ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    To be DENTIST หมอฟันที่ฉันใฝ่ฝัน

    ลำดับตอนที่ #7 : ร่างอาจารย์ใหญ่ = ความเสียสละที่ยิ่งใหญ่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 995
      3
      11 พ.ค. 52

    อาจารย์ใหญ่คือ?

    คือร่างที่ไร้วิญญาณ  เรียกง่ายๆว่าศพ  ที่ได้รับจากการบริจาคจากผู้มีจิตเมตตามหาศาลลลลล  เน้นค่ะ!  มหาศาลจริงๆด้วยความเคารพ

    การเข้ามาเป็นอาจารย์ใหญ่

    การเข้ามาเป็นอาจารย์ใหญ่ได้  ต้องมาติดต่อกับฝ่ายบริจาคหรือฝ่ายใดๆที่เกี่ยวข้องกับการบริจาคร่างกายเพื่อใช้เป็นการเรียนรู้แก้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยนั้นๆ

    โดยมีข้อกำหนดเท่าที่พี่พอจะจำได้แม่นก็เช่น
    1.  ต้องเสียชีวิตมาไม่เกิน 24 ชม.  และสภาพศพต้องอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์เหมาะแก่การศึกษา
    2.  ที่อยู่อาศัยของผู้บริจาคร่าง  ไม่ควรมีรัศมีเกินมหาวิทยาลัยประมาณ 100 กิโลเมตร
    3.  ถือว่าศพนี้เป็นของมหาวิทยาลัย  ประมาณว่าถ้าชิ้นส่วนไหนหายไปหรือเกิดอะไรขึ้นแบบตอนเรียนงี้พี่ขอบอกว่า  พวกพี่เรียนกันกระจุยกระจายมากค่ะน้อง  ชิ้นส่วนต้องหายไปแน่นอนไม่มากก็น้อย  หรือไม่ก็สลับกันไปเลยก็มี  ซึ่งข้อนี้แหละค่ะ  ที่ผู้บริจาคร่างและญาติๆต้องทำความเข้าใจร่วมกัน  ก่อนตัดสินใจบริจาคร่างไป  เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง
    4.  เมื่อเสียชีวิตแล้ว  ห้ามฉีดอะไรใดๆหรือนำอะไรใด  เข้าศพทั้งสิ้นให้รอจนกว่าทางมหาลัยมารับศพเอง

    และอีกเยอะนะคะ  บลาๆๆ

    ขั้นตอนการนำร่างมาใช้
    1.  เมื่อผู้ประสงค์บริจาคทำสัญญาเรียบร้อยแล้วซึ่งถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ  และเสียชีวิตลง.....ญาติแจ้งมาที่มหาลัย.....
    2.  มหาลัยไปรับร่างถึงที่  แล้วฉีดน้ำยาเฉพาะสำหรับทำอาจารย์ใหญ่เท่านั้น  ซึ่งตรงนี้สำคัญมากๆ
    3.  ขั้นตอนการดองต่างๆที่พี่ไม่ทราบ  แต่นำอาจารย์ดองรวมกันในอาคารเฉพาะที่  ซึ่งดองเป็นเวลาประมาณ 1 ปีกว่าหรือ 2 ปี
    4.  นำร่างจากบ่อดองขึ้นมาใช้ค่ะ


    เมื่ออยู่ในห้องLab

    อันดับแรกคือ  ใส่เสื้อLabตัวยาว  สวมหมวกอนามัย, ถุงมืออนามัย  น้องต้องแต่งกายให้เรียบร้อยทุกครั้งที่เข้าเรียน  เพราะนอกจากอาจารย์จะด่าและหักคะแนนแล้ว  น้องจะรู้ซึ้งถึงการปล่อยให้ผมเผ้ารุงรังขณะชำแหละ  และเป็นการให้เกียรติร่างด้วยค่ะ

    เมื่อเปิดผ้ามา  ก็ทำความสะอาดร่างฯด้วยการใช้แปรงทาฟอร์มาลีนบนร่างทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน  ซึ่งทุกๆครั้งที่น้องเปิดผ้า  น้องต้องทำค่ะไม่งั้นราจะขึ้นร่างเสียได้ง่าย


    การเตรียมตัวเรียนGroosทุกครั้ง

    จำเป็นอย่างยิ่งที่พวกพี่ต้องมีความรู้ติดหัวมาบ้างค่ะบ้างงงงง....^^"
    ไม่งั้นจะตามบรรยายของอาจารย์ไม่ทันเลย  และที่สำคัญก่อนเรียนLabทุกครั้งต้องอ่านทบทวนซึ่งการที่จะเสร็จLab  ช้าหรือเร็วนั้นมันขึ้นกับความรู้ของน้องเองด้วย

    สิ่งที่พวกเราต้องมีร่วมกันคือ  ความสามัคคีกลมเกลียวกัน


    อย่าเกี่ยงกันอย่าเห็นแก่ตัวเด็ดขาด


    พี่ยอมรับว่าพี่เองเคยอู้บ่อยๆ  แต่พอมีแรงมาได้ก็ต้องมาช่วยเพื่อนๆต่อ  หาเจอไม่เจอก็ดูๆกันไป


    การเก็บคะแนน

    การเรียนGross  เนื้อหาเยอะมากๆค่ะ  ต้องมีการทยอยสอบไปตามบท  เพื่อไม่เป็นการฆ่าพวกพี่ๆทางอ้อม Y Y  เนื้อหาเยอะเกินจะสอบแค่Mid Term และ Final Term  เพราะฉะนั้นในแต่ละครึ่งเทอม  พี่จะสอบกรอสทั้งหมดประมาณ 3 ครั้งค่ะ  รวมทั้งภาคเรียนของการเรียนGross  ก็ประมาณ 6 ครั้งเลยทีเดียว


    โหว ..........พี่ขา  พี่ครับ....พี่ทำได้ไงล่ะเนี่ย!!???!!!!

    พี่ต้องทำใจค่ะน้อง ^__^""  สู้ต่อไปค่ะ

    ในเมื่อพี่เลือกเดินมาสายนี้แล้ว  เป็นสายที่พี่ใฝ่ฝันอยากเป็น......หมอฟัน.........
    แต่ในเมื่อพี่เข้ามาเรียนแล้วมันยากลำบากอย่างงี้ T T  พี่ทุกๆคนก็ต้องสู้ค่ะน้อง

    ไม่มีอะไรในโลกนี้ค่ะ  ที่จะได้มาอย่างง่ายดาย  ยิ่งน้องฝันน้องต้องยิ่งมุ่งมั่นที่สำคัญคือ

      ความอดทน   ท. ทันตแพทย์อดทน


    ขอขอบคุณ

    อาจารย์ใหญ่ทุกท่าน  พี่พูดตรงๆว่าพี่ซึ้งมากค่ะ  พี่ซึ้งในคำว่า "เสียสละ"
    ถ้าน้องถามหาคำว่าเสียสละในโลกใบนี้  พี่ขอให้น้องจำท่านผู้นี้ไว้แทนความหมายของคำว่าเสียสละที่ยิ่งใหญ่ไว้เลยค่ะ
    "อาจารย์ใหญ่"

    ค่ะ  มีอะไรคอมเม้นท์ทิ้งไว้เลยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×