ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    To be DENTIST หมอฟันที่ฉันใฝ่ฝัน

    ลำดับตอนที่ #32 : ----ทริคการเรียนภาษาอังกฤษให้สนุก

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 54


    ทริคในการเรียนภาษาอังกฤษให้สนุก

    ตรงนี้เป็นประสบการณ์จากการที่พี่เข้าคอร์สติวโทเฟลมา
    ทำให้พี่รู้ว่ายังมีแกรมม่าสูงๆอีกเยอะที่พี่ไม่รู้เรื่องเลย  ทำข้อสอบโทเฟลได้คะแนนไม่มาก

    วันแรกพี่ไปทำข้อสอบPre-test  มีหลายข้อทำไม่ได้  ยังไม่เท่าไหร่...วันต่อมาประกาศคะแนน
    เห็นคะแนนตัวเองแล้วท้อเลย  ไม่ค่อยอยากจะไปเรียน

    เนื่องจากค่าเรียนแพงมาก  พี่ต้องไปเรียนให้คุ้ม (ตังค์แม่อีกแล้ว)
    การแก้ปัญหาของพี่คือ   พี่ชอบเล่นเน็ต  ติดเน็ตมาก  จึงใช้เวลานั้นให้เป็นประโยชน์
    เปิดเวปไซต์ต่างประเทศอ่าน  อ่านสิ่งที่เราสนใจมาก

    ทำแบบนี้ทุกวันเลย   คือมีแต่สิ่งที่เราสนใจ  อยากจะฟังฝรั่งสำเนียงอเมริกันให้รู้เรื่องมากกว่านี้
    พี่ก็เปิด Gossip Girl ดูให้ครบ 4 ภาคเลยค่ะ   เอาซับอังกฤษด้วย

    อะไรที่เราดูไม่รู้เรื่องก็ไปอ่านเรื่องย่อทั้งภาษาไทยกับอังกฤษแทน
    ศัพท์ไหนไม่รู้เรื่องก็เปิดดิกส์หาเอาเอง

    พี่ทำแบบนี้จนเรียนโทเฟลใกล้จะจบคอร์ส  ทำข้อสอบย่อยๆของอาจารย์ได้คะแนนทั้งปานกลางและดี
    แต่พี่ไม่สนคะแนนละ

    สิ่งที่พี่ดีใจคือ  พี่ฟังเทปข้อสอบรู้เรื่องขึ้น  ที่ทำผิดก็รู้ตัวว่าเราจับใจความผิด
    เรายังมีข้อผิดพลาดนะ   ก็ไม่ซีเรียส  เพราะรู้ตัวว่าเราไม่ได้เป็นเจ้าของภาษา

    ต้องมีหลุดบ้าง  และฝรั่งที่เราเจอมาก็มีไม่มากพอจะทำให้เราจับสำเนียงได้ทุกคน
    มันต่างจากเทปที่อาจารย์เปิดให้ฟัง


    ส่วนแกรมม่า   ได้มาเต็มๆจากการที่อ่านบ่อยๆ   หลายครั้งที่ทำข้อสอบแบบงูๆปลาๆแล้วดันถูก
    เพราะเราคุ้นโครงสร้างประโยค

    สรุป...

    1  อ่านหนังสือค่ะ   รู้เรื่องโครงสร้างประโยคพื้นฐาน
    2  ขยันทำแบบฝึกหัด   ทำผิดก็เปิดดูเฉลยไปเรื่อยๆ
    3  ฟังเพลง  ดูหนังฝรั่งเยอะๆ  อ่านคอลัมภ์David Bakeham  มีลูกสาวแล้ว  อะไรพวกนี้  หรือติดตามทวิตเตอร์ของนิชคุณ  ช่วยได้มาก
    4  ลองจริงจังดูซักตั้ง   บอกกับตัวเองว่า

    อนาคตเราต้องเจอภาษาอังกฤษแน่นอน 

    ไม่ใช่คิดแต่ว่า  เราจำใจอ่านเพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย  นะคะ


    ขอให้น้องๆสนุกกับการเรียนนะคะ



    ถ้าน้องบอกว่า 
     ขนาดอ่านยังจะอ่านไม่ออก


    ใจเย็นๆ
    เราเกิดมาไม่มีความสามารถใดๆ  จะไม่เริ่มจาก 0  ทุกอย่าง
    และบางอย่างในตัวเราก็ต้องเริ่มจาก 0

    เป็นเรื่องธรรมชาติ

    พี่ขอเป็นกำลังใจอย่างมาก  แด่หลายๆคนที่ยังท้ออยู่
    สู้ๆนะคะ   ขอให้สิ่งที่ทำให้เราท้อ  เปลี่ยนเป็นกำลังใจ  แรงฮึด  เอาซักตั้งน่ะ

    เอาให้รู้เลยว่า  ไอ้ที่ยากที่สุด  ทำไม่ได้เลยน่ะ  เราก็ฝึกฝนได้

    กว่าจะเดินทางมาถึงครึ่งทาง  ..ไม่ใช่จะสบายนะ  ไม่ใช่ว่าไม่เคยท้อ  ไม่ใช่ว่าไม่เคยถอย

    ถ้าอ่านบทความนี้ไปแล้วคิดว่า  พี่คนเขียนเนี่ยเก่งซะทุกอย่าง   อย่าเพิ่งคิดแบบนั้น
    เพราะพี่ก็ล้มเหลวกับการเรียนมาแล้ว 2 ครั้ง

    เป็นเรื่องยากที่ไกลความสามารถของพี่เหมือนกัน

    แต่ทุกวันนี้พี่ก็สู้ใหม่   ไว้วันหน้าจะอัพให้ติดตามนะ  ว่าการเรียนที่ล้มเหลวของพี่เป็นยังไง


    สุดท้าย  เหนือกว่ากำลังใจจากคนเขียน

    ก็คือกำลังใจจากตัวเองนะ   ตั้งใจ  อดทน  ถ้าท้อก็พักนะ  อย่าฝืนจนเลิกรักการเรียนรู้ไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×