ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    POISON IVY (BAEKDO | CHANSOO)

    ลำดับตอนที่ #12 : p o i s o n i v y | 11 (50%)

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 58


    M





















     

    11

     

     

    โจ๊กสำเร็จรูปที่คยองซูตั้งใจเคี่ยวอยู่นานถูกวางลงบนโต๊ะข้างเตียง  มือบางเอื้อมสะกิดเคนที่หลับสนิทให้ตื่นขึ้น  เปลือกตาหนาที่ปิดสนิทค่อย ๆ กระพริบถี่  ดวงตาที่ปรือลงเพราพิษไข้มองถ้วยโจ๊กกับคนทำสลับกันไปมา  ก่อนจะพยุงตัวเองให้พิงกับหัวเตียงเพื่อให้สะดวกในการเช็ดตัว และ รับประทานอาหารเช้า

     

    แบคฮยอนสร่างไข้ขึ้นแล้วหลังจากที่เมื่อคืนเขานั่งสัปหงกเฝ้าอยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เขาไม่ได้ตัดสินใจกลับไปตั้งแต่ตอนหัวค่ำ ไม่อย่างนั้นแบคฮยอนอาจจะไข้ขึ้นสูงกว่านี้ก็ได้

     

    คนเพิ่งหายป่วยใช้ช้อนคนโจ๊กไปมา ดวงตาอ่อนแสงไม่ละไปจากใบหน้าของเพื่อนสนิทเลยซักวินาที  แบคฮยอนกำลังมองคยองซูที่กำลังขะมักเขม้นกับการเช็ดตัวให้เขาอย่างไม่รังเกียจรังงอน....

     

    ทำได้ยังไงกันนะคยองซู....

    ทั้ง ๆ ที่ถ้าฉันเป็นนาย...ฉันก็คงให้อภัยตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

     

    กินเสร็จแล้วก็เรียกนะ...” ร่างบางอุ้มกะละมังน้ำตั้งท่าจะเดินออกไป  ทว่ามือหนาที่ตกอยู่ข้างตัวกลับรั้งข้อศอก ยื้อไว้ให้หยุดอยู่ตรงนั้น

     

    “...คยอง...” คนป่วยเงยหน้ามองใบหน้าขาว ก่อนจะจ้องลึกลงไปในดวงตาหม่นแสง  “ไม่โกรธฉันบ้างรึไง?” 

     

    คยองซูไม่พูดอะไรอีก เขาค่อย ๆ แกะเรียวนิ้วร้อนที่กำข้อศอกของตนเอาไว้ช้า ๆ  ก่อนจะเดินไปเทน้ำในกะละมังทิ้ง 

     

    โกรธสิ....

    แต่ความรู้สึกของฉัน นายไม่ต้องสนใจมันก็ได้...แบคฮยอน    

     

    ____________________________________________________________

     

     

    ร่างสูงที่นั่งพิงอยู่หน้าประตูผุดลุกขึ้นทันทีที่เห็นเจ้าของห้องเดินมาแต่ไกล  ชานยอลจุดยิ้มบางที่มุมปากเมื่ออีกคนยิ้มตอบและโค้งให้กับเขา มือบางช่วยหอบถุงขนมกับพวกเครื่องดื่มเข้าไปไว้ในห้อง ก่อนจะขอตัวเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำ

     

    พี่นั่งรอที่โซฟาก่อนก็ได้นะครับ” ชานยอลพยักหน้าตอบเมื่ออีกฝ่ายชะโงกหัวมาบอกจากหน้าห้องน้ำ

     

    เป็นนัดง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นทุกเย็นตั้งแต่วันที่เขากับคยองซูตัดสินใจว่าจะคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว  พวกเรามักจะทำอะไรง่าย ๆ กินกันเองในห้อง ในบางครั้งก็เช่าหนังมาดูหนึ่งเรื่องหลังจากทานอาหารเย็นเสร็จ

     

    หรือบางทีคยองซูก็มักจะเผลอหลับก่อนเขาบ่อย ๆ หรือบางทีก็เป็นเขาที่ผล็อยหลับไปไม่รู้เรื่อง ตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่ามีผ้ามาห่มให้ถึงอกอยู่ทุกครั้ง

     

    ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นไปตามต้องทำอย่างทุกครั้ง แต่แบบนี้กลับให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจมากกว่าหลายเท่า บ่อยครั้งที่พอรู้สึกตัวขึ้นมาอีกที คยองซูที่นอนหลับอยู่ก็ตื่นขึ้นมาจ้องหน้าเขาอยู่นานแล้ว ไม่ได้ทำอะไรกันมากกว่านอนมองหน้ากัน ไม่มากไปกว่านี้เลยจริง ๆ

     

    ชานยอลรู้สึกราวกับว่านี่คือบทพิสูจน์ ทั้งที่เขาตั้งใจจะเรียนรู้ความรู้สึกแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แบบคยองซูไม่จำเป็นต้องลืมแบคฮยอนก็ได้ แต่พอได้ยินข้อความที่ส่งมา เป็นเสียงที่ต่างจากของเขาและคนอื่น ๆ นั้นมันทำให้เกิดความรู้สึกอิจฉา

     

    ติ๊ด !

     

    เสียงข้อความเตือนขึ้นเบา ๆ เรียกให้ร่างสูงที่เหยียดกายอยู่ที่โซฟาตื่นขึ้นจากภวังค์  ชานยอลเหลือบมองโทรศัพท์มือถือของคนในห้องน้ำที่วางอยู่บนโต๊ะข้าง ๆ เขานิ่ง ชานหนุ่มชั่งใจอยู่ครู่นึงจึงหยิบขึ้นมากดดู

     

    พี่ชานยอล...”

     

    คยองซูเดินออกจากห้องน้ำมาหยุดอยู่ตรงหน้า  มือบางหยุดขยี้เรือนผมเปียกชื้นทอดสายตามองมาที่มือเขา ชานยอลส่งเครื่องมือสื่อสารกลับคืนเจ้าของ คิดว่าตัวเล็กคงจะเปิดข้อความดูเหมือนทุกครั้ง แต่คราวนี้ไม่...

     

    คยองซูกดปิดเครื่องทันทีที่เห็นว่ามีหนึ่งข้อความเข้า วางมันไว้บนโต๊ะทำงานใกล้ ๆ เตียงก่อนจะหันมาหาร่างสูงที่นั่งมองเขาจากที่โซฟา

     

    ไปทานข้าวกันเถอะครับ”

     

    ____________________________________________________

     

    อร่อยไหม ?”

     

    ชานยอลจุดยิ้มที่มุมปากทันทีที่ได้รับคำตอบเป็นรอยยิ้มของอีกคน  เนื่องจากเย็นวันนี้เป็นวันพิเศษ เลยทำให้เขาตัดสินใจชวนคยองซูออกมาทานข้าวนอกบ้านเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ดูเหมือนความพยายามของเขาจะเป็นผล เด็กนี่กินได้มากกว่าทุกวัน แถมยิ้มมากกว่าปกติเสียอีก

     

     “ร้านนี้มาบ่อย ๆ กับคุณแม่น่ะ”

     

     “คุณแม่ผมก็ชอบอาหารญี่ปุ่นครับ”

     

    คยองซูยิ้ม ถึงแม้ช่วงนี้ร่างโปร่งจะไม่ค่อยแสดงสีหน้าในแบบอื่น ๆ ให้เขาเห็นมากซักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าดีแล้ว ที่ใบหน้าของคนตัวเล็กตอนนี้เปื้อนแต่รอยยิ้ม ชานยอลสังเกต เวลาที่ได้พูดถึงคุณแม่ หรือรับประทานอาหารอร่อย ๆ ร่างบางมักจะผ่อนคลายกว่าปกติที่เห็นกันอยู่มาก

     

    พี่ครับ...”

     

    หืม ?”

     

    ร่างสูงเงยหน้าขึ้นจากซูชิคำโต คยองซูวางตะเกียบลงกับไม้วาง กลืนไข่หวานที่เพิ่งกัดไปเมื่อครู่ลงคอก่อนจะเม้มที่ริมฝีปากอิ่ม คนตัวเล็กดูเหมือนไม่มั่นใจซักเท่าไหร่กับการที่จะพูดอะไรบางอย่างออกมา

     

    “...เอ่อ”

     

    มีอะไรรึเปล่า ?”

     

    มือใหญ่แตะที่แก้มตัวเองเบา ๆ กวาดไล่ไปทั่วเพื่อหาสิ่งแปลกปลอม ชานยอลมองสบกับดวงตากลมโตที่จ้องมานิ่ง ก็ดูเด็กนี่สิ จ้องเขาซะจนแอบรู้สึกว่าอาจจะมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติติดอยู่บนหน้าก็ได้

     

    พี่หาอะไรน่ะครับ”

     

    ก็นายจ้องแบบนั้น...”

     

     “ผมทำใจอยู่” คยองซูสูดลมหายใจเข้าปอดเฮือกใหญ่ คิ้วบางขมวดเข้าหากัน

     

     “คยองซู...” ชานยอลแทบบ้า ชายหนุ่มครางออกมาเบา ๆ เมื่อเห็นว่าร่างบางไม่ยอมพูดอะไรออกมาซักที เล่นเอาเขาหายใจไม่ทั่วท้องไปด้วยคน

     

    เอ่อ...ขอบคุณมากนะครับ ที่ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น...” แต่แล้วสุดท้ายคนตรงหน้าก็เอ่ยเสียงอ่อน หากหัวใจคนได้ฟังกลับพองโตเหมือนกับลูกโป่ง ถ้ามีอะไรมาเจาะคงระเบิดได้ตรงนั้น

     

    ชานยอลอมยิ้มบาง ทอดมองอีกคนด้วยสายตาอ่อนโยนจนคนถูกมองรู้สึกได้

     

    “...ฉันก็ดีใจ...ขอบคุณนายเหมือนกันนะที่เปิดโอกาสให้”

     

    ปาร์คชานยอลรู้สึกว่ามันไม่เหมือนกับที่ผ่าน ๆ มา

    ความรู้สึกในแบบที่เรียกว่า ‘ตกหลุมรัก’ มันเป็นแบบนี้นี่เอง...

     

    ____________________________________________________

     

    _______________________________________________________________

     

    TBC-50%

     

    50% ก่อนนะคะ เดี๋ยวมาต่อให้ <3

     

    #พซอว

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×