น้อย จะมีพลังขนาดไหนกันนะ

     

    ค่อนข้างมากทีเดียวล่ะครับ ถ้าเทียบกับที่โลกนี้ล่ะก็ เอ็กซ์นึกอยู่ในใจว่าโชคดีที่สิ่งนี้โผล่มาที่โลกฝั่งนี้แทนที่จะเป็นยานรบจากยุคของเขา

     

    หลุยส์มองดูอสูรรับใช้เธอบนสิ่งที่เธอไม่เคยเห็นด้วยความรู้สึกที่แม้แต่ตัวเธอเองก็ไม่เข้าใจ

     

    หืม? เอ็กซ์สังเกตเห็นสายตาของเด็กสาวจึงเลิกคิ้วขึ้นเป็นเชิงถาม แต่อีกฝ่ายกลับสะบัดหน้าเดินหนีไปทั้งอย่างนั้น เอ็กซ์พอจะเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

     

    ...ดูเหมือนว่าเราควรจะกลับไปจริงๆ ด้วยสินะ...

     

    หลุยส์เดินหนีออกมาด้วยสาเหตุที่ตัวเธอเองก็อธิบายไม่ถูก เธอรู้แค่เพียงว่าคำคำหนึ่งเล่นซ้ำไปซ้ำมาในหัวของเธอ

     

    เอ็กซ์จะไม่อยู่แล้ว...

     

    ม้าตัวหนึ่งตรงเข้ามาหาเด็กสาว เด็กหนุ่มผมทองเรียกเธอด้วยสีหน้าไม่สู้จะดี

     

    หลุยส์! เกิดเรื่องใหญ่แล้ว!”

     

    อะไรของนาย! ถ้าเป็นเรื่องสาวๆ ล่ะก็ไปพูดให้มอนท์โมรันซี่ฟังโน่น!” หลุยส์ไม่อยู่ในอารมณ์จะฟังใครพล่าม

     

    ซะที่ไหนกันเล่า! อัลเบี้ยนตะหากล่ะ! อัลเบี้ยนเปลี่ยนชื่อเป็นเรคอนควิสต้าและประกาศสงครามกับทริสเทนเต็มรูปแบบแล้วนะ!”

     

    ว่าไงนะ!?!”

     

    ณ ชนบทที่ห่างไกล

     

    ปึง!

     

    เสียงทุบโต๊ะดังลั่นบ้านหลังเล็กๆ ที่มีเพียงเครื่องใช้ทั่วไป เด็กหนุ่มผมสีทองกัดฟันกรอดหลังจากได้ฟังข่าวที่คนส่งสารจากปราสาททริสเทนนำมาบอก

     

    เรคอนควิสต้าเหรอ...บ้านของฉันและทุกๆ คนคืออัลเบี้ยนตะหาก! ครอมเวล กล้าดียังไง!!” แม้จะเจ็บใจซักแค่ไหน แต่ในสภาพของเขาตอนนี้เวลส์ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

     

    พ่อแม่ญาติพี่น้องเขาไม่เหลือใคร แม้แต่อันเรียตต้าตอนนี้ก็ยังตกอยู่ในอันตรายไปด้วย อัศวินคนสนิทของเขาที่ไม่ได้หนีออกมาจากปราสาทด้วยกันก็ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดียังไง จะสวามิภักดิ์ต่อครอมเวลเหมือนทหารนายอื่นๆ หรือว่าขัดขืนจนถูกสังหารก็ไม่อาจรู้ได้

     

    ทำไม...เราถึงได้นึกถึงชายคนนั้นขึ้นมา... ผู้ที่สวมหมวกกลมกับชุดคลุมประหลาด เขารู้สึกว่าอนาคตของอัลเบี้ยนขึ้นอยู่กับชายคนนั้น

     

    จะลางสังหรณ์หรือว่าแค่ฟุ้งซ่านก็ตามทีเถอะ...แค่อัลเบี้ยนก็เกินพอแล้ว...อย่าให้ที่นี่ บ้านของอันเรียตต้าต้องเจอกับเรื่องเลวร้ายแบบนั้นเลย...!’ องค์ชายผู้หลบหนีหวังจากก้นบึ้งของหัวใจ

     

    ปราสาทเรคอนควิสต้า

     

    ไม่ว่าชนชั้นสูงหรือสามัญชนต่างสวามิภักดิ์ต่อท่านครอมเวลแล้วครับ อัศวินหนุ่มสวมหมวกขนนกรายงานกับชายผมทองม้วนบนบัลลังก์

     

    ที่เป็นยังงี้ได้เพราะพลังเวทย์มนต์จากแหวนวงนี้ยังไงล่ะ ครอมเวลยกแหวนอัญมณีสี่เหลี่ยมสีม่วงขึ้นมามอง

     

    ก็คุ้มค่ากับที่เสี่ยงชีวิตไปชิงมาจากภูติวารีนะคะ ฟูเก้ต์เสริม

     

    แต่นี่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เป้าหมายต่อไปคืออาณาจักรที่อยู่ใจกลางทวีป ทริสเทน การยึดครองที่นี่จะเป็นก้าวแรกสู่การขยายอาณาเขตไปทั่วฮาลเคกิเนีย

     

    เราเตรียมการไว้พร้อมแล้วครับ การเชื่อมสัมพันธ์กับเยอร์มาเนียก็ถูกยกเลิก ทริสเทนไม่มีทางหนีอีกแล้ว วาลโดแสยะยิ้มทางตา

     

    เพียงแค่ส่งกองอัศวินมังกรที่ทรงพลังของอัลเบี้ยนออกไปก็เป็นอันจบสิ้นทริสเทน ฟูเก้ต์เอ่ยเสียงเยาะ

     

    แล้วอัลเบี้ยนจะลอยไปใกล้ทริสเทนที่สุดเมื่อไหร่?

     

    อีกสามวันค่ะ...วันสุริยคราส...

     

    --

     

    แนะนำตัวละคร

     

     

    โอลิเวอร์ ครอมเวล

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

    เพศ : ชาย

    อายุ : ราว 30-50 ปี

    ส่วนสูง : ไม่ทราบ

    น้ำหนัก : ไม่ทราบ

    ชอบ : อำนาจ

    เกลียด : ตัวขัดขวาง

     

    ข้อมูล : หัวหน้ากลุ่มเรคอนควิสต้าผู้ละโมบในอำนาจ ทะเยอะทะยานที่จะเป็นผู้ปกครองทั่วทั้งทวีปฮาลเคกิเนีย ด้วยพลังของแหวนอันดวาริที่ขโมยมาจากภูติวารีทำให้สามารถควบคุมจิตใจคนได้ในหลายระดับ ตัวเองไม่มีพลังอะไรเป็นพิเศษ แค่ลุงหัวทองม้วนคนนึง

     

    --

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×