ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    To be DENTIST หมอฟันที่ฉันใฝ่ฝัน

    ลำดับตอนที่ #2 : ----หมอฟันคือ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.97K
      2
      11 พ.ค. 52

    หมอฟันหรือทันตแพทย์คือ............

    ผู้ปฏิบัติงานอาชีพนี้ ได้แก่ผู้ให้การรักษาโรคและความผิดปกติของฟันและช่องปากด้วยการศัลยกรรม ให้ยา และวิธีการอื่นๆ ควบคุมโรคในช่องปากของผู้ป่วย และควบคุมบริการทันตสุขภาพ รวมถึงการตรวจฟันและปากของผู้ป่วย และใส่ฟันปลอม ร่วมในการวางแผน จัดระบบงาน และดำเนินงานให้เป็นไปตาม โครงการทันตสุขภาพของหน่วยงานสาธารณสุข
    ที่มา:
    http://www.jobnorththailand.com/learning/100work/work203.html

    ว๊าวววววว  อ่านอะไรที่เป็นวิชาการมันก็ปวดหัวอย่างด้านบนน่ะแหละ

    เข้าเรื่อง!

    หมอฟัน  หรือ ทันตแพทย์
     คือผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคต่างๆที่เกิดขึ้นในช่องปากของคนทั่วไป  ทั้งโรคที่เกี่ยวข้องกับ.......
     ฟัน(tooth(s.)  teeth(p.)                 เหงือก (Gum, Gingiva)
     รากฟัน (Root)                               ขากรรไกรบน (Maxilar bone)
     ขากรรไกรล่าง (Mandible bone)
     และศัพท์อื่นๆที่น้องๆยังไม่ต้องรู้ก็ได้จ้า ^^

     หมอฟันนอกจากจะเชี่ยวชาญในการทำร้ายร่างกายและจิตใจ(บางคน)  เพื่อถอนฟันหรืออะไรๆที่น้องๆหลายคนมีประสบการณ์กัน  หมอฟันยังเชี่ยวชาญในการใช้ยารักษาควบคู่ไปด้วยและต้องรู้จักโรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบต่างๆทั่วร่างกาย  แหม.......ก็เพราะว่าคนเรานี่ทุกๆส่วนล้วนเกี่ยวข้องกัน  ไม่ทางเส้นเลือดที่เชื่อมต่อกันทั้งร่างกาย  ก็ทางเส้นประสาทนี่แหละจ้ะ  ดังนั้นน้องๆที่กำลังสงสัยว่า  ......หมอฟันมันก็แค่ปากนี่พี่ขา...พี่ครับ!

     นี่แหละ!  พี่จะเปิดเผยวิชาต่างๆที่ใช้เรียนและชีวิตบางส่วน  เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของ  คณะทันตแพทยศาสตร์ให้น้องๆติดตามกันเอง!!!!  555555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×