ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดวงใจเสน่หา...

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.04K
      2
      15 พ.ย. 54

     

    *-*

    หลังจากข่าวประกาศทางโทรทัศน์ทุกช่องแล้วว่าหนุ่มนักแข่งรถคนดังประกาศลาออกจากนักแข่งทีมชาติ ก็ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่ถึงกับหยิบยกเป็นประเด็นขึ้นมาต่างๆนาๆบ้างก็ว่าเขาคงไปแต่งงานบ้างก็ว่าเขาคิดขึ้นค่าตัวเพราะว่ามีฝีมือแต่ที่น่าเสียดายก็คือสาวๆจะไม่ได้เห็นเขาหน้าทีวีอีกต่อไปแล้ว แต่คนที่ดีใจที่สุดที่รู้ว่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนลาออกจากวงการนี้ก็คือพ่อแม่ของเขานั่นเองถึงกับกระโดดโลดเต้นในการลาออกไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยของลูกชาย แต่ก็ไม่ถามถึงเหตุผลที่ออกเพราะแค่รู้ว่าออกก็ปลื้มสุดๆ

     

    เสียงบีบแตรรถหน้าบ้านหลังงามดังขึ้นก็ทำให้คนในบ้านถึงกับตกใจและรู้ทันทีว่าใครที่ทำแบบนี้หนึ่งในคนรับใช้รีบยกรีโมทขึ้นมาเปิดประตูทันทีไม่เข้าใจว่าทำไมเขาคนนั้นถึงไม่ยอมพกรีโมทไว้เลยชอบทำแบบนี้ไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรนักหนา

     

    ใจเย็นครับประตูกำลังเปิดแล้วครับ

     

    เสียงบีบแตรก็ยังคงดังไม่เลิก จนประมุขของบ้านทนฟังไม่ได้ต้องลุกออกมาที่หน้าบ้านพร้อมด้วยศรีภรรยาสุดที่รักที่เดินออกมาอย่างกับพร้อมจะไปออกรบกับผู้ที่กำลังจะขับรถเข้ามา

     

    คุณค่ะทำไมตาเดย์ถึงยังไม่แก้นิสัยแย่ๆแบบนี้เสียทีล่ะค่ะ อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ววิไม่รู้จะบอกยังไงแล้วนะค่ะถ้าวันไหนทนไม่ได้ขึ้นมาวิจะเอาเลือดหัวออกมาบ้างก็ดีเผื่อจะได้คิดอะไรที่ดีออกมาบ้าง

     

    ถึงขนาดนั้นเลยหรือคุณ แอบโหดนะเนี่ย ประมุขของบ้านหันมามองศรีภรรยาที่ตั้งท่าเหมือนจะเอาจริงนั่นมันลูกชายหัวแก้วหัวแหวนใช่หรือไงอยากจะเห็นอย่างที่พูดออกมาจริงๆจะทำใจได้หรอ แล้วก็ยิ้ม

     

    วิพูดจริงทำจริงนะค่ะไม่ต้องมายิ้มเลยคอยดูก็แล้วกัน

     

    แล้วผมจะคอยดูนะที่รักวันนั้นคงมาถึงในไม่ช้า

     

    ยังพูดมทันจบคนที่พูดถึงก็เดินลงมาจากรถท่าทางสีหน้าเหมือนไม่พอใจอะไรไม่รู้ว่าใครทำให้โกรธถึงได้หน้าบึ้งขนาดนั้น

     

    อ้าวคุณพ่อคุณแม่มายืนทำอะไรตรงนี้ครับ  อวตารหรือเดย์ทักทายผู้เป็นพ่อแม่ของตัวเองทั้งที่อารมณ์ของตัวเองก็ยังไม่คงที่

     

    ก็มาดูซิว่าใครมันบีบแตรเสียงดังนะซิ  ผู้เป็นพ่อแกล้งพูดไปแบบนั้นทั้งที่รู้อยู่ว่าใคร

     

    แล้วที่สำคัญนะรู้ไหมตาเดย์ว่าแม่ของแกนะจะออกมาตีหัวมันด้วย

     

    ตีหัวคุณแม่จะตีหัวใครหรอครับ คนเป็นลูกชายฟังแล้วงงๆเพราะสติยังไม่ลงรอย

     

    คุณก็...ไม่มีหรอกจ้ะเข้าบ้านกันเถอะมาเหนื่อยๆเข้าไปดื่นน้ำก่อนดีไหนแล้วนี้เป็นอะไรล่ะลูกหน้าตาถึงได้เป็นแบบนี้  ผู้เป็นแม่ถามละเอียดยิบ

     

    เรื่องมันยาวนะครับไว้เดย์จะเล่าให้ฟังนะครับ เดย์คงขอตัวขึ้นห้องก่อนนะครับ

     

    เอางั้นก็ได้จ้ะ

     

    แล้วเดย์ก็เดินขึ้นห้องไปปล่อยให้ผู้เป็นพ่อเป็นแม่มองตามด้วยความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายตัวเอง

     

    หลายวันผ่านไปเรื่องราวการลาออกจากวงการแข่งรถของเดย์ก็เงียบลงไปตามธรรมดาแต่ภายในใจของเขากลับร้อนรุ่มขึ้นมาอีกครั้งเพราะว่าเธอคนนั้นเธอคนที่เคยเป็นอดีตสำหรับเขาไปแล้วกลับมามันทำให้ใจของเขาเจ็บปวดอีกครั้งมันไม่ใช่เพราะว่าเขายังรักเธออยู่แต่เป็นเพราะเธอกลับมาคราวนี้เธอมาพร้อมกับเพื่อนสนิทของเขาเธอทำแบบนี้ได้ยังไงแล้วเพื่อนของเขาทำแบบนี้กับเขาได้ยังไงทำได้ยังไงคิดแล้วมันก็แค้น

     

    เดย์

     

    ครับแม่

     

    วันนี้ไม่ไปไหนหรอลูกอยู่ติดบ้านได้แบบนี้แม่แปลกใจนะมีอะไรไม่สบายใจบอกแม่ได้นะ

     

    วันนี้เดย์อยากอยู่บ้านนะครับขอบคุณแม่มากนะครับที่เป็นห่วงเดย์...เดย์มีเรื่องให้ต้องคิดนิดหน่อยนะครับไม่มีอะไรหรอกครับ

     

    ถ้าอย่างนั้นออกไปข้างนอกกับแม่ไหมลูก

     

    ไปไหนหรอครับ

     

    วันนี้แม่จะออกไปพบป้าภาเพื่อนสนิทแม่นะลูก

     

    อ๋อป้าภา

     

    พอดีว่าหนูลันดาเพิ่งกลับมาจากเมืองนอกก็เลยจะไปยินดีไปด้วยกันไหมลูกจะได้ไปรู้จักน้องด้วย คุณแม่คนสวยที่ต้องการจะให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนได้แต่งงานกับลูกสาวเพื่อนสนิทถึงกับพยายามชวนลูกชาย

     

    แต่ว่าเดย์

     

    ถ้าเดย์ไม่อยากไปกับแม่ก็ไม่เป็นไร ผู้เป็นแม่แสดงอาการเศร้า

     

    ถ้าอย่างนั้นแม่ไปก่อนนะ หันหลังตั้งท่าจะเดินจากไป

     

    เดย์ไปด้วยก็ได้ครับ

     

    คุณแม่คนสวยแอบยิ้มออกมาโดยที่ลูกชายคนดีไม่ทันเห็นหลงกลแม่แล้วลูกชายคุณแม่คนสวยแอบคิดในใจอย่างผู้ที่เหนือชั้นกว่าแอบหวังลึกๆว่าการเจอกันครั้งนี้มันจะทำให้เป็นดังที่เธอต้องการ

    แต่เดย์มีข้อแม้

     

    เดย์มีอะไรก็บอกแม่มาเถอะ

     

    ถ้าเดย์เบื่อเดย์ขอกลับก่อนคุณแม่นะครับ

     

    ก็ได้จ้ะ

     

    อีกข้อ

     

    คนเป็นแม่ตั้งใจฟัง

     

    ต้องไปรถเดย์

     

    คำว่าไปรถเดย์ทำเอาหัวใจคนเป็นแม่แทบหล่นมาที่ตาตุ่มก็รถแต่ล่ะคันของเจ้าลูกชายมันเหลือล้ำเกินนั่งทีไรหัวใจจะวายจนเธอเคยพูดว่าจะไม่นั่งรถของเจ้าลูกชายแต่ครั้งนี้เพื่อแผนการมีทางเลือกที่ไหนไปก็ไป

     

    ว่าไงครับ

     

    ตกลงจ้ะแต่ยังไงเดย์ก็ขับช้าหน่อยนะลูกแม่แก่แล้ว

     

    ได้เลยครับ แต่แววตานั้นดูมันแม่งนะเนี่ยจะไปถึงงานโดยสวัสดิภาพหรือเปล่าเนี่ยไม่รู้ว่าคิดถูกหรือคิดผิดที่ชวนมาด้วยเนี่ย

     

    สุดท้ายแล้วคุณแม่คนสวยก็นั่งรถมาถึงงานอย่างครบ32แต่พอจะเดินลงขามันก้าวไม่ออกมันสั่นไปหมด

     

    คุณแม่ลงมาได้แล้วครับจะไม่เข้างานหรอครับ

     

    ขาแม่มันก้าวไม่ออก

     

    เดย์แอบยิ้มแม่คงคิดว่าเขารู้ไม่ทันคิดจะแนะนำผู้หญิงให้เขารู้จักเจอแบบนี้ทีหลังจะได้ไม่คิดจะพาเขาไปไหนมาไหนอีกแต่จะว่าไปเขาก็รู้สึกผิดเหมือนกันที่เล่นกับแม่เขาแรงแบบนี้

     

    มาครับเดย์ช่วย เดย์เอามือมาจับที่แขนแม่ของเขา

     

    หรือว่าจะให้เดย์อุ้มเข้างานเลยครับ

     

    ไม่ต้องไม่ต้องลูกพยุงแม่ลงพอแม่เดินไหวขอตั้งหลักหน่อย

     

    ครับ

     

    ทั้งสองเดินเข้ามาในงานสาวๆในงานต่างมองเดย์กันเป็นตาเดียวก็เขาทั้งดังทั้งหล่อสาวที่ไหนเห็นเขาก็แทบวิ่งมาซบอกเขากันทั้งนั้น

     

    วิมาแล้วหรอมาเร็วจริงนะตอนที่โทรมาคิดว่าจะมาถึงช้ากว่านี้อีกนะ

     

    วิรันดาแอบมองหน้าาลูกชายแล้วหันมามองหน้าาเพื่อนสนิทจะให้บอกหรอว่าไอ้เจ้าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเธอเหยียบมาเท่าไรแค่นั่งมาด้วยหัวใจก็จะวายคราวหน้าาคราวหลังคงไม่มาด้วย

     

    พอดีรถไม่ค่อยคิดนะเลยมาถึงเร็วกว่าคิด

     

    แล้วทำไมดูท่าทางสั่นๆล่ะวิไม่สบายหรือเปล่า

     

    วิไม่ได้เป็นอะไรหรอกภาแล้วไหนล่ะลูกสาวภานะไม่เจอกันนานป่านนี้คงโตเป็นสาวสวยน่าดู วิรันดารีบเปลี่ยนเรื่องเพราะไม่อยากให้เพื่อนสาวรู้ว่าที่เธอสั่นเนี่ยเพราะนั่งรถมากับเดย์

    อ๋อลืมไปเลยเดี๋ยวนะ

     

    ไหนล่ะ

     

    อ๋อนั่นไง

     

    ลันดา

     

    หญิงสาวในชุดสีขาวหันมาทางเดย์แล้วก็แม่ของเขาแล้วเดินเข้ามา

     

    นี่ป้าวินะลูก

     

    หญิงสาวยกมือไหว้อย่างนอบน้อมแล้วหันไปมองทางเดย์ที่ยืนกอดอกเหมือนไม่ได้สนใจใคร

     

    ส่วนนี่พี่เดย์ลูกชายของป้าวิ

     

    หญิงสาวยกมือไหว้เดย์ส่วนเดย์ก็รับไหว้แล้วมองหน้าาลันดาด้วยสีหน้าาเรียบเฉยแม้จะมองดูแล้วเธอสวยมากจริงๆ

     

    ส่วนสองคุณแม่ก็หันมาสบตากันเป็นประกาย

     

    ลันดาพาพี่เดย์ไปหาอะไรกินซิลูก

     

    ไม่เป็นไรหรอกครับคุณป้า เดย์กล่าวออกมาด้วยความเกรงใจ

     

    ไม่เป็นไรหรอกจ้ะลันดาพาพี่เขาไปซิลูก

     

    ค่ะคุณแม่

     

    เดย์เดินตามลันดาไปเงียบๆแต่สาวๆในงานต่างมองกันเป็นตาเดียวก็เพราะพวกเธอต่างก็คิดว่าเดย์กับลันดาน่าจะมีอะไรพิเศษๆต่อกันแน่ถึงได้เดินด้วยกันแบบนี้

     

    พี่เดย์ดื่มอะไรดีค่ะ

     

    อะไรก็ได้ครับ

     

    ลันดาจึงหยิบไวน์ส่งให้เดย์

     

    พอได้ไหมค่ะลันดาก็ไม่รู้ว่าพี่เดย์จะชอบอะไร

     

    ได้ครับขอบคุณ

     

    ลันดายิ้มรับ

     

    เดย์ยืนคุยกับลันดาตอนแรกเดย์คิดว่าลันดาจะเป็นผู้หญิงลัลลาเสียอีกแต่ที่ไหนได้กลับมีความรู้รอบตัวเลยทีเดียวแถมยังวางตัวดีอีกต่างๆเดย์จึงแอบชื่นชมเธออยู่ในใจ

     

    มองใครหรอครับเห็นมองหาเรื่อย

     

    เอ่อลันดาขอโทษค่ะพอดีว่าเพื่อนลันดาบอกว่าจะมาแต่นี่ก็ยังมาไม่ถึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า

     

    เพื่อนหรือแฟนครับ เดย์แกล้งถามออกไป

     

    ลันดายิ้ม

     

    เพื่อนค่ะเพื่อนผู้หญิงลันดายังไม่มีหรอกค่ะแฟน

     

    สวยๆอย่างนี้ยังไม่มีแฟนไม่น่าเชื่อนะ

     

    แล้วทำไมหล่อๆอย่างพี่เดย์ถึงยังไม่มีได้ล่ะค่ะ ลันดาย้อนเดย์ออกมา

     

    ลันดารู้ได้ยังไงว่าเขายังไม่มีแฟนนั่นซิจะเป็นใครไปได้ที่บอกนอกจาก เดย์หันไปมองคุณแม่ชุดสีน้ำเงินของเขา

     

    มันเหมือนกันที่ไหน เดย์ย้อน

     

    ทำไมมันจะไม่เหมือนล่ะค่ะ...แต่ลันดาไม่เหมือนพี่เดย์ตรงที่ว่าลันดาไม่ได้เจ้าชู้แบบพี่เดย์

     

    ลันดาพูดออกมาตรงๆแบบนี้เดย์ถึงกับสำลักไวน์ทันทีนี่คุณแม่ของเขาขายเขากับคนอื่นมากขนาดนี้เลยหรือนี่

     

    ใครว่าพี่เจ้าชู้พี่ก็แค่คบเยอะเพื่อให้เจอคนที่ใช่เร็วๆต่างหาก

     

    หืมผู้ชายก็เป็นซ๊ะแบบนี้

     

    แบบนี้นะแบบไหน

     

    ก็แบบพี่เดย์นะซิค่ะคบผู้หญิงไว้เผื่อเลือก

     

    พี่ไม่ได้คบผู้หญิงไว้เผื่อเลือกนะแต่ผู้หญิงเข้ามาให้พี่เลือกเอง เดย์เริ่มเถียงลันดาเรื่องอะไรมากล่าวหาเขา

     

    เอาล่ะค่ะลันดายอมพี่เดย์ก็ได้....เอ๊ะนั่นมัน

     

    เดย์หันไปทางที่ลันดามองแล้วดวงตาของเขาก็เบิกกว้างเธอคนนั้นมาได้ยังไงแถมยังควงมากับเพื่อนเขาอีก

     

    มน ลันดาตะโกนเรียกเพื่อนเบาๆ

     

    เดย์มองภาพที่คนทั้งคู่เดินเข้ามา

     

    ลัน

     

    กว่าจะมานะมีคนจะแนะนำให้รู้จัก

     

    มนหรือมนตรามองมาที่เดย์

     

    นี่พี่เดย์

     

    อ๋อเดย์

     

    มนรู้จักพี่เดย์ด้วยหรอ

     

    รู้ซิแต่ก็ไม่ได้สนิทอะไรเขาเป็นเพื่อนแฟนมนนะใช่ไหมค่ะแบงค์

     

    มาด้วยหรอไอ้เดย์ไหนว่าไม่ค่อยชอบออกงานไงนึกยังไงถึงมาเนี่ย แบงค์เพื่อนอดีตเคยสนิทของเดย์กล่าวทักทายเขาอย่างกวนๆ

     

    แล้วถ้าฉันจะเปลี่ยนบรรยากาศออกมาบ้างไม่ได้หรือไง

     

    ได้ซิเพื่อนอย่าทำหน้าาโกรธแบบนั้นซิฉันแค่แซวเล่นเองนะ แต่สีหน้าานี่มันหาเรื่องกันชัดๆ

     

    เอาล่ะค่ะในเมื่อรู้จักกันแล้วลันดาว่าเราไปหาที่นั่งคุยกันดีกว่านะค่ะ

     

    ทั้งสี่คนเดินมาหาที่นั่นคุยกันเว้นแต่เดย์ที่เอาแต่ดื่มเปลี่ยนจากไวน์มาเป็นเหล้าแทนแล้วดื่มไปก็แอบมองหน้าาผู้หญิงหลายใจไป

     

    พี่เดย์จะเมาเอานะค่ะ ลันดาเตือนด้วยความเป็นห่วง

     

    พี่ไหว เดย์เริ่มตอบเสียงอ้อแอ้พอเป็นพิธี

     

    พอเถอะค่ะ ลันดาพยายามจะห้ามเดย์ที่ยังคงยกแก้วเหล้าซดเอาซดเอาอย่างกับดื่มน้ำเปล่า

     

    กลัวพี่จะดื่มหมดงานหรือไง

     

    ไม่ใช่นะค่ะ

     

    พี่ล้อเล่นอย่าคิดมาก

     

    เฮ้ยไอ้เดยดื่มอย่างกับคนอกหัก แบงค์ทั้งที่รู้ว่าเดย์ดื่มเยอะเพราะอะไรก็ยังจ้องจะหาเรื่องเดย์

     

    มันเรื่องของฉันแล้วที่สำคัญจะบอกอะไรให้นะฉันดื่มให้กับความโง่เง่าของตัวเองที่เคยไปหลงผิดกับผู้หญิงไม่รู้จักพอคนหนึ่งมันก็เท่านั้นแล้วฉันก็หวังว่าแกจะไม่โดนเหมือนที่ฉันโดนที่พูดนี่เตือนด้วยความหวังดี ฉันคิดว่าผู้หญิงของนายคงดีพอไม่เหมือนคนที่ฉันเคยคบที่มักมากหลายใจ

     

    ลันดาฟังการสนทนาของทั้งสองแล้วแอบงงๆว่าเขาพูดเรื่องอะไรกัน

     

    มนของฉันเขามีแค่ฉันคนเดียวอยู่แล้วใช่ไหมที่รัก

     

    ค่ะมนรักแบงค์คนเดียวส่วนอดีตมันก็เป็นแค่อดีตที่ไม่น่าจดจำด้วย มนตรากล่าวอย่างกระแทกกระทั้นใส่เดย์

     

    นี่พูดเรื่องอะไรกันค่ะ ลันดาถามออกมาเพราะรู้สึกว่ามันจะแปร่งๆ

     

    ไม่มีอะไรหรอกครับไงพี่ฝากบอกแม่พี่ด้วยนะว่าพี่ขอกลับก่อนเพราะพี่รู้สึกเบื่อ เดย์เน้นคำว่าเบื่อ

     

    ลันดาทำให้พี่เดย์เบื่อหรือเปล่าค่ะ ลันดารู้สึกแปลกๆอย่างบอกไม่ถูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเดย์กันแน่เป็นห่วงก็เป็นห่วงสงสัยก็สงสัย

     

    ไม่ใช่หรอกวันนี้พี่ดีใจที่ได้คุยกับลันดาแล้วเราไว้หาโอกาสนัดคุยกันอีกนะเพียงแต่วันนี้พี่รู้สึกเบื่อ

     

    ก็ได้ค่ะแล้วจะขับรถกลับบ้านไหวหรอค่ะพี่เดย์ดื่มไปเยอะด้วย

     

    สบายมากขอบใจนะที่เป็นห่วงพี่ไปนะแล้วไว้เจอกัน

     

    ลันดาออกไปส่งที่รถนะค่ะ

     

    ก็ดีเหมือนกัน แล้วเดย์ก็โอบลันดาเดินผ่านแบงค์กับมนตรารวมทั้งคนในงานที่มองกันเป็นตาเดียว

     

    เดย์ขับรถออกมาด้วยความเร็วเหมือนตอนที่มาเพียงแต่มันผิดตรงกันที่ขามาเขามีสติดีแต่ขากลับมันไม่ใช่

     

    เอี๊ยด//////

     

    เอ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ

     

    เฮ้ยชนอะไรวะเนี่ยซวยชิบ  เดย์จอดรถจนสนิทแล้วเปิดประตูเดินลงมาแล้วมองที่รถตัวเองโดยที่ไม่ได้สนใจสิ่งที่ตัวเองชน

     

    จะเป็นรอยไหมวะเนี่ยซวยจริงๆซวยทั้งวัน

     

    แล้วเดย์ก็ทำท่าจะเปิดประตูรถแต่แล้วของแข็งก็มากระแทกที่หัวของเขาอย่างจัง

     

    ใครวะอยากมีเรื่องไง เดย์เสียงดังโวยวายมองหาคนที่แอบทำร้ายเขา

     

    เฮ้ยแน่จริงก็ออกมาดิวะ เดย์เอะอะโวยวาย

     

    ไอ้ลูกหมาดีแต่ลอบทำร้ายคนอื่นไม่แน่จริงนี่หว่า เฮ้ยแน่จริงออกมาดีวะ

     

    ร่างสมส่วนพอประมาณเดินเข้ามาหาเขา

     

    แกหรือเปล่าที่ลอบทำร้ายฉันเนี่ยแกเป็นใครวะ

     

    ฉันก็เป็นคนที่จะเรียกร้องความยุติธรรมที่คนอย่างแกทำแล้วไม่รับผิดชอบไง

     

    ไหนฉันทำอะไรไม่รับผิดชอบ

     

    แกขับรถชนแล้วจะหนีหรอ

     

    ฉันขับรถชนใครไหนฉันไม่ยักกะเห็น

     

    เบื่อจริงๆไอ้พวกเมาแล้วไม่คิดจะรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำ

     

    ร่างสมส่วนนั้นเดินเข้ามายืนประจันหน้ากับเดย์

     

    ทำไมแกต้องใส่ไอ้โม่งแกเป็นโจรหรือเปล่า  เดย์มองร่างสมส่วนที่มายืนตรงหน้าเขาที่ใส่ไอ้โม่งแต่งตัวปอนๆขนาดดูในที่มืดๆนะเนี่ย

     

    หนอยไอ้ปากเสีย ร่างนั้นชกไปที่หน้าเดย์ทันทีโดยที่เขาไม่ทันระวังตัวขนาดว่าตัวเตี้ยกว่าเขาร่วม30เซ็น

     

    ทำไรของแกเนี่ย

     

    สำหรับปากหมาๆของแก

     

    แล้วร่างนั้นก็เดินไปริมทางที่ตอนนี้มีร่างของไอ้ตัวสี่ขานอนร้องหงิงๆเป็นเพราะไอ้บ้านั่นทำให้เสียเวลาถ้าช่วยชีวิตไอ้เจ้านี่ไม่ทันเธอจะเล่นงานให้ถึงที่สุด

     

    เฮ้ยต่อยคนแล้วจะหนีหรอ

     

    ในเมื่อทำแล้วไม่คิดจะรับผิดชอบจะไปไหนก็ไปอย่ามายืนขวางหูขวางตาฉันเข้าใจไหมไป เสียงตะวาทดังลั่น

     

    แล้วเดย์ก็เห็นร่างนั้นอุ้มตัวอะไรขึ้นมาอย่าบอกนะว่าเป็นตัวที่เขาชนใช่หรือเปล่าเนี่ยเขาไม่ได้ตั้งใจนี่นา

     

    ยังไม่ไปอีก

     

    จะพามันไปหาหมอหรอ

     

    ถ้าไม่พาไปหาหมอแล้วจะพาไปหาตำรวจหรือไงแต่ถ้ามันแจ้งความได้ฉันก็จะพามันไปหาตำรวจ

     

    เอานี่ เดย์ยื่นเงินส่งให้5000บาท

     

    อะไร

     

    เงินพามันไปหาหมอไง

     

    ไม่ต้องเก็บเงินของนายไว้เถอะอย่าคิดว่าเงินของนายมันจะยุติปัญหาลงได้นะการที่นายขับรถชนมันแล้วไม่คิดจะช่วยมันคราวหน้าคราวหลัง ระวังเถอะจะโดนกับตัวเองบ้าง

     

    ฉันก็รับผิดชอบแล้วนี่ไงจะให้ทำไงอีก

     

    คนรวยอย่างพวกนายมันก็ดีแต่ใช้เงินแก้ปัญหาฉันล่ะเกลียดคนอย่างพวกนายสุดๆ

     

    แล้วจะให้ฉันทำยังไงก็ว่ามา

     

    ไม่ต้องทำอะไรจะไปไหนก็ไป

     

    เอาอย่างนี้ฉันจะพามันไปหาหมอกับนายด้วย

     

    ฉันบอกว่าไม่ต้อง

     

    เดย์ไม่ฟังเสียงเดินเข้าไปอุ้มหมาน้อยตัวนั้นที่กำลังรอการรักษา

     

    เอาคืนมา

     

    ถ้าขืนนายกับฉันยืนเถียงกันแบบนี้มันคงไม่รอดไปเอาขึ้นรถแล้วพาไปหาหมอ

     

    อย่าเลยรถสวยๆแพงๆของนายจะเปรอะเปล่าๆ

     

    ไม่เป็นไร

     

    แต่ไม่ต้องหรอกเพราะว่าทางที่ไปรถเข้าไปไม่ได้ต้องเดินเข้าไป

     

    ฉันอุ้มมันไปเองโทษฐานที่ฉันเป็นคนชนมัน

     

    ก็ได้งั้นก็ตามฉันมา

     

    หวังว่านายคงไม่หลอกฉันไปปล้นนะ เดย์ยังคงไม่หยุดพร่ำ

     

    ถ้านายกลัวก็ส่งหมามาแล้วนายก็กลับไปได้

     

    ฉันพูดเล่นน่าไปได้แล้วอาการมันล่อแล่เต็มที

     

    ก็เพราะใครล่ะ

     

     เอาล่ะรีบไปได้แล้ว

     

    งั้นก็ตามมา

     

    และแล้วทั้งสองก็มาถึงหน้าบ้านสัตวแพทย์

     

    ลุงชาติ  ลุงชาติ หมอกตะโกนเสียงดัง

     

    เขาปิดบ้านแล้วนี่นา

     

    ฉันเรียกได้อย่าส่งเสียงได้ไหม

     

    ไม่นานประตูบ้านก็ถูกเปิดออก

     

    ใครวะ

     

    ฉันเอง

     

    ฉันนะใคร

     

    หมอกเอง

     

    อ้าวหมอกหรอมีอะไรล่ะ

     

    พอดีว่ามีหมาโชคร้ายโดนคนเมาขับรถชนนะหมอกก็เลยพามาหาลุงชาตินะ

     

    เอ้างั้นเข้ามาก่อน

     

    ทั้งหมดเดินเข้ามาในบ้านของสัตวแพทย์

     

    มันจะรอดไหมลุง

     

    รอดซิมือชั้นนี้แล้ว

     

    ค่อยโล่งหนอย

     

    ตัวที่เท่าไรแล้วเนี่ยที่พามาเนี่ย สัตวแพทย์หันไปถามหมอกเพราะปีนี้พามาหลายตัวเหลือตัวไม่รวมปีก่อนๆ

     

    ทำไงได้ล่ะลุงหมอกสงสารนี่นาถึงมันเป็นหมามันก็มีชีวิตจิตใจเหมือนเรานะ

     

    เดย์ที่ฟังการสนทนาของทั้งสองแล้วทำให้ประทับใจในตัวหมอกมาก

     

    แล้วนั่นใครล่ะพลเมืองดีอีกคนหนึ่งหรือไง

     

    หมอกหันไปมองคนที่นั่งข้างๆเธอ

     

    ดีห่าอะไรล่ะลุงก็นี่ไงคนเมาที่ขับรถชนนะ หมอกเริ่มสาธยาย

     

    ฉันไม่ได้เมานะ

     

    หืมไม่ได้เมาอะไรกลิ่นเหล้าหึ่งเชียว

     

    ฉันดื่มมานิดเดียวเอง

    อย่ามาอ้าง

     

    ทั้งสองเริ่มเถียงกัน

     

    ไม่ต้องเถียงแล้วแล้วตกลงไอ้ตัวนี้จะเอาไง

     

    ลืมไปเลยลุงค่ารักษามันเท่าไร

     

    ไม่ต้องหรอกเก็บเงินไว้เถอะหมอกยิ่งไม่ค่อยมีใช้อยู่

     

    ไม่ได้หรอกลุงหมอกมากวนลุง

     

    เอาที่ผมก็ได้นะลุง

     

    ไม่ต้องหรอกช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป

     

    เถอะนะครับ

     

    เออก็ได้

     

    แล้วเดย์ก็ส่งเงินให้ลุงไป1000บาท ลุงหาเงินทองเดย์ก็บอกว่าไม่ต้องเพราะคิดว่าหมาตัวนี้คงต้องมาทำการรักษาอีก

     

    ฝากดูแลมันด้วยนะครับ

     

    ไม่ต้องห่วง

     

    ลุงถ้างั้นหมอกกลับก่อนนะดึกแล้ว

     

    ก่อนกลับดื่มน้ำมะตูมก่อนนะหมอกคุณด้วยเย็นชื่นใจ

     

    ดีเลยลุงหมอกกำลังหิวน้ำ

     

    แล้วลุงชาติก็เดินเข้าไปเอาน้ำมาให้

     

    ขอบใจนะลุง

     

    ขอบคุณครับ

     

    กินเป็นหรอนายนะ

     

    ฉันก็คนทำไมจะกินไม่เป็น

     

    หมอกไม่ฟังยกแก้วน้ำขึ้นมาแต่ก็นึกขึ้นมาได้ว่าใส่ไอ้โม่งอยู่จึงถอดออกเป็นครั้งแรกที่เดย์ได้เห็นหน้าคนที่เขาคุยด้วยมานานสองนานที่แท้เป็นผู้หญิง

     

    นายเป็นผู้หญิง

     

    อ้าวนี่คุณไม่รู้หรอว่าหมอกเป็นผู้หญิง ลุงสัตวแพทย์ถามออกมา

     

     เดย์ส่ายหน้า

     

    ก็ไม่แปลกหรอกคุณก็หมอกนะรูปร่างเหมือนผู้หญิงที่ไหนแถมยังใส่ไอ้โม่งนี่เข้าไปอีก

     

    โธ่ลุงก็

     

    จะมองอีกนานไหมนายนะ หมอกหันไปถามเดย์ที่มองเธอตาไม่กระพริบทำไมเธอเหมือนผู้ชายมากเลยหรือไง

     

    เป็นผู้หญิงทำไมไม่บอก

     

    แล้วทำไมฉันต้องบอกนาย

     

    ก็ฉันเผลอเกือบชกนาย...เอ๊ยเธอกลับแล้วตอนที่เธอชกฉันนะ

     

    อองั้นก็แล้วไป

     

    แล้วจะกลับบ้านยังไง

     

    ก็เดินกลับนะซิถามได้

     

    เป็นผู้หญิงเดินกลับคนเดียวมันอันตรายนะ

     

    ฉันอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็กไม่เห็นจะมีอะไร

     

    แต่ยังไงก็เป็นผู้หญิง

     

    แล้วนายมายุ่งอะไรด้วยนายนะกลับบ้านไปได้แล้ว

     

    ออกไปพร้อมกันเลยซิเดี๋ยวฉันไปส่งบ้านให้

     

    ไม่ต้องฉันกลับเองได้  หมอกปฏิเสธเพราะคิดว่ามันไม่จำเป็นที่คนอย่างเธอต้องให้คนอย่างเขาไปส่ง

     

    เอาเป็นว่าออกไปพร้อมกันมันก็ดีนะหมอกแล้วค่อยไปแยกกันหน้าปากซอย ลุงสัตวแพทย์เสนอความคิดเห็น

     

    งั้นหมอกกลับก่อนนะลุงฝากไอ้นี่ด้วยแล้วหมอกจะมาใหม่

     

    ขอตัวก่อนนะครับลุง

     

    กลับกันดีๆล่ะ

     

    ไปนะลุง

     

    หมอกกับเดย์เดินออกมาจนถึงหน้าปากซอย

     

    แยกกันตรงนี้แล้วกันนะ

     

    ฉันไปส่งเธอดีกว่านะ

     

    เอ๊ะนายนี่ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องหรอว่าไม่ต้องฉันกลับเองได้

     

    เก่งจริงๆ

     

    ความจำเป็นบางอย่างมันทำให้ฉันต้องเก่ง

     

    แล้วกลับบ้านมืดค่ำแบบนี้พ่อแม่ไม่เป็นห่วงหรือไง

     

    หมอกเงียบไป

     

    เดย์มองหมอกที่เงียบไปเขาพูดอะไรผิดไปหรอเนี่ยหรือว่า

     

    นี่อย่าบอกนะพ่อเธอไม่มีพ่อแม่แล้ว

     

    ใช่แล้วไง ฉันกลับล่ะ หมอกหันหลังจะเดินไปเดย์จับแขนไว้จนหมอกเซจะล้มเดย์จับไว้จนเขาเป็นฝ่ายเสียหลักเสียเองทั้งคู่ล้มกลิ้งตกข้างทางและแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

     

    เฮ้ย/////หมอกร้องเสียงดัง

     

    ก็จะไม่ให้เธอร้องได้ไงก็ปากของเธอกับเดย์ประกบกัน

     

    นี่นายลุกออกไปจากตัวฉัน ฉันหนัก หมอกแกล้งเฉไฉทั้งที่ความจริงตอนนี้ใจเธอไม่รู้เป็นอะไรทำไมมันถึงเต้นไม่เป็นจังหวะแบบนี้ก็ไม่รู้

     

    เอ่อ..ฉัน เดย์อึกอัก

     

    ลุกฉันหนัก

     

    เดย์ลุกขึ้นแล้วดึงหมอกให้ขึ้นมาด้วย

     

    นายกลับบ้านได้แล้ว

     

    ฉัน

     

    ไม่ต้องพูดอะไรแล้ววันนี้มันเป็นวันที่ฉันซวยจริงๆที่มาเจอคนอย่างนายเนี่ยต่อไปนายและฉันคงไม่ต้องมาเจอกันอีกนะเจอแต่เรื่องแย่ๆ  แล้วหมอกก็วิ่งหายไปใสความมืดเดย์มองตามแล้วก็ไม่เห็นเธอเขาจึงเดินมาที่รถแปลกจริงๆทำไมใจเขามันถึงได้สั่นแบบนี้ก็ไม่รู้ใช่ว่าเขาไม่เคยจูบผู้หญิงมากกว่าก็เคยทำมาแล้วแต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนกัน มันไม่เหมือนกันเลยสักนิดเกิดอะไรขึ้นกับเขาเนี่ยกับผู้หญิงแปลกหน้าที่เจอไม่เท่าไร


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×