ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    To be DENTIST หมอฟันที่ฉันใฝ่ฝัน

    ลำดับตอนที่ #18 : ----หอพัก...หอใน...หอนอก...หอพักของม.นเรศวร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.95K
      1
      12 พ.ค. 52

    มารู้จักกับหอพักกันค่ะ

    หอใน
        ชื่อเต็มคือ  หอพักในมหาวิทยาลัย  เป็นหอของมหาลัยซึ่งจัดไว้สำหรับนศ.ในมหาลัยค่ะ  ค่าเช่าจะถูกมาก  อัตราค่าเช่าก็แล้วแต่ว่าจะเก็บยังไง  บางที่ก็เก็บค่าเช่าเป็นรายเทอม  บางที่ก็รายเดือน  บางที่ก็รายปี  ส่วนมากก็จะเหมารายเทอมกันค่ะ  ซึ่งราคาถูกมาก  ส่วนสภาพของหอพักในมหาลัยนี้จะดีหรือไม่ดีไง  ก็อยู่ที่ความสะดวกของน้องๆค่ะ

        ข้อดีของหอในก็คือความปลอดภัย  และราคาถูกค่ะ
        ข้อเสียของหอในซึ่งพี่ๆคิดกันเอง5555  ก็คือมันไม่สะดวกถ้าแบบว่า....นะอยากออกไปไหนตอนดึกๆ  คือหอในจะเปิด-ปิดเป็นเวลาค่ะ  ถ้าน้องจะเข้าหรือออกหอใน  ในเวลาที่หอไม่เปิด  น้องก็ต้องโดนเช็คชื่อ  หรือเข้าไม่ได้เลยก็แล้วแต่  บางที่ก็อาจจะเช็ตชื่อแล้วแจ้งไปหาผู้ปกครองน้องไรงี้  - -"  แล้วแต่ค่ะ





    หอนอก
        ชื่อเต็มคือ  หอพักนอกมหาวิทยาลัย  เป็นหอที่คนภายนอกสร้างมาให้น้องเช่าเอง  ก็จะอยู่รอบๆมหาลัยนั่นแหละค่ะ  จะใกล้หรือไกลก็แล้วแต่ว่าน้องจะอยากไปอยู่ตรงไหน  ค่าเช่าก็ราคาหลากหลาย  แตกต่างไปตามความอำนวยสะดวก  หรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะที่เจ้าของหออยากจะตั้งไว้  ส่วนมากก็จ่ายเป็นรายเดือน  ก่อนย้ายเข้าจะมีการทำสัญญารายปี  หรือรายครึ่งปี  สัญญาตรงนี้หมายความว่า  .......

        สมมติว่าเขาให้น้องทำสัญญา 1 ปี  แล้วน้องก็ตกลงตามนั้น  น้องก็ต้องจ่ายค่ามัดจำรายปีตามที่ตกลงในใบสัญญา  ถ้าน้องอยู่เกินระยะเวลา 1 ปี  ตอนที่น้องจะออกจากหอ  น้องจะได้รับเงินมัดจำคืน  (ยกเว้นแต่ว่าพอถึงเวลานั้นแล้วน้องทำอะไรเสียๆหายๆไปกับห้องพักแล้วเจ้าของขอหักค่ามัดจำน้องไปก็ได้นะ) .............................แต่ถ้าอยู่ไม่ครบ 1 ปีล่ะก็  น้องจะไม่ได้เงินมัดจำคืนเลยค่ะ

        ข้อดี  คือ  สะดวก  เป็นส่วนตัวดี  และบางที่มันก็ปลอดภัยมาก
        ข้อเสีย  คือ  มันไม่ปลอดภัยสำหรับบางที่นี่สิคะ  ถ้าน้องได้หอนอกที่ไม่ดีเลย  แบบว่าไร้ทั้งความปลอดภัย  ความสะดวก  ความเป็นส่วนตัว  บางครั้งก็มีปัญหากับคนข้างห้องอีก  เช่นเสียงดังไรงี้  บลาๆๆๆๆ  มันก็แย่ไปเลยค่ะ





    หอพักของมหาวิทยาลัยนเรศวร
        มหาลัยนี้จะบังคับน้องปี1  ทุกคนให้อยู่ในหอในค่ะ  พอขึ้นปี2  ก็ปล่อยแล้ว  ถ้าน้องไม่อยากอยู่จริงๆก็ต้องไปแจ้งเหตุผลต่อมหาลัยเองนะคะและมหาลัยจะพิจารณาเอง  หรือถ้าเหตุผลน้องมันฟังไม่ขึ้นจริงๆ  น้องแค่อยากอยู่หอนอกเฉยๆ  น้องก็ย้ายออกมาก็ได้  แต่....!!!!แต่ว่าน้องจะต้องจ่ายค่าเช่าของหอพักด้วยนะคะ  (ตอนนี้ไม่รู้ว่าต้องจ่ายรึป่าวนะ  แต่ตอนที่พี่อยู่อ่ะเพื่อนพี่ย้ายออกไปหอนอกก็ยังต้องช่วยเมทแชร์ค่าเช่าอยู่เลย)

        น้องจะได้อยู่หอในใหม่ของมหาลัยค่ะ  ใหม่มากและสะอาดดีค่ะ  มีที่กินข้าวหน้าหอเลย  และทุกวันอังคารจะมีตลาดนัดของขายเยอะมากๆค่ะอยู่ที่ลานจอดรถข้างหอในใหม่  ซึ่งน้องเดินมาก็ถึง  แล้วก็มีลานให้วิ่งเล่นเดินเล่น  พักผ่อนด้วยค่ะ

        ค่าเช่าก็รายเทอมค่ะ  มีทั้งห้องแอร์และห้องพัดลม  มัทั้งหมด 15 หอ  หอละ 4 ชั้น  ห้องแอร์อยู่ชั้น 4 ทั้งหมดเลย  แยกฝั่งชาย-หญิงค่ะ  แต่ที่ฝั่งชายจะมีหอหญิงด้วย 2 หอ  ซึ่งพี่หนิงอยู่มาแล้ว 5555  ไม่อันตรายหรอก  ผู้ชายทำอะไรไม่ได้แน่นอน  เจอกันจนเบื่อ  ห้ามผู้ชายเข้าหอหญิงเด็ดขาด!!!!!  ทุกๆหอมีป้อมยามค่ะ  มียามทุกเวลาค่ะ  เวลาเปิด-ปิดหอคือ ตีห้า-ห้าทุ่มนะคะ  ถ้าเกินเวลากว่านี้จะต้องเซ็นต์ชื่อเข้าหอค่ะและทุกๆครั้งที่เข้าหอ  น้องต้องแสดงบัตรหอให้พี่ยามดูด้วยค่ะ  ไม่งั้นก็เข้าไม่ได้นะ





    เอาล่ะมีอะไรก็ถามเด็กหอมาละกัน  อิอิ
    อยากให้เล่าเรื่องผีพี่มีเพียบ555555555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×