ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    To be DENTIST หมอฟันที่ฉันใฝ่ฝัน

    ลำดับตอนที่ #16 : ----ทำไงดี?? อยู่ม.6แล้วแต่ยังอ่านไม่ทัน!!!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.4K
      2
      28 ก.ย. 54

    ม.6แล้ว  อ่านไม่ทันทำไงดี??!!!!????

    1.  อย่าตกใจเด็ดขาด
         อย่ารนในการอ่าน  อย่าคิดมาอยู่ตลอดเวลาว่า ฉันอ่านไม่ทัน  ไม่ทันแล้วไม่ทันแล้วว๊อยยยย.....
         มันผิดมหันต์!!!!!  นอกจากจะฟุ้งซ่าน  ก็จะบั่นทอนกำลังใจไปกว่าครึ่งเลยค่ะ  ไม่ใช่ตัวน้องคนเดียวนะที่อ่านไม่ทัน  กว่าแสนคนทั่วประเทศก็ตกในสภาพเดียวกันกับน้อง
         ตั้งสติ  แล้วจดรายชื่อTopicต่างๆที่เรียนมาทั้งหมด  แล้วดูว่าเนื้อหาไหนที่น้องยังไม่แม่น  เนื้อหาไหนยากมากกกกกก  เนื้อหาไหนน้องยังไม่รู้เรื่องเลย

    พี่ขา....พี่ครับ  มันก็ทุกวิชานั่นแหละ YoY
         น้องคะทุกปัญหามีทางออกเพียงน้องใช้เหตุผลและสติ  น้องหยิบเนื้อหาที่น้องคิดว่าน้องเรียนรู้เรื่องและเข้าใจที่สุดขึ้นมาทวนเลย  มันต้องมีบ้างแหละค่ะน้องๆขา....^^"  ที่น้องรู้สึกว่าเอ่อพอเข้าใจ  เอามาอ่านเลยน้อง  อ่านอย่างตั้งใจด้วยจนบรรลุเรื่องนั้นไปเลย  น้องจะเกิดกำลังใจขึ้นมานิดๆ  และภูมิใจตัวเองหน่อยๆ  ....เอ่อไม่ควายไปนี่เรา วะฮ่าฮ่า ......ก็ว่ากันไป


    2.  เลข และ ฟิสิกส์ช่วยชีวิต
         จะบอกว่าใครที่ทำคะแนนในวิชาเลขได้ถือว่าได้เปรียบจริงๆ  น้องฝึกฝนเลขไปเลยค่ะ  เอาแบบทำได้เข้าใจ  ด้วยการจะไปเรียนกวดวิชาหรือนั่งทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ  ตอนแรกก็ดูเฉลยมันเลยล่ะกัน  ต่อๆมาก็ลองทำเองบ้าง  ลอกเลียนกันไป  ทำให้ได้ให้เข้าใจแค่วันละ 5 ข้อก็เริ่ดแล้ว


    3.  ทำใจ
         ไม่ได้ว่าอะไรนะ  แต่มันคือเรื่องจริง  น้องต้องทำใจเลยล่ะ  ว่าน้องอ่านไม่ทันจริงๆ  ทบทวนตัวเองดูซะว่าเพราะอะไร?  แล้วแก้ไขหรือกำจัดสิ่งรบกวนนั้นไปซะได้ก็ดีมากเลย
         น้องคะ  การสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นสีสันของชีวิตวัยรุ่นวัยเรียนอีกสิ่งหนึ่ง ขาดมันไปคงรู้สึกแปลกๆ  นึกถึงใครอีกมากมายที่ไม่มีโอกาสแม้แต่จะเรียนจนถึงม.6อย่างพวกเราสิ  น้องๆน่ะโชคดีกว่าใครเลย


    4.  กำจัดสิ่งรบกวน
         เอามันออกไปอย่างที่บอกเลยค่ะ  1 ปีต้องอดทนนะคะ  สู้ๆ  เป็นกำลังใจให้เสมอ


    เคล็ดลับต่างๆทำได้ไม่ได้ขึ้นกับความสามารถของแต่ละบุคคล
    ขอให้อ่านพอเป็นแนวทาง ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×