ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - ( e x o f i c ) - A D M I SS I O N - ( c h a n b a e k ) -

    ลำดับตอนที่ #23 : - ( s h o r t f i c ) - ส ภ า ว ะ หั ว ใ จ ล้ ม เ ห ล ว ( l o a d i n g )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 404
      0
      6 มิ.ย. 57

         

      

      

     

     

    - ( S H O R T F I C T I O N C H A N B A E K) -

     

     

     ก็เคยเห็นใครบางคนมีน้ำตาคุกเข่า

    เมื่อความรักที่จริงจังพังทลาย เขาดูอ่อนแอและช่างน่าอาย

     

     

     

    “ตัวเองวันนี้ไปดูหนังกันไหม”

    พอร่างสูงได้ยินคำถามกับท่าทางออดอ้อนของแฟนตัวเองก็เลยเดินเข้าไปโอบเอวคนตัวเล็กของตัวเองเอาไว้พร้อมกับเอาคางเกยไหล่ก่อนจะหอมแก้มฟอดใหญ่จนชื่นใจก่อนจะพูดปฏิเสธ

    “วันนี้เค้าไม่ว่างอะ ไอ้จงอินเพื่อนรักมันโดนแฟนบอกเลิกตอนนี้ปางตายอยู่หอ วันนี้มันชวนเค้าไปกินเหล้า ตัวเองจะไปด้วยกันไหม?”

    อีกแล้ว... คนตัวเล็กได้แต่แอบน้อยใจ ไม่รู้ว่าครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่ชานยอลต้องออกไปกับเพื่อนแบบนี้ตลอดเลย ก็เข้าใจหรอกนะว่าต้องมีเวลาให้เพื่อนบ้าง แต่บางทีมีเวลาให้แฟนบ้างก็ได้

    “ไม่เอาอะ ตัวเองก็รู้ว่าเค้าไม่ชอบ เดี๋ยวเค้ารออยู่หอเนี่ยแหละ ตัวเองจะไปกี่โมงอะ กินข้าวเป็นเพื่อนเค้าก่อนไปได้เปล่า”

    “ได้สิครับ แบคฮยอนของเค้าน่ารักที่สุด”

    นี่ก็เข้าปีที่สามแล้วที่คบกันมา... แบคฮยอนกับชานยอลเป็นนักศึกษาปีสามคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์เหมือนกัน คบกันมาตั้งแต่กลางเทอมแรกตอนปีหนึ่ง ตอนแรกก็เป็นแค่เพื่อนสนิทเฉยๆ แต่ไปๆ มาๆ ลักลอบได้เสียกันในห้องน้ำหอในซะอย่างนั้น ทั้งสองคนเองก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าอะไรเป็นตัวจุดชนวนให้สปาร์คกัน แต่ยังไงมันก็คงไม่สำคัญแล้วล่ะ... แค่ตอนนี้ยังคงรักกันดีก็โอเคแล้ว

    “เค้าอยากกินสเต๊กอะ ตัวเองทำให้เค้ากินหน่อยดิ”

    น่าอิจฉา... ไม่ว่าใครก็ต้องคิดแบบนั้นทั้งนั้น เพราะชานยอลกับแบคฮยอนเข้ากันได้ดีจนน่าอิจฉา ชานยอลเป็นคนช่างเอาใจ แต่ถึงแบบนั้นแบคฮยอนก็ไม่ใช่คนเอาแต่ใจ ชานยอลนอกจากจะเรียนเก่งแล้วยังทำอาหารเก่งอีกด้วย ตอนนี้ทั้งสองคนก็ออกมาอยู่หอนอกด้วยกันแล้ว หอพักแถวนี้ก็เหมาะที่จะไปเรือนหอสำหรับนักศึกษาซะจริง มีทุกอย่างให้ครบครัน รวมถึงห้องครัวด้วย... นั่นจึงเป็นความโชคดีของแบคฮยอน... เพราะมีห้องครัวเขาเลยได้กินอาหารฝีมือของชานยอลเกือบทุกวัน

    “หรอ... พรุ่งนี้เดี๋ยวเค้าทำให้กินได้ไหม เค้านัดจงอินไว้ทุ่มนึง นี่ก็หกโมงกว่าแล้ว”

    “ก็ได้”

    สำหรับชานยอลแล้วแบคฮยอนน่ารักเสมอ เพราะเป็นคนง่ายๆ ต่างจากแฟนคนก่อนๆ ของเขาที่ชอบเอาแต่ใจ อาจเพราะว่าตัวเขาเองเป็นคนชอบตามใจ ตามใจจนแฟนคนเก่าๆ ของเขาเคยตัว จนลืมคิดถึงความรู้สึกของเขา แต่แบคฮยอนไม่เคยเป็นแบบนั้นเลย ถึงเขาจะคอยตามใจมากแค่ไหน แต่แบคฮยอนก็ยังคิดถึงความรู้สึกของเขาเสมอ

    เพราะแบคฮยอนเป็นแบบนี้ เขาถึงรักแฟนคนนี้ที่สุด

     

     

    หลังจากกินข้าวเสร็จ ชานยอลก็พอคนตัวเล็กกลับมาส่งที่หอก่อนไปหาจงอิน โดยที่ไม่ลืมสั่งให้คนตัวเล็กล็อคประตูห้องให้เรียบร้อยด้วย ถึงจะเป็นผู้ชายแต่มันก็อันตราย อย่านิ่งนอนใจไป แถวนี้มีคนงัดห้องกันบ่อยมาก โดยเฉพาะนักศึกษาด้วยกันนี่แหละยิ่งน่ากลัว

    “พึ่งสองทุ่มเองหรอ...”

    ร่างเล็กเอ่ยพึมพำกับตัวเองเบาๆ

    “ไปหอสมุดดีกว่า”

    แม้ว่าชานยอลจะบอกว่าจะรีบกลับ แต่รีบกลับได้เต็มที่อย่างมากก็คงตีสอง เขาไปนั่งหาข้อมูลทำโปรเจคที่หอสมุดดีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบ... หอสมุดก็เลยเปิด 24 ชั่วโมง... เปิดเป็นร้านปะยางข้างทางเลย... เจ๋งชะมัด

    ไม่ต้องบอกชานยอลก็คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง...

    แบคฮยอนคิดในใจและตัดสินใจในทีเดียว ยังไงซะก็กลับมาก่อนอยู่แล้ว โทรไปตอนนี้ก็คงไม่รับสายอีกตามเคย เวลาอยู่กับเพื่อนชานยอลมักไม่ค่อยรับโทรศัพท์เสมอ มันก็น่าน้อยใจอยู่... แต่ก็เอาเถอะ ให้ได้อยู่กับเพื่อนบ้าง เพราะตอนที่ชานยอลอยู่กับเขา... ชานยอลก็ให้เวลาเขาเต็มที่เหมือนกัน

     

     

     

    พอหาที่นั่งในหอสมุดได้ร่างเล็กก็วางโน้ตบุคลงบนโต๊ะก่อนจะกางมันออก ข้อดีของการมาหาสมุดคือไม่เปลืองแอร์ที่ห้องแถมมีเน็ตให้ใช้ แบคฮยอนชอบแอบมานั่งคนเดียวเป็นประจำเวลาที่ชานยอลไปข้างนอกกับเพื่อน

    “สวัสดีครับ...”

    เสียงนุ่มที่ทำให้แบคฮยอนต้องเงยหน้าจากโน้ตบุคขึ้นไปมองทำให้ได้พบกับชายหนุ่มปริศนาที่มานั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของเขาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

    “ผมหรอ?”

    คนตัวเล็กยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรว่าอีกคนกำลังคุยกับตัวเองอยู่ เพราะเขามั่นใจว่าเขาไม่รู้จักกับคนๆ นี้แน่นอน

    “ใช่ น้องนั่นแหละ”

    น้อง?

    แบคฮยอนถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก... ดูเหมือนคนๆ นี้จะรู้จักเขานะ แต่ทำไมเขาถึงจำไม่ได้เลยว่าคนๆ นี้เป็นใคร แต่ก็ไม่กล้าถามออกไป เพราะถ้าเกิดคนๆ นี้เป็นคนที่เขารู้จักจริงๆ มันก็คงจะดูแย่ไม่น้อยที่เขากลับจำคนๆ นี้ไม่ได้เลย คงต้องตีเนียนไปก่อน

    “เอ่อ... มีอะไรรึเปล่าครับพี่”

    “พี่ชื่ออี้ฟาน... เป็นเพื่อนของพี่รหัสน้อง พี่เคยเห็นน้องสองสามครั้งแล้วแต่น้องคงไม่เคยเห็นพี่”

    “อ้าวหรอครับ ตอนแรกผมก็นึกอยู่ว่าใคร ก็คิดอยู่ว่าไม่คุ้นหน้าพี่เลย”

    “มาคนเดียวหรอ?”

    แบคฮยอนพยักหน้า... นั่นเลยทำให้อีกคนถึงกับตาเป็นประกาย

    “ขอนั่งด้วยคนนะ”

     

     

     

     

    TBC.

    มาลงให้อ่านเล่นๆ กันอีกแล้ว

    มาแบบเอื่อยๆ เหมือนเดิม ลงสปอยไปก่อนแล้วกันนะ

     

     

     

     

     

     THE★ FARRY 

     

      

         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×