ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    To be DENTIST หมอฟันที่ฉันใฝ่ฝัน

    ลำดับตอนที่ #17 : ----อาหารการกินของเด็กเด้นท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 977
      2
      11 พ.ค. 52

    อาหารการกินของเด็กเด้นท์


    อาหารเช้า

    สำคัญมากที่สุดค่ะ  พวกพี่ถึงจะมีเรียน 8 โมง 9 โมงทุกวัน  บางคนตื่นไปตั้ง8โมง  ก็ยังต้องมีของกินติดตัวมากินในห้องเรียนด้วย  อาหารเช้าเป็นมื้อหลักสำหรับพวกพี่มาก  ถ้าวันไหนไม่ได้กินก็จะกินแหลกในมื้อเที่ยงเลย  แต่แทบทุกคนจะต้องไม่ลืมอาหารเช้าค่ะ



    ของกินเล่น

    มาม่า  ขนมขบเคี้ยว  ลูกอมเอย....นมUHTเอย....  กาแฟ  โอวัลติน  ไมโล  เนสวิต้า บลาๆๆๆ  มากมายเลยตุนไว้ข้างตัว  เพราะทุกๆคืนโดยเฉพาะช่วงใกล้สอบนี่แหละ  ขาดไม่ได้จริงๆ  อ่านหนังสือไปมันเครียด  กว่า90%  ผ่อนคลายโดยการกิน!  ลุกขึ้นมาชงมาม่ากิน  หรือกินนมกินเข้าไป



    เครื่องดื่มชูกำลัง

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย
    เพื่อนพี่บางคนใช้วิธีลัดเลยค่ะ  ไม่หลับไม่นอนโดยพวกกระทิงแดง  เอ็มร้อยฯ  ไรงี้  แต่ผลลัพธ์คือ.....มันก็ยังง่วงอยู่ดีค่ะน้อง  และก็หลับเข้าอีหรอบเดิม  เพียงแต่ยืดเวลาหลับคาที่ไปประมาณชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น

    ถามว่ามันทำงี้แล้วมันเข้าใจหนังสือขึ้นมั้ย?  ทำข้อสอบได้มากขึ้นมั้ย?

    ก็แค่ช่วยทำให้หลับช้ากว่าปกติเท่านั้นแหละค่ะ  ถ้าสมองมันยังตื้อกับหนังสือก็มีค่าเท่าเดิมทุกประการกับเพื่อนๆคนอื่นๆที่ไม่ได้กินมันแหละค่ะ



    อาหารเสริม

    อันนี้จำเป็นสำหรับบางคน  อย่างกรณีพี่เลย  พี่เป็นคนขี้โรคมาก  เป็นภูมิแพ้ค่ะ  วันดีคืนร้ายๆอากาศเปลี่ยนมาหน่อยภูมิแพ้มักจะขึ้นที่ตาที่จมูกพี่เลย  ทำให้พี่คันตั้งแต่จมูกขึ้นมาตายุบยิบๆน่ารำคาญมากๆ  และที่สำคัญเลือดลมพี่ไม่ดีอย่างแรง  ทำอะไรนิดๆหน่อยๆก็เหนื่อยง่ายมาก

    พี่จะทานมันทุกวันติดกันตอนช่วงใกล้ๆสอบเนี่ยแหละ  ตัวที่พี่ทานอยู่สม่ำเสมอคือ Nuetilite ของ Amway ทั้งแบบชงกับน้ำกินเองและแบบเม็ด  แล้วก็Banner สีน้ำตาลอ่ะค่ะ  มันก็ทำให้พี่รู้สึกดีขึ้นนะ  ไม่อ่อนเพลียไปมากกว่าที่จะเป็น

    น้องๆที่สนใจอยากจะทานอาหารเสริม  แนะนำว่าถ้าจำเป็นจริงๆก็ไปขอคำปรึกษาจากคุณหมอหรือพี่เภสัชได้ค่ะ  แต่ถ้าน้องๆแข็งแรงอยู่แล้วอ่านหนังสือถึกทึนมาได้ตลอดโดยไม่มีอะไรผิดปกติเลย  ก็ไม่จำเป็นต้องไปหามาทานค่ะ  เพราะเปลืองเงินเปล่าๆ^^"  แล้วก็ทานอาหารครบ 5 หมู่ก็พอแล้วค่ะ



    แหล่งรวมอาหาร

    ของกินแถวหอ  และตลาดนัดทั้งในมอและนอกมอ

    เซเว่นค่ะ  ยิ่งลดแรกแจกแถมเท่าไหร่  พวกพี่ไม่พลาด 55555  ยิ่งสะสมแสตมป์ไปแลกโดเรม่อนแข่งกับเพื่อนอีกยิ่งชอบไปใหญ่  (ปัญญาอ่อนมาก - -~)

    ทำอาหารกินเองซะเลย  พวกพี่เองเรียกว่าปาร์ตี้มาม่า 5555  คือไม่ว่าจะต้มหรือผักมาม่าลงในกระทะไฟฟ้าเสร็จ  ก็กินด้วยกันจากในกระทะนั่นแหละค่ะ  สนุกมากๆเลย  บางวันก็ทำแกงจืด  ผัดผักไรงี้  ต้มยำไก่ยังเคยทำเลยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×