ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #19 : Chapter 18 : ศัตรูเก่า ศัตรูใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 706
      22
      25 ก.ค. 59

    ฟุ่บ!

     

    อีกหนึ่งดาบที่พลาด ชายหนุ่มผมเงินหลบหลีกแต่ละวงดาบจากเด็กหนุ่มผมสีน้ำเงินอย่างคล่องแคล่ว

     

    เอ็กซ์เหวี่ยงดาบในสองมือเข้าใส่คู่ต่อสู้ด้วยพลังและความเร็วทั้งหมดที่มี แม้จะได้รับการเสริมพลังจากรูนของกันดาล์ฟแต่นั่นก็ยังไม่พอที่ปลายดาบจะสะกิดอีกฝ่ายได้

     

    กำลังทำการประมวลผล... กำลังทำการประมวลผล...

     

    ทำการอัพเกรดฐานข้อมูล การต่อสู้ด้วยดาบ ขั้นตอนการประยุกต์ถูกต้อง ดำเนินกระบวนการปรับปรุงต่อไป

     

    รายชื่อกระบวนท่าที่พร้อมใช้งาน :

    ริวเอ็นจิน (ดาบมังกรเพลิง - X4)

    ชิพพูกะ (คมเขี้ยววายุ - X4)

    ดันฉิเอ็น (เพลิงผลาญปฐพีแยก - X5)

    เอ็นซุยซัน (กงล้อพิรุณ - X6)

     

    จะกระบวนท่าไหนก็ใช้งานในสภาพที่ตั้งลิมิตเตอร์เอาไว้ไม่ได้ทั้งนั้นล่ะ เอ็กซ์นึกในใจขณะใช้เรี่ยวแรงมนุษย์ทั้งหมดที่เขามีจู่โจมผู้เป็นถึงอัศวินชั้นสูง

     

    เลิกเล่นกันแค่นี้ล่ะนะ เดล วิล โซล ลา วินเด้ วาลโดท่องมนต์

     

    แย่แล้วคู่หู!” เดลฟลิงเกอร์ร้องเตือน แต่ไม่ทัน สายลมแรงหมุนรอบปลายดาบเรียวผอมที่วาลโดแทงสวนเข้ามาใส่ แรงลมพัดเอ็กซ์ปลิวกระแทกกับกองถังไม้จนล้มระเนระนาด

     

    ฝีมือมีเท่านี้เองเหรอ น่าผิดหวังจริงๆ อย่างนายน่ะปกป้องหลุยส์ไม่ได้หรอก!”

     

    ตกเย็น เชิงผาหน้าโรงแรม

     

    เด็กหนุ่มผมสีน้ำเงินยืนพิงราวระเบียงจ้องมองสิ่งปลูกสร้างในเมืองเบื้องล่างที่ถูกย้อมด้วยสีทองจากตะวันที่กำลังจมดิ่งลงสู่ขอบฟ้า

     

    คู่หู คิดอะไรของนายน่ะ ดาบบรอนซ์ที่วางพิงราวระเบียงถามเด็กหนุ่มคำถามที่สงสัยมาตั้งแต่เช้า

     

    ผมนึกถึงอาณาจักรของผมน่ะ เมืองที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นภาพที่คล้ายกับอาณาจักรของผมมาก เอ็กซ์ตอบด้วยรอยยิ้มบางๆ เหมือนเคย

     

    ไม่ใช่เรื่องนั้น แต่ฉันถามว่าทำไมนายถึงจงใจปล่อยให้เจ้าวาลโดนั่นชนะซะล่ะ แถมยังทำเนียนเหมือนตัวเองแพ้จริงๆ ด้วย เอ็กซ์ยิ้มกับคำถามที่ได้รับ คงไม่ใช่เดลฟลิงเกอร์คนเดียวที่สงสัย(ผู้อ่านก็อาจจะสงสัย)

     

    เดลฟลิงเกอร์ ถ้าผมชนะล่ะก็อะไรๆ มันจะยุ่งยากกว่านี้มากเลย ทั้งคุณวาลโดอาจจะช็อก หลุยส์ก็ต้องรู้สึกอึดอัดจนทำอะไรไม่ถูก และทั้งสองคนก็อาจจะมองหน้ากันไม่ติด ขณะเดียวกับผมก็จะถูกสนใจมากจนเกินความจำเป็น แต่ถ้าผมแพ้การดวล ก็จะเป็นเรื่องธรรมดาๆ ที่เกิดขึ้นดาษเดื่อนในโลกของชนชั้นสูงและสามัญชน เอ็กซ์อธิบาย ในโลกนี้คนเดียวที่เขาสามารถเปิดเผยความคิดส่วนใหญ่ของตัวเองได้ก็มีแต่คู่หูของเขาคนนี้(หรือเล่มนี้?)เท่านั้น

     

    คิดไกลขนาดนั้นเชียวเรอะ บางทีนายก็น่ากลัวอย่างบอกไม่ถูกนะคู่หู เดลฟลิงเกอร์คอมเม้นท์ความคิดของเด็กหนุ่ม

     

    เอ็กซ์ เสียงเด็กผู้หญิงเรียกเขาจากด้านหลัง เขาหันกลับไปมอง เป็นใครไปไม่ได้นอกจากนายหญิงของเขา

     

    เรื่องเมื่อตอนเช้าน่ะ... หลุยส์มีสีหน้ากังวล มีเรื่องจะพูดเยอะแยะจนไม่รู้ว่าจะพูดอะไรก่อน

     

    คุณวาลโดเก่งมากเลยล่ะครับ เป็นถึงผู้ใช้เวทย์ลมระดับสแควร์ เอ็กซ์เป็นฝ่ายเริ่มพูดเอง ถ้าเป็นคุณวาลโดล่ะก็ต้องปกป้องหลุยส์ได้แน่ครับ

     

    ถ้านายกลุ้มใจเรื่องที่แพ้ล่ะก็ ท่านวาลโดเป็นถึงหัวหน้ากองอัศวินเวทย์ การแพ้คนระดับนั้นไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอกนะ!” หลุยส์พูดสิ่งที่เธอคิด และเป็นสิ่งที่เอ็กซ์คาดเอาไว้

     

    นั่นสินะครับ ถึงผมจะแข็งแรงกว่ามนุษย์ธรรมดา แต่คุณวาลโดก็แข็งแกร่งถึงขนาดนั้น ^ ^” นายหญิงไม่รู้ถึงขีดความสามารถของเขา เธอเคยเห็นเขาสู้แค่ไม่กี่ครั้ง เขาตัดสินใจว่าเป็นแบบนี้ ให้เธอเข้าใจว่าความสามารถเขามีเท่าที่แพ้วาลโดเมื่อเช้า แบบนี้ดีแล้ว

     

    แล้วก็ ถึงคุณวาลโดจะพูดแบบนั้น แต่ในฐานะอสูรรับใช้ผมก็จะปกป้องหลุยส์ต่อไป อย่างน้อยก็จนกว่าหลุยส์จะแต่งงานกับคนที่ปกป้องหลุยส์ได้ เอ็กซ์จงใจไม่ใช้ชื่อวาลโด เพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นอีกคนที่กดดันหลุยส์ให้แต่งงาน

     

    หลุยส์ชะงักไป ก่อนจะหันหลังราวกับไม่อยากให้อีกฝ่ายเห็นสีหน้าของตัวเองตอนนี้

     

    เรื่องนั้นน่ะฉัน...จะแต่งงานกับท่านวาลโดนะ เธอยืนนิ่ง รอดูท่าทีของอีกฝ่าย แต่เอ็กซ์ไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ เพียงแต่ตอบเบาๆ ด้วยรอยยิ้ม

     

    ถ้าอย่างนั้นผมอาจจะไม่จำเป็นแล้วก็ได้สินะครับ

     

    หลุยส์หายใจเฮือก เกือบจะหันกลับไปท้วงแต่ประโยคต่อมาทำให้เธอหยุดชะงัก

     

    เป็นการตัดสินใจของหลุยส์ ผมไม่มีสิทธิ์บังคับ ผมขออวยพรให้หลุยส์มีความสุขล่วงหน้าเลยนะครับ

     

    หลุยส์เดินกลับเข้าไปในโรงแรม ไม่ส่งเสียงหรือเหลียวหลังกลับมามองแม้แต่ครั้งเดียว

     

    เขารู้ ว่าหลุยส์บอกเขาทำไม... เพราะอยากให้เขารั้งเธอเอาไว้ แต่เขาไม่ทำหรอก... สายสัมพันธ์ ความรู้สึกใดๆ ก็ตามที่หลุยส์มีต่อเขา เขาจะทำให้มันเลือนหายไป... เพื่อตัวของหลุยส์เอง...

     

    ทีนี้ก็เหลือแต่เอ็กซ์กับดาบสีบรอนซ์ เดลฟลิงเกอร์ยังเหลืออยู่อีกคำถาม

     

    ไหนๆ ก็ไหนๆ ถามจริงๆ เถอะ ทำไมนายถึงใส่ใจเรื่องการเก็บฝีมือไว้เป็นความลับนักล่ะ? เอ็กซ์รู้ว่าซักวันต้องมีคนถาม และเขาก็เตรียมคำตอบเอาไว้แล้ว

     

    คนเก่งมักจะดึงดูดการต่อสู้เข้าหาตัว ผมไม่อยากต่อสู้ เพราะฉะนั้นอย่างน้อยคนรอบข้างต้องไม่รู้ถึงความแข็งแกร่งของผม

     

    แล้วทำไมนายถึงไม่อยากต่อสู้ขนาดนั้น?

     

    ก็เพราะว่า... รอยยิ้มที่ดูสดใสแต่ซ่อนเร้นความรู้สึกบางอย่างที่ยากจะหยั่งถึงเอาไว้ ผมไม่รู้สึกสงสารผู้ที่ผมฆ่าแม้แต่นิดเดียว

     

    ...มิน่าล่ะ ฉันเข้าใจแล้ว ความรู้สึกแปลกๆ ที่ฉันได้จากตัวนาย เดลฟลิงเกอร์เข้าใจความรู้สึกประหลาดที่มีมานาน

     

    คู่หู ดูเหมือนว่าถ้าเป็นนาย จะไม่มีวันใช้พลังที่แท้จริงของฉันได้

     

    ...

     

    ดวงจันทร์สีแดงเริ่มซ้อนเข้ากับดวงจันทร์สีฟ้าที่โตกว่า สีแดงของท้องฟ้าเริ่มมืดลง อีกเพียงนิดเดียวดวงอาทิตย์ก็จะลับขอบฟ้าไปโดยสิ้นเชิง

     

    เอ็กซ์! เรือจะออกแล้วนะ!” กีซวิ่งมาตามเขา เอ็กซ์หันกลับไปจะร้องตอบแต่ต้องเปลี่ยนเป็นตะโกนแทน

     

    มาทางนี้เร็วเข้า!!”

     

    กีซงงได้ไม่นานก็เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น โกเลมตัวเป้งปรากฏตัวขึ้นด้านหลังของเขาพร้อมกับเสียงครืนและแรงสั่นสะเทือน

     

    ฮะๆๆๆๆ!” เสียงหัวเราะแหลมสูงดังมาจากเหนือส่วนหัวของโกเลม หญิงสาวสวมแว่นผมสีเขียวเข้มยาวถึงกลางหลังยืนอยู่

     

    เอ็กซ์รู้สึกว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล

     

    อีกฝั่งของโรงแรม

     

    เอ๋? กลับแล้ว? ทำไมล่ะคะ? หลุยส์ตกใจกับคำที่อัศวินหนุ่มบอกเธอ

     

    ผมก็ไม่รู้ ทั้งสองคนไม่ได้บอกเหตุผลเอาไว้ วาลโดอุ้มเด็กสาวผมสีชมพูขึ้นนั่งบนหลังกริฟฟินก่อนจะปีนตามขึ้นไป

     

    หลุยส์นึกถึงบทสนทนากับอสูรรับใช้เมื่อครู่

     

    คุณวาลโดเก่งมากเลยล่ะครับ เป็นถึงผู้ใช้เวทย์ลมระดับสแควร์

     

    ...ทำไมเขาถึงยังยิ้มอยู่ได้...

     

    ถ้าเป็นคุณวาลโดล่ะก็ต้องปกป้องหลุยส์ได้แน่ครับ

     

    เอ็กซ์...

     

    ไม่เป็นไร วาลโดเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นท่าทางสลดของหลุยส์ แค่เราสองคนก็ทำภารกิจนี้ได้

     

    หลุยส์ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่รู้จะพูดว่าอะไร กริฟฟินก็พาพวกเธอเดินขึ้นบันไดไปยังท่าเรือบนยอดเขา

     

    จะถึงแล้วล่ะ!”

     

    หลุยส์มองตรงไปเห็นต้นไม้ไร้ใบต้นมโหฬารมีแท่นยืนและบันไดขนาดใหญ่สร้างด้วยไม้โดยรอบ ขุดโพรงหลายโพรงที่ลำต้นเป็นห้องผู้โดยสาร เรือลำใหญ่เทียบท่าที่สร้างไว้กับต้นไม้ ผู้โดยสารพากันเดินขึ้นเรือ ใกล้จะได้เวลาออกแล้ว

     

    เจอกับฟูเก้ต์

     

    มีธุระอะไรกับผมเหรอครับ คุณฟูเก้ต์ เอ็กซ์ชักเดลฟลิงเกอร์จากเอวซ้ายขึ้นมาถือไว้ สายตาจับจ้องที่นักเวทย์ไทรแองเกิ้ลดินบนหัวโกเลม

     

    ก็มาขอบคุณที่จับฉันยัดตะรางนะซี่!” หญิงสาวสะบัดคทาไปด้านหน้า โกเลมเอื้อมมือเข้ามาที่เด็กหนุ่มทั้งสอง

     

    รูนของกันดาล์ฟส่องแสง ฉับเดียวมือขวาที่ทำด้วยดินก็ขาดสะบั้นตกลงกับพื้นแตกเป็นเสี่ยงๆ

     

    ฝีมือไม่เลวเหมือนเดิมเลยนะ แต่ลืมอะไรไปรึเปล่า ฟูเก้ต์ยิ้มอย่างผู้ถือไพ่เหนือกว่า ดินและหินจากหน้าผาสูงข้างๆ ถูกใช้เป็นวัตถุดิบซ่อมแซมมือที่เสียหายจนกลับสู่สภาพเดิม

     

    ฉันก็เป็นสายดินเหมือนกันนะ!” กีซสะบัดกุหลาบไปด้านหน้า บรอนซ์วัลคีรีหลายตัวถูกอัญเชิญและลอยขึ้นไปล้อมกรอบโกเลมเอาไว้

     

    พลังของกีซ เดอ กรามองต์คนนี้ เบิกตาดูให้ดี!”

     

    บนเรือ

     

    สถานการณ์เลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอคะ? หลุยส์รู้สึกเป็นห่วงขึ้นมาหลังจากได้ฟังเรื่องของอาณาจักรที่เธอกำลังจะไปทำภารกิจ

     

    อืม การต่อต้านราชวงศ์แผ่ขยายเป็นวงกว้าง อัลเบียนตอนนี้เต็มไปด้วยสงครามกลางเมืองโดยเหล่าขุนนางฝ่ายกบฏ และอีกนิดเดียวก็จะยึดครองอาณาจักรเอาไว้ได้แล้ว รัชทายาทเพียงองค์เดียวที่หลบหนีออกมาได้ก่อนที่ราชวังจะถูกยึดคือองค์ชายเวลส์

     

    ไม่จริง... หลุยส์เอ่ยเสียงเบา แบกความกังวลเอาไว้เต็มอก อัศวินหนุ่มจับไหล่ทั้งสองข้างของเธอจากด้านหลัง

     

    ไม่เป็นไรหรอกหลุยส์ เขายื่นหน้าเข้ามาใกล้ ผมจะปกป้องคุณเอง...

     

    “—ในฐานะอสูรรับใช้ผมก็จะปกป้องหลุยส์ต่อไป อย่างน้อยก็จนกว่าหลุยส์จะแต่งงานกับคนที่ปกป้องหลุยส์ได้

     

    คนโกหก...

     

    การต่อสู้กับฟูเก้ต์ยังคงดำเนินต่อไป

     

    เปรี้ยง!

     

    บรอนซ์วัลคีรี่ตัวสุดท้ายถูกหมัดระดับอุลตร้าเฮฟวี่เวทของโกเลมยักษ์บดขยี้จนแหลก กีซช็อกยืนตัวแข็ง

     

    จำได้ว่าคราวที่แล้วจุดอ่อนของโกเลมก็คือ... เอ็กซ์เดินความจำ บริเวณแกนกลางลำตัว

     

    อักขระที่หลังมือส่องแสง เอ็กซ์จับดาบสองมือเงื้อแขนไปด้านข้างลำตัว ปลายดาบชี้อ้อมไปด้านหลัง และกระโดดขึ้นสูงระดับเดียวกับส่วนที่เป็นตาของโกเลม แดชกลางอากาศพร้อมทั้งสะบัดลำตัว ตวัดดาบด้วยมือทั้งสองข้างสุดแรง

     

    [เซ็นซุยซัน]! (ดาบล่าสังหาร) (X6 - Zero)

     

    ส่วนบนของโกเลมถูกฟันแนวนอนขาดเป็นสองส่วน ร่างกายแตกหักกลับเป็นหินหล่นลงสู่พื้นตามเดิม

     

    หนอย! อย่าคิดว่าจะจบแค่นี้นะ!” ฟูเก้ต์ชี้คทาไปที่เรปลิลอยด์หนุ่ม แต่ถูกขัดจังหวะด้วยลูกไฟที่ลอยเข้ามา ทำให้ต้องถอยหลบ มังกรสีน้ำเงินร่อนลงที่พื้นใกล้ๆ

     

    คุณคิลเก้ คุณทาบาสะ เอ็กซ์เรียกชื่อเด็กสาวสองคนที่ก้าวลงจากหลังมังกร

     

    อุ๊ยตาย นึกว่าใคร ที่แท้ก็จอมโจรวัยดึกนี่เอง เด็กสาวผมแดงยิ้มเย้ย

     

    วัยดึก!? ฉันเพิ่งยี่สิบสามเองนะยะ ฟูเก้ต์ฉุนกึก พร้อมจะดวลเวทย์ให้ตายไปข้าง

     

    เสียงร้องตะโกนกับเสียงฝีเท้าจำนวนมาก ชาวเมืองกลุ่มใหญ่ถือคบเพลิงพากันขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

     

    ชิ เอาเถอะ ถ่วงเวลาสำเร็จแล้วนี่ หญิงสาวบินขึ้นไปบนท้องฟ้าและค่อยๆ เลือนหายไปพร้อมกับเสียงหัวเราะราวกับแม่มด

     

    คิลเก้เข้าไปถามหา พ่อหนวดงามรูปหล่อ กับกีซซึ่งได้แต่ทำหน้างง

     

    เอ็กซ์สงสัยกับคำว่า ถ่วงเวลา ของอีกฝ่าย แต่วินาทีต่อมาคำตอบทั้งหมดก็กระจ่างเมื่อเกิดเสียงฆ้องดังสนั่นจากไม่ใกล้ไม่ไกล กีซจำได้ว่ามันคืออะไร

     

    นั่นมัน สัญญาณออกเรือ

     

    พริบตานั้นที่ทุกอย่างลงล็อก เหลือแค่ต้องยืนยันความจริงเท่านั้น ปล่อยให้นักเรียนสามคนคุยกันเรื่อง สองวันแห่งการเดินทางหารักของคิลเก้ ฟอน เซอร์บุสต์ ไป เขารีบวิ่งเข้าไปในโรงแรม

     

    เช็คเอาท์ไปสองคน...พูดทำนองว่าแขกอีกสองคนกลับไปแล้ว... เอ็กซ์พรวดพราดออกมาทำให้นักเรียนอีกสามคนตกใจ ตะวันลับขอบฟ้าไปแล้ว เหลือแต่แสงจันทร์และแสงดาวทั่วทั้งท้องฟ้า

     

    เราต้องขึ้นเรือเดี๋ยวนี้!” เอ็กซ์ไม่สนใจจะพูดสุภาพแล้วในตอนนี้

     

    ไม่ทันแล้วล่ะ กีซยักไหล่อย่างหมดหวัง ไปตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะว่า...

     

    เอ็กซ์มองขึ้นไปด้านบนตามที่กีซชี้ เรือลำใหญ่ลอยผ่านไปด้วยความเร็วผิดกับเรือแล่นในน้ำ

     

    เรือเหาะได้... ไม่ใช่ว่าเอ็กซ์ไม่เคยเห็นเรือเหาะมาก่อน แต่เป็นครั้งแรกที่เห็นเรือทำด้วยไม้ลอยฟิ้วผ่านอากาศเหมือนไร้น้ำหนัก

     

    อัลเบียนเป็นเกาะที่ลอยอยู่บนฟ้านะ ไม่รู้เหรอ คิลเก้อธิบาย พระจันทร์สองดวงซ้อนกันคือช่วงเวลาที่อัลเบียนลอยต่ำที่สุดไงล่ะ

     

    เอ็กซ์กำหมัดแน่น ความประมาทของเขาทำให้เรื่องเป็นแบบนี้ เมื่อตอนทำภารกิจในเมืองก็ครั้งนึงแล้วที่เขาปล่อยหลุยส์ไปตัวคนเดียวโดยไม่ตาม ครั้งนี้ก็...

     

    หลุยส์...!”

     

    บนเรือ

     

    เอ็กซ์? เด็กสาวมองออกไปนอกหน้าต่างบานกลมจากภายในเรือ เธอรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงเรียกชื่อของเธอ

     

    ดูเหมือนคุณจะชอบอสูรรับใช้มากเลยนะ เสียงของอัศวินหนุ่มด้านหลังทำให้เธอรีบปฏิเสธเป็นพัลวัน

     

    ล้อเล่นน่ะ ผมบอกแล้วไงว่าผมจะปกป้องคุณเอง วาลโดจ้องลึกลงมาในดวงตาของเธอ

     

    ถ้าอย่างนั้นผมอาจจะไม่จำเป็นแล้วก็ได้สินะครับ ทำไม...ถึงพูดด้วยน้ำเสียงสดใสแบบนั้น...

     

    ท่านวาลโดคะ...ฉัน...ตกลงจะแต่งงานกับท่านวาลโดค่ะ

     

    --

     

    R:”Very Dramaaaaaaatic!!~”

     

    DX:”อังกฤษวันละคำ?

     

    R:”Yes”

     

    DX:”สองคำแล้ว

     

    R:”Noooooo~!!”

     

    DX:”ฉันชนะ (ชูสองแขน)

     

    S:”...ตลกคาเฟ่รึไงพวกนาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×