คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : คณะในฝัน ♥ วิทยาศาสตร์ สาขาเคมี
คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี
ศึกษาเกี่ยวกับสสาร ความสามารถของสสาร การแปรรูปของสสาร และการปฏิสัมพันธ์กับพลังงานและสสารด้วยกันเอง เนื่องจากความหลากหลายของสสาร ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของอะตอม นักเคมีจึงมักศึกษาโครงสร้าง คุณสมบัติ และการจัดเรียงอะตอมเพื่อรวมตัวกันเป็นโมเลกุล สำหรับการเรียนในมหาวิทยาลัยเราไม่ได้เรียนแต่เคมีอย่างเดียวนะครับ เราต้องเรียนเคมีประยุกต์ต่างๆ ชีวะเคมี เคมีอินทรีย์ ปริมาณวิเคราะห์ทางเคมี เคมีเชิงฟิสิกส์ การวิเคราะห์โดยเครื่องมือ ปฏิบัติการปริมาณวิเคราะห์ทางเคมี สำหรับคนเรียนสาขานี้ก็จะเข้าห้องแลป คอยทดทองผลต่าง แต่อย่าพัฒนาไวรัส T ออกมานะครับผมไม่อยากไล่ยิงซอมบี้ ฮาฮา
จบวิทยาศาสตร์สาขาเคมีทำงานอะไร
ถ้ารักเด็กรักการสอนก็เป็นครู ชอบพบปะผู้คนก็ต้องเซลล์ขายเครื่องมือวิทยาศาสตร์ หรือเป็นนักวิจับนักวิทยาศาสตร์ตามหน่วยงานราชการและเอกชน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม เช่นนักเคมีในโรงงานอาหาร โรงงานปุ๋ย หรือโรงงานยาต่าง โดยเราทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆครับ และยังทำงานวิจัยตรวจสอบคุณภาพน้ำัมันก็ได้ครับ
มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนวิทยาศาสตร์สาขาเคมี
เกษตรศาสตร์
ขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์
เชียงใหม่
ทักษิณ
พระจอมเกล้าธนบุรี
พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธรรมศาสตร์
นเรศวร
บูรพา
มหาสารคาม
มหิดล
แม่โจ้
ศรีนครินทรวิโรฒ
สงขลานครินทร์
ลาดกระบัง
ขอบคุณ : http://unigang.com/Article/150
อ้างอิงข้อมูลวันที่ : 30-05-53
ความคิดเห็น